4 ร้านเด็ด ‘ย่านบรรทัดทอง’ ที่ คนจีน และคนไทย ชื่นชอบ

4 ร้านเด็ด ‘ย่านบรรทัดทอง’ ที่ คนจีน และคนไทย ชื่นชอบ

4 ร้านเด็ด ย่านบรรทัดทอง อาทิ ‘เอ๋ซีฟู๊ด’ อาหารทะเลสดใหม่ ‘เฮงหอยทอดชาวเล’ หอยนางรมสดใหม่ใหญ่เด้ง ร้านข้าวต้มสันติภาพ เก๋าใน ‘ย่านบรรทัดทอง’ คนไทยชอบ คนจีนต้องรัก และตบท้ายด้วย ‘ขนมไทยแม่เดือน’ มีเสน่ห์ตรงคั้นกะทิสดใหม่

4 ร้านเด็ด ที่ หมูหวานชวนชิม ยังคงประทับใจ ไปทีไรทั้งคนไทย และคนจีน ต่อคิวรอหอเจี๊ยะกันพร้อมหน้า อาทิ ร้าน เอ๋ ซีฟู๊ด อาหารทะเล คือดี  ส่วน เฮงหอยทอดชาวเล หอยนางรมสดใหม่ใหญ่เด้ง ข้าวต้มสันติภาพ ร้านนี้ต้องสั่ง ซี่โครงหมูทอดกระเทียม และ กุ้งผัดหนำเลี๊ยบ  ส่วน แกงจืดต้มบ๊วย สั่งกันทุกโต๊ะ

อย่าลืมปิดท้ายสวยๆฟินๆ ด้วยขนมหวานแบบไทยๆ ร้านขนมไทยแม่เดือน  ‘ขนมถ้วย’ อร่อยเลิศ ‘เม็ดขนุน’ อร่อยล้ำ จะว่าไปแล้วถ้าสายหวานขนมไทย ไปแล้วต้องชอบทุกเมนู ระวังอย่าอร่อยเพลินจนน้ำตาลในร่างกายพุ่งกระฉูดนะคะ

สุดยอด สตรีทฟู้ด ครองใจนักชิมชาวจีนมานาน ก็คือ เอ๋ ซีฟู๊ด ตั้งแต่ ย่านบรรทัดทอง ยังไม่บูมมีร้านอาหารมากมายขนาดนี้ คนไทย ที่ต้องการไปหม่ำ อาหารทะเล อร่อย ๆ ราคาไม่แพงเกิดเอื้อม ต้องไปก่อน 18.00 น. ไม่อย่างนั้นแล้วคุณต้องไปต่อคิวที่ยาวเหยียด เพราะ คนจีนจองไว้หมดแล้วเต็มพื้นที่ 

 ความอร่อยของร้านนี้ก็คือ อาหารทะเล ทุกอย่างสดและดีมีคุณภาพ และ น้ำจิ้มซีฟู้ด สุดแซ่บ  หมูหวานชวนชิม ชอบ ปลาหมึกย่าง เนื้อหนาๆ หวานหอม และ กุ้งอบวุ้นเส้น เหนียวนุ่มรสชาติกำลังดี จึงยกให้เป็นที่หนึ่งในดวงใจเลยทีเดียว

ร้าน เอ๋ ซีฟู๊ด สุดยอด อาหารทะเล แห่ง ย่านบรรทัดทอง  ยังมีเมนู อร่อย อาทิ ปลากะพงทอดราดน้ำปลา นอกจากเลือกปลากะพงที่เติบโตในน้ำกร่อย เลี้ยงในกระชัง ทำให้ปลาเนื้อแน่น เพราะว่ายน้ำออกกำลังกายตลอดเวลา แถมกลิ่นดีต่างจากปลาน้ำจืด  ทางร้านบรรจงแล่เนื้อปลากระพงออกมาเป็นชิ้นๆ เพื่อความสะดวกในการรับประทาน ชนิดไร้ก้างมารบกวนจิตใจ ในส่วนของก้างทอดก็จนกรอบ ลูกค้าส่วนใหญ่จะเคี้ยวก้างกินได้ทั้งตัวอร่อยไม่ต้องพึ่งน้ำจิ้ม

4 ร้านเด็ด ‘ย่านบรรทัดทอง’ ที่ คนจีน และคนไทย ชื่นชอบ

กุ้งเผา ร้านนี้ก็เด็ด ไม่ต้องไปถึงอยุธยา เป็นกุ้งธรรมชาติจับได้ในแม่น้ำเพชรบุรี คุณเอ๋- สุพจน์  สิริปฐมวงศ์ เจ้าของร้าน เล่าว่า ‘ปลาหมึก’ มาจากทะเลอ่าวไทย จังหวัดระยอง ชลบุรี ตราด จันทบุรี รสชาติอร่อยแตกต่างจากที่อื่น เจ้าของร้านเขาขายอาหารมา 15 ปี เริ่มจาก กุ้งอบวุ้นเส้น ปูอบวุ้นเส้น ปิ้ง ย่าง เผา เน้น น้ำจิ้มซีฟู้ด แซ่บโดนใจ ค่อยๆสร้างชื่อจนปัจจุบันเป็นที่ถูกใจของ คนจีน และคนไทย

 เจ้าของร้าน ‘เอ๋ ซีฟู๊ด’ เล่าว่า

“ผมซื้อปลาหมึกจากประมงขนาดเล็ก เวลาตกปลาหมึกมาเขาจะแพคใส่ถุงตัวต่อตัวเลย เป็นปลาหมึกเกรด ซาซิมิ ไม่ผ่านการแช่เกลือ แช่ฟอร์มาลีน เนื้อค่อนข้างจะแน่น แข็ง เหนียว ถ้าเป็นปลาหมึกตามท้องตลาดผ่านการแช่เกลือ เนื้อจะอมน้ำ นิ่มๆ แต่ผมใช้ปลาหมึกไซส์ประมาณ ครึ่งโล 6 ขีด 7 ขีด เนื้อปลาหมึกจะหวานในตัวเอง”

4 ร้านเด็ด ‘ย่านบรรทัดทอง’ ที่ คนจีน และคนไทย ชื่นชอบ ปลาหมึกสดเนื้อหนาย่างมาหอมกรุ่น 

หอยเชลล์ย่าง  มาจากประมงขนาดเล็ก ทะเลอ่าวไทยตอนบนเช่นกัน เขาสนับสนุนประมงขนาดเล็ก เพราะจะได้  ‘ซีฟู้ด’  ที่สด ปลอดสารเคมี ส่งวันต่อวัน นี่คือเคล็ดลับความ ‘อร่อย’  เมนูขายดีของทางร้านนอกจากอาหารทะเลก็มี  

4 ร้านเด็ด ‘ย่านบรรทัดทอง’ ที่ คนจีน และคนไทย ชื่นชอบ ต้มยำรวมมิตร

4 ร้านเด็ด ‘ย่านบรรทัดทอง’ ที่ คนจีน และคนไทย ชื่นชอบ หอยแครงลวก

4 ร้านเด็ด ‘ย่านบรรทัดทอง’ ที่ คนจีน และคนไทย ชื่นชอบ ปลากะพงทอดราดน้ำปลา

กะหล่ำปลีผัดน้ำปลา เคล็ดลับคือใช้กะหล่ำปลีใจกลางประมาณชั้นที่ 6 กรอบกำลังกิน ไม่นิ่มหรือแข็งเกินไป ผัดไฟแรง สุก 80 เปอร์เซ็นต์ สะบัดน้ำมันออกแล้วผัดกับน้ำปลาที่ปรุงรสเรียบร้อยแล้ว ‘กระเฉดไฟแดง’  ร้านนี้เน้นยอดอ่อนๆ เคี้ยวสบายใครที่ชอบ ผักกระเฉด หมูหวานชวนชิม ต้องไม่พลาดชิม

4 ร้านเด็ด ‘ย่านบรรทัดทอง’ ที่ คนจีน และคนไทย ชื่นชอบ หอยเชลล์

4 ร้านเด็ด ‘ย่านบรรทัดทอง’ ที่ คนจีน และคนไทย ชื่นชอบ  เอ๋ ซีฟู๊ด  อยู่ที่ ถนนบรรทัดทอง ตรงข้ามเยื้องๆกับ จุฬา ซอย 20 เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 16.00- 23.00 น. (เวลาอาจปรับเปลี่ยนตามความเหมาะสม) ร้านหยุดทุกวันที่ 16 ของเดือน และหยุดวันปีใหม่ –สงกรานต์ (จอดรถได้ที่อุทยาน 100 ปี จุฬาฯ) โทร. 081-619 1924

4 ร้านเด็ด ‘ย่านบรรทัดทอง’ ที่ คนจีน และคนไทย ชื่นชอบ

‘ออลั่วะ’ มีทั้งแป้งกรอบและแป้งนุ่ม ในจานเดียวกัน 

‘เฮงหอยทอดชาวเล’ หอยนางรมสดใหม่ใหญ่เด้ง

เรื่อง ‘หอยทอด’ เฮงหอยทอดชาวเล  เมนูขายดีเริ่มจาก หอยแมลงภู่ทอด ถัดมาเป็น หอยนางรมทอด ต้องบอกว่า หอยนางรมฮอกไกโด สดใหม่ใหญ่เด้ง จริงๆจะเอามาปรุงเมนูอะไรก็อร่อย ยกตัวอย่าง ออลั่วะ เมนูนี้มีความสนุกตรงที่มีทั้งแป้งกรอบ และแป้งนิ่มนุ่มละมุนในจานเดียวกัน ราดน้ำจิ้มหอยทอด สูตรของทางร้านลงไป บอกเลยฟินเฟอร์จริงๆ ยังมีเมนูเอาใจวัยรุ่นย่านนี้ก็คือ ซีฟู้ดราดชีสเยิ้มๆ ราคาประมาณ 180/200 บาท

4 ร้านเด็ด ‘ย่านบรรทัดทอง’ ที่ คนจีน และคนไทย ชื่นชอบ เค้ก-กนกอร วศินสุนทร เจ้าของร้าน ‘เฮงหอยทอดชาวเล’ วัย29 ปีเล่าว่า คุณแม่ รุ่งรวี ชาติดี(อายุ 54 ปี) เปิดกิจการมาตั้งแต่ปี 2537 ที่จังหวัดภูเก็ต พอเกิดเหตุการณ์สึนามิ ปี 2547 จึงย้ายมาอยู่กรุงเทพฯ เปิดสาขาแรกที่เจริญนคร ทว่าคนยังไม่รู้จัก เพราะยุคนั้นไม่มีโซเชียลมีเดียแบบปัจจุบัน

จนกระทั่งปี 2561 ลูกสาวคนสวย ก็คือ ‘เค้ก-กนกอร’ พอเรียนจบมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (ด้านวรรณคดี) ไปทำงานเป็นพนักงานบริษัทปีกว่าๆ แล้วออกมาช่วยกิจการของคุณแม่  เธอบอกว่าทีแรกใฝ่ฝันอยากเป็นแอร์โฮสเตส ไม่เคยคิดทำธุรกิจ พอเรียนจบเห็นว่าหอยทอด อร่อย แต่ไม่ค่อยมีใครรู้จัก ก็เลยอยากออกมาช่วยคุณแม่ขายหอยทอด

4 ร้านเด็ด ‘ย่านบรรทัดทอง’ ที่ คนจีน และคนไทย ชื่นชอบ “ปีนี้เห็นว่า ย่านบรรทัดทอง บูมมาก ต้องมีหอยทอดร้านเราแล้วแหละ ก็เลยมาเปิดที่นี่ ตอนที่อยู่ภูเก็ต คุณแม่ขายหอยทอด ผัดไทย มีขาหมูด้วย จริงๆมีกระเพาะด้วยแต่เอามาไม่หมด หอยทอดเราจะเน้นแป้งบางกรอบ ซีฟู้ดหลากหลาย ถึงแม้ว่าคุณจะชอบกินหอยหรือไม่ชอบกินหอย เรามีซีฟู้ดหลากหลายให้เลือก ไม่ว่าจะเป็นกุ้ง เป็นปูสดทอดกรอบ ปลากะพง ไก่ก็มี หอยทอดเราเป็นฮาราลได้ถ้าเราไม่ขายขาหมู เพราะว่าทุกอย่างไม่มีส่วยผสมใดๆเป็นหมู น้ำมันเราก็ใช้น้ำมันพืช น้ำมันรำข้าว”

4 ร้านเด็ด ‘ย่านบรรทัดทอง’ ที่ คนจีน และคนไทย ชื่นชอบ

แหล่งวัตถุดิบอาทิ ‘หอยนางรม’ และ ‘หอยแมลงภู่’ มาจากอ่างศิลา จังหวัดชลบุรี  ส่งมาตามสเป็คที่ทางร้านต้องการ เช่น กุ้ง ต้องเป็นไซส์ 1 กิโลกรัม มี 12 ตัว ปลาหมึกตัวใหญ่หนัก 1 กิโลกรัม

4 ร้านเด็ด ‘ย่านบรรทัดทอง’ ที่ คนจีน และคนไทย ชื่นชอบ 4 ร้านเด็ด ‘ย่านบรรทัดทอง’ ที่ คนจีน และคนไทย ชื่นชอบ 4 ร้านเด็ด ‘ย่านบรรทัดทอง’ ที่ คนจีน และคนไทย ชื่นชอบ 4 ร้านเด็ด ‘ย่านบรรทัดทอง’ ที่ คนจีน และคนไทย ชื่นชอบ “เราต้องการของที่มีคุณภาพดี ก็เลยมีแหล่งประจำ ตอนขายอยู่ที่ภูเก็ต แหล่งวัตถุดิบก็มาจากที่นั่น หอยแต่ละที่ก็มีความแตกต่างกัน พอเราอยู่กรุงเทพฯ เราก็ต้องเลือกแหล่งหอยที่เขาสะดวกมาส่งให้เราทุกวัน  เมนูขายดีร้านนี้ก็คือ หอยทอด เป็น หอยแมลงภู่ทอดกรอบ แต่เมนูที่เราอยากสร้างขึ้นมาให้เป็นซิกเนเจอร์ก็คือ ออลั่วะ จะเป็นกรอบล่าง บนนิ่ม คือเราอยากให้ลูกค้าได้กินทั้งกรอบทั้งนิ่มในจานเดียวกัน”

4 ร้านเด็ด ‘ย่านบรรทัดทอง’ ที่ คนจีน และคนไทย ชื่นชอบ ‘ร้านเฮงหอยทอดชาวเล’ ไม่ได้มีดีแค่หอยทอด  ก๋วยเตี๋ยวผัดไทย ทางร้านผัดเส้นมาเหนียวนุ่มหอมน้ำมะขามนิดๆ ถ้าสั่งผัดไทยกุ้งสด เราจะได้หม่ำ กุ้งที่สดจริงๆ แถมยังชุบแป้งทอดกรอบอันเป็นเอกลักษณ์ของ ร้านหอยทอด จานนี้อร่อยได้ใจมากๆ เพื่อนร่วมโต๊ะคอนเฟิร์มว่า อร่อย ๆๆ กันหลายเสียงเลยทีเดียว

 ย่านบรรทัดทอง เต็มไปด้วยวัยรุ่น คนทำงาน และนักท่องเที่ยว ชาวจีน อีกเมนูนิยมก็คือ ‘ซีฟู้ดชีส’ อร่อยโดนใจทุกคน

4 ร้านเด็ด ‘ย่านบรรทัดทอง’ ที่ คนจีน และคนไทย ชื่นชอบ

‘เฮง’ หอยทอดชาวเล เลขที่ 1326 ถนนบรรทัดทอง แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00-01.00 น. โทร. 02 114 7438  (รับออกงานนอกสถานที่ โทร.062 465 4241) สั่งเดลิเวอรี่ได้ทุกแพลตฟอร์มนะจ๊ะ

4 ร้านเด็ด ‘ย่านบรรทัดทอง’ ที่ คนจีน และคนไทย ชื่นชอบ 'ข้าวต้มกุ๊ย' ร้านข้าวต้มสันติภาพ

ร้านข้าวต้มสันติภาพ  เก๋าใน ‘ย่านบรรทัดทอง’ คนไทยชอบ คนจีนต้องรัก  

ข้าวต้มสันติภาพ เป็น ร้านข้าวต้มโต้รุ่ง ที่มีเมนูห้ามพลาด เมนูเด็ดอาทิ ซี่โครงหมูทอดกระเทียม และ กุ้งผัดหนำเลี๊ยบ  ส่วน แกงจืดต้มบ๊วย ไม่ต้องถามก็รู้ว่าสั่งกันทุกโต๊ะ ขอบอกว่า หอยลายผัดน้ำพริกเผา อร่อยโดนใจ หมูหวานชวนชิม มากๆ ทางร้านคัดหอยลายมาอย่างดีตัวโตๆ เนื้อเด้งๆ  เจ้าของร้านเล่าว่า ของทะเลต่างๆ ซื้อจากร้านประจำในตลาดสามย่าน สดใหม่ทุกวัน

4 ร้านเด็ด ‘ย่านบรรทัดทอง’ ที่ คนจีน และคนไทย ชื่นชอบ ซี่โครงหมูทอดกระเทียม

คนส่วนใหญ่เวลารับประทาน ข้าวต้มกุ๊ย อีกเมนูที่นิยมสั่งก็คือ หมูสับผัดหนำเลี๊ยบ วันนี้ลองเปลี่ยนมาเป็น ‘กุ้งผัดหนำเลี๊ยบ’ ดูบ้างก็อร่อยไปอีกแบบ ด้วยความสด หวาน เด้ง ของกุ้ง เข้ากันได้ดีกับหนำเลี๊ยบ อีกเมนูที่สั่งประจำก็คือ ผักบุ้งไฟแดง ต้องบอกว่า ‘ผักบุ้ง’ เป็นผักที่อร่อยและมีประโยชน์มาก ช่วยบำรุงสายตา เพิ่มน้ำหล่อเลี้ยงลูกตา มีสารต้านอนุมูลอิสระ

4 ร้านเด็ด ‘ย่านบรรทัดทอง’ ที่ คนจีน และคนไทย ชื่นชอบ หมูกรอบพริกเกลือ

อย่าลืมสั่ง หมูกรอบพริกเกลือ หมูกรอบกร๊อบกรอบ อร่อยในตัวเองอยู่แล้ว แถมนำมาทอดพริกเกลือ ลองคิดดูว่าจะอร่อยขนาดไหน ร้านข้าวต้มสันติภาพ เปิดบริการมากว่า 30 ปี เริ่มจากรุ่นอากง จากเมืองจีน (มณฑลกวางตุ้ง) เดิมอยู่จุฬา 24 ย้ายมาถนนบรรทัดทองได้ 9 ปีแล้ว ปัจจุบันมีกว่า 80 เมนู ให้เลือก

4 ร้านเด็ด ‘ย่านบรรทัดทอง’ ที่ คนจีน และคนไทย ชื่นชอบ หอยลายผัดน้ำพริกเผา

4 ร้านเด็ด ‘ย่านบรรทัดทอง’ ที่ คนจีน และคนไทย ชื่นชอบ ผัดผักบุ้งไฟแดง

4 ร้านเด็ด ‘ย่านบรรทัดทอง’ ที่ คนจีน และคนไทย ชื่นชอบ กุ้งหนำเลี๊ยบ

4 ร้านเด็ด ‘ย่านบรรทัดทอง’ ที่ คนจีน และคนไทย ชื่นชอบ ข้าวต้มอร่อยโดนใจ

4 ร้านเด็ด ‘ย่านบรรทัดทอง’ ที่ คนจีน และคนไทย ชื่นชอบ

สรุปข้าวต้มกุ๊ย ร้านนี้ราคาไม่แรง ยึดถือนโยบายว่า ลูกค้ากินได้ ทางร้านพออยู่ได้  ‘ข้าวต้มสันติภาพ' มีเพียงสาขาเดียวเท่านั้น เพราะต้องการให้อาหารมีคุณภาพที่ดีที่สุดเพียงร้านเดียว  หมูหวานชวนชิม เห็นด้วยกับความอร่อย กินแล้วไม่ผิดหวังจริงๆ เป็นอีกหนึ่งร้านข้าวต้มในดวงใจ ที่ต้องคิดถึงเมื่อไปแถวๆ ย่านถนนบรรทัดทองต้องไม่พลาดชิม

4 ร้านเด็ด ‘ย่านบรรทัดทอง’ ที่ คนจีน และคนไทย ชื่นชอบ ‘ร้านข้าวต้มสันติภาพ' เลขที่ 1412 ถนนบรรทัดทอง (ตรงข้ามระหว่างซอยจุฬา 12-14) เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 16.30-01.00 น. โทร. 085 858 1255 (ศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ เวลาประมาณ 19.00 น. คนจะเนืองแน่นมาก ต้องไปจดคิวอาหารรอไม่นานก็จะได้โต๊ะนั่งนะคะ) และจอดรถได้ที่ จุฬาซอย 10 และ สวนหลวงสแควร์ 

4 ร้านเด็ด ‘ย่านบรรทัดทอง’ ที่ คนจีน และคนไทย ชื่นชอบ ร้านขนมไทยแม่เดือน

ร้านขนมไทยแม่เดือน  ‘ขนมถ้วย’ อร่อยเลิศ ‘เม็ดขนุน’ อร่อยล้ำ

ร้านขนมไทยแม่เดือน คนไทยนิยม และคนจีนก็ต้องชอบแน่ๆ  เพราะมีหลายเมนูที่คนจีนต้องชอบ อาทิ ข้าวเหนียวมะม่วง ข้าวเหนียวทุเรียน รวมทั้งกองทัพ ขนมไทย อีกมากมาย กว่า 50 อย่าง หมูหวานชวนชิม ขนมไทย ร้านนี้อยู่ที่ ถนนบรรทัดทอง  ตรง จุฬาซอย 16

4 ร้านเด็ด ‘ย่านบรรทัดทอง’ ที่ คนจีน และคนไทย ชื่นชอบ 'แม่เดือน' เจ้าของร้าน 

แม่เดือน-ดำเนิน สว่างศรี’ เล่าจุดเริ่มต้นให้ฟังว่า ช่วยคุณยาย (ประเทือง สว่างศรี) โม่แป้ง ขูดมะพร้าว คั้นกะทิ ทำ ขนมถ้วย มาตั้งแต่เด็ก  สมัยก่อนหาบขายอยู่ที่ ตลาดสามชุก จังหวัดสุพรรณบุรี ปัจจุบันมาขายอยู่ที่ ย่านบรรทัดทอง ‘แม่เดือน’ เล่าว่า พยายามพัฒนาฝีมืออยู่เสมอ และมีความจริงใจ ที่ต้องการทำ ‘ขนมไทย’ คุณภาพดี ออกมาจำหน่ายให้กับลูกค้า

4 ร้านเด็ด ‘ย่านบรรทัดทอง’ ที่ คนจีน และคนไทย ชื่นชอบ

ขนมถ้วยฉ่ำๆน้ำกะทิคั้นสดๆ

 “จำได้อายุประมาณ 7-8 ขวบก็ช่วยคุณยายทำขนมแล้ว พออายุ 10 ปีก็ช่วยคุณยายขายขนม  สูตรเราจะต่างจากทั่วไปตรงที่ จะเน้นกะทิ เน้นของที่สด ไม่ใส่สารกันบูด ดูแลวัตถุดิบอย่างดี อย่างกะทิ เราจะคั้นด้วยน้ำอุ่นเช้า กลางวัน เย็น ทำตอนไหนคั้นตอนนั้น

จะไม่คั้นไว้นานๆ ซื้อกะทิมาจากสวนสามพรานวันละร้อยกว่าโล 120-150 กิโลส่งทุกวันเลย มาถึงตี 5 เราก็จะอัดน้ำแข็งไว้ จะใช้ก็เอามาล้างแล้วคั้น สมัยก่อนไม่มีโม่ เราก็จะใช้กระต่ายขูดเอาไม่ได้ทำเยอะเหมือนทุกวันนี้ ทำแล้วหาบขายแป๊บเดียวก็หมดแล้ว ไม่ทันบูดหรอก”

4 ร้านเด็ด ‘ย่านบรรทัดทอง’ ที่ คนจีน และคนไทย ชื่นชอบ กล้วยไข่เชื่อม

ขอแนะนำความอร่อย ของ ขนมถ้วย และอีกเมนูขายดีก็คือ สาคูต้น สั่งมาจาก จังหวัดพัทลุง ‘ขนมครก’ ก็อร่อยไม่เหมือนใคร ใช้แป้งข้าวเจ้าล้วนๆ เปิดเตาช่วงเวลาประมาณ 17.00 น. ไปก่อนหน้านี้ต้องรอหน่อยนะจ๊ะ ขนมใส่ไส้  ทองหยิบ ทองหยอด ฝอยทอง ร้านนี้ก็ขายดี เพราะเธอใช้ของมีคุณภาพ ใช้ไข่เป็ดไข่ไก่สดใหม่ ไม่ผสมแป้งใดๆลงไปเลย เธอบอกว่าหากใช้ไข่เก่า เวลาทำฝอยทองเส้นจะขาดไม่ฟูสวย

4 ร้านเด็ด ‘ย่านบรรทัดทอง’ ที่ คนจีน และคนไทย ชื่นชอบ ขนมต้ม ขนมตาล ขนมกล้วย 

4 ร้านเด็ด ‘ย่านบรรทัดทอง’ ที่ คนจีน และคนไทย ชื่นชอบ 4 ร้านเด็ด ‘ย่านบรรทัดทอง’ ที่ คนจีน และคนไทย ชื่นชอบ ขนมเทียน

4 ร้านเด็ด ‘ย่านบรรทัดทอง’ ที่ คนจีน และคนไทย ชื่นชอบ ขนมหม้อแกง

4 ร้านเด็ด ‘ย่านบรรทัดทอง’ ที่ คนจีน และคนไทย ชื่นชอบ เม็ดขนุนเผือก

4 ร้านเด็ด ‘ย่านบรรทัดทอง’ ที่ คนจีน และคนไทย ชื่นชอบ ฝอยทอ

4 ร้านเด็ด ‘ย่านบรรทัดทอง’ ที่ คนจีน และคนไทย ชื่นชอบ ทองหยิบ ทองหยอด ฝอยทอง เม็ดขนุนเผือก เม็ดขนุนทุเรียน

4 ร้านเด็ด ‘ย่านบรรทัดทอง’ ที่ คนจีน และคนไทย ชื่นชอบ สาคูพัทลุงลำไย

4 ร้านเด็ด ‘ย่านบรรทัดทอง’ ที่ คนจีน และคนไทย ชื่นชอบ รวมขนมไทยแม่เดือน

4 ร้านเด็ด ‘ย่านบรรทัดทอง’ ที่ คนจีน และคนไทย ชื่นชอบ รวมของเชื่อม

4 ร้านเด็ด ‘ย่านบรรทัดทอง’ ที่ คนจีน และคนไทย ชื่นชอบ ของเชื่อม ร้านแม่เดือน มีให้เลือกหลากหลาย อาทิ กล้วยไข่เชื่อม กล้วยน้ำว้า เผือกเชื่อม มันเชื่อม ฟักทองเชื่อม ไม่เน้นหวาน เหมาะกับคนรักสุขภาพ ของเชื่อมหวานน้อยตัดด้วยกะทิเค็มๆ เข้ากั๊นเข้ากัน  ใครชอบขนมไทย บอกเลยต้องร้านแม่เดือนเท่านั้นในย่านนี้

4 ร้านเด็ด ‘ย่านบรรทัดทอง’ ที่ คนจีน และคนไทย ชื่นชอบ ‘ร้านขนมไทยแม่เดือน’ เลขที่  1475-1477   จุฬาซอย 16 ถนนบรรทัดทอง แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ  เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00-02.00 น.โทร. 02 001 3359