‘ร้านสำเภานาวา’ รังสรรค์ ‘มื้ออาหาร’ เพื่อการกุศล ครั้งที่ 2

‘ร้านสำเภานาวา’ รังสรรค์ ‘มื้ออาหาร’ เพื่อการกุศล ครั้งที่ 2

‘ร้านสำเภานาวา’ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จัดงาน ‘Eurasian Essence’ Chef’s Charity 2 หมก x แก่น x สำเภานาวา โดย 4 เชฟ ถือว่าเป็น ‘มื้ออาหาร’ เพื่อการกุศล ครั้งที่ 2 มอบเงินแด่ 2 มูลนิธิ

ร้านสำเภานาวาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จัด มื้ออาหาร เพื่อการกุศล ต่อเนื่องเป็น ครั้งที่ 2 โดยครั้งแรกจัดเมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2566 มอบทุนการศึกษาให้กับโรงเรียนวัดอู่ตะเภา อำเภอเสนา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นจำนวนเงิน  51,800 บาท  

ในครั้งที่ 2 นี้จัดขึ้นเมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2567 รายได้มอบให้กับ สมาคมศูนย์การเรียนรู้ คนพิการบ้านแม่นก 30,000 บาท และ มอบทุนการศึกษาให้กับ The Rainbow Room Foundation 30,000 บาท อิ่มเอมใจกันทั่วหน้า

ครั้งนี้ภายใต้คอนเซปต์ Eurasian Essence Chef’s Charity 2 หมก x แก่น x สำเภานาวา  โดยมี 4 เชฟป้า-ศิโรรัตน์ เถาว์โถ จากร้านหมก อาหารอีสาน จากจังหวัดอุบลราชธานี การันตีด้วยรางวัลมิชลินไกด์ Bib Gourmand ตามด้วย

เชฟ โก๋-ไพศาล ชีวินศิริวัฒน์ และ เชฟจิ๊บ-กัญญารัตน์ ถนอมแสง จาก ร้านแก่น จังหวัดขอนแก่น และกำลังจะเปิดร้าน แก่นกรุง ที่กรุงเทพมหานครเร็วๆนี้

ร้านแก่น  เขาเสิร์ฟอาหารไทยแคชชวลไดน์นิ่งแห่งแรกในจังหวัดขอนแก่น  มีประสบการณ์ด้านอาหารมายาวนานกว่า 20 ปี ในโรงแรมระดับห้าดาวหลายแห่ง รวมทั้งประสบการณ์ด้านอาหารเพื่อสุขภาพ ที่ ชีวาศรม อินเตอร์เนชั่นแนล เฮลธ์ รีสอร์ต อีกด้วย และครั้งนี้ ‘เชฟจูน’ อุษนากานต์ ฟูตระกูล เจ้าของ ‘ร้านสำเภานาวาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา แสดงฝีมือจานขนมหวานได้อย่างน่าประทับใจ

หมูหวานชวนชิม ชอบในบรรยากาศร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา และ SAMPAONAVA  แห่งนี้ตกแต่งร้านได้น่ารัก ในงานสุดพิเศษ Eurasian Essence Chef’s Charity 2 เนรมิตทั้งร้านให้กลายเป็นสวนดอกไม้ ประทับใจในความทุ่มทุนสร้างของเจ้าของร้าน ทั้งคุณจูน และ คุณเติ้น (สิปปะนนท์ ฟูตระกูล) เป็นยิ่งนัก

‘ร้านสำเภานาวา’ รังสรรค์ ‘มื้ออาหาร’ เพื่อการกุศล ครั้งที่ 2 จานนี้มีเม็ดขนุน , แยมขนุน และใบขนุน  และซีซาร์สลัดเนื้อปู

วันนี้เราได้ชิมอาหาร ยุโรป-อีสาน ที่เข้ากันลงตัวจริงๆ เริ่มจากอาหารจานแรก Pate จานนี้มีเม็ดขนุน , แยมขนุน และใบขนุน  โดย ร้านแก่นกรุง อีกคำข้างๆเป็น โรลซีซาร์สลัดเนื้อปู เป็นซีซาร์สลัดเนื้อปูห่อด้วยซูกินี มีขนมปังกรอบ และพาร์เมซานชีส  โดย ร้านเพียร์สำเภา ซึ่งกำลังจะเปิดบริการเร็วๆนี้ เสิร์ฟอาหารตะวันตก ใกล้กับร้านสำเภานาวา

 อาหารจานถัดมาเป็น แสร้งว่าหอยเชลล์กะทิสด ไข่ปลาคารเวียร์ จานนี้รังสรรค์โดย ร้านสำเภานาวา มี ตับห่านฟัวกราส์ กับสาลี่คอมโพท และซอสมะม่วง

‘ร้านสำเภานาวา’ รังสรรค์ ‘มื้ออาหาร’ เพื่อการกุศล ครั้งที่ 2

แสร้งว่าหอยเชลล์กะทิสด ไข่ปลาคารเวียร์

‘ร้านสำเภานาวา’ รังสรรค์ ‘มื้ออาหาร’ เพื่อการกุศล ครั้งที่ 2

แจ่วฮ้อนปลาบุรี

ผลงานของ ร้านเพียร์สำเภา ตามมาด้วยจานซุป แจ่วฮ้อนปลาบุรี ฝีมือของ เชฟจิ๊บ-กัญญารัตน์ ถนอมแสง ในนาม ร้านแก่นกรุง  ล้างปากด้วย มะกรูดลอยแก้วสามหอม โดย ร้านสำเภานาวา

‘ร้านสำเภานาวา’ รังสรรค์ ‘มื้ออาหาร’ เพื่อการกุศล ครั้งที่ 2

มะกรูดลอยแก้วสามหอม

‘ร้านสำเภานาวา’ รังสรรค์ ‘มื้ออาหาร’ เพื่อการกุศล ครั้งที่ 2 ตับห่านฟัวกราส์ กับสาลี่คอมโพท และซอสมะม่วง

‘ร้านสำเภานาวา’ รังสรรค์ ‘มื้ออาหาร’ เพื่อการกุศล ครั้งที่ 2 ไข่ผำ Ravioli อ่อมเนื้อ สาโทเกรวี่ กับกุ้งแม่น้ำเผา ซอยเนยยูสุ

‘ร้านสำเภานาวา’ รังสรรค์ ‘มื้ออาหาร’ เพื่อการกุศล ครั้งที่ 2 เชฟจิ๊บราด สาโทเกรวี่ ร้อนๆ

ก่อนจานหลักอย่าง ไข่ผำ Ravioli อ่อมเนื้อ สาโทเกรวี่ จาก ‘ร้านแก่นกรุง’ เสิร์ฟมาเคียงคู่กับ กุ้งแม่น้ำเผา ซอยเนยยูสุ ผลงานของ ร้านเพียร์สำเภา มาอยุธยาทั้งทีต้องไม่พลาดชิม ‘กุ้งแม่น้ำ’ สินะ

‘ร้านสำเภานาวา’ รังสรรค์ ‘มื้ออาหาร’ เพื่อการกุศล ครั้งที่ 2 เปียกปูนเนื้อตาลกับพะพาย ฝีมือเชฟจูน

หมูหวานชวนชิม ประทับใจขนมหวานอย่าง เปียกปูนเนื้อตาลกับพะพาย by SAMPAONAVA  ฝีมือ เชฟจูน หอมกรุ่นกลิ่นตาล เรียกได้ว่าจบสวยฟินมากๆ อาหารทุกจานรับประทานคู่กับไวน์ ช่างได้อรรถรสเป็นยิ่งนัก

‘ร้านสำเภานาวา’ รังสรรค์ ‘มื้ออาหาร’ เพื่อการกุศล ครั้งที่ 2 เชฟจูน กับ เชฟป้า-ศิโรรัตน์

‘ร้านสำเภานาวา’ รังสรรค์ ‘มื้ออาหาร’ เพื่อการกุศล ครั้งที่ 2 4 เชฟเจ้าของสูตรอร่อยเริ่มจาก เชฟจิ๊บ-เชฟป้า-เชฟจูน และเชฟโก๋-ไพศาล

‘ร้านสำเภานาวา’ รังสรรค์ ‘มื้ออาหาร’ เพื่อการกุศล ครั้งที่ 2 สมาคมศูนย์การเรียนรู้ คนพิการบ้านแม่นก และThe Rainbow Room Foundation รับมอบ โดยมี ปุ๊-สืบวงศ์ แก้วทิพรัตน์(คนกลางสวมหมวก) ผู้ประสานงานครั้งนี้

เชฟจูน-อุษนากานต์ ฟูตระกูล กล่าวถึงงาน Eurasian Essence’ Chef’s Charity 2 หมก x แก่น x สำเภานาวา   ครั้งนี้ว่า

“เป็นการผสมผสานอาหารเอเชียและยุโรป เอเชียก็จะเป็นอาหารไทยผสมกับอีสาน ก็เลยเป็นที่มาของชื่อ ที่มีกลิ่นอายของเอเซียและยุโรปอยู่ในงานนี้ เราเลือกสถานที่บริจาค เกี่ยวกับเด็กออทิสติก ได้ฟังเรื่องราวของเด็กแล้ว น่าสงสาร ก็เลยคิดจะนำเงินไปสนับสนุนทั้งสองแห่ง

ครั้งนี้เราจัด 60 ที่นั่ง ไม่อยากให้แน่นมาก เราอยากให้ลูกค้าได้รับประทานอาหารที่น่าประทับใจด้วย และร่วมทำบุญกันด้วย ปีหน้าอาจจะบริจาคให้โรงพยาบาล พยายามจะไม่ให้ซ้ำค่ะ”

‘ร้านสำเภานาวา’ รังสรรค์ ‘มื้ออาหาร’ เพื่อการกุศล ครั้งที่ 2 ‘ร้านสำเภานาวา’ รังสรรค์ ‘มื้ออาหาร’ เพื่อการกุศล ครั้งที่ 2 บรรยากาศสวนดอกไม้

‘ร้านสำเภานาวา’ รังสรรค์ ‘มื้ออาหาร’ เพื่อการกุศล ครั้งที่ 2 เชฟ โก๋-ไพศาล  และเชฟจิ๊บ-กัญญารัตน์

‘ร้านสำเภานาวา’ รังสรรค์ ‘มื้ออาหาร’ เพื่อการกุศล ครั้งที่ 2 ทอดมันกุ้งสูตรโบราณผัดด้วยซอสมันกุ้ง,หมูนุ่มโทโร่ และยำส้มฉุน

‘ร้านสำเภานาวา’ รังสรรค์ ‘มื้ออาหาร’ เพื่อการกุศล ครั้งที่ 2 ‘ร้านสำเภานาวา’ รังสรรค์ ‘มื้ออาหาร’ เพื่อการกุศล ครั้งที่ 2 ด้านหลังของร้านติดกับแม่น้ำเจ้าพระยา

‘ร้านสำเภานาวา’ รังสรรค์ ‘มื้ออาหาร’ เพื่อการกุศล ครั้งที่ 2

มองดูอาคารด้านหลังของร้านติดกับแม่น้ำเจ้าพระยา

‘ร้านสำเภานาวา’ รังสรรค์ ‘มื้ออาหาร’ เพื่อการกุศล ครั้งที่ 2

ประตูทางเข้าร้านสำเภานาวา ด้านหน้าติดกับถนนอู่ทอง

‘ร้านสำเภานาวา’ เลขที่ 4 ประตูชัย 4 ถนนอู่ทอง ตำบลประตูชัย อำเภอเมือง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดบริการทุกวัน เสาร์-อาทิตย์ และ วันหยุดนักขัตฤกษ์ต้องจองก่อนนะคะ เปิดบริการ 11.00-22.00 น. โทร.065 554 2266