‘RAMENGA’ ราเมงเส้นสด สูตรต้นตำรับแท้ จากญี่ปุ่น

‘RAMENGA’ ราเมงเส้นสด สูตรต้นตำรับแท้ จากญี่ปุ่น

‘RAMENGA’ ร้านนี้ ต้องถูกใจ คนที่ชอบรับประทาน ‘ราเมงเส้นสด’ แน่ๆ เมื่อชิมแล้วรู้เลยว่า นี่ต้องเป็น สูตรต้นตำรับแท้ จากญี่ปุ่น ไม่ว่าจะเป็น ราเมงซุปกระดูกหมู หรือ โชยุราเมง อร่อย ถูกต้องตามตำรา

‘RAMENGA’ ราเมงเส้นสด สูตรต้นตำรับแท้ จากญี่ปุ่น เกิดจากเจ้าของร้านชื่นชอบใน ก๋วยเตี๋ยวสไตล์ญี่ปุ่น มีโอกาสไปเยือนแดนอาทิตย์อุทัยทีไรเป็นต้องหาทางไปหม่ำ ราเมง ร้านดัง ร้านไหนใครว่าอร่อย จนกระทั่งได้สูตรเด็ดอย่างที่ใฝ่ฝันมาเปิดกิจการ ร้านราเมงอะ ครั้งแรกในเดือนสิงหาคม 2560 ผ่านมาแล้ว 7 ปี ปัจจุบันมีทั้งหมด 11 สาขา

วันนี้ หมูหวานชวนชิม มารับประทานที่  สาขาเซ็นเตอร์พอยท์ สยามสแควร์ (Centerpoint Siam Square ) เมื่อเห็นบรรยากาศร้าน ที่ดึงดูดสายตาด้วยสีแดง มองเห็นเด่นเป็นสง่า

มองมาจากดาวพระศุกร์ (ดาวอังคารมีคนพูดถึงบ่อยแล้ว) ก็รู้ว่าเป็น ร้านอาหารญี่ปุ่น แน่นอน ไม่ใช่แค่บรรยากาศที่เตะตาสะกิดใจ เมื่อลองได้เข้าไปในร้าน สั่งอาหารมาชิม คราวนี้หลงเสน่ห์ปลายจวัก เพราะอาหารถูกปาก ราคาถูกใจจริงๆ 

RAMENGA ไม่ได้มีดีแค่ ราเมงเส้นสด สูตรต้นตำรับแท้ จากญี่ปุ่น ต้องบอกว่า อาหารญี่ปุ่น ทุกเมนู อร่อย เริ่มจาก สึเคเมน (Tsukemen) ราเมงแบบจุ่ม เมนูนี้เขาจะเสิร์ฟแยกเส้น กับน้ำซุปที่แสนเข้มข้น  แบบซดเปล่าๆไม่ได้ วิธีรับประทานก็คือ ใช้ตะเกียบ คีบเส้นแล้วจุ่มลงไปในน้ำซุปสุดเข้มข้นนี้  ที่หอมกรุ่นไปด้วยกลิ่นปลาแห้งคัตสึโอะป่น  

‘RAMENGA’ ราเมงเส้นสด สูตรต้นตำรับแท้ จากญี่ปุ่น

'สึเคเมน' เป็นราเมงแบบจุ่ม  

ซึ่ง เส้นราเมงสไตล์ญี่ปุ่น เด้ง หนึบ หนับ โอบอุ้มน้ำซุปไว้ในเส้น เครื่องเคียงในชามยังมี หมูชาชูติดมันย่างหอมๆ เสิร์ฟพร้อมหน่อไม้ญี่ปุ่น ที่มีรสชาติเป็นเอกลักษณ์ ตัดเลี่ยนด้วยต้นหอมญี่ปุ่น และสาหร่ายโนริ ใครเป็นสาย อาหารญี่ปุ่น แท้น่าจะโอเคกับเมนูนี้นะ

วันนี้ หมูหวานชวนชิม ได้ลิ้มลองแทบทุกเมนูของ RAMENGA กินไปชมไปไม่หยุดพูด  เริ่มจากจานนี้เลย คาคูนิ ทงคตสึ ราเมง ชามละ 199 บาท

เป็นราเมงซุปทงคตสึ รับประทานคู่กับ คาคูมิ ก็คือหมูสามชั้นตุ๋นนุ่มมาก ใช้ตะเกียบตัดก็ยังได้ มาพร้อมกับเครื่องเคียงที่เข้าแจมทุกรอบก็คือ หน่อไม้ญี่ปุ่น กับต้นหอมญี่ปุ่น และมี ไข่โชยุ ชอบความไข่แดงเยิ้มๆ

‘RAMENGA’ ราเมงเส้นสด สูตรต้นตำรับแท้ จากญี่ปุ่น โชยุราเมง

‘RAMENGA’ ราเมงเส้นสด สูตรต้นตำรับแท้ จากญี่ปุ่น โชยุราเมง กับข้าวโพดคั่วเนย และหมูเผ็ด

โชยุราเมง ชามนี้ราคา 99 บาท สั่งได้เลยว่าจะใช้เส้นแบบไหน เส้นราเมงอะ  เหนียวนุ่มเส้นเล็ก หรือ เส้นญี่ปุ่น หนึบหนา ซุปโชยุรสชาติหวานกลมกล่อม หอมกลิ่นปลาโออบแห้ง

‘RAMENGA’ ราเมงเส้นสด สูตรต้นตำรับแท้ จากญี่ปุ่น 'ซารุราเมงเซต' เสิร์ฟพร้อมไก่คาราอาเกะ ชาเขียวเย็น

เพื่อนร่วมโต๊ะ ปลื้ม ซารุราเมง เป็นราเมงเย็น ราคา 99 บาทไม่แพงเลย ครั้งนี้หมูหวานพลาดชิม เพราะไปอิ่มเมนูอื่นเสียก่อน คราวหน้าต้องไม่พลาด เคยหม่ำแต่ซารุโซบะ เป็นบะหมี่เย็นสไตล์ญี่ปุ่น ที่ใช้เส้นโซบะแบนๆ ทว่าเส้นราเมง น่าจะอร่อยไปอีกแบบ

ทงคตสึราเมง เป็นอีกเมนูโปรด เนื่องจากชื่นชอบบะหมี่ญี่ปุ่นซุปกระดูกหมูอยู่แล้ว น้ำซุปเค็มๆมันๆหอมกลิ่นซุปกระดูกหมู เวลารับประทานเติมพริกป่น กับขิงดองลงไปด้วย เพิ่มความเผ็ดเปรี้ยว ฟินสุดแล้ว

‘RAMENGA’ ราเมงเส้นสด สูตรต้นตำรับแท้ จากญี่ปุ่น ราเมงเส้นสด ต้นตำรับความอร่อย แบบญี่ปุ่น 

‘RAMENGA’ ราเมงเส้นสด สูตรต้นตำรับแท้ จากญี่ปุ่น 'ทงคตสึราเมง' แบบธรรมดา และแบบจัมโบ้

อ้อ สั่งหน่อไม้ญี่ปุ่น มาเพิ่ม พร้อมกับ ข้าวโพดอบเนย ใส่รวมลงไป ต้องบอกว่าชามเดียวอยู่  ใครสั่งแบบชามปกติ ไม่อิ่ม เขามีไซส์จัมโบ้ ทุกอย่างคูณสองชามใหญ่ๆ โตๆ สมฐานะ  ถ้าใครคิดว่าเส้นน้อยเกินไป หมูน้อยเกินไป อะไรน้อยเกินไปก็สั่งเพิ่มได้

ใครบอกว่าไม่ถนัดเมนูเส้น ต้องการหม่ำข้าว มีเมนูข้าวให้เลือกหลากหลาย อาทิ ข้าวหน้าไก่คาราอาเกะ ข้าวหน้าแกงกะหรี่หมูชาชู และไก่คาราอาเกะ  

‘RAMENGA’ ราเมงเส้นสด สูตรต้นตำรับแท้ จากญี่ปุ่น ข้าวแกงกะหรี่หมูชาชู และไก่คาราอาเกะ

‘RAMENGA’ ราเมงเส้นสด สูตรต้นตำรับแท้ จากญี่ปุ่น ข้าวหน้าคาคูนิ

‘RAMENGA’ ราเมงเส้นสด สูตรต้นตำรับแท้ จากญี่ปุ่น ข้าวหน้าหมูชาชูพ่นไฟ

ข้าวหน้าคาคูนิ กับ ข้าวหน้าหมูชาชูพ่นไฟ จะเป็นข้าวญี่ปุ่น รับประทานคู่กับหมูชาชูสามชั้นย่าง รสชาติกลมกล่อมด้วยซอสเทอริยากิ เพิ่มความมันนัวด้วยไข่โชยุ ใครคิดว่าไข่ครึ่งฟองไม่พอ สั่งเพิ่มได้ ฟองละ 18 บาท

‘RAMENGA’ ราเมงเส้นสด สูตรต้นตำรับแท้ จากญี่ปุ่น พรีเมียมทรัฟเฟิลราเมง

เมนูเด็ด ที่ หมูหวานชวนชิม พลาดตลอดกาล ก็คือ พรีเมียมทรัฟเฟิลราเมง ราคาชามละ 239 บาท ชามใหญ่จัดเต็มมาก เหมาะสำหรับคนกินจุ เป็น ราเมงซุปกระดูกหมู พรีเมียม หอมกลิ่นเห็ดทรัฟเฟิล รับประทานคู่กับหมูชาชูสามชั้นย่าง ที่เราจำต้องพลาดเนื่องจากแพ้เห็ดทรัฟเฟิล และเห็ดต่างๆ ก็เลยได้แต่ขอเพื่อนร่วมโต๊ะสูดดมกลิ่นทรัฟเฟิลให้พอชื่นใจ ทำได้เท่านี้จริงๆ

‘RAMENGA’ ราเมงเส้นสด สูตรต้นตำรับแท้ จากญี่ปุ่น ทาโกะยากิหน้าสาหร่าย 

มีโอกาสไป ร้านราเมงอะ นอกจากสั่งเมนู ราเมง อร่อยๆ แล้ว ขอแนะนำ ทาโกะยากิหน้าสาหร่าย ราคา 109 บาทอร่อยคุ้มค่า ปกติ หมูหวานไม่ค่อยสั่งเมนูนี้ ทำกินเองฟินสุดใส่หนวกปลาหมึกเท่าไหร่ก็ได้ พอไปกินตามร้านบางทีหาหนวดแทบไม่เจอ แต่ที่นี่บอกเลย มากันประมาณ 3 ชิ้นต่อ 1 คำ ฟินจริงๆ ไม่ต้องทำกินเองแล้ว  

‘RAMENGA’ ราเมงเส้นสด สูตรต้นตำรับแท้ จากญี่ปุ่น

ไก่คาราอาเกะ 

ไก่คาราอาเกะ ราคา 99 บาท เมนูนี้ต้องสั่งเบิ้ล รับประทานร้อนๆ กรอบนอกนุ่มใน เนื้อไก่ไม่แข็งกระด้าง แถมยังมีรสชาติเบาๆแทบไม่ต้องพึ่งซอสมายองเนส  

‘RAMENGA’ ราเมงเส้นสด สูตรต้นตำรับแท้ จากญี่ปุ่น

พรีเมียมทรัฟเฟิลเซต เสิร์ฟพร้อมเกี๊ยวซ่าทอดกรอบและชาเขียวเย็น

เกี๊ยวซ่าทอดกรอบ ยอมรับแป้งเขากรอบจริงๆ ส่วนไส้เกี๊ยวซ่านั้น อัดแน่นไปด้วยหมูสับรสชาติดี ใครต้องการสั่งเครื่องเคียง จัดได้เลย มีทั้ง

‘RAMENGA’ ราเมงเส้นสด สูตรต้นตำรับแท้ จากญี่ปุ่น

'ยำสาหร่าย' หมูหวานชวนชิมเบิ้ลไป 2 

ยำสาหร่าย หมูเผ็ด, วากาเมะ, คาคูมิ, หมูชาชูไม่ติดมีย่าง, หมูชาชูติดมันย่าง แม้แต่ เส้นราเมงอะเหนียวนุ่ม และเส้นญี่ปุ่นหนึบหนับ ก็สั่งเพิ่มต่างหากได้

‘RAMENGA’ ราเมงเส้นสด สูตรต้นตำรับแท้ จากญี่ปุ่น

เครื่องดื่มก็มี ชาเขียวร้อน ชาเขียวเย็น หรือจะเป็น ‘ชาแมวเก๊ก’ ก็คือชาเก๊กฮวยสปาร์คกลิ้ง และ ชาน้ำผึ้งมะนาวคราฟต์โซดา ถ้าต้องการไอศกรีมตบท้ายมื้ออร่อย เชิญสั่ง ไอศกรีมโฮมเมดจากทางร้าน มีทั้งชาเขียวมัทฉะ  รสเข้มข้นสุดๆ มีไอศกรีมดาร์กช็อกโกแลต สอดแทรกมาร์ชเมลโลว์ ไอศกรีมยูซุ ไอศกรีม UME CHU

‘RAMENGA’ ราเมงเส้นสด สูตรต้นตำรับแท้ จากญี่ปุ่น

นี่ไงเขียนป้ายแปะไว้แบบนี้ ใครต้องการับราเมงฟรีแกะป้ายไปยื่นที่พนักงานได้เลย 

อ้อลืมบอกไปว่า ที่ร้านนี้น่ารักมาก เขามี โครงการปันอิ่ม โดยแจกราเมงฟรีเพื่อแบ่งปันความ อร่อย  วันละ 10 ชาม โดยทางร้านแจกเอง 6 ชาม อีก 4 ชาม เปิดโอกาสให้ลูกค้า จับจองป้ายราคา 99 บาทเขียนชื่อแล้วนำไปแปะไว้ที่กระดานหน้าร้าน 

ใครต้องการรับราเมงฟรี ให้นำแผ่นป้ายนี้ไปแลกราเมงได้เลย โดยมีเงื่อนไขคือ เขียนคำขอบคุณไว้ที่แผ่นกระดาษเล็กๆ แปะไว้ ถือว่าเป็นการมอบสิ่งดีๆ ในสังคมแห่งการแบ่งปันน้ำใจ

‘RAMENGA’ ราเมงเส้นสด สูตรต้นตำรับแท้ จากญี่ปุ่น

เซตอาหารญี่ปุ่นแสนอร่อย 

‘RAMENGA’ ราเมงเส้นสด สูตรต้นตำรับแท้ จากญี่ปุ่น จัดทัพความอร่อย ที่ร้านราเมงอะ 

‘RAMENGA’ ราเมงเส้นสด สูตรต้นตำรับแท้ จากญี่ปุ่น

ไอศกรีมชาเชียวเข้มข้นมาก

‘RAMENGA’ ราเมงเส้นสด สูตรต้นตำรับแท้ จากญี่ปุ่น

ภายในร้านราเมงอะ 

‘RAMENGA’ ราเมงเส้นสด สูตรต้นตำรับแท้ จากญี่ปุ่น ภาพบรรยากาศร้านราเมงรถเข็น

‘RAMENGA’ ราเมงเส้นสด สูตรต้นตำรับแท้ จากญี่ปุ่น

‘RAMENGA’ ราเมงเส้นสด สูตรต้นตำรับแท้ จากญี่ปุ่น

ร้าน ‘RAMENGA’ สาขาเซ็นเตอร์พอยท์ สยามสแควร์ (Centerpoint Siam Square) ชั้น 4 เปิดบริการทุกวัน เวลา 10.00-21.00 น. โทร. 064 048 8681