เพลง ROCKSTAR ของ ‘ลิซ่า’ ทุบสถิติโลกอะไรบ้าง

เพลง ROCKSTAR ของ ‘ลิซ่า’ ทุบสถิติโลกอะไรบ้าง

‘ลิซ่า’ ปล่อยเพลง ROCKSTAR สร้างความสั่นสะเทือนให้กับวงการเพลงของโลกอย่างไรบ้าง ตามไปดูสถิติที่เธอทำได้ภายใน 24 ชั่วโมงกัน

‘ศิลปินระดับโลก’ คือคำนิยามที่ไม่เกินจริงสำหรับ ‘ลิซ่า’ ลลิษา มโนบาล เพราะทุกครั้งที่ปล่อยผลงานออกมา สถิติที่เธอทำได้นั้นสามารถขึ้นไปยืนเทียบชั้น หรือเบียดแซงหน้าศิลปินตัวท็อปของโลกได้มาโดยตลอด ไม่ว่าจะในเรื่องของงานเพลง คอนเสิร์ต หรือวงการแฟชั่น (และกำลังจะมีผลงานซีรีส์ระดับโลกตามมาเร็ว ๆ นี้)

สำหรับผลงานเพลงใหม่ล่าสุดของ ‘ลิซ่า’ อย่าง ROCKSTAR ที่เพิ่งปล่อยไปเมื่อวันที่ 28 มิถุนายนที่ผ่านมานั้น ก็สามารถปิดจ็อบ คว้าตำแหน่ง ‘MV ของศิลปินเดี่ยวที่มียอดวิวบน YouTube ช่วงเปิดตัว 24 ชั่วโมงแรก มากที่สุดในปี 2024’ ด้วยยอดผู้เข้าชม 32.4 ล้านครั้ง

แซงหน้าเพลง Fortnight ของตัวแม่ระดับโลกอย่าง Taylor Swift (feat. Post Malone) แชมป์เก่าที่ทำสถิติเอาไว้ที่ 19.5 ล้านวิว

 

แน่นอนว่าเพลง #ROCKSTAR ของ #LISA ยังคว้าตำแหน่ง "MV ของศิลปิน K-pop ที่มียอดเปิดตัวสูงสุดบน YouTube ในปี 2024" ไปครองพร้อมกันในคราวเดียวกันด้วย

 

MV ของศิลปิน K-pop ที่มียอดวิวช่วง 24 ชั่วโมงแรงบน Youtube สูงสุดประจำปี 2024 ได้แก่

1. ROCKSTAR — 32.4 ล้านวิว #LISA

2. SHEESH — 24.4 ล้านวิว #BABYMONSTER

3. Deja Vu — 18.9 ล้านวิว #TXT

4. EASY — 14.6 ล้านวิว #LESSERAFIM

 

ติดเทรนด์ฮิตอันดับ 1 ในกว่า 20 ประเทศทั่วโลก

เท่านั้นไม่พอ MV เพลง ROCKSTAR ของลิซ่ายังรั้งตำแหน่ง “วีดิโอที่มียอดวิวสูงสุดในโลกในรอบ 24 ชม. หลังจากที่ปล่อยเพลง” และ MV ที่ติดเทรนด์ฮิตอันดับ 1 ทั่วโลกทั้งในหมวดหมู่รวมทั้งหมด (Overall) และในหมวดหมู่ดนตรี (Music) อีกด้วย

 

เพลง ROCKSTAR ของ ‘ลิซ่า’ ทุบสถิติโลกอะไรบ้าง เพลง ROCKSTAR ของ ‘ลิซ่า’ ทุบสถิติโลกอะไรบ้าง

 

ในส่วนของชาร์ตเพลงนั้น เพลง ROCKSTAR ของ #LISA ติดอันดับ Top 5 บน iTunes ประเทศสหรัฐอเมริกาที่อันดับ #4 ขณะที่เพลงร็อคสตาร์ที่ปล่อยมาทั้ง 5 เวอร์ชั่น สามารถติดอันดับ Top 20 บน US iTunes ได้พร้อมกันในคราวเดียว

 

นอกจากสถิติใหม่ล่าสุดนี้แล้ว ลิซ่ายังเป็นเจ้าของสถิติโลกที่ได้รับการรับรองจาก กินเนส เวิลด์ เรคคอร์ด อีกหลายสถิติ รวมถึงสถิติโลก “ศิลปินเดี่ยว K-pop ที่มียอดวิว MV สูงสุดในรอบ 24 ชั่วโมง” จากเพลง 'LALISA' ที่ทำเอาไว้ได้ถึง 73.6 ล้านวิว เมื่อวันที่ 13 กันยายน 2021 เอาชนะเพลง ‘On the Ground’ ของ โรเซ่ เพื่อนร่วมวง Blackpink เจ้าของสถิติเก่าที่ทำเอาไว้ได้ 41.6 ล้านวิว

 

เพลง ROCKSTAR ของ ‘ลิซ่า’ ทุบสถิติโลกอะไรบ้าง เพลง ROCKSTAR ของ ‘ลิซ่า’ ทุบสถิติโลกอะไรบ้าง เพลง ROCKSTAR ของ ‘ลิซ่า’ ทุบสถิติโลกอะไรบ้าง เพลง ROCKSTAR ของ ‘ลิซ่า’ ทุบสถิติโลกอะไรบ้าง