‘ร้านขนม’ สไตล์ฝรั่งเศส ‘Bijoux de Beurre Echire’ ย่านเอกมัย

‘ร้านขนม’ สไตล์ฝรั่งเศส ‘Bijoux de Beurre Echire’ ย่านเอกมัย

‘ร้านขนม’ ‘Bijoux de Beurre Echire’ (บิฌูส์ เดอ เบอร์ เอชิเร่) อยู่ใน ‘ย่านเอกมัย’ เสิร์ฟขนม ‘สไตล์ฝรั่งเศส’ หมูหวาน กดไลค์ ให้กับ Matcha Timberring และ Pistachio Raspberry มีเสน่ห์โดนใจ เครื่องดื่มที่ไม่ควรพลาดก็คือ ‘ช็อกโกแลตร้อน’

ร้านขนม’ สไตล์ฝรั่งเศส ‘Bijoux de Beurre Echire’ (บิฌูส์ เดอ เบอร์ เอชิเร่) มาเปิดในประเทศไทยเรียบร้อยแล้ว หมูหวานชวนชิม มีโอกาสไปชิลแถว ย่านเอกมัย ร้านนี้อยู่ในโครงการ Earth Ekmai ห่างจากปากซอย สุขุมวิท 63 ไม่ไกลนัก ใครเดินทางมาโดยรถไฟฟ้า BTS ลงที่สถานีเอกมัย สามารถเดินเข้าไปได้สบายๆ  ส่วนใครที่ขับรถมาไม่ต้องห่วงมีที่จอดรถ

จะมีความสุขขนาดไหน ถ้าได้ไปรับประทานอาหารเช้า สไตล์ฝรั่งเศส 10.00 น. เข้ามาในร้านหอมกรุ่นกลิ่นขนมอบไปทั่วร้าน เลือกโต๊ะที่นั่งได้ตามสบายเพราะเช้าๆแบบนี้ลูกค้ายังไม่เยอะ จากนั้นก็สั่ง  Sausage Feuilletee และ Smoked Salmon Tatin และ Tomato and Burrata Tatin

ตามมาด้วย Echire & Cheese Bacon Chunk Danish พร้อมด้วย โกโก้ร้อน เครื่องดื่มซิกเนเจอร์ของทางร้าน  ต้องบอกเลยว่า ใครที่ชอบ ครัวซองต์ ต้องไม่พลาด Croissant Excellence d’Echire (Plain Croissant) ดีงามจริงๆ

ร้านขนมสไตล์ฝรั่งเศส ‘Bijoux de Beurre Echire’ (บิฌูส์ เดอ เบอร์ เอชิเร่) เป็นร้านขนมอบฝรั่งเศสร่วมสมัย ที่ใช้สุดยอดเนย เอชิเร จาก ประเทศฝรั่งเศส หมูหวานชวนชิม มา อร่อย ที่ สาขาแรก ย่านเอกมัย  ณ  Earth Ekamai ในซอย สุขุมวิท 63 เปิดเมื่อต้นปี 2566 ปัจจุบันเขาขยายสาขาไปที่ ดิ เอ็มสเฟียร์ (The Emsphere) เรียบร้อยแล้ว

‘ร้านขนม’ สไตล์ฝรั่งเศส ‘Bijoux de Beurre Echire’ ย่านเอกมัย ‘ร้านBijoux de Beurre Echire' สุขุมวิท 63 

จุดเด่นของขนมร้านนี้ก็คือ ขนมทุกชิ้นที่ใช้ เนยเอชิเร่ เป็นส่วนประกอบสำคัญ ทำให้ขนมออกมาหอมกรุ่นกลิ่นเนยจากฝรั่งเศส ได้ใจลูกค้าไปครองเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พัชรินทร์ เหมอังกูร กรรมการผู้จัดการ บริษัท กูร์เมท์ วัน ฟู้ดส์ เซอร์วิส (ประเทศไทย) ตัวแทนจำหน่ายเนย และนมแบรนด์เอชิเร่ในประเทศไทย และเป็นเจ้าของร้าน Bijoux de Beurre Echire  มองว่า

ขนมอบสไตล์ฝรั่งเศส เป็นที่ยอมรับของลูกค้ามากขึ้น จึงตัดสินใจเปิดร้าน Bijoux de Beurre Echire ร้านที่สอง ที่ ดิ เอ็มสเฟียร์ (The Emsphere) ศูนย์การค้าระดับไฮเอนด์ แลนด์มาร์กใหม่ กลางสุขุมวิท ไปเมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2566 

หมูหวานชวนชิม ทราบมาว่า  ชื่อร้าน Bijoux de Beurre Echire เป็นภาษาฝรั่งเศส แปลว่า อัญมณีแห่งเนย เอชิเร่ (Bijoux แปลว่า อัญมณี, Beurre แปลว่า เนย )  ร้านนี้เขาเน้นใช้แต่วัตถุดิบคุณภาพสูงในการทำขนม โดยเฉพาะอย่างยิ่งเนยแบรนด์ เอชิเร่  เกรดพรีเมียมจาก ประเทศฝรั่งเศส เป็นที่ยอมรับจากเชฟขนมมือหนึ่งทั่วโลก

‘ร้านขนม’ สไตล์ฝรั่งเศส ‘Bijoux de Beurre Echire’ ย่านเอกมัย ครัวซองต์แสนอร่อย   

‘ร้านขนม’ สไตล์ฝรั่งเศส ‘Bijoux de Beurre Echire’ ย่านเอกมัย Croissant Excellence d’Echire (Plain Croissant)

‘ร้านขนม’ สไตล์ฝรั่งเศส ‘Bijoux de Beurre Echire’ ย่านเอกมัย Pain au Brownie

จะว่าไปแล้ว Echire เริ่มจากการเปิดร้านขนมอบหลายสาขาในประเทศญี่ปุ่น และด้วยคุณภาพของเนยอันโด่งดังจึงทำให้ร้านขนมประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม สร้างกระแสท็อปฮิตลูกค้ายืนต่อคิวรอซื้อขนมกันยาวเหยียดในทุก ๆ เมือง ทั้งโตเกียว และโอซาก้า

สำหรับประเทศไทย Echire ได้มอบลิขสิทธิ์อย่างเป็นทางการสำหรับการเปิดร้านขนมให้กับ พัชรินทร์ เหมอังกูร แห่ง บริษัท กูร์เมท์ วัน ฟู้ดส์ เซอร์วิส (ประเทศไทย)  โดยมี เชฟจอห์นนี่  วิชยะ เจริญรุ่งศิริกุล ทำหน้าที่บริหารร้าน ควบคุมการผลิตพร้อมทั้งรังสรรค์เมนู อร่อย

‘ร้านขนม’ สไตล์ฝรั่งเศส ‘Bijoux de Beurre Echire’ ย่านเอกมัย Echire & Cheese Bacon Chunk Danish

‘ร้านขนม’ สไตล์ฝรั่งเศส ‘Bijoux de Beurre Echire’ ย่านเอกมัย Sausage Feuilletee

ด้าน เชฟจอห์นนี่ เติบโตมาในบ้านที่เต็มไปด้วยกลิ่นหอมของขนมอบสดใหม่  เขาเองเริ่มหลงใหลการทำอาหารและขนมอย่างจริงจังเมื่อเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เชฟตัดสินใจสานต่อความฝันเมื่อกลับเมืองไทยด้วยการศึกษาต่อที่ เลอ กอร์ดอง เบลอ ดุสิต

เริ่มงานครั้งแรกในแผนกเบเกอรี่ที่โรงแรมโฟร์ซีซั่น กรุงเทพฯ และได้มีโอกาสร่วมแสดงฝีมือด้านขนมอบในงานสำคัญต่างๆ ของโรงแรม รวมถึงงานดังประจำปีอย่าง ‘World Gourmet Festival’  และได้ศึกษาต่อในหลักสูตรต่างๆ รวมทั้งคอร์สฝึกอบรมขั้นสูงของ L’Ecole Valrhona Pastry Training ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

‘ร้านขนม’ สไตล์ฝรั่งเศส ‘Bijoux de Beurre Echire’ ย่านเอกมัย Smoked Salmon Tatin

‘ร้านขนม’ สไตล์ฝรั่งเศส ‘Bijoux de Beurre Echire’ ย่านเอกมัย Tomato and Burrata Tatin

‘ร้านขนม’ สไตล์ฝรั่งเศส ‘Bijoux de Beurre Echire’ ย่านเอกมัย Truffle Bacon & Egg Croissant

แถมยังเคยร่วมมาสเตอร์คลาสกับเชฟขนมชื่อดังระดับโลก อาทิ Cedric Grolet, Amaury Guichon และ Angelo Musa  ด้านการบริหารเคยร่วมงานกับ Cocotte Farm Roast & Winery และ Hospitality Management Asia

ร้านขนม ‘Bijoux de Beurre Echire’ เสิร์ฟความสดใหม่ของ ขนมอร่อย ๆ ในสไตล์ Creative Viennoiserie  ซึ่งเป็นขนมอบที่มีกระบวนการทำที่ละเอียด และประณีตมาก เป็นการนำเนยมาซ้อนกับแป้งรีดเป็นชั้นหลาย ๆ ชั้น แล้วนำไปขึ้นเป็นรูปทรงซึ่งครัวซอง (Croissant) ก็เป็นหนึ่งในหมวดหมู่นี้เช่นกัน

‘ร้านขนม’ สไตล์ฝรั่งเศส ‘Bijoux de Beurre Echire’ ย่านเอกมัย สำหรับแบรนด์ Echire เป็นเนยเกรดพรีเมี่ยมจากฝรั่งเศสที่มีสัญลักษณ์ AOP (Appellation d’Origine Protegee หรือ Protected Designation of Origin) ซึ่งเป็นตรารับรองที่ได้รับการการันตีและคุ้มครองจากรัฐบาลฝรั่งเศสในเรื่องของพื้นที่การทำเกษคร คุณภาพ และวิธีการผลิตโดยเฉพาะ

‘ร้านขนม’ สไตล์ฝรั่งเศส ‘Bijoux de Beurre Echire’ ย่านเอกมัย Seaweed Butter,Truffle Butter and Garlic Herb Butter

ซึ่งมักเป็นการผลิตแบบดั้งเดิม   ตั้งแต่ขั้นตอนแรกของการได้มาซึ่งน้ำนม ไปจนถึงขั้นตอนการผลิตเนย ซึ่งในฝรั่งเศสมีแค่ 3 แหล่งผลิตเท่านั้นที่ได้ตราสัญญลักษณ์ AOP หนึ่งในนั้น คือ Echire ชุมชนเล็ก ๆ ในเขตเดอซ์-แซฟวร์ (Deux-Sevres) แคว้นนูแวล-อากิแตน (Nouvelle-Aquitaine) ทางตะวันตกของฝรั่งเศส เนยของที่นี่มีความโดดเด่นด้วยเนื้อเนยที่เนียนละเอียด

‘ร้านขนม’ สไตล์ฝรั่งเศส ‘Bijoux de Beurre Echire’ ย่านเอกมัย รวมขนมอร่อย

รสชาติของเนยได้มาจากน้ำนมของวัวที่กินอาหารตามฤดูกาลธรรมชาติ เช่น หญ้า ดอกไม้ และสมุนไพร   เนย Echire จึงนับเป็นวัตถุดิบหลักที่ทำให้ขนมมีรสชาติที่ยอดเยี่ยม และส่งกลิ่นหอมฟุ้งจรุงใจเวลาอบ ปัจจุบัน เนย Echire มีจำหน่ายใน   25 ประเทศทั่วโลก

‘ร้านขนม’ สไตล์ฝรั่งเศส ‘Bijoux de Beurre Echire’ ย่านเอกมัย Echire Butter Cake

‘ร้านขนม’ สไตล์ฝรั่งเศส ‘Bijoux de Beurre Echire’ ย่านเอกมัย Kiri Roll Cake

‘ร้านขนม’ สไตล์ฝรั่งเศส ‘Bijoux de Beurre Echire’ ย่านเอกมัย Kiri Cheese Cake

‘ร้านขนม’ สไตล์ฝรั่งเศส ‘Bijoux de Beurre Echire’ ย่านเอกมัย Hot Chocolate

‘ร้านขนม’ สไตล์ฝรั่งเศส ‘Bijoux de Beurre Echire’ ย่านเอกมัย

Hot Cappuccino

‘ร้านขนม’ สไตล์ฝรั่งเศส ‘Bijoux de Beurre Echire’ ย่านเอกมัย Matcha Namelaka Timberring

‘ร้านขนม’ สไตล์ฝรั่งเศส ‘Bijoux de Beurre Echire’ ย่านเอกมัย Pistachio Raspberry Timberring

‘ร้านขนม’ สไตล์ฝรั่งเศส ‘Bijoux de Beurre Echire’ ย่านเอกมัย Valrhona Symphony

ซิกเนเจอร์เมนูของร้าน Bijoux de Beurre Echire ได้แก่ 60% Beurre Croissant, Croissant aux Amandes, Croissant Chocolat, Truffle Ham and Egg Croissant, Mille Feuille a la Minute, Pain Sucre, Kouign Amann, Madeleine,

‘ร้านขนม’ สไตล์ฝรั่งเศส ‘Bijoux de Beurre Echire’ ย่านเอกมัย Pain Sucre

‘ร้านขนม’ สไตล์ฝรั่งเศส ‘Bijoux de Beurre Echire’ ย่านเอกมัย ‘ร้านขนม’ สไตล์ฝรั่งเศส ‘Bijoux de Beurre Echire’ ย่านเอกมัย Financier, Flan Vanilla, Palmier, Echire Butter Cake, Timberring, Classic Sourdough Loaf และ Baguette Traditionnelle รวมทั้งเค้กต่างๆ ที่มีให้เลือกสรรกันอย่างจุใจ เสิร์ฟกับเครื่องดื่มคุณภาพ ชา กาแฟ และ Valrhona ช็อคโกแล็ต ทั้งร้อนและเย็น

‘ร้านขนม’ สไตล์ฝรั่งเศส ‘Bijoux de Beurre Echire’ ย่านเอกมัย ‘Bijoux de Beurre Echire’ (บิฌูส์ เดอ เบอร์ เอชิเร่) อยู่ในโครงการ Earth Ekamai  สุขุมวิท 63 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ  เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 07.30 น. ถึง 18.00 น. โทร. 094 520 6644 

หมายเหตุ : สาขา The Emsphere อยู่บริเวณ ชั้น G Floor เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10:00 น. ถึง 22.00 น. โทร. 094-963-505