ไฟน์ไดนิ่ง ‘ปูดองอันยอง’ มิติใหม่ ร้านปูดองซีอิ๊วเกาหลี

ไฟน์ไดนิ่ง ‘ปูดองอันยอง’  มิติใหม่ ร้านปูดองซีอิ๊วเกาหลี

‘ปูดองอันยอง’ เปิดมิติใหม่ ‘ร้านปูดองซีอิ๊วเกาหลี’ ที่ โอลาน เชฟ ฮับ( Olan CHEF HUB ) ถนนพระราม 6 ยกระดับ อาหารลูกครึ่งไทย-เกาหลี แห่งแรกในประเทศไทย ใครชอบคันจัง เคจัง ( Ganjang Gejang) อาหารทะเลดอง เชิญได้เลย

ปูดองอันยอง  เปิดตัวไปเมื่อ 8 ปีก่อนในฐานะอาหารไทยลูกครึ่งเกาหลี เดือนมิถุนายน 2567 เปิด มิติใหม่  โดยนำ ปูไทย ดองกับ ซิอิ๊วเกาหลี  เพราะ แบรนด์ปูดองอันยอง  ไม่เคยหยุดนิ่ง อาทิไปคอลแลปกับแบรนด์อื่นๆมาแล้วมากมาย อาทิ บาร์บิคิวพลาซ่า , บอนชอน , 71 หมูกระทะ ฯลฯ

เจ้าของร้านยังออกเดินทางท่องเที่ยว หาประสบการณ์ด้านอาหารที่ประเทศต้นกำเนิด นั่นก็คือ เกาหลีใต้ เพื่อหาสิ่งใหม่ๆมาพัฒนา ร้านปูดองอันยอง อยู่เสมอ

ล่าสุดร่วมมือกับโครงการ โอลาน เชฟ ฮับ (Olan CHEF HUB) ช่วยรังสรรค์ยกระดับความเป็นร้านดองซีอิ๊วเกาหลี โดย เชฟมรรค จิตนอบน้อม กลายเป็นที่มาของ ปูดอง ไฟน์ไดนิ่ง (Fine Dining)

หมูหวานชวนชิม ได้ลิ้มรสความอร่อยมาแล้วสุดประทับใจ  จุ๋ย-จรสพรรณ สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยา หนึ่งในเจ้าของร้านเล่าว่า เธอคือ อาหารลูกครึ่งไทย-เกาหลี ครั้งนี้ถือว่าเป็น มิติใหม่ แห่งแรกในประเทศไทย ที่ทำ เชฟเทเบิ้ลอาหารเกาหลี

เนียร์-พิมพ์นารา พงษ์พยอม  เจ้าของร้าน ปูดองอันยอง กล่าวว่า “เราจะเสิร์ฟอาหารเป็นคอร์ส ประสบการณ์ที่จะได้จาก ปูดองอันยอง เชฟเทเบิ้ล ก็คือ พอคุณมานั่งปุ๊บ ก็จะเสิร์ฟเวลคัมดริ๊งค์ก็คือ Garden Violet แปลว่าสวนดอกไม้สีม่วง  

ตามด้วย ขนมปังโฮมเมด กับ เนยกิมจิ อาหารคอร์สแรกของเราจะเป็น Haemul Trio ซึ่ง Haemul เป็นภาษาเกาหลีแปลว่า อาหารทะเล เสิร์ฟ 3 คำ ในจานเดียวกัน คำแรกเป็นแซลมอนดองซีอิ๊วเกาหลี สูตรของทางร้าน คำที่สองกุ้งดองคลุกกับซอสกิมจิวาซาบิมาโย และคำที่สามอ่องปูนาผสมกับไข่ดองซีอิ๊วเกาหลี บดจนเนียนเป็นเนื้อครีมแล้วเสิร์ฟบนโคนท็อปด้วยไข่กุ้งสีดำ”  หมูหวานชวนชิม ประทับใจตั้งแต่คอร์สแรก

ไฟน์ไดนิ่ง ‘ปูดองอันยอง’  มิติใหม่ ร้านปูดองซีอิ๊วเกาหลี Banwol Island แรงบันดาลใจมาจาก เกาะพันวอล เกาหลี 

คอร์สถัดมาชื่อว่า Banwol Island ได้รับแรงบันดาลใจมากจาก เกาะพันวอล ที่เต็มไปด้วยสีม่วง จานนี้เป็นหอยนางรมเกาหลี  มีแป้งสีม่วงบางกรอบ นั่นก็คือข้าวเกรียบกะหล่ำปลี โดยเชฟนำกะหล่ำม่วงกับข้าวไปปั่นรวมกันแล้วทำออกมาเป็นแผ่นแป้งบางๆอบกรอบ

เป็นตัวแทนของเกาะ Banwol เกาหลีใต้ จานถัดมา หมูหวานชวนชิม ชอบมากเช่นกันจานนี้มีชื่อว่า  Haesanmul Ceviche หอยเชลล์ ปูทะเลไข่ ยำกับน้ำจิ้มซีฟู้ดสูตรน้ำปลาร้าของทางร้าน ปูดองอันยอง  เสิร์ฟมาในกระดองปู ท็อปด้วยไข่ปลาแซลมอน โรยด้วยหอมแดงเจียว สุดแซ่บ

อาหารจานถัดมามีชื่อว่า Naengmyeon  ทางร้าน ปูดองอันยอง ได้แรงบันดาลใจมาจาก หมี่เย็นเกาหลี ทว่าใช้เส้นพาสต้าแองเจิ้ลแฮร์  เสิร์ฟกับ ซีฟู้ดโรล อาทิ แซลมอน, กุ้ง, กั้ง, หอยเชลล์ ดองซีอิ๊ว แต่ละชนิดห่อด้วยสาหร่ายคำเล็กๆ แล้วปั้นรวมกันเป็นก้อน ด้านล่างเป็นพอนสึผสมน้ำมันกุ้ง

ไฟน์ไดนิ่ง ‘ปูดองอันยอง’  มิติใหม่ ร้านปูดองซีอิ๊วเกาหลี Naengmyeon แรงบันดาลใจจากหมี่เย็นเกาหลี

ไฟน์ไดนิ่ง ‘ปูดองอันยอง’  มิติใหม่ ร้านปูดองซีอิ๊วเกาหลี Kimchi Jigae หรือ ซุปกิมจิ กรรเชียงปูก้อนโตๆและไข่ปู

ไฟน์ไดนิ่ง ‘ปูดองอันยอง’  มิติใหม่ ร้านปูดองซีอิ๊วเกาหลี

เชฟกำลังเบิร์นกิมจิก่อนเสิร์ฟ จานที่ชื่อ Kimchi Jugae

ไฟน์ไดนิ่ง ‘ปูดองอันยอง’  มิติใหม่ ร้านปูดองซีอิ๊วเกาหลี

แต่งจานเตรียมเสิร์ฟอาหารจานที่ 5

ไฟน์ไดนิ่ง ‘ปูดองอันยอง’  มิติใหม่ ร้านปูดองซีอิ๊วเกาหลี เติมน้ำซุปกิมจิ ร้อนๆ ลงไปในจานที่ชื่อ Kimchi jigae

เมนูถัดมา Kimchi Jigae เป็น ซุปกิมจิ โดยมีกิมจิผักกาดขาวห่อเต้าหู้ หมูสามชั้น ผักดอง ท็อปด้วยกรรเชียงปูก้อนโต และไข่ปู มาถึงคอร์สนี้ก็เริ่มอิ่มแล้ว พอจานถัดมาเสิร์ฟก็ต้องตื่นตาตื่นใจอีกครั้ง

อาหารจานหลัก Ganjang Gejang เป็นซิกเนเจอร์ของทาง ร้านปูดองอันยอง ถ้าใครเป็นแฟนคลับร้านนี้ ก็จะทราบว่าเมนูขายดีก็คือ โจรขโมยข้าว ทว่านำมาแต่งตัวใหม่มีความ พรีเมียม สมกับเป็นมื้ออาหารแบบ ไฟน์ไดนิ่ง (Fine Dining)  

จานนี้ เชฟมรรค จิตนอบน้อม แห่ง โอลาน เชฟ ฮับ ได้แรงบันดาลใจมาจากสตรีทอาร์ต  กลายเป็นศิลปะบนจานอาหาร ประกอบด้วยวัตถุดิบ 20 ชนิดอาทิ ผักดอง 3 อย่าง น้ำจิ้มซีฟู้ดสองรูปแบบ มีแบบเจลลี่ด้วยนะ  ข้าวธัญพืชเกาหลี 3 ชนิด รวมทั้งข้าวพองกรอบ  มีปลาข้าวสาร ไข่ดองซีอิ๊วเกาหลี กิมจิ

ไฟน์ไดนิ่ง ‘ปูดองอันยอง’  มิติใหม่ ร้านปูดองซีอิ๊วเกาหลี อาหารจานหลัก Ganjang Gejang

ดอกไม้ 3 ชนิด คือแมคคาโดเนีย (Mecardonia) ดอกเดซี่ และ ใบของแมคคาโดเนีย  มีสาหร่ายทะเลเกาหลี เวลารับประทาน ให้คลุกเคล้าทุกอย่างให้เข้ากัน  เราก็จะได้ลิ้มรสเมนูซิกเนเจอร์ของ ปูดองอันยอง แสน อร่อย  ในรูปแบบของ เชฟเทเบิ้ล แห่ง Olan CHEF HUB

ไฟน์ไดนิ่ง ‘ปูดองอันยอง’  มิติใหม่ ร้านปูดองซีอิ๊วเกาหลี Bolasaeg Pijeoteu ขนมหวานสีม่วง กับไอศกรีมนม 

จบสวยๆด้วย ขนมหวานที่ใช้ชื่อว่า  Bolasaeg Pijeoteu  ความอร่อยอยู่ที่บลูเบอรี่ทาร์ต รสชาติหวานอมเปรี้ยว ตัดด้วยไวท์ช็อกโกแลต ไอศกรีมนม และ Butter Crumbs  สนน.ราคา สนใจ เชฟเทเบิ้ลอาหารเกาหลี สนน.ราคา 1,990 ++บาท ไวน์ และ โซจู Pairing 500++

หมูหวานชวนชิม ถือว่าเป็น มิติใหม่ ของ ร้านปูดองเกาหลี ในประเทศไทย หรือใครต้องการรับประทานอาหารแบบ All Day Dining ก็เชิญได้เขา มีเมนูปกติอาทิ เซตโจรขโมยข้าวปูทะเลไข่ ราคา 850 บาท เซตกุ้งหมักซอสโคจูจัง 650 บาท เซตหอยโฮตาเตะดองซีอิ๊วเกาหลี 750 บาท และอื่นๆอีกมากมายรอเสิร์ฟ

ไฟน์ไดนิ่ง ‘ปูดองอันยอง’  มิติใหม่ ร้านปูดองซีอิ๊วเกาหลี ภายใน Olan CHEF HUB โซนของปูดองอันยอง

ไฟน์ไดนิ่ง ‘ปูดองอันยอง’  มิติใหม่ ร้านปูดองซีอิ๊วเกาหลี โอลาน เชฟ ฮับ (Olan CHEF HUB) เยื้องๆที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ 

ปูดองอันยอง  อยู่ในโครงการ Olan CHEF HUB เลขที่ 132, 622 ถนนพระรามที่ 6 เขตพญาไท กรุงเทพฯ (ใกล้โรงพยาบาลวิชัยยุทธ เยื้องที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์) เปิดบริการทุกวัน  

สำหรับ Chef’s Table  เปิดบริการวันละ 2 รอบก็คือ 18.00 และ 20.00 น. รองรับได้รอบละ 12 ที่นั่ง (รับจองตั้งแต่ 2 ที่ขึ้นไป)กรุณาจองล่วงหน้า 1 วัน  โทร. 093 353 6868

ไฟน์ไดนิ่ง ‘ปูดองอันยอง’  มิติใหม่ ร้านปูดองซีอิ๊วเกาหลี Haemul Trio อาหาร ทะเล 3 คำเรียกน้ำย่อย

ไฟน์ไดนิ่ง ‘ปูดองอันยอง’  มิติใหม่ ร้านปูดองซีอิ๊วเกาหลี

Garden Violet

ไฟน์ไดนิ่ง ‘ปูดองอันยอง’  มิติใหม่ ร้านปูดองซีอิ๊วเกาหลี Haesanmul Ceviche

ไฟน์ไดนิ่ง ‘ปูดองอันยอง’  มิติใหม่ ร้านปูดองซีอิ๊วเกาหลี เชฟกำลังสร้างหมู่เกาะพันวอลสีม่วง

ไฟน์ไดนิ่ง ‘ปูดองอันยอง’  มิติใหม่ ร้านปูดองซีอิ๊วเกาหลี ความอร่อยนำโดยเชฟมรรค จิตนอบน้อม

ไฟน์ไดนิ่ง ‘ปูดองอันยอง’  มิติใหม่ ร้านปูดองซีอิ๊วเกาหลี

ขนมปังโฮมเมดยังอร่อย

ไฟน์ไดนิ่ง ‘ปูดองอันยอง’  มิติใหม่ ร้านปูดองซีอิ๊วเกาหลี เนยกิมจิ อร่อยถูกใจ หมูหวานชวนชิม

ไฟน์ไดนิ่ง ‘ปูดองอันยอง’  มิติใหม่ ร้านปูดองซีอิ๊วเกาหลี

ทีมเชฟ Olan Chef Hub โอปป้าทุกคน

ไฟน์ไดนิ่ง ‘ปูดองอันยอง’  มิติใหม่ ร้านปูดองซีอิ๊วเกาหลี เนียร์-พิมพ์นารา พงษ์พยอม กับจุ๋ย-จรสพรรณ สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยา