มื้อพิเศษ ‘ห้องอาหารจีนมาน โฮ บิสโทร’ จับมือ ‘เชฟเกรซ ชอย’

มื้อพิเศษ ‘ห้องอาหารจีนมาน โฮ บิสโทร’ จับมือ ‘เชฟเกรซ ชอย’

‘ห้องอาหารจีนมาน โฮ บิสโทร’ ศูนย์การค้าเอราวัณ แบงค็อก จับมือกับเชฟดังอย่าง ‘เกรซ ชอย’ ชาวฮ่องกงผู้มากประสบการณ์ มื้อพิเศษ นี้ร่วมมือกับ ‘เชฟเลสลี่ ดูว์’ ตั้งแต่วันที่ 31 พฤษภาคม – 5 มิถุนายน 2567 อร่อย จริง หมูหวานชวนชิมขอแนะนำ

อาหารจีนกวางตุ้งมื้อพิเศษ เป็นการร่วมมือกันของ 2 เชฟชาวฮ่องกง ผ่านชุดอาหารมื้อกลางวันและมื้อค่ำ ที่สองเชฟร่วมกันสร้างสรรค์ผลงานออกมาได้ยอดเยี่ยม นอกจากได้ชิมฝีมือเจ้าถิ่นอย่าง เชฟเลสลี่ ดูว์ หัวหน้าเชฟอาหารจีนแล้วเรามาเติมสีสันแสนอร่อยในคอร์สอาหารมื้อค่ำราคาไม่แรง  ทว่ายังมีเมนูซิกเนเจอร์จากเชฟเกรซ ในเมนูตามสั่ง (อะลาคาร์ท) สร้างความคึกคักให้กับ ห้องอาหารจีนมาน โฮ บิสโทร เป็นยิ่่งนัก 

เชฟเกรซ ชอย เป็นเชฟชื่อดังจาก เกาะฮ่องกง ที่ปัจจุบันย้ายถิ่นฐานไปอาศัยอยู่ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เธอเป็นเจ้าของร้านอาหาร ควบตำแหน่งหัวหน้าเชฟ และผู้ร่วมก่อตั้งเพจ ชอยชอย คิทเช่น (ChoyChoy Kitchen) ผู้เดินทางไปแสดงฝีมือการทำอาหารที่ห้องอาหารต่างๆ ทั่วโลกมาแล้วมากมาย

อาทิ ห้องอาหารที่โรงแรมเจดับบลิว แมริออท เซินเจิ้น โรงแรมเชอราตัน แกรนด์ โตเกียว เบย์ โรงแรมเดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน มาเก๊า และโรงแรมดับเบิ้ลยู ไทเป ด้วยความหลงใหลในการทำอาหารอย่างลึกซึ้งของ เชฟเกรซ ชอย จุดประกายให้เริ่มเขียนหนังสือสอนทำอาหารกวางตุ้งอันโด่งดังชื่อ Grace’s 60 Recipes และรับมาแล้วหลายรางวัล เช่น รางวัลหนังสือสอนทำอาหารโดยเชฟผู้หญิงที่ดีที่สุดในโลก

นอกจากนี้ร้านอาหารของเชฟยังได้รับเลือกจากสำนักข่าวซีเอ็นเอ็น (CNN) ให้เป็นหนึ่งใน 10 ร้านอาหารแบบส่วนตัวที่ดีที่สุดใน เกาะฮ่องกง และได้รับเชิญเป็นแขกในงานประกาศรางวัล 50 ร้านอาหารที่ดีที่สุดในโลก ฝีมือการทำอาหารของเชฟเป็นที่ประจักษ์ในฐานะผู้ชนะรางวัลเชฟผู้หญิงที่ดีที่สุดในโลก เมื่อเดือนกรกฏาคม พ.ศ. 2562 และผู้ชนะรางวัล Gourmand World Cookbook Award ในปี พ.ศ. 2561  อีกด้วย

มื้อพิเศษ ‘ห้องอาหารจีนมาน โฮ บิสโทร’ จับมือ ‘เชฟเกรซ ชอย’

Chef Grace Choy

เชฟเกรซ  ชอย ได้จับคู่ ความอร่อย และรังสรรค์ชุดอาหารมื้อกลางวันร่วมกับ เชฟเลสลี่ ดูว์ ตั้งแต่เมนูเรียกน้ำย่อยอย่างสลัดเต้าหู้และไข่เยี่ยวม้าซอสพริก ซึ่งเข้ากันได้ดีกับเมนูสลัดแตงกวาญี่ปุ่น และหอยปีกนกซอสกระเทียมของเชฟเลสลี่

มื้อพิเศษ ‘ห้องอาหารจีนมาน โฮ บิสโทร’ จับมือ ‘เชฟเกรซ ชอย’ ขาหมูเย็นซอสกระเทียมเชฟเกรซ

มื้อพิเศษ ‘ห้องอาหารจีนมาน โฮ บิสโทร’ จับมือ ‘เชฟเกรซ ชอย’ ไข่เยี่ยวม้าและมะเขือยาวซอสพริกเสฉวน เชฟเลสลี่

ต่อด้วยเมนูซุปเสฉวนซีฟู้ดของเชฟเลสลี่ และอาหารจานหลักอย่างเมนูเสือร้องไห้ตุ๋นเครื่องยาจีน เมนูแนะนำจากเชฟเกรซ ที่มาพร้อมเมนูปลาหิมะนึ่งซีอิ๊วและเต้าซี่และเมนูเต้าหู้โฮมเมดผัดมะเขือยาวซอสพริกจากเชฟเลสลี่ ปิดท้ายด้วยเมนูข้าวผัดหยางโจวของเชฟเลสลี่ และของหวานอย่างโอนีแปะก๊วยของเชฟเกรซ ในราคา 1,400++ บาท ต่อชุด

มื้อพิเศษ ‘ห้องอาหารจีนมาน โฮ บิสโทร’ จับมือ ‘เชฟเกรซ ชอย’ Braised Chicken with Coconut

มื้อพิเศษ ‘ห้องอาหารจีนมาน โฮ บิสโทร’ จับมือ ‘เชฟเกรซ ชอย’ Braised Pork Trotters with Preserved Plum

มื้อพิเศษ ‘ห้องอาหารจีนมาน โฮ บิสโทร’ จับมือ ‘เชฟเกรซ ชอย’ ไก่ตุ๋นซีอิ๊วเชฟเกรซ

มื้อพิเศษ ‘ห้องอาหารจีนมาน โฮ บิสโทร’ จับมือ ‘เชฟเกรซ ชอย’ ปลาทอดสไตล์เซี่ยงไฮ้ เชฟอธิบายว่าเธอเกิดที่เซี่ยงไฮ้แล้วภายหลังครอบครัวย้ายไปอยู่ที่เกาะฮ่องกง

มื้อพิเศษ ‘ห้องอาหารจีนมาน โฮ บิสโทร’ จับมือ ‘เชฟเกรซ ชอย’ บรรยากาศภายในร้าน

สำหรับมื้อค่ำ เชฟเกรซได้เตรียมอาหารเรียกน้ำย่อย สุดอร่อยอย่างเมนู ขาหมูซอสกระเทียม ให้รับประทานคู่กับเมนู ไข่เยี่ยวม้าและมะเขือยาวซอสพริกเสฉวน ของเชฟเลสลี่ พร้อมเสริมรสชาติด้วยเมนูซุปหอยสังข์ตุ๋นดอกแก้วมังกรของเชฟเกรซ

มื้อพิเศษ ‘ห้องอาหารจีนมาน โฮ บิสโทร’ จับมือ ‘เชฟเกรซ ชอย’ กุ้งกังเปาแมคคาเดเมียผัดสไตล์เสฉวน เชฟเลสลี่

มื้อพิเศษ ‘ห้องอาหารจีนมาน โฮ บิสโทร’ จับมือ ‘เชฟเกรซ ชอย’ ซี่โครงหมูอบน้ำผึ้งเสิร์ฟคู่กับเมลอน

มื้อพิเศษ ‘ห้องอาหารจีนมาน โฮ บิสโทร’ จับมือ ‘เชฟเกรซ ชอย’ เชฟเลสลี่ ดูว์ กับเชฟเกรซ ชอย

มื้อพิเศษ ‘ห้องอาหารจีนมาน โฮ บิสโทร’ จับมือ ‘เชฟเกรซ ชอย’

หอยสังข์ตุ๋นดอกแก้วมังกร เชฟเกรซ

มื้อพิเศษ ‘ห้องอาหารจีนมาน โฮ บิสโทร’ จับมือ ‘เชฟเกรซ ชอย’ ผัดหมี่พิเศษมานโฮ บิสโทร เชฟเลสลี่

ต่อด้วยอาหารจานหลักอย่างไก่ตุ๋นซีอิ๊วของเชฟเกรซ และอีก 2 เมนูแนะนำจากเชฟเลสลี่ได้แก่ กุ้งกังเปาแมคคาดาเมียผัดสไตล์เสฉวน และ ซี่โครงหมูอบน้ำผึ้งเสิร์ฟคู่กับเมล่อน ปิดท้าย มื้อพิเศษ ด้วยผัดหมี่พิเศษมาน โฮ บิสโทร มีความเผ็ดซ่านิดๆของพริกเสฉวน โดยเชฟเลสลี่

มื้อพิเศษ ‘ห้องอาหารจีนมาน โฮ บิสโทร’ จับมือ ‘เชฟเกรซ ชอย’

ครีมซุปเม็ดมะม่วงเสิร์ฟพร้อมรังนก เชฟเกรซ

เมนูของหวานจากเชฟเกรซ ก็คือ ครีมซุปเม็ดมะม่วงเสิร์ฟพร้อมรังนก  บอกเลยถ้วยนี้ หมูหวานชวนชิม ถึงกับเอียงจานกวาดให้เรียบด้วย ความอร่อย สำหรับมื้อค่ำเซตนี้ ราคา 1,550++ บาท

มื้อพิเศษ ‘ห้องอาหารจีนมาน โฮ บิสโทร’ จับมือ ‘เชฟเกรซ ชอย’ โอนีแปะก๊วย ฝีมือเชฟเกรซ

ดเมนูอาหารมื้อกลางวัน และมื้อค่ำ ทุกท่านยังสามารถลิ้มลองเมนูซิกเนเจอร์ของเชฟเกรซได้ในเมนูอะ ลา คาร์ท ที่มีให้เลือกสรรตั้งแต่เมนูอาหารเรียกน้ำย่อย ซุป อาหารจานหลัก และเมนูของหวาน ในราคาเริ่มต้น 155++ บาท ต่อเมนู

มื้อพิเศษ ‘ห้องอาหารจีนมาน โฮ บิสโทร’ จับมือ ‘เชฟเกรซ ชอย’

บรรยากาศภายในร้าน 

ขอเชิญชวนทุกท่านมาร่วมเปิดประสบการณ์ความอร่อย สุดเอ็กซ์คลูซีฟที่เชฟเกรซ ชอย และเชฟเลสลี่ ดูว์ ร่วมกันรังสรรค์ ตั้งแต่วันที่ 31 พฤษภาคม – 5 มิถุนายน 2567 ที่ห้องอาหารจีนมาน โฮ บิสโทร

มื้อพิเศษ ‘ห้องอาหารจีนมาน โฮ บิสโทร’ จับมือ ‘เชฟเกรซ ชอย’ มื้อพิเศษ ‘ห้องอาหารจีนมาน โฮ บิสโทร’ จับมือ ‘เชฟเกรซ ชอย’ 'ห้องอาหารจีนมาน โฮ บิสโทร' ณ ศูนย์การค้าเอราวัณ แบงค็อก เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 11.30 – 22.00 น. สามารถสำรองที่นั่งได้ที่หมายเลข 02.079.1189