‘พริกกะเกลือ’ อาหารจานเดียว สุดซี๊ด สตรีทฟู้ด ราคาย่อมเยา

‘พริกกะเกลือ’ อาหารจานเดียว สุดซี๊ด สตรีทฟู้ด ราคาย่อมเยา

‘พริกกะเกลือ’ ร้านอาหารริมทาง อาหารจานเดียว คุณภาพดี ราคาย่อมเยา อร่อยสุดซี๊ด จานเด่นอาทิ ‘ข้าวไข่เยิ้มพริกเกลือกุ้ง’ ใครชอบ ‘กุ้งผัดกะเพรา’ หรือ ‘หมูกรอบทอดน้ำปลา’ ต้องมาลองร้านนี้ DIY ได้เลย จะผัดพริกเกลือ ผัดกระเทียม ผักกะเพรา ก็ได้

พริกกะเกลือ อาหารจานเดียว สุดซี๊ด อยู่ใน ‘ย่านติวานนท์’ แถวๆ ซอยติวานนท์ 25 จังหวัดนนทบุรี สาขาที่ หมูหวานชวนชิม ไป อร่อย อยู่นี้ถือว่าเป็นครัวกลางของทางร้าน ซึ่งมีทั้งหมด 5 สาขาด้วยกัน

ต้องบอกเลยว่า ข้าวผัดโคตรปู โดนใจสุดๆ หอมกลิ่นกระทะ ข้าวไม่แฉะ แม่ครัวค่อยๆ ผัดไข่คลุกกับข้าว เรียกว่าไข่เกาะบนตัวข้าวทุกเม็ด จนเป็นสีเหลืองทอง หอมกลิ่นปู สุดจะห้ามใจไม่ให้หิว  ราคา 149 บาท จานนี้จะราคาแรงกว่าเมนูอื่น เนื่องจากเลือกปูคุณภาพดี

อีกเมนู ไข่เยิ้มพริกเกลือกุ้ง กุ้งสดเนื้อเด้งทุกตัว นำมาผัดพริกเกลือจนหอมกรุ่นดีแล้ว แม่ครัวก็นำมาราดบนข้าวสวยร้อนๆ ที่โปะไข่เยิ้มเอาไว้เรียบร้อยแล้ว ซึ่งทางร้านใช้ข้าวหอมมะลิตราฉัตร ตัวข้าวมีความหอมอยู่แล้ว  ยิ่งกินยิ่งอร่อย

อีกเมนูที่ได้ลิ้มรสแล้วชอบก็คือ หมูกรอบทอดน้ำปลา ราดข้าว ทางร้านทอดหมูกรอบเองทุกวัน จานนี้ราคา 79 บาท เสิร์ฟมาพร้อม ซีอิ๊วหวาน และ น้ำจิ้มซีฟู้ด สุดซี๊ด

โก้-ปุณฑริก ตติยไพบูลย์ เจ้าของร้าน พริกกะเกลือ เล่าว่าเขามีงานประจำอยู่แล้วทำงานด้านการตลาดบริษัทในเครือ CP  ทว่ามาเปิดร้านอาหาร ควบคู่กันไป เริ่มเมื่อปี 2020 ปัจจุบันนี้ได้ 4 ปีแล้ว เกิดเป็น ร้านพริกกะเกลือ เพราะตัวเขาและภรรยา

ชอบ เมนูคั่วพริกเกลือ มากๆ ทำรับประทานเองที่บ้านบ่อยครั้งจนคิดว่า น่าจะแนะนำเมนู อาหารจานเดียว แสนอร่อย นี้ ให้เป็นที่รู้จักโดยทั่วไป

‘พริกกะเกลือ’ อาหารจานเดียว สุดซี๊ด สตรีทฟู้ด ราคาย่อมเยา กุ้งทอดกระเทียม 

“เมื่อ 4 ปีที่แล้วต้องยอมรับว่า เมนูคั่วพริกเกลือ ต้องกินใน ร้านอาหาร ดีๆเท่านั้น  ร้านอาหารตามสั่งทั่วไปจะไม่ค่อยมี อยากให้เป็นเมนูที่กินได้ทุกวัน  สตรีทฟู้ด ก็มีเมนูนี้ ผมไม่รู้ว่าจะตั้งชื่อร้านว่าอะไรก็เลยใช้คำว่า พริกกะเกลือ

คอนเซ็ปต์หลักก็คืออยากทำเมนู คั่วพริกเกลือ และทำเมนูทางเลือกเพิ่มเติม สำหรับคนกินเผ็ดไม่ได้ หรือคนที่ไม่ชอบกระเทียม กะเพรานี่ก็เป็นเมนูเบสิคอยู่แล้ว  พิเศษตรงร้านเราคั่วกระเทียมสดใหม่ทุกวัน เสน่ห์อีกอย่างคือ เมนูคั่วพริกเกลือ ต้องใช้ของสดเท่านั้น เมนูซีฟู้ดต่างๆ เราจะเสิร์ฟกับ น้ำจิ้มซีฟู้ด ครับ”  

เปิดตัวด้วยเมนู คั่วพริกเกลือ จนผลตอบรับดี จึงเพิ่มมูลค่าของ พริกกะเกลือ ด้วยเมนูไข่ อย่างเช่น ไข่เยิ้ม เจียวไข่คล้ายๆกับการทำออมเล็ตของฝรั่ง เอามาวางบนข้าวสวยร้อนๆ  ก่อนนำเมนู ‘คั่วพริกเกลือ’ ราดลงไป เสิร์ฟคู่กับ น้ำจิ้มซีฟู้ด 

‘พริกกะเกลือ’ อาหารจานเดียว สุดซี๊ด สตรีทฟู้ด ราคาย่อมเยา 'กะเพราคอหมูย่าง' เสิร์ฟมากับพริกน้ำปลาในฝัน หอมกรุ่น 

พอเมนูนี้ได้รับความนิยม จึงขยายฐานเป็น ‘ไข่เยิ้ม’ หน้าต่างๆ อาทิ ไข่เยิ้มกะเพราหมูสับ จานละ 75 บาท ไข่เยิ้มกระเทียมกุ้ง หรือ ไข่เยิ้มกระเทียมทะเล ราคา 99 บาท หรือจะสั่ง ไข่เยิ้มคอหมูทอดน้ำปลา และอื่นๆ อีกมากมาย  

หมูหวานชวนชิม ปลื้มปริ่ม ข้าวไข่เยิ้มพริกเกลือกุ้ง  ต้องบอกก่อนว่า ร้านพริกกะเกลือ เด่นที่ กุ้งสดมาก เจ้าของร้าน โก้-ปุณฑริก ตติยไพบูลย์ การันตีความสดใหม่รับมาทุกวัน ไม่มีกุ้งค้างเลยแม้แต่วันเดียว คัดเฉพาะกุ้งขาวตัวใหญ่ขนาด 28-30 ตัวต่อกิโลกรัม  ถือว่าเลือกวัตถุดิบคุณภาพดี แต่ขายในราคาที่ทุกคนจับต้องได้

‘พริกกะเกลือ’ อาหารจานเดียว สุดซี๊ด สตรีทฟู้ด ราคาย่อมเยา

'ข้าวผัดโคตรปู'

‘พริกกะเกลือ’ อาหารจานเดียว สุดซี๊ด สตรีทฟู้ด ราคาย่อมเยา ข้าวหมูกรอบทอดน้ำปลา

ข้าวผัดปู เป็นเมนูขายดีอันดับ 2 ใครมากินก็ต้องติดใจแบบ หมูหวานชวนชิม เสน่ห์อยู่ที่การใช้กระทะเหล็กและไฟจากเตาฟู่ในการคั่ว จึงหอมกรุ่นกลิ่นกระทะ อย่างที่บอก แม่ครัวคั่วข้าวกับไข่จนเป็นเนื้อเดียว  ไข่เคลือบทุกเม็ดของข้าวจนเป็นสีเหลืองทอง ยืนมองแม่ครัวผัดเห็นข้าวเต้นระบำในกระทะ แล้วพลางคิดว่า มันต้องอร่อยแน่ๆเลย

‘พริกกะเกลือ’ อาหารจานเดียว สุดซี๊ด สตรีทฟู้ด ราคาย่อมเยา

แม่ครัวนำกุ้งลงไปคั่วในกระทะพอสุก 

‘พริกกะเกลือ’ อาหารจานเดียว สุดซี๊ด สตรีทฟู้ด ราคาย่อมเยา จัดเรียงกุ้งคั่วพริกเกลือลงบนไข่เยิ้ม

‘พริกกะเกลือ’ อาหารจานเดียว สุดซี๊ด สตรีทฟู้ด ราคาย่อมเยา จากนั้นเทพริกกระเทียมกรอบๆหอมๆลงไป 

‘พริกกะเกลือ’ อาหารจานเดียว สุดซี๊ด สตรีทฟู้ด ราคาย่อมเยา ข้าวไข่เยิ้มพริกเกลือกุ้ง  พร้อมเสิร์ฟ กับน้ำจิ้มซีฟู้ด แซ่บซี๊ด

กุ้งพริกขี้หนู เป็นอีกเมนูที่ไม่ควรพลาด สมัยก่อนมีขายเฉพาะในร้านอาหาร ทว่า คุณโก้-ปุณฑริก  ดึงออกมาจากร้านอาหาร ให้กลายเป็นเมนู อาหารจานเดียว แบบ สตรีทฟู้ด พอนำมาราดกับไข่เยิ้มดูพิเศษขึ้นทันใด  หมูหวานชวนชิม สงสัยว่าทำไม่ต้องใช้ไข่ไก่เบอร์ 3

‘พริกกะเกลือ’ อาหารจานเดียว สุดซี๊ด สตรีทฟู้ด ราคาย่อมเยา

โก้-ปุณฑริก ตติยไพบูลย์

เจ้าของร้านวัย 42 ปีตอบว่า อาหารจานเดียว  1 จานจะใช้ไข่ 2 ฟองถือว่ากำลังดี ถ้าใช้ไข่ไก่เบอร์ใหญ่ 1 ฟอง ปริมาณก็จะน้อยเกินไป ถ้าใช้ 2 ฟองก็จะเยอะเกินไปทำให้เลี่ยนไม่ อร่อย เขาจึงใช้ไข่ไก่เบอร์ 3 จำนวน 2 ฟอง ปริมาณลงตัว ทอดออกมาเคลือบข้าวพอดี  นี่คือร้านอาหารจานเดียว สุดซี๊ด อร่อย จนต้องปักหมุดไว้

‘พริกกะเกลือ’ อาหารจานเดียว สุดซี๊ด สตรีทฟู้ด ราคาย่อมเยา

‘พริกกะเกลือ’ อาหารจานเดียว สุดซี๊ด สตรีทฟู้ด ราคาย่อมเยา ร้านพริกกะเกลือ สาขาติวานนท์ ซอย 25 

‘พริกกะเกลือ’ อาหารจานเดียว สุดซี๊ด สตรีทฟู้ด ราคาย่อมเยา

‘ร้านพริกกะเกลือ’ ซอยติวานนท์ 25 จังหวัดนนทบุรี อยู่ใกล้กับโลตัส โก เฟรช (Lotus’s go fresh) ตรงข้ามกับ ซีเจซูเปอร์มาร์เก็ต เปิดบริการทุกวัน  เวลา 09.30-21.30 น. โทร. 063 974 9993 และ 095 654 2236