‘ขนมไทยบ้านใบเปลว’ คาเฟ่สวย ถ่ายรูปเช็คอิน ฟิน

‘ขนมไทยบ้านใบเปลว’  คาเฟ่สวย ถ่ายรูปเช็คอิน ฟิน

‘ขนมไทยบ้านใบเปลว’ เป็น ‘คาเฟ่สวย’ เหมาะสำหรับคนรัก ‘ขนมไทย’ เหมาะกับการ ‘ถ่ายรูปเช็คอิน’ ฟินๆ เป็น ‘ร้านขนมไทย’ ใช้วัตถุดิบดี หวานน้อย หมูหวานชวนชิม ได้ลิ้มรส ‘แปบขนุนมะพร้าวอ่อน’ ครั้งแรกที่นี่

ขนมไทยบ้านใบเปลว บริการ ขนมไทยหวานน้อย เป็น คาเฟ่ขนมไทย ที่เจ้าของร้านต้องการอนุรักษ์ขนมไทย ได้พรสวรรค์และฝีมือการทำขนมมาจากคุณแม่ ร้านนี้รับประกันเรื่องการใช้วัตถุดิบ ทุกอย่างต้องดี อย่างเช่นน้ำตาล ก็ต้องใช้น้ำตาลโตนดแท้ ร้อยเปอร์เซ็นต์ จากจังหวัดเพชรบุรี

ถ้าต้องใช้น้ำมันมะพร้าวก็ต้องใช้แบบสกัดเย็น 100 %  หากมีวัตถุดิบจากธรรมชาติอย่าง สาคูต้นพัทลุง  ลูกค้าก็จะได้หม่ำเมนูนี้กัน ทุกอย่างเน้นทำสดใหม่วันต่อวันไร้สารกันบูดนะจ๊ะ

เจ้าของร้าน ขนมไทยบ้านใบเปลว เริ่มต้นธุรกิจจากการขายเดลิเวอรี่ จนมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จัก จุดเด่น คือ เป็น ขนมไทยหวานน้อย ซึ่ง หมูหวานชวนชิม ประทับใจบรรยากาศภายในร้าน คาเฟ่ขนมไทย แห่งนี้ เป็นห้องสีขาว เก้าอี้นั่งสบายมีให้เลือกหลากหลายมุม ราวกับนั่งอยู่ในสวนดอกไม้ที่บานสะพรั่งสดใสก็ไม่ปาน

‘ขนมไทยบ้านใบเปลว’  คาเฟ่สวย ถ่ายรูปเช็คอิน ฟิน ขนมไทยเซตนี้ราคา 250 บาท บวกกับขนมเปียกปูนสดมะพร้าวอ่อนอีก 50 บาท รวมเป็น 300 บาท 

นอกจากขนมหวานแบบไทยๆแล้ว ที่นี่ยังมี เครื่องดื่มอาทิ กาแฟ ชาไทย ชาพีช Mattcha Latte ฯลฯ สำหรับหมูหวานขอเป็น ชากุหลาบ 1 กา ร้อนๆ หอมกรุ่นกลิ่นกุหลาบ แถมยังสวยอีกต่างหาก  

ยอมรับว่าตัดสินใจตั้งนานว่าจะสั่งชากุหลาบ หรือชาเก๊กฮวยดี เพราะสวยทั้งคู่ (ฮา) ส่วนขนมนั้นก็เลือกตั้งนานด้วย เพราะไปคนเดียว และน่ารับประทานทุกอย่างที่ใจปรารถนาไม่ได้ จึงตัดใจไม่ลงจริงๆ

หมูหวานชวนชิม สั่งขนมและเครื่องดื่มแบบเซต ราคา 250 บาท เลือกชาได้ 1 กา ณ ขนมไทยบ้านใบเปลว  แห่งนี้ถือว่าได้รู้จักกับ แปบขนุนมะพร้าวอ่อน เป็นครั้งแรก และถือว่าเป็นเมนูไฮไลท์ หากินยาก  

‘ขนมไทยบ้านใบเปลว’  คาเฟ่สวย ถ่ายรูปเช็คอิน ฟิน แปบขนุนมะพร้าวอ่อน

หน้าตาของ ขนมไทย ชนิดนี้ คล้ายๆกับขนมถั่วแปบ  ทว่าด้านในแทนที่จะเป็นถั่วทอง ก็จะเป็นเม็ดขนุนและมะพร้าวอ่อน  ทางร้านจะเสิร์ฟ งาคั่วน้ำตาล เอาไว้ข้างๆไว้ให้จิ้มเพิ่มความหวานได้ตามใจเรา

‘ขนมไทยบ้านใบเปลว’  คาเฟ่สวย ถ่ายรูปเช็คอิน ฟิน

ขนมชั้นสีพาสเทล หอมกรุ่นกลิ่นควันเทียน 

อีกเมนูประทับใจก็คือ ขนมชั้น มาในสีพาสเทลน่ารัก เนื้อสัมผัสมีความหวานนุ่มนิ่ม หอมกลิ่นควันเทียนอ่อนๆ มีเสน่ห์เป็นยิ่งนัก ขนมหวาน ที่พลาดไม่ได้ ก็คือ ขนมกล้วย เจอที่ไหนก็ต้องสั่ง

‘ขนมไทยบ้านใบเปลว’  คาเฟ่สวย ถ่ายรูปเช็คอิน ฟิน ขนมกล้วยหอมหวาน ถูกใจจริงๆ

ตัดอะไรออกจากบัญชีก็ได้แต่ห้ามตัดขนมกล้วยของฉันเด็ดขาด (ฮา) ทางร้านใช้กล้วยน้ำว้าผสมกับกล้วยหอม ชิ้นขนมอัดแน่นไปด้วยเนื้อกล้วยไร้แบบแป้งมาเกี่ยวข้อง เสิร์ฟมาในแบบดอกไม้สวยงามพอดีคำ

‘ขนมไทยบ้านใบเปลว’  คาเฟ่สวย ถ่ายรูปเช็คอิน ฟิน ขนมเปียกปูนสดมะพร้าวอ่อน 

นอกเหนือจาก เซตขนมหวาน เราสั่ง เปียกปูนสดมะพร้าวอ่อน มาต่างหาก เป็นอีกหนึ่ง ขนมไทย ที่หารับประทานยากสำหรับเรา และยากที่จะ อร่อย จึงต้องสั่งมาชิม ผลก็คือเป็นอีกขนมหวานไทยๆที่หวานน้อย เข้มข้นด้วยน้ำกะทิสดเค็มๆมันๆ มีเสน่ห์ตรงใส่มะพร้าวอ่อนลงไปเยอะมาก โรยด้วยงาขาว ทำให้เป็นขนมหวานที่ดูรักสุขภาพ (ไม่รู้ว่าคิดไปเองหรือเปล่า)

‘ขนมไทยบ้านใบเปลว’  คาเฟ่สวย ถ่ายรูปเช็คอิน ฟิน ชาดอกกุหลาบหอมกรุ่น 

ส่วนเมนูที่พลาดชิม มีโอกาสต้องกลับไปรับประทานก็คือ สาคูเปียกพัทลุง และ ไอศกรีมกะทิสดบัวลอยมะพร้าวอ่อน เป็นสาเหตุที่ทำให้เรายืนครุ่นคิดอยู่นานว่า สั่งมาแล้วจะหม่ำคนเดียวจะหมดไหม ใครที่ชอบ ขนมหวาน อย่าง บัวลอย อย่าพลาดนะเพราะเป็นขนมที่มี สีสันสดใส ถ่ายรูปเช็คอิน ลงโชเชียลรับรองสวยจึ่งแน่ๆ

‘ขนมไทยบ้านใบเปลว’  คาเฟ่สวย ถ่ายรูปเช็คอิน ฟิน ฟักทองสอดไส้กะทิลาวา

‘ขนมไทยบ้านใบเปลว’  คาเฟ่สวย ถ่ายรูปเช็คอิน ฟิน วุ้นกะทิ

‘ขนมไทยบ้านใบเปลว’  คาเฟ่สวย ถ่ายรูปเช็คอิน ฟิน

น้ำดอกพิกุล

ส่วนในเชตขนมหวาน ที่สั่งมาสารภาพว่า แอบขอเปลี่ยน ขนมทองเอก เป็น ฟักทองสอดไส้กะทิลาวา แทน อร่อยโดนใจมากๆ เป็นขนมฟักทองหวานกำลังดี  รับประทานทั้งคำ ด้านในจะเป็นกะทิเข้มข้นเค็มๆมันๆ  เคี้ยวรวมกันแล้ว อร่อย ลงตัวมากๆ

‘ขนมไทยบ้านใบเปลว’  คาเฟ่สวย ถ่ายรูปเช็คอิน ฟิน ‘ขนมไทยบ้านใบเปลว’  คาเฟ่สวย ถ่ายรูปเช็คอิน ฟิน บรรยากาศภายในร้าน 

‘ขนมไทยบ้านใบเปลว’  คาเฟ่สวย ถ่ายรูปเช็คอิน ฟิน

ที่นั่งบริเวณโซนด้านนอก

‘ขนมไทยบ้านใบเปลว’  คาเฟ่สวย ถ่ายรูปเช็คอิน ฟิน โซนด้านนอก

‘ขนมไทยบ้านใบเปลว’  คาเฟ่สวย ถ่ายรูปเช็คอิน ฟิน ทางเดินลงไปใน 'คาเฟ่ขนมไทย'

‘ขนมไทยบ้านใบเปลว’  คาเฟ่สวย ถ่ายรูปเช็คอิน ฟิน ตู้โชว์ขนมไทยภายในร้าน

‘ขนมไทยบ้านใบเปลว’  คาเฟ่สวย ถ่ายรูปเช็คอิน ฟิน เดินลงมาจะพบประตูทางเข้าร้าน

‘ขนมไทยบ้านใบเปลว’  คาเฟ่สวย ถ่ายรูปเช็คอิน ฟิน บรรยากาศภายในร้านเต็มไปด้วยสีสันของดอกไม้

‘ขนมไทยบ้านใบเปลว’  คาเฟ่สวย ถ่ายรูปเช็คอิน ฟิน สั่งขนมไทย และเครื่องดื่ม จ่ายตังค์แล้วไปนั่งรอได้เลยจ้า

ยังไม่หมดเท่านั้นยังขอเปลี่ยน ขนมกุหลาบ เป็น วุ้นกะทิ อีกด้วย หมูหวานเปลี่ยนเก่ง บวกกับเจ้าของร้านใจดี รับประทานแล้วมีความสุขจริงๆ  คาเฟ่ขนมไทย แห่งนี้หาไม่ยาก อยู่ที่สถานีรถไฟฟ้า BTS โพธิ์นิมิตร ทางออก 1

‘ขนมไทยบ้านใบเปลว’  คาเฟ่สวย ถ่ายรูปเช็คอิน ฟิน

‘ขนมไทยบ้านใบเปลว’ ตั้งอยู่ใต้อพาร์ทเมนต์บ้านใบเปลว (ที่มี 7-11) เปิดบริการวัน พุธ-อาทิตย์ เวลา 09.00-18.00 น. ตั้งอยู่ เลขที่ 62 ถนนสมเด็จพระเจ้าตากสิน แขวงบางยี่เรือ เขตธนบุรี ติดกับ BTS โพธิ์นิมิตร ทางออกที่ 1  โทร. 095 446 6929