อาหารทะเลสดอร่อย ต้องยกให้ ‘เจ๊ดา ซีฟู้ด

อาหารทะเลสดอร่อย ต้องยกให้ ‘เจ๊ดา ซีฟู้ด

อาหารทะเลสดอร่อย ต้อง ‘เจ๊ดา ซีฟู้ด’ สี่พระยา เจ้าของร้านจ่ายตลาดสามย่านเองทุกวัน หมูหวานชวนชิม ชอบ ต้มยำปลาเก๋า หมึกผัดพริกเกลือ หอยลายผัดพริกเผา หอยจ๊อปู กะหล่ำปลีผัดน้ำปลา ฯลฯ จะว่าไปแล้วชอบทุกอย่างที่สั่งมา ติดใจต้องไปซ้ำ

อาหารทะเล สดอร่อย ใครๆก็ชอบ ยิ่งหารับประทานได้ในเมืองกรุงโดยไม่ต้องขับรถไปที่ชายทะเลก็ยิ่งสะดวกสบาย อย่างวันนี้ หมูหวานชวนชิม และเพื่อนๆ อยู่ๆก็หิวอยากหาอะไร อร่อย ๆ มื้อเย็น รับประทาน หิวทั้งทีก็ต้องกินของ อร่อย เท่านั้น มื้อค่ำถ้าเลือกได้ขอเป็นข้าวต้มกุ๊ย  เพราะคิดว่าเบาๆดี ก็เลยตกลงกันว่าใกล้สุดก็คือร้าน เจ๊ดา ซีฟู้ด 

แล้วเราก็ได้พบ ความอร่อย ปักหมุดไว้เลย สุดประทับใจเมื่อได้หม่ำ ต้มยำปลาเก๋า และ หมึกผัดพริกเกลือ ปลาเก๋าสดมาก ซดน้ำต้มยำร้อนๆแซ่บๆ เปรี้ยวนำ เค็มตาม แบบนี้ถูกใจจริงๆ รู้สึกสดชื่น วันนี้จุดประสงค์ของเราก็คือหม่ำ ข้าวต้ม จึงสั่งกับที่เข้ากันอย่าง หอยลายผัดพริกเผา หอยลายตัวโตมากๆ พริกเผากลมกล่อม ไม่เผ็ดมาก กะหล่ำปลีผัดน้ำปลา อร่อยไม่เหมือนใคร เพราะโรย กุ้งแห้งทอดกรอบ ที่ฟูกรอบเคี้ยวง่ายไม่ทำร้ายฟัน (ฮา)

 พูดถึง อาหารทะเล สดอร่อย ก็ต้อง ร้านเจ๊ดา ซีฟู้ด ไปคราวหน้าคงต้องสั่ง ปูผัดผงกะหรี่ เมนูซิกเนเจอร์ คราวนี้เพื่อนพ้องพากันสั่งอาหารหลายอย่างมาก เกรงว่าจะรับผิดชอบไม่ไหว อย่างที่บอกไปก็มี ต้มยำปลาเก๋า ปลาหมึกผัดพริกเกลือ หอยลายผัดพริกเผา แล้วยังมี ผัดมะเขือยาว และ ซี่โครงย่าง , หอยจ๊อปู ที่ อร่อย มีคุณภาพมากๆ

หมูหวานชวนชิม ชอบเนื้อปลาเก๋าอยู่แล้วเป็นทุน พอได้ชิม ‘ต้มยำปลาเก๋า’ แล้วคิดว่า คราวหน้าถ้ามีโอกาสผ่านไป อร่อย แถวนั้นอีก จะสั่ง เนื้อปลาเก๋าผัดพริกขี้หนูสวน (300 บาท) เนื้อปลาเก๋าผัดขึ้นฉ่าย เพราะชอบผัก ขึ้นฉ่ายมากๆ เพราะอร่อยดีมีประโยชน์ทางโภชนาการ ช่วยบำรุงสายตา ผิวพรรณ เนื่องจากผักชนิดนี้มีวิตามินหลายชนิด เช่น A B C และเบตาแคโรทีน อุ๊ยอยากอร่อยไม่ต้องหาเหตุผลมาประกอบมากมายก็ได้มั๊ง (ฮา)

อาหารทะเลสดอร่อย ต้องยกให้ ‘เจ๊ดา ซีฟู้ด 'หอยเชลล์ย่าง' ขวัญใจมหาชน 

พวกเราดื่มด่ำกับ อาหารอร่อย และรู้สึกว่าคิดถูกแล้วที่คิดถึง ร้านเจ๊ดา ซีฟู้ด ปลื้มปริ่มอิ่มเอมมากๆ พออิ่มแล้วก็หันไปพูดคุยกับเจ้าของร้านคนสวย หมูหวานชวนชิม ถามว่า ใช่ เจ๊ดา หรือเปล่าค่ะ เจ๊ดา พยักหน้าพรางยิ้มหวาน ก็เลยถามไถ่ตามประสาคนอยากรู้ว่าร้านนี้เปิดมานานหรือยัง เริ่มยังไง? ชวนพูดชวนคุยไปเรื่อยเพราะอยากทราบจริงๆ

อาหารทะเลสดอร่อย ต้องยกให้ ‘เจ๊ดา ซีฟู้ด

'เจ๊ดาคนสวย' เจ้าของร้าน 'เจ๊ดา ซีฟู้ด'

‘เจ๊ดา’ หรือ ลัดดา รัตนเชาว์ เจ้าของร้าน เล่าว่า เปิดร้านมาแล้ว 14 ปี เดิมธุรกิจครอบครัวมีโรงงานผลิตเฟอร์นิเจอร์  มีพี่น้องหลายคน ทุกคนเป็นคนชอบกิน  และมักจัดปาร์ตี้ทำอาหารอร่อยๆกินกันในครอบครัว จนกระทั่งคิดเปิดร้าน เริ่มจาก ข้าวต้มปลา และ ก๋วยเตี๋ยวปลา จนลูกค้าต้องการเมนูอื่น

‘เจ๊ดา’ ก็เลยจัดให้ เพิ่มเมนูขึ้นมาเรื่อยๆ จนมีเมนูมากมายอย่างที่เห็น ตอนนี้เจ๊ดาเป็นผู้กำกับ และออกไปเลือกซื้อวัตถุดิบ ส่วนหน้าเตาเป็นงานของลูกชาย เป็นผู้สืบทอด ความอร่อย

อาหารทะเลสดอร่อย ต้องยกให้ ‘เจ๊ดา ซีฟู้ด

'ข้าวต้มกุ๊ย' ร้านเจ๊ดา ซีฟู้ด ข้าวจะเป็นเม็ดๆไม่เละ

อาหารทะเลสดอร่อย ต้องยกให้ ‘เจ๊ดา ซีฟู้ด 'ต้มยำปลาเก๋า' เปรี้ยวมะนาวล้วนๆ ไม่มีมะนาวไม่ขายนะเมนูนี้

ตั้งชื่อร้านมีคำว่า ซีฟู้ด เนื่องจากจุดเด่นของอาหารก็คือ Sea Food ที่เจ๊ดาจ่าย ตลาดสามย่าน เองทุกวัน รู้เวลาว่าของสด ใหม่มาลงกี่โมงก็จะไปเวลานั้น เธอโด่งดังเป็นที่รู้จักในตลาดสามย่านในนาม เจ๊ดาคนสวย ปัจจุบันชาวต่างชาติรู้จักร้าน เจ๊ดา ซีฟู้ด เพราะมาตาม Google Map ทั้งฝรั่ง และชาวเกาหลีนิยมสั่ง ปูผัดผงกะหรี่ ต่อมาก็มี หอยเชลล์ย่าง ขายดีมาก เจ๊ดา บอกว่า ตอนนี้จะพูดภาษาเกาหลีได้แล้วนะจ๊ะ

อาหารทะเลสดอร่อย ต้องยกให้ ‘เจ๊ดา ซีฟู้ด

'หอยลายผัดพริกเผา' หอยลายตัวใหญ่มาก 

“ไป ตลาดสามย่าน ของแพงนิดหนึ่ง แต่ของเขาสดมากๆ ลูกค้ากินแล้วสดก็โอเค ต้องไปจ่ายตลาดเองทุกวันแต่เช้า จะได้เลือกก่อน ก็จะได้ของดี ของเขาจะมาลงใหม่ๆ ทุกวันจันทร์ รู้จักกันดีทั้งตลาดสามย่าน ไปถามเจ๊ดา ใครๆก็รู้จัก เราไม่ใช่ลูกค้ารายใหญ่แต่เราไปบ่อยๆ คุยสนุก เราก็บอกว่าของไม่ดีอย่าให้เรามานะ เนื้อปูก็ต้องก้อนใหญ่ๆ โลละ 2 พันกว่า ขายข้าวผัดปูจานหนึ่งแค่ 100 เดียว ไม่ใช่ว่ามีกำไรนะ อาศัยขายหลายๆอย่างรวมกันก็พออยู่ได้”

อาหารทะเลสดอร่อย ต้องยกให้ ‘เจ๊ดา ซีฟู้ด 'หอยจ๊อ' ปูเป็นปูต้องกดไลค์รัวๆ สำหรับจานนี้ 

‘หอยจ๊อ’ เป็นเมนูที่ หมูหวานชวนชิม และเพื่อนพ้องชอบมากๆ เพราะอัดแน่นไปด้วยคุณภาพ อุดมไปด้วยเนื้อปู กัดตรงไหนก็เจอเนื้อปู ขายราคา 250 บาท ถือว่าคุ้มค่าราคาที่จ่ายไป เจ๊ดา เล่าว่าใส่มันน้อย เนื้อปูเยอะๆ กินแล้วหอมกลิ่นพริกไทย ต้องอร่อยอยู่แล้ว

อาหารทะเลสดอร่อย ต้องยกให้ ‘เจ๊ดา ซีฟู้ด

'ซี่โครงหมูย่าง' เนื้อนุ่มๆ 

‘ซี่โครงย่าง’  เจ๊ดาก็หมักอย่างดี เลือกซี่โครงหมูที่เนื้อเยอะๆ แล้วหมักพริกไทยเม็ด รากผักชี กระเทียม น้ำมันหอยอย่างดี รสดีนิดหน่อย น้ำมันงา หมัก 2 ชั่วโมงก็ใช้ได้แล้ว

‘กะหล่ำปลีผัดน้ำปลา’ ผัดกระทะเหล็ก เตาจีน จึงหอมกรุ่น หมูหวานชวนชิม ชอบกุ้งแห้งทอดมากๆ จนอยากจะขอเพิ่มพิเศษกุ้งทอด จานละ 150 บาท ถือว่าไม่แพง เคล็ดลับการเลือกกะหล่ำปลีหวานๆ ก็คือเลือกหัวที่ไม่แน่นเกินไป ถ้าแน่นเอาไปต้มจับฉ่ายดีกว่า อย่าเอามาทอดนะเสียของ ไม่อร่อย

อาหารทะเลสดอร่อย ต้องยกให้ ‘เจ๊ดา ซีฟู้ด 'ผัดมะเขือยาวหมูสับ' เพื่อนร่วมโต๊ะไม่กินเผ็ดเลยไม่ใส่พริก ยังอร่อยเลยนะเนี้ย 

‘ผัดมะเขือยาว’ อร่อยโดนใจด้วย เจ๊ดา เลือกแบบอ่อนๆ ผัด หรือยำ ก็อร่อย ‘หอยลายผัดพริกเผา’ แสนอร่อย เวลาไปหม่ำ ‘ข้าวต้มกุ๊ย’ ทีไร หมูหวานชวนชิม ไม่พลาดสั่ง ‘หอยลายผัดพริกเผา’ กับ ‘ผัดผักบุ้งไฟแดง’ แต่หนนี้ไม่ได้สั่งเพราะมีกะหล่ำปลีผัดน้ำปลาแล้ว ‘หมึกผัดพริกเกลือ’ เป็นอีกเมนูที่ไปคราวหน้าต้องสั่งซ้ำ เพราะกรอบนอกนุ่มในรสกล่อมกล่อมโดนใจ กินกับข้าวต้มเข้ากั๊นเข้ากัน

เจ๊ดา บอกว่า ปลาหมึกกล้วย ที่เลือกมาอย่างดีราคาค่อนข้างสูง เธอยอมจ่าย ใครชอบกระเทียมเจียว ต้องว๊าวเพราะ หอม อร่อย ไม่ขม แกะกระเทียมทอดใหม่ทุกวัน

อาหารทะเลสดอร่อย ต้องยกให้ ‘เจ๊ดา ซีฟู้ด เส้นหมี่ผัดผักกระเฉดกุ้ง

อาหารทะเลสดอร่อย ต้องยกให้ ‘เจ๊ดา ซีฟู้ด 'หมึกผัดพริกเกลือ' เมนูนี้ต้องไปซ้ำ

อาหารทะเลสดอร่อย ต้องยกให้ ‘เจ๊ดา ซีฟู้ด ทะเลผัดฉ่า

อย่าลืมว่าที่นี่ยังมีเมนูเด็ดอย่าง เส้นหมี่ผัดผักกระเฉดกุ้ง จานละ 180 บาท กุ้งตัวใหญ่เนื้อแน่นสดใหม่หวานหอมเนื้อเด้งๆ ผักกระเฉดเลือกใบอ่อนๆ เจ๊ดา เล่า ซื้อมาส่วนใหญ่ทิ้งเพราะเด็ดเอาแต่ใบอ่อนเคี้ยวง่ายๆจริงๆ เป็นอีกหนึ่งร้านอาหารในดวงใจ ที่ หมูหวานชวนชิม อยากแนะนำ

‘เจ๊ดา ซีฟู้ด’ เลขที่ 496 ถนนสี่พระยา แขวงมหาพฤฒาราม เขตบางรัก เปิดบริการทุกวัน เวลา 16.00-22.30 น. โทร. 089 753 7929 และ 02 087 4797