ปิ้งย่าง นั่งสบาย ที่ ‘พลาญชัย บาร์บีคิว สามย่าน’

ปิ้งย่าง นั่งสบาย ที่ ‘พลาญชัย บาร์บีคิว  สามย่าน’

‘ปิ้งย่าง’ เป็นอีกเมนู ‘ซอฟต์พาวเวอร์’ ในละครดัง ทำให้คิดถึงร้านนี้ ‘พลาญชัย บาร์บีคิว สามย่าน’ นักท่องเที่ยวยังไม่ค่อยรู้จัก แต่คนไทยชอบมาก นั่งสบาย เพราะร้านกว้างชวาง แถมยังมีชั้น 2 ไม่ตั้งโต๊ะติดกันดูมีความเป็นส่วนตัว

เป็นอีก ร้านปิ้งย่าง แบบไทยๆ ที่ หมูหวานชวนชิม  ประทับใจตั้งแต่ได้รู้จัก สาขาแรกแถวๆโชคชัย 4  (ต.รวมโชค) แรกเริ่มเป็นร้านริมทางเล็กๆ ใช้ชื่อว่า เนื้อย่างบึงพลาญชัย  เปิดมา กว่า 30 ปี ตอนนี้กิจการขยับขยายขึ้น พอมาเจอ พลาญชัย บาร์บีคิว  สามย่าน รีบเข้าไปเช็คอิน ทันที เพราะรู้ดีว่า ปิ้งย่าง หรือ หมูกระทะ ร้านนี้ น้ำจิ้มเด็ด มีเอกลักษณ์ ไม่เหมือนใคร แม้แต่ น้ำซุป ยังตั้งใจเคี่ยวเป็นพิเศษ

พุดจีบ-พัดชา กิติไพรวัลย์ เจ้าของร้าน คนสวย  เล่าให้ หมูหวานชวนชิม ฟังว่า ร้านแรก เป็นหมูกระทะแบบบ้านๆ ที่นั่งเป็นโต๊ะเก้าอี้หินอ่อน ใช้เตาถ่าน  คุณพุดจีบ เป็นลูกค้าร้านนี้ไปกินตั้งแต่เด็กๆ กับที่บ้าน คุณแม่ของเธอสนิทกับเจ้าของร้านเคยร่วมทำงานกันมาในสมัยสาวๆ ทางบ้านมีกิจการ ร้านอาหาร อยู่แล้ว ก็เลยอยากนำเสนอ อาหารบ้านๆ ที่คนไทยคุ้นเคย และชอบรับประทาน คิดขึ้นได้ว่าชอบกิน พลาญชัยหมูกระทะ นี่นา ขอให้คุณแม่ไปเจรจาขอสูตรมาเปิดใน ย่านจุฬา

คุณพุดจีบ เจ้าของร้าน พลาญชัย บาร์บีคิว  สามย่าน  คิดจะเปิด ร้านหมูกระทะ เพราะถือว่าเป็นอาหาร ซอฟต์พาวเวอร์ ที่แม้แต่ ลิซ่า Black Pink ยังชื่นชอบ และเคยไปหม่ำที่ร้านต้นตำรับ  จนเป็นที่รู้จักในนาม หมูกระทะลิซ่า เธอจึงตัดสินใจนำ บาร์บีคิว ชื่อดังจาก โชคชัย 4 มาเปิดใน ย่านจุฬา อีกอย่างที่นี่มีนิสิตนักศึกษา และนักเรียน นอกจาก หมูกระทะ เป็นที่นิยมของคนไทยแล้ว ยังราคาไม่แพงมาก อีกด้วย

หมูหมัก และ เนื้อหมัก เป็นเอกลักษณ์ของร้านนี้ นอกจากหมูกระทะ ยังมีอาหารจานเดียวอย่าง หอยทอด ผัดไทย ฯลฯ น้ำจิ้มรสเด็ด มากมีเอกลักษณ์ พริก กระเทียม มะนาวเปรี้ยว เผ็ด หวาน ครบทุกรส เข้มข้นโดนใจ หมูหวานชวนชิม เป็นยิ่งนัก

ปิ้งย่าง นั่งสบาย ที่ ‘พลาญชัย บาร์บีคิว  สามย่าน’ น้ำจิ้มรสเด็ด มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร 

ร้านนี้ไม่ใช่ บุฟเฟ่ต์ ขายแบบ อลาคาร์ท ใช้ชอบจานไหนก็สั่งมา ปิ้งย่าง กันได้เลย และมีให้สั่งทั้งเนื้อสัตว์ หมูสามชั้น สันคอหมู และอาหารทะเล ปลาหมึก กุ้ง คัดเลือกคุณภาพดี ขายแบบวันต่อวันไม่มีตกค้าง

น้ำจิ้มรสเด็ด หมูหมัก เนื้อหมัก มาจาก ร้านต้นตำรับ ส่วนน้ำซุปเคี่ยวนาน พิถีพิถันสุดๆ เจ้าของร้าน พลาญชัย บาร์บีคิว  สามย่าน เล่าถึงเมนูที่มีเฉพาะสาขานี้อาทิ ข้าวหน้าหมูพลาญชัยซอสแซ่บ จานละ 79 บาท หมูหวานชวนชิม ทดสอบความอร่อย มาแล้ว ชอบมาก

ปิ้งย่าง นั่งสบาย ที่ ‘พลาญชัย บาร์บีคิว  สามย่าน’ เนื้อ หรือ หมู รวมมิตร หมักมาอย่างดีทุกเซต 

ปิ้งย่าง นั่งสบาย ที่ ‘พลาญชัย บาร์บีคิว  สามย่าน’ หมูกระทะ เมนู ซอฟต์พาวเวอร์ อาหารไทย

ปิ้งย่าง นั่งสบาย ที่ ‘พลาญชัย บาร์บีคิว  สามย่าน’ หมูกระทะ ปิ้งย่างแบบไทยๆ

ปิ้งย่าง นั่งสบาย ที่ ‘พลาญชัย บาร์บีคิว  สามย่าน’

พลาญชัย บาร์บีคิว  สามย่าน

ปิ้งย่าง นั่งสบาย ที่ ‘พลาญชัย บาร์บีคิว  สามย่าน’ ข้าวผัดกระเทียมหอมกรุ่น

ปิ้งย่าง นั่งสบาย ที่ ‘พลาญชัย บาร์บีคิว  สามย่าน’ ยำกุ้งสดปลาร้าสุดซี๊ด

เป็น ‘หมูหมัก’ หรือ ‘เนื้อหมัก’ ของทางร้านย่างมาให้เรียบร้อยเสิร์ฟบนข้าว อีกเมนูที่หมูหวานชวนชิม ชอบมากก็คือ ยำกุ้งสดปลาร้า ราคา 189 บาท แซ่บสุดๆ ใครชอบข้าวผัด มี ข้าวผัดกระเทียม ข้าวสันคอหมูพริกสด, กุ้งพริกสด, ยำหมูยอ ฯลฯ

ปิ้งย่าง นั่งสบาย ที่ ‘พลาญชัย บาร์บีคิว  สามย่าน’ ข้าวหน้าหมูพลาญชัยซอสแซ่บ 79 บาท อิ่มครบจบในจานเดียว

ร้านหมูกระทะ ที่โชคชัย 4 มี ขนมเบื้อง ขายอยู่หน้าร้าน ใครๆไปหม่ำหมูกระทะ ก็ต้องไม่พลาดขนมเบื้องที่มาตั้งขายเคียงอยู่หน้าร้าน  พลาญชัย บาร์บีคิว  สามย่าน ซื้อแฟรนไชส์นำมาขายใน ‘ย่านจุฬา’ เหมือนกันเป๊ะ

ปิ้งย่าง นั่งสบาย ที่ ‘พลาญชัย บาร์บีคิว  สามย่าน’ ผัดไทยแสนอร่อย

ปิ้งย่าง นั่งสบาย ที่ ‘พลาญชัย บาร์บีคิว  สามย่าน’ หอยทอดแป้งกรอบมาก

หมูหวานชวนชิม ชอบร้านนี้เพราะมีทางเลือกความ อร่อย มากมาย อิ่มแล้วอย่าลืมตบท้ายด้วยขนมหวาน สละลอยแก้ว พุดดิ้งมะพร้าวอ่อน เฉาก๊วย ลอดช่องวัดเจษ ในส่วนของเครื่องดื่มมี น้ำส้มคั้นสด และ ชาKM  เหยือกละ 60 บาท เป็นชาจีนสูตรของร้าน

ปิ้งย่าง นั่งสบาย ที่ ‘พลาญชัย บาร์บีคิว  สามย่าน’

น้ำส้มคั้นสด และชาKM เสิร์ฟแบบเหยือก

ปิ้งย่าง นั่งสบาย ที่ ‘พลาญชัย บาร์บีคิว  สามย่าน’ ลอดช่องวัดเจษ

ปิ้งย่าง นั่งสบาย ที่ ‘พลาญชัย บาร์บีคิว  สามย่าน’ ‘พุดจีบ-พัดชา กิติไพรวัลย์’ เจ้าของร้านวัย 33 ปี

ใครเป็นแฟนคลับ ลิซ่า Black Pink อยากตามรอย หมูกระทะลิซ่า เมนูโปรด ซอฟต์พาวเวอร์ อาหารไทย แวะมา พลาญชัย บาร์บีคิว  สามย่าน  อร่อย ไม่ต่างจากต้นตำรับนะจ๊ะ

ปิ้งย่าง นั่งสบาย ที่ ‘พลาญชัย บาร์บีคิว  สามย่าน’ บรรยากาศในร้านพลาญชัย บาร์บีคิว  สามย่าน

ปิ้งย่าง นั่งสบาย ที่ ‘พลาญชัย บาร์บีคิว  สามย่าน’

ที่หมูหวานชวนชิมบอกไปว่า เป็น ‘ร้านหมูกระทะ’ ราคาจับต้องได้อาทิ ชุดหมูล้วน(เล็ก) 300 บาท ชุดผักรวม 79 บาท หมูสามชั้น 89 บาท ตับหมู 79 บาท ข้าวผัดกระเทียม 30 บาท เห็ดเข็มทองทอด 79 บาท เป็นต้น

ปิ้งย่าง นั่งสบาย ที่ ‘พลาญชัย บาร์บีคิว  สามย่าน’ ‘พลาญชัย บาร์บีคิว  สามย่าน’ เปิดบริการทุกวัน จันทร์-ศุกร์ เวลา 15.00-23.00 น. เสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนขัตฤกษ์ เวลา 11.00-23.00 น. ตั้งอยู่เลขที่ 1491,1493,1495 ซอยจุฬา 11 ถนนพระราม 4 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ โทร. 063 198 6396