ROSÉ คอลแลป Bruno Mars ในเพลง APT. ซึ่งมีที่มาจากเกมในวงเหล้า

ROSÉ คอลแลป Bruno Mars ในเพลง APT. ซึ่งมีที่มาจากเกมในวงเหล้า

ROSÉ (โรเซ่) ชวน Bruno Mars ทำเพลงชวนขยับ APT. เผยแพร่วัฒนธรรมการดื่มของเกาหลีใต้ผ่านเกมที่นิยมเล่นกันในวงเหล้า

ROSÉ (โรเซ่) เมนโวคัลวง Blackpink ปล่อยเพลง APT. ที่เธอได้ร่วมงานกับซูเปอร์สตาร์ระดับโลก Bruno Mars (บรูโน่ มาร์ส) หลังจากที่ก่อนหน้านี้ทั้งคู่ได้ลงรูปบนโซเชียลมีเดีย ทำให้แฟน ๆ ต่างคาดเดาไปในทางเดียวกันว่า ศิลปินสาวจากเกาหลีใต้กับนักร้องตัวพ่อแนวฟังก์ อาร์แอนด์บี กำลังจะมีผลงานเพลงร่วมกันอย่างแน่นอน

แล้ว ROSÉ ก็ไม่ปล่อยให้แฟน ๆ รอนาน เพราะในวันถัดมาเธอก็ปล่อยเพลงจังหวะสนุก ๆ นี้ออกมาให้ได้ฟังกันทันที โดยเพลง APT. (คนเกาหลีออกเสียงว่า “อาพาร์ททึ” ที่แปลว่า อพาร์ตเมนต์) เป็นซิงเกิ้ลแรกจาก “rosie” สตูดิโออัลบั้มชุดแรกของ ROSÉ ในฐานะศิลปินเดี่ยวที่มีกำหนดปล่อยวันที่ 6 ธันวาคม 2567 นี้

 

เผยแพร่ “วัฒนธรรมการดื่ม” ผ่านเพลง

สำหรับที่มาของเพลง APT. (อาพาร์ททึ) นั้น โรเซ่ได้อธิบายเอาไว้ว่าเป็น “เกมในวงเหล้า” ที่เธอชอบเล่นกับเพื่อน ๆ เป็นประจำ มันเป็นเกมสนุก ๆ ที่เล่นเพื่อละลายพฤติกรรมกันในกลุ่ม

โดยหลังจากที่สอนให้เพื่อน ๆ เล่นระหว่างทำเพลงอยู่ในสตูดิโอแล้ว เธอก็เกิดปิ๊งไอเดียในการทำเพลงเกี่ยวกับเกมนี้ขึ้นมา และได้ Bruno Mars เข้ามามีส่วนช่วยในการทำเพลงและร่วมร้องใน APT. ซึ่งเป็นการเติมเต็มให้กับเพลงนี้เป็นอย่างมาก

APT. เป็นเพลงที่มาพร้อมจังหวะสนุก เนื้อเพลงน่ารัก และท่อนร้องติดหู ทำให้เห็นบรรยากาศเวลาที่ได้ไปปาร์ตี้ที่อพาร์ทเม้นท์ของกลุ่มเพื่อน ได้ร่วมชนแก้ว ร่วมดื่มเฮฮาปาร์ตี้ และใช้ช่วงเวลานี้อย่างสนุกสนานกันทั้งคืน

โดยท่อนคอรัสในเพลงนำมาจากในเกมที่ผู้เล่นจะตะโกนออกมาพร้อมกันว่า "apateu apateu, apateu apateu" ก่อนที่จะเริ่มเล่นเกม

ส่วนภาษาเกาหลีที่ได้ยินโรเซ่พูดในช่วงอินโทรนั้นก็นำมาจากวัฒนธรรมในวงเหล้าของเกาหลีเช่นกัน โดยท่อนนี้จะเป็นการพูดถึง Random Game ที่คนเล่นเกมแพ้จะเป็นคนได้เลือกเกมที่จะเล่นในรอบถัดไป ซึ่ง Rosé ได้เลือกเล่นเกม Apateu อันเป็นที่มาของเพลงนี้นั่นเอง

 

ROSÉ คอลแลป Bruno Mars ในเพลง APT. ซึ่งมีที่มาจากเกมในวงเหล้า

 

“บรูโน มาร์ส” ร้องภาษาเกาหลี-กำกับ MV เอง

อย่างไรก็ตาม โรเซ่ให้สัมภาษณ์นิตยสาร Vogueเอาไว้ว่าหลังจากทำเพลงเสร็จ เธอเกิดความกังวลขึ้นมาว่าการทำเพลงที่พูดถึงเกมในวงเหล้าแบบนี้จะเหมาะสมรึเปล่า และได้ขอให้ทีมงานลบเพลง APT. ออก แต่ทีมงานชอบเพลงนี้จึงไม่เห็นด้วย และผลก็ปรากฏออกมาว่าทีมของเธอคิดถูก

เพราะหลังจากที่เพลงปล่อยออกไปก็มีเสียงชื่นชมจากชาวเกาหลีตามมาในเรื่องที่โรเซ่ช่วยเผยแพร่วัฒนธรรมการดื่มของคนเกาหลีผ่านเพลงที่ได้คอลแลปกับบรูโน มาร์ส รวมไปถึงเรื่องที่ใส่ธงชาติเกาหลีเป็นกิมมิคเล็ก ๆ เข้าไปใน MV แล้วยังทำให้ซูเปอร์สตาร์ระดับโลกอย่างบรูโนร้องท่อนที่เป็นภาษาเกาหลีออกมา แถมยังถือธงชาติเกาหลีด้วย

เท่านั้นไม่พอ เพราะนอกจากร่วมร้องกับโรเซ่แล้ว Bruno Mars ยังทำหน้าที่กำกับมิวสิควิดีโอเพลงนี้ร่วมกับ Daniel Ramos อีกด้วย ซึ่งแสดงให้เห็นว่าเขาสนุกกับการทำเพลงนี้มากแค่ไหน

 

ROSÉ คอลแลป Bruno Mars ในเพลง APT. ซึ่งมีที่มาจากเกมในวงเหล้า

ROSÉ คอลแลป Bruno Mars ในเพลง APT. ซึ่งมีที่มาจากเกมในวงเหล้า ROSÉ คอลแลป Bruno Mars ในเพลง APT. ซึ่งมีที่มาจากเกมในวงเหล้า

การร่วมงานกันระหว่าง ROSÉ และ Bruno Mars นับว่าเป็นผลงานเพลงที่น่าจับตามองเป็นอย่างมาก เนื่องจากทั้งสองเป็นศิลปินที่มีเอกลักษณ์และความสามารถที่โดดเด่นมาตลอด

สำหรับ ROSÉ เองก็ได้แสดงศักยภาพของเธอออกมาได้ดีไม่ว่าจะในฐานะศิลปินเกิร์ลกรุ๊ป วง BLACKPINK หรือในฐานะศิลปินเดี่ยว ขณะที่ในแวดวงแฟชั่น เธอก็ได้ขี้นเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ให้กับแบรนด์ต่างๆอย่าง Saint Laurent, Tiffany & Co, Rimowa, และ Puma เรียกได้ว่าเส้นทางอาชีพของเธอนั้นเต็มไปด้วยความสำเร็จและเธอก็จะเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง

สำหรับเพลง APT. นี้ก็จะเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญของ ROSÉ ในฐานะศิลปินเดี่ยว โดยระหว่างรออัลบั้ม rosie ที่มีกำหนดปล่อยวันที่ 6 ธันวาคมนี้ แฟนๆ ก็สามารถฟังเพลงและรับชมมิวสิควิดิโอเพลง APT. รอกันไปก่อนได้

สามารถฟังเพลง APT. ได้แล้วบนทุกสตรีมมิ่งแพลตฟอร์ม https://rosesarerosie.lnk.to/APT พร้อมรับชมมิวสิควิดิโอได้ที่ YouTube: ROSÉ

 

#ROSÉ_BRUNO_APT #ROSÉ #BrunoMars

#ROSÉ_BRUNO_APT

 

ROSÉ คอลแลป Bruno Mars ในเพลง APT. ซึ่งมีที่มาจากเกมในวงเหล้า ROSÉ คอลแลป Bruno Mars ในเพลง APT. ซึ่งมีที่มาจากเกมในวงเหล้า ROSÉ คอลแลป Bruno Mars ในเพลง APT. ซึ่งมีที่มาจากเกมในวงเหล้า ROSÉ คอลแลป Bruno Mars ในเพลง APT. ซึ่งมีที่มาจากเกมในวงเหล้า