‘เจโฮป’ BTS ออกจากกรมเป็นคนที่ 2 ‘จิน’ ต้อนรับอย่างอบอุ่นพร้อมเสียงฮา

‘เจโฮป’ BTS ออกจากกรมเป็นคนที่ 2 ‘จิน’ ต้อนรับอย่างอบอุ่นพร้อมเสียงฮา

ลีดแดนเซอร์วงบีทีเอส ‘เจโฮป’ ปลดประจำการแล้วหลังรับใช้ชาติ ทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยครูฝึกอยู่ 1 ปีครึ่ง ด้านพี่ใหญ่ ‘จิน’ ไปต้อนรับน้องกลับบ้านอย่างอบอุุ่น พร้อมสร้างมีมนั่งคุกเข่าถือไมค์ให้น้องสัมภาษณ์นักข่าวในสูทกุชชี่สีเต็มยศพร้อมแว่นตาดำ

สดใสสมกับที่ได้รับฉายาว่าเป็น ‘พระอาทิตย์’ หรือ ‘ความสดใส’ ของวงบีทีเอส ‘เจโฮป’ (J-Hope) แรปเปอร์และลีดแดนเซอร์ของวงได้ปลดประจำการจากการเป็นทหารรับใช้ชาติเป็นคนที่สองแล้ว โดยมี ‘จิน’ (Jin) พี่ใหญ่ของ BTS ที่ปลดประจำการไปเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา เดินทางไปรับถึงค่ายทหารพร้อมหอบดอกไม้ช่อโตไปแสดงความยินดี

‘เจโฮป’ BTS ออกจากกรมเป็นคนที่ 2 ‘จิน’ ต้อนรับอย่างอบอุ่นพร้อมเสียงฮา ‘เจโฮป’ BTS ออกจากกรมเป็นคนที่ 2 ‘จิน’ ต้อนรับอย่างอบอุ่นพร้อมเสียงฮา

Credit : JUNG YEON-JE / AFP

‘เจโฮป’ BTS ออกจากกรมเป็นคนที่ 2 ‘จิน’ ต้อนรับอย่างอบอุ่นพร้อมเสียงฮา Credit : JUNG YEON-JE / AFP

 

ความสนิทสนมระหว่างสมาชิกวงบีทีเอสทำให้เกิดโมเมนต์ที่น่ารัก และกลายเป็นภาพจำของเหตุการณ์ในวันนี้ขึ้น นั่นก็คือ การที่จินเข้าไปนั่งคุกเข่าถือไมค์ให้กับน้องชายที่กำลังให้สัมภาษณ์แทนนักข่าวหญิง ส่งผลให้ได้รับความชื่นชมเป็นอย่างมากถึงความเป็นสุภาพบุรุษ ตลอดจนความไม่ถือตัวของคนที่เป็นซูเปอร์สตาร์ระดับโลกเช่นเขา

นอกจากนี้การกระทำของจินยังช่วยให้เจโฮปไม่รู้สึกกระอักกระอ่วนใจที่ต้องให้ผู้หญิงมานั่งคุกเข่าถือไมค์ให้ตัวเองอีกด้วย

‘เจโฮป’ BTS ออกจากกรมเป็นคนที่ 2 ‘จิน’ ต้อนรับอย่างอบอุ่นพร้อมเสียงฮา

'จิน' บอกให้นักข่าวหญิงถอยออกไปโดยที่ตัวเองจะถือไมค์ให้แทน

Credit : JUNG YEON-JE / AFP

‘เจโฮป’ BTS ออกจากกรมเป็นคนที่ 2 ‘จิน’ ต้อนรับอย่างอบอุ่นพร้อมเสียงฮา

ภาพไวรัลที่กลายเป็นมีมกระจายไปทั่วโลก Credit : JUNG YEON-JE / AFP

 

ทั้งนี้ เจโฮปได้ให้สัมภาษณ์นักข่าวจากทั่วโลกที่มาปักหลักรอเขาอยู่หน้าค่ายทหารในเมือง Wonju กันเป็นจำนวนมาก ด้วยการขอบคุณที่เดินทางมาไกลเพื่อทำข่าว ตัวเขาปลดประจำการออกมาด้วยดีและแข็งแรง ซึ่งต้องขอบคุณแฟน ๆ

ส่วนสิ่งที่เขาอยากจะพูดเป็นอย่างแรกก็คือ ระหว่างที่รับใช้ชาติ ทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยครูฝึกอยู่ปีครึ่ง เขาได้พาทหารออกเดินทางไกล ระหว่างนั้นได้มีโอกาสพบปะกับชาวเมือง Wonju เป็นจำนวนมาก ซึ่งพวกเขาทักทายและให้กำลังใจเหล่าทหารเป็นอย่างดี จึงอยากจะขอขอบคุณชาวเมืองเป็นอย่างแรก เพราะเขาประทับใจมากและไม่รู้ว่าจะแสดงความรู้สึกที่อบอุ่นนี้ต่อพวกเขาอย่างไร

“ในช่วงปีครึ่งนี้ สิ่งที่ผมรู้สึกก็คือการปกป้องประเทศชาติ ทหารในกองทัพเป็นจำนวนมากกำลังทำสิ่งนี้อยู่อย่างหนักหนา และอุทิศตัวเพื่อประเทศ ผมอยากให้คนในชาติของเรามอบความใส่ใจและความรักให้กับพวกเขา ผมคิดว่ามันจะเป็นสิ่งที่มีความหมายเป็นอย่างมาก ขอบคุณมากที่รอผม ขอบคุณมากที่ให้กำลังใจ ให้การสนับสนุนและมอบความรักอันยิ่งใหญ่ ผมปลดประจำการจากกองทัพมาอย่างแข็งแรงดี ขอบคุณครับ”

 

ทั้งนี้ การปลดประจำการของสมาชิกวงบีทีเอส (BTS) ที่มีอยู่ด้วยกันทั้งหมด 7 คน ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากจากคนในเกาหลีใต้แทบทุกภาคส่วน รวมไปถึงวงการบันเทิงระดับโลก เพราะในช่วงที่วงการเคป็อปกำลังประสบภาวะซบเซาจนหุ้นกลุ่มอุตสาหกรรมบันเทิงของเกาหลีตกลงเป็นอย่างมากในปัจจุบัน การกลับมาทำผลงานอีกครั้งของสมาชิกวงบีทีเอสช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ ตลอดจนความคึกคักในวงการได้เป็นอย่างมาก

ตัวอย่างที่ชัดเจนคือการปลดประจำการของพี่ใหญ่ ‘จิน’ เมื่อวันที่ 12 มิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งนอกจากจะเป็นข่าวพาดหัวไปทั่วโลกแล้ว การจัดงานแฟนมี้ตติงในวันรุ่งขึ้นหลังออกจากกรมของเขาก็สามารถดึงแฟน ๆ จากทั่วโลกให้บินมาดู เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจให้กับธุรกิจโรงแรม ร้านค้า สายการบิน ฯลฯ ได้เป็นอย่างมาก

นอกจากนี้จินยังได้รับเชิญให้เป็นหนึ่งในผู้ถือคบเพลิงกีฬาโอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส ตามมาด้วยการได้รับเลือกเป็น Global Ambassador ของห้องเสื้อชั้นสูงอย่าง Gucci ซึ่งการไปออกงานวิ่งคบเพลิงบริเวณด้านหน้าพิพิธภัณฑ์ลูฟร์ และการเข้าร่วมงาน Milan Fashion Week ของเขาได้สร้างปรากฏการณ์ปารีสแตก มิลานแตกมาแล้ว

ดังนั้น การออกจากกรมเป็นคนที่ 2 ของเจโฮปที่เชื่อว่าน่าจะเดินหน้าลุยงานทันทีเช่นกัน จึงก่อให้เกิดการคาดหวังว่าจะตามมาด้วยโปรเจคต์ระดับโลกที่น่าสนใจ ช่วยสร้างความคึกคัก ตลอดจนกระตุ้นเศรษฐกิจได้ไม่แพ้จินอย่างแน่นอน

 

‘เจโฮป’ BTS ออกจากกรมเป็นคนที่ 2 ‘จิน’ ต้อนรับอย่างอบอุ่นพร้อมเสียงฮา ‘เจโฮป’ BTS ออกจากกรมเป็นคนที่ 2 ‘จิน’ ต้อนรับอย่างอบอุ่นพร้อมเสียงฮา เจโฮปชี้มือด้วยความตื่นเต้นหลังจากเห็นบอลลูน โปรเจคต์ต้อนรับเขากลับบ้านจากแฟน ๆ

‘เจโฮป’ BTS ออกจากกรมเป็นคนที่ 2 ‘จิน’ ต้อนรับอย่างอบอุ่นพร้อมเสียงฮา ‘เจโฮป’ BTS ออกจากกรมเป็นคนที่ 2 ‘จิน’ ต้อนรับอย่างอบอุ่นพร้อมเสียงฮา ท่าปลดประจำการของ "ลีดแดนเซอร์แห่ง BTS"

‘เจโฮป’ BTS ออกจากกรมเป็นคนที่ 2 ‘จิน’ ต้อนรับอย่างอบอุ่นพร้อมเสียงฮา บรรยากาศด้านหน้าค่ายทหารที่ เจโฮป ปลดประจำการ

‘เจโฮป’ BTS ออกจากกรมเป็นคนที่ 2 ‘จิน’ ต้อนรับอย่างอบอุ่นพร้อมเสียงฮา ‘เจโฮป’ BTS ออกจากกรมเป็นคนที่ 2 ‘จิน’ ต้อนรับอย่างอบอุ่นพร้อมเสียงฮา พี่ใหญ่มารับน้องชายกลับบ้าน

All pictures credit : JUNG YEON-JE / AFP