พิซซ่าเตาถ่าน ‘The Garden Dough’ โฮมเมด อบในบ้าน หอมกรุ่น

พิซซ่าเตาถ่าน ‘The Garden Dough’ โฮมเมด อบในบ้าน หอมกรุ่น

‘พิซซ่าเตาถ่าน’ ได้ยินชื่อก็หิวแล้ว ‘The Garden Dough’ เป็น ‘พิซซ่าโฮมเมด’ อบในบ้าน ย่านบางมด ซอยพุทธบูชา 40 ก็เลยไปนั่งชิล หม่ำ ‘พิซซ่า’ อบจากเตาฟืนร้อนๆ หอมกรุ่น ‘สลัดซีซาร์’ กับ ‘มันหวานทอด’ เป็นอีกเมนูที่แสนประทับใจ

เมื่อเพื่อนกินย่านฝั่งธนบุรีชวนไปหม่ำ ‘พิซซ่าโฮมเมดย่านบางมด ซอยพุทธบูชา 40 แค่ได้ยินคำโปรยว่า ‘เป็นคุณลุงทำพิซซ่าอบพิซซ่าด้วยเตาฟืน ร้านอยู่ในบริเวณบ้าน ที่มีสวยเขียวขจี ดื่มด่ำเหมือนไปหม่ำพิซซ่าที่บ้านเพื่อน’

แค่นี้ หมูหวานชวนชิม ยอมตื่นแต่เช้าออกเดินทางจากทุ่งบางกะปิ เพื่อไปหม่ำ พิซซ่าอร่อย เพราะร้านเปิด 11.00 น. เราต้องไปเช้ากลัวคนเยอะ เดี๋ยวไม่ชิล (ฮา)

และแล้วก็เป็นตามคาดไปถึงเปิดเตาคนแรก ก็เลยได้ถามไถ่ถึงความเป็นมาเป็นไปของร้าน The Garden Dough คุณลุง (ทราบภายหลังว่าเป็นพนักงานมือผัดสปาเก็ตตีเพิ่งเข้ามาหลังเปิดร้านได้ 4 ปี)บอกว่า ร้านนี้นอกจาก ‘พิซซ่าอร่อย’ แล้วยังมี สปาเก็ตตี อีกด้วยผมเป็นมือผัดสปาเก็ตตี ช่วงนี้มี โปรโมชั่น แอทไลน์ร้าน ส่งภาพและข้อความรีวิวว่ารสชาติเป็นอย่างไร ก็จะได้รับ ขนมปังกระเทียม ฟรีอีกด้วย  

The Garden Dough   เปิดมาเกือบ 8 ปีแล้ว เริ่มต้นจาก คุณบอมเจ้าของร้านเล่าว่า ด้วยใจรักในเรื่องของการทำอาหาร ของน้องสาว มักจะทำอาหารให้คนในบ้านรับประทานเสมอ ได้รับคำชื่นชมจากครอบครัวว่า ทำอะไรก็ อร่อย โดยเฉพาะ ผักโขมอบชีส และ สปาเก็ตตี ต่างๆ พอน้องสาวใกล้เรียนจบปริญญาตรี ต้องการมีธุรกิจของตัวเอง ร้านอาหารน่าจะตอบโจทย์ ทางครอบครัวเห็นด้วย ว่าน่าจะเปิดเป็น ร้านพิซซ่า

จึงเริ่มหาข้อมูลและไปเรียนทำ พิซซ่าอร่อย เพื่อความเป็นมืออาชีพจึงไปเรียนกับสถาบันแห่งหนึ่ง สอนโดยเชฟชาวอิตาเลียน  จากนั้นก็สั่งทำเตาอบพิซซ่า ให้ถูกต้องตามตำรา พิซซ่าเตาถ่าน 

พิซซ่าเตาถ่าน ‘The Garden Dough’ โฮมเมด อบในบ้าน หอมกรุ่น

จัดไปสองหน้าใน 1 ถาด พิซซ่า TGD กับ ฮาวายเอี้ยน 

แรกเริ่มคิดขายแบบเดลิเวอรี่อย่างเดียว พอคุณแม่ดำเนินการโฆษณาผ่านรายการวิทยุ ทำให้ลูกค้าคาดหวังจะมานั่งชิลที่ร้าน พากันขนโต๊ะเก้าอี้ในบ้านให้ลูกค้านั่งไปก่อน พอคุณบอมมีโอกาสไปออกร้านครั้งหนึ่งแถวๆ ย่านบางมด ผลตอบรับดีมาก ก็เลยคิดสร้างร้านเล็กๆ ในสนามหญ้าหน้าบ้านให้เป็น ร้านพิซซ่าโฮมเมด ท่ามกลางความร่มรื่นของแมกไม้ดังที่เห็น

จากสนามหญ้าหน้าบ้าน กลายเป็น ร้าน  The Garden Dough  ในโลโก้ร้านมีรูปของสุนัข เนื่องจากน้องสาวของคุณบอม รักสุนัข เธอเก็บน้องหมาจร และไม่จรมาเลี้ยงจนทุกคนในบ้านพากันรักหมาไปด้วย อนาคตอันใกล้นี้จะเปิดพื้นที่ให้เป็น Pet Friendly ให้กับคนที่รักน้องหมา น้องแมว พามาเอนจอยกันที่ร้านแห่งนี้อีกด้วย

พิซซ่าเตาถ่าน ‘The Garden Dough’ โฮมเมด อบในบ้าน หอมกรุ่น พาสต้าผัดพริกแห้งเบคอน

ความดังของ พิซซ่าเตาถ่าน เป็นที่รู้จักไปเรียบร้อยแล้ว ได้ยินมาว่าในอนาคตจะมี พาสต้าเส้นสด ด้วยซึ่งวันนี้ หมูหวานชวนชิม ได้ชิม พาสต้าผัดพริกแห้งเบคอน รสชาติจัดจ้านโดนใจ ในหมวดเมนูเส้น มีหลากหลายให้เลือก รวมทั้ง สปาเก็ตตีไวท์ซอส ฯลฯ

พิซซ่าเตาถ่าน ‘The Garden Dough’ โฮมเมด อบในบ้าน หอมกรุ่น 'พิซซ่าเตาถ่าน' หมายถึงใช้ฟืนไม้ยูคาลิปตัสกับไม้สนนะจ๊ะ

สำหรับ หมูหวานชวนชิม  เห็นเตาถ่านแบบนี้ทีไรต้องหิว พิซซ่า ทุกที (ฮา)  ตอนแรกมาถึงเดินเข้าไปในห้องทำพิซซ่า ยังไม่มีกลิ่นของพิซซ่า เพราะร้านเพิ่งเปิด ยังไม่มีการอบการเตรียมอะไรเลย จมูกพลันได้กลิ่นหองของควันไฟที่กำลังจุดรออุณหภูมิซึ่งเป็นฟืนจากไม้เนื้อแข็ง อย่าง ยูคาลิปตัส กับไม้สน หอมมาก ส่งผลทำให้พิซซ่า อบออกมาแล้ว หอมกลิ่นควันไฟจากไม้เหล่านี้ไปด้วยนั่นเอง

พิซซ่าเตาถ่าน ‘The Garden Dough’ โฮมเมด อบในบ้าน หอมกรุ่น

พิซซ่าที่หมูหวานชวนชิมสั่งกำลังจะเข้าเตาอบฟืนหอมๆ 

 และเนื้อสัมผัสของแป้งพิซซ่าที่อบมาก็จะต่างจากการอบด้วยเตาไฟฟ้าอีกด้วย  เนื่องจากความร้อนระอุของเตาฟืน กว่า 300 องศา ให้ความร้อนคงที่และทั่วถึง เลือกไม่ถูกเลยว่าจะหม่ำ พิซซ่าอร่อย แบบไหนดี

พิซซ่าเตาถ่าน ‘The Garden Dough’ โฮมเมด อบในบ้าน หอมกรุ่น พิซซ่าแป้งบางกรอบ ด้านนี้เป็นฮาวายเอี้ยน 

ในที่สุดก็เลือกแบบสองหน้าใน 1 ถาด ก็คือ พิซซ่าฮาวายเอียน (Hawaiian) สุดโปรด กับ พิซซ่าTGD เป็น Signature ของร้าน เพราะสมาชิกในบ้านลงความเห็นว่า ใส่ทุกอย่างที่ทุกคนชอบไว้ในพิซซ่าหน้า TGD (ย่อมาจาก The Garden Dough ) นั่นเอง

พิซซ่าเตาถ่าน ‘The Garden Dough’ โฮมเมด อบในบ้าน หอมกรุ่น ผักโขมอบชีส

หมูหวานชวนชิมชอบมาก เพราะ พิซซ่าTGD ใส่ทั้งแฮม เบคอน เปปเปอโรนี มะกอกดำ สับปะรด พริกแห้ง และใบโหระพา จบในถาดเดียว คราวหน้าจะสั่งแบบจัดเต็ม อีกเมนูที่ชอบมากๆจริงๆนะ โดนใจสุดๆ อีกเมนูคืออาหารทานเล่นอย่าง มันหวานทอด (Sweet Potato Fries) เสิร์ฟมาร้อนๆ รับประทานเพลิดเพลินมาก

พิซซ่าเตาถ่าน ‘The Garden Dough’ โฮมเมด อบในบ้าน หอมกรุ่น สลัดซีซาร์ ดอกอัญชันทางร้านปลูกเองปลอดสารพิษ กินได้นะจ๊ะ

ส่วน ผักโขมอบชีส นั้นรสชาติ อร่อย โดนใจ ทว่าน่าจะเสิร์ฟในภาชนะก้นลึกอีกนิด หรือใส่ปริมาณให้มากอีกหน่อย เพราะตักแล้วจะได้เนื้อผักโขมและชีสยืดๆเต็มคำ  แต่อย่างว่าก็สมราคา 120 บาท เพราะวัตถุดิบดีราคาก็ต้องสูง  ว่าแต่เพิ่มราคาอีกนิดให้ได้ปริมาณเยอะขึ้นก็ได้นะ(ฮา) เพราะรสชาติถูกใจแล้ว

พิซซ่าเตาถ่าน ‘The Garden Dough’ โฮมเมด อบในบ้าน หอมกรุ่น

คุณลุงกำลังทำขนมปังกระเทียมมาเสิร์ฟ

พิซซ่าเตาถ่าน ‘The Garden Dough’ โฮมเมด อบในบ้าน หอมกรุ่น ขนมปังกระเทียมกรอบนอกนุ่มในหอมกลิ่นกระเทียมและเนย

สรุปแล้วมื้อนี้ไม่ผิดหวังรับประทานไปเยอะแยะมากมายจายในราคา 1 แบงค์เทานิดๆ  ได้แถม ขนมปังกระเทียม ฟรี ร้านพิซซ่า แห่งนี้ยังมีพิซซ่าที่น่าสนใจอย่าง พิซซ่าแฮมชีส , พิซซ่าแซลมอนรมควันร็อคเก็ต (Smoked Salmon)  และ พิซซ่าดับเบิ้ลชีส (Double Cheese) ฯลฯ

พิซซ่าเตาถ่าน ‘The Garden Dough’ โฮมเมด อบในบ้าน หอมกรุ่น ‘มันหวานทอด’ (Sweet Potato Fries) เมนูไม่ควรพลาด

เครื่องดื่มที่น่าสนใจก็มี น้ำสับปะรดโซดา น้ำตาลโตนด น้ำอัญชันมะนาวโซดา ดอกอัญชันปลูกเองปลอดสารพิษนะจ๊ะ ส่วนเมนูซิกเนเจอร์ ใช้ไซรัปสับปะรด โฮมเมด มีโอกาสแวะไปหม่ำ ‘พิซซ่าเตาถ่าน’ ชิลชิลในสวนกันได้ ถ้ามีโอกาสหมูหวานก็จะแวะไปอีกแน่ๆ

พิซซ่าเตาถ่าน ‘The Garden Dough’ โฮมเมด อบในบ้าน หอมกรุ่น บรรยากาศภายในร้านThe Garden Dough

พิซซ่าเตาถ่าน ‘The Garden Dough’ โฮมเมด อบในบ้าน หอมกรุ่น ห้องครัวเอาไว้อบพิซซ่า ปรุงอาหารอร่อยๆเมนูต่างๆ

พิซซ่าเตาถ่าน ‘The Garden Dough’ โฮมเมด อบในบ้าน หอมกรุ่น

บรรยากาศภายในร้านมองเห็นสวนสีเขียว

พิซซ่าเตาถ่าน ‘The Garden Dough’ โฮมเมด อบในบ้าน หอมกรุ่น ‘The Garden Dough’  เลขที่ 32 ซอยพุทธบูชา 40 แขวงบางมด เขตทุ่งครุ กรุงเทพฯ เปิดบริการวันพุธ-อาทิตย์ เวลา 11.00-20.00 น. โทร. 064 189 8198