Summer Sonic Bangkok ‘ลิซ่า’ ไม่มา แต่เพลง Rockstar มา

Summer Sonic Bangkok ‘ลิซ่า’ ไม่มา แต่เพลง Rockstar มา

"shout-out to Lisa" นักร้องนำวง OneRepublic "ไรอัน เทดเดอร์" นำเพลง Rockstar ที่เขาแต่งให้ 'ลิซ่า' มาร้องในงาน Summer Sonic Bangkok วันแรก ตอกย้ำความเป็นไทยในเทศกาลดนตรีระดับโลกที่มาจัดขึ้นในประเทศไทยเป็นครั้งแรก

ผ่านพ้นกันไป 1 วันแล้วสำหรับเทศกาลดนตรีระดับโลกที่มาจัดขึ้นในเมืองไทยเป็นครั้งแรกกับ Summer Sonic Bangkok โดยงานวันแรกที่จัดขึ้นเมื่อวันเสาร์ 24 สิงหาคม 2567 ณ อิมแพค ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ เมืองทองธานี มีศิลปินระดับโลก รวมถึงศิลปินญี่ปุ่น เกาหลีใต้ และศิลปินไทยตบเท้ามาร่วมงานมากมาย

สำหรับ เฮดไลน์เนอร์ หรือศิลปินที่เล่นปิดงาน Summer Sonic Bangkok วันแรกคือ OneRepublic (วันรีพับลิก) วงป็อปร็อกจากประเทศสหรัฐอเมริกาที่มีเพลงฮิตติดชาร์ตมากมาย เช่น Counting Stars, I Ain’t Worried, Apoligize, Secrets

แต่นอกเหนือไปจากนั้นแล้ว ไรอัน เทดเดอร์ นักร้องนำและ หัวหน้าวง OneRepublic ยังเป็นนักแต่งเพลงและโปรดิวเซอร์ที่มีความสามารถ เขาร่วมงานกับนักร้องดังระดับโลกมาแล้วมากมายไม่ว่าจะเป็น บียอนเซ่, เอ็ด ชีแรน, U2, อะเล, มารูนไฟว์, เทย์เลอร์ สวิฟต์, จัสติน บีเบอร์ ฯลฯ

พูดง่าย ๆ ก็คือ ไรอัน เทดเดอร์ ร่วมงานกับนักร้องมาแล้วเกือบครึ่งวงการ รวมถึงนักร้อง K-Pop และหนึ่งในนั้นคือ ‘ลิซ่า’ (Lisa) ที่ไรอันเป็นผู้ร่วมแต่งและโปรดิวซ์เพลง Rockstar ให้กับเธอ

 

ระหว่างที่วง OneRepublic ขึ้นแสดงในงาน Summer Sonic Bangkok วันแรก ไรอัน เทดเดอร์ ได้หยิบเพลงที่เขาแต่งให้กับศิลปินระดับโลกมาแสดงในช่วงที่เขาเรียกว่าช่วง “คาราโอเกะ” หรือช่วง “คอนเสิร์ตในคอนเสิร์ต” อีกที และแน่นอนว่าหนึ่งในนั้นย่อมมีเพลง Rockstar ของ ลิซ่า รวมอยู่ด้วย

 

Summer Sonic Bangkok ‘ลิซ่า’ ไม่มา แต่เพลง Rockstar มา

 

โปรดิวซ์เพลง Rockstar เสร็จที่เมืองไทย

โดยก่อนที่จะแสดงเพลง Rockstar ไรอันได้เล่าเกร็ดของเพลงนี้ให้ฟัง เช่น เขาเพิ่งโปรดิวซ์เพลงเสร็จสมบูรณ์ที่ห้องพักโรงแรมในประเทศไทยเมื่อประมาณ 3 เดือนที่แล้ว ทั้งยังบอกว่าทำเพลงเอาไว้หลายเพลง แต่ร็อกสตาร์เป็นเพลงแรกที่เขาส่งให้ลิซ่า ซึ่งมิวสิกวีดิโอเพลงนี้ซึ่งถ่ายทำที่เยาวราชเป็น MV เพลงที่ดีที่สุดที่เขาเคยเห็นมาจากศิลปินที่เคยร่วมงานกันมาเลยทีเดียว

 

ทั้งนี้ หลังจากที่ร้องเพลง Rockstar จบ ไรอัน เทดเดอร์ ซึ่งเป็นศิลปินระดับโลกที่รักเมืองไทย และเดินทางมาพักผ่อนที่ประเทศไทยบ่อยมาก ได้จบท้ายช่วงนี้ด้วยคำพูดว่า shout-out to Lisa 

 

รับฟังคลิปช่วงที่ไรอันพูดถึง และร้องเพลง Rockstar ได้ที่นี่

 

 

ทั้งนี้ งาน Summer Sonic Bangkok ยังมีอีกหนึ่งวัน คือ วันอาทิตย์ที่ 25 สิงหาคม 2567 นี้เป็นวันสุดท้าย สำหรับรายชื่อศิลปินเรียงตามลำดับการขึ้นแสดงในงานมีดังนี้ Sarukani (ขึ้นแสดงเป็นวงแรกเวลา 13.10-13.40 น.), Tomikita feat. Hanjella, Violette Wautier, Henry Moodie, Nothing But Thieves, Aurora, Laufey, SUEDE, YOASOBI, LAUV โดยยังสามารถหาซื้อตั๋วได้ที่หน้างาน

 

นอกจากนี้ทางผู้จัดงาน Summer Sonic Bangkok ยังจัดเวที Rising Stage ขึ้นเพื่อเปิดโอกาสให้ศิลปินไทยได้ขึ้นแสดงในงานด้วย (รับชมรายชื่อศิลปินได้จากรูปข้างล่าง)

 

Summer Sonic Bangkok ‘ลิซ่า’ ไม่มา แต่เพลง Rockstar มา

Summer Sonic Bangkok ‘ลิซ่า’ ไม่มา แต่เพลง Rockstar มา