‘อาหารเพื่อโลก’ รวม ความอร่อย ในงาน Sustainability Expo 2024

‘อาหารเพื่อโลก’ รวม ความอร่อย ในงาน Sustainability Expo 2024

รวมความอร่อย ‘อาหารเพื่อโลก’ ในงาน Sustainability Expo 2024 หรือ SX2024 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติ สิริกิติ์ 27 กันยายน- 6 ตุลาคม 2567 เวลา 10.00-20.00 น. อร่อยเต็มอิ่มในโซน SX FOOD FESTIVAL ปีนี้มาในเทรนด์อาหารแห่งอนาคต

สำรวจ ความอร่อย ใน โซน SX FOOD FESTIVAL ปีนี้มาในเทรนด์ อาหารแห่งอนาคต ถือว่าเป็นมหกรรมด้านความยั่งยืนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอาเซียน

Sustainability Expo 2024 (SX2024) กับเทศกาลอาหารแห่งปี SX FOOD FESTIVAL 2024 ภายใต้ธีม Back to The Future ดินแดนแห่งความอร่อยที่ยั่งยืน

มีทั้งอาหารที่ดีต่อสุขภาพ อาหารที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม จำลองบรรยากาศจากโลกอนาคต ให้ได้ถ่ายรูปมุมไหนก็สวย แถมยังรวมร้านอร่อยเด็ดทั่วไทยกว่า 130 ร้าน

ภายในงานยังได้พบกับเชฟชื่อดังจากรายการ Master Chef, Top Chef, Iron Chef, และ Hell’s Kitchen ที่จะมาโชว์ฝีมือ และสร้างแรงบันดาลใจให้กับทุกคน ผ่าน 7 โซน 7 ประสบการณ์

อันดับแรกเลย ในงาน  SX2024 ซึ่ง หมูหวานชวนชิม วนเวียนอยู่ที่โซนร้านอาหารจากเชฟชื่อดัง ไม่ว่าจะเป็น  เชฟป้อม จาก IRON CHEF นำเสนอ ซาลาเปาหิมะ พายหมูแดง พายเป็ดย่าง เปาทรัฟเฟิล

‘อาหารเพื่อโลก’ รวม ความอร่อย ในงาน Sustainability Expo 2024 เชฟป้อม งานนี้นำเสนอซาลาเปาหิมะ,พายหมูแดง,พายเป็ดย่าง และเปาทรัฟเฟิล

เชฟเอียน จาก Master Chef นำเสนอ ข้าวซอยไก่ อร่อยมาก และยังมี ขนมจีนแกงเขียวหวานลูกชิ้นปลากราย และปีกไก่ทอด ยัดไส้วุ้นเส้นพริกไทยดำ

 เชฟอ๊อฟ จาก IRON CHEF  นำเสนอทาโก้แนวรักษ์โลก ส่วน เชฟแม็กซ์ จาก MASTER CHEF นำเสนอขนมหวาน เอาใจสายหวาน ด้าน เชฟตุ๊กตา+เชฟสตางค์ 

จาก THE NEXT IRON CHEF + IRON CHEF มาในรูปแบบของ 'ข้าวแกง' อาทิ ไข่พะโล้ เขียวหวานลูกชิ้นปลากราย ขนมจีน ห่อหมก ข้าวผัดปู ฯลฯ

เชฟมาร์ติน จาก IRON CHEF ปีนี้ทำ รีซอตโต้เพิร์ลบาเลย์ กับ Chilli Jam ท็อปปิ้งด้วย หมูตุ๋น หรือเนื้อตุ๋น ก็สามารถเลือกได้   

‘อาหารเพื่อโลก’ รวม ความอร่อย ในงาน Sustainability Expo 2024 เชฟมาร์ติน นำเสนอรีซอตโต้เพิร์ลบาเลย์ กับ Chilli Jam 

‘อาหารเพื่อโลก’ รวม ความอร่อย ในงาน Sustainability Expo 2024

เชฟเอียน 'ข้าวซอยไก่' ขายดีมาก

‘อาหารเพื่อโลก’ รวม ความอร่อย ในงาน Sustainability Expo 2024

'ข้าวซอยไก่ไหมครับ'

‘อาหารเพื่อโลก’ รวม ความอร่อย ในงาน Sustainability Expo 2024

‘อาหารเพื่อโลก’ รวม ความอร่อย ในงาน Sustainability Expo 2024 เชฟบิ๊ก จาก TOP CHEF  มีเมนูน่าสนใจนำเสนอ อาทิ สปาเก็ตตีมันเนื้อ โปะไข่ดาว สปาเก็ตตี Beef Ragu และ มันบด Meatball  คิดว่าไม่อาจกล่าวถึงเชฟทุกท่านได้ครบ เพราะมากันเยอะมาก 

‘อาหารเพื่อโลก’ รวม ความอร่อย ในงาน Sustainability Expo 2024

‘อาหารเพื่อโลก’ รวม ความอร่อย ในงาน Sustainability Expo 2024 ‘เชฟตุ๊กตา+เชฟสตางค์’  จาก THE NEXT IRON CHEF + IRON CHEF

‘อาหารเพื่อโลก’ รวม ความอร่อย ในงาน Sustainability Expo 2024 ห่อหมกชิ้นละ 120 บาท

ยังมี ร้านอาหารสตรีทฟู้ด ชื่อดังอีกมากมายหลายร้าน จน หมูหวานชวนชิม คิดว่ามาวันเดียวชิมได้ไม่ทั่วถึง น่าจะหาโอกาสไปเยือนไม่ต่ำกว่า 3 ครั้ง ก่อนงาน Sustainability Expo 2024 จะอำลาในวันสุดท้าย อาทิตย์ที่ 6 ตุลาคม 2567

‘อาหารเพื่อโลก’ รวม ความอร่อย ในงาน Sustainability Expo 2024 เรามาเริ่มอัพเดท โซน SX FOOD FESTIVAL ปีนี้มาในเทรนด์อาหารแห่งอนาคต โซน A-G กันเลยดีกว่า

‘อาหารเพื่อโลก’ รวม ความอร่อย ในงาน Sustainability Expo 2024 ‘อาหารเพื่อโลก’ รวม ความอร่อย ในงาน Sustainability Expo 2024 ‘อาหารเพื่อโลก’ รวม ความอร่อย ในงาน Sustainability Expo 2024 ‘อาหารเพื่อโลก’ รวม ความอร่อย ในงาน Sustainability Expo 2024 โซน A. NOAH - Functional Food : สัมผัสพลังแห่งอาหารเป็นยา โซนนี้โดดเด่นด้วยสมุนไพร และส่วนผสมที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ เรียกว่าเป็นโซนที่รวบรวมอาหารบำรุงร่างกาย อุดมไปด้วย วิตามิน แร่ธาตุ ไฟเบอร์ โปรไบโอติก และมีสารต้านอนุมูลอิสระ

‘อาหารเพื่อโลก’ รวม ความอร่อย ในงาน Sustainability Expo 2024 ร้านไส้อั่วเผาเตาหลวง 

ที่พร้อมให้คุณได้มีสุขภาพที่ดี และ เสริมภูมิคุ้มกันให้ต่อสู่กับเชื้อโรคในปัจจุบันได้ด้วยการกิน อาทิ มีร้านไส้อั่วเผา เตาหลวง โดดเด่นเมนูไส้อั่ว 30 สมุนไพร ร้าน Eggyday เมนูอาหารที่ประกอบจากเส้นโปรตีนไข่ขาว อร่อย ดีต่อสุขภาพ

‘อาหารเพื่อโลก’ รวม ความอร่อย ในงาน Sustainability Expo 2024 โซน B. Interstellar - Low Sugar, Low Sodium Food, LowFat: เปิดประสบการณ์ใหม่กับอาหารสุขภาพที่มีน้ำตาล โซเดียม ไขมันต่ำ ช่วยลดความเสี่ยงโรคหัวใจและความดันโลหิตสูง

‘อาหารเพื่อโลก’ รวม ความอร่อย ในงาน Sustainability Expo 2024

ซึ่งเป็นต้นต่อให้เกิดโรคอีกมากมายแถมยังเหมาะกับคนที่ควบคุมน้ำหนักตัวอีกด้วย เป็นอีกหนี่งทางเลือกของคนที่รักสุขภาพ ยกตัวอย่าง ร้านบัวลอยแม่สุวรรณ์ และเมนูอาหารบัวลอยจากน้ำตาลหล่อฮังก๊วย ผู้ป่วยเบาหวานทานได้

‘อาหารเพื่อโลก’ รวม ความอร่อย ในงาน Sustainability Expo 2024 โซน C. Tomorrowland - Celebrity Chef & Clean Energy: โซนนี้จะแสดงให้เห็นถึงพลังงานสะอาด

และอาหารที่ถูกผลิตจากแหล่งพลังงานหมุนเวียนที่ไม่ก่อมลพิษและลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ตัวอย่างเช่น พลังงานแสงอาทิตย์ พลังงานลม พลังน้ำ พลังงานความร้อนใต้พิภพ และ

พลังงานจลน์ นอกจากนี้ลิ้มรสชิมอาหารสุดพิเศษจากเชฟชื่อดัง ที่เน้นใช้วัตถุดิบท้องถิ่น ยกตัวอย่างร้านอาหารสุดพิเศษจาก Celebrity Chef และเมนู อาหารรักษ์โลก มากมาย

‘อาหารเพื่อโลก’ รวม ความอร่อย ในงาน Sustainability Expo 2024 โซน D.Tron Legacy - Local Ingredients: พบการผสมผสานการทำอาหารจากแหล่งรวมวัตถุดิบท้องถิ่น และภูมิภาคใกล้เคียง ซึ่งเป็นการช่วยลดการขนส่ง

‘อาหารเพื่อโลก’ รวม ความอร่อย ในงาน Sustainability Expo 2024 ร้านบ้านป้าหนู

‘อาหารเพื่อโลก’ รวม ความอร่อย ในงาน Sustainability Expo 2024 บูธโออิชิ อีทเทอเรียม ปีนี้มาในธีม Zero Salmon by Oishi Eaterium คัดสรรวัตถุดิบชั้นดี แซลมอนคุณภาพสูง ใช้ทุกส่วนตั้งแต่หัวจรดหนัง มาปรุงเป็นอาหารสารพัดเมนู

‘อาหารเพื่อโลก’ รวม ความอร่อย ในงาน Sustainability Expo 2024 มีเชฟมาโชว์แล่ปลาทำซาชิมิสดๆในงาน 

‘อาหารเพื่อโลก’ รวม ความอร่อย ในงาน Sustainability Expo 2024

บูธโออิชิ อยู่ที่โซน D จำหน่ายซาชิมิแซลมอน ข้าวหน้าปลาแซลมอน ฯลฯ 

และยังช่วยสนับสนุนเศรษฐกิจท้องถิ่นและความยั่งยืน ซึ่งแต่ละภาคพื้นก็มีวัตถุดิบที่โด่งดังและสร้างชื่อมากมายอาทิ ไส้อั่ว ปลาร้า ร้านบ้านป้าหนู และเมนูอาหารจานเด็ด ที่ขายดีทุกปี อาทิ ทอดมันปลากราย และ หอยจ๊อ

‘อาหารเพื่อโลก’ รวม ความอร่อย ในงาน Sustainability Expo 2024 โซน E. Avatar - Vegan & Plant-based: เอาใจสาย Healthy กับอาหารที่ทำจากพืชและวีแกน ไม่มีส่วนประกอบจากสัตว์ ทั้งนี้ยังมีเทคโนโลยีอนาคต อย่าง 3D Printing สำหรับเนื้อจากพืช

โปรตีนจากเซลล์ การหมัก สำหรับชีสวีแกน และ สูตรอาหาร AI สำหรับอาหารเฉพาะบุคคล ยกตัวอย่างร้าน Happy Gut BKKและเมนูอาหาร สมูทตี้สุขภาพ

‘อาหารเพื่อโลก’ รวม ความอร่อย ในงาน Sustainability Expo 2024 โซน F. The Martian - Low Carbon: แหล่งรวมอาหารคาร์บอนต่ำ ซึ่งเป็นอาหารที่ผลิตโดยปล่อยก๊าซเรือนกระจกให้น้อยที่สุด ส่วนใหญ่เป็นอาหารจากพืชที่ปลูกด้วยเทคโนโลยีการทำฟาร์มแนวตั้ง

‘อาหารเพื่อโลก’ รวม ความอร่อย ในงาน Sustainability Expo 2024 และใช้พลังงานน้อยทั้งในการเพาะปลูกและขนส่ง ยกตัวอย่างร้าน Hillkoff - Low Carbon Coffee และเมนูกาแฟ Low Carbon

โซน G. Wall-E - Recycle: เป็นโซนที่แสดงให้เห็นถึง กระบวนการ Recycle ซึ่งกระบวนการนี้จะเป็นการเปลี่ยนของเสียให้กลายเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ เพื่อลดความต้องการวัตถุดิบใหม่ และลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม

‘อาหารเพื่อโลก’ รวม ความอร่อย ในงาน Sustainability Expo 2024 'จุดคัดแยกขยะ' ภายในงานมีอยู่หลายแห่ง

ความโดดเด่นคือแต่ละร้านจะเน้นใช้ภาชนะรักษ์โลก ‘เพราะความยั่งยืนเป็นเรื่องของทุกคน’ มาร่วมสร้างสมดุลที่ดี เพื่อโลกที่ดีกว่า Good Balance, Better World และสัมผัสความอร่อยกับเทศกาลอาหารเพื่อโลก SX FOOD FESTIVAL 2024

ภายใต้มหกรรมด้านความยั่งยืนที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน Sustainability Expo (SX2024) สมดุลที่ดี เพื่อโลกที่ดีกว่า (Good Balance, Better World)

‘อาหารเพื่อโลก’ รวม ความอร่อย ในงาน Sustainability Expo 2024 งานนี้เข้าชมงานฟรี !!! ตั้งแต่วันที่ 27 กันยายน- 6 ตุลาคม 2567 เวลา 10.00-20.00 น. ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ (QSNCC) ติดตามกิจกรรมดี ๆ ด้านความยั่งยืน  SX2024 ได้ที่

www.sustainabilityexpo.com, Facebook: Sustainability Expo