‘ร้านฤดูกาล’ อาหารไทย ไฟน์ไดนิ่ง รูฟท็อปชั้น 56 ตึกเอ็มไพร์

‘ร้านฤดูกาล’ อาหารไทย ไฟน์ไดนิ่ง รูฟท็อปชั้น 56 ตึกเอ็มไพร์

‘ร้านฤดูกาล’ โดย เชฟต้น ธิติฏฐ์ ทัศนาขจร เชฟมิชลินสตาร์ เปิดตัวคอนเซ็ปต์ใหม่ของการรับประทานอาหารมื้อพิเศษแบบสบายๆ ร้านอาหารรูฟท็อป ชั้น 56 ของ EA Rooftop at The Empire มีพื้นที่เอาท์ดอร์ชมวิวเส้นขอบฟ้าของกรุงเทพฯ แบบ 360 องศา

เชฟต้น ธิติฏฐ์ ทัศนาขจร  เปิดตัว ร้านฤดูกาล คอนเซ็ปต์ใหม่ของการรับประทานอาหารมื้อพิเศษ เสิร์ฟ อาหารไทย ไฟน์ไดนิ่ง หรูหรา บนชั้น 56 ของ EA Rooftop at The Empire  แถมมีพื้นที่เอาท์ดอร์ ให้นั่งชิลชมวิวเส้นขอบฟ้าสุดสายตาในวันอากาศดี มองเห็นโค้งน้ำเจ้าพระยาที่แสนคดเคี้ยว เห็นพื้นที่สีเขียวของบางกระเจ้า และอื่นๆ ที่น่าค้นหาอีกมากมาย

ถือว่า ‘ฤดูกาล’ เป็นร้านอาหารไทยบนรูฟท็อปแห่งแรกในกรุงเทพฯ  วันนี้พร้อมแล้วที่จะเปิดประตูต้อนรับผู้มาเยือน เชฟมิชลินสตาร์ คนนี้ได้ ยกระดับ อาหารไทย ด้วยการนำวัตถุดิบท้องถิ่นตามฤดูกาล มาผสมผสานและนำเสนอเรื่องราวอันมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ได้อย่างน่าสนใจ แถมยังมีรสชาติที่ อร่อย น่าประทับใจ

วันนี้ หมูหวานชวนชิม มีโอกาสได้ลิ้มลองอาหารไทย ฝีมือ เชฟต้น คัดสรรวัตถุดิบสดใหม่จากทั่วประเทศมาปรุงเป็นอาหารจานพิเศษ ด้วยความใส่ใจในทุกรายละเอียด ไม่ว่าจะเป็น เมนูเรียกน้ำย่อย (APPETIZER)

อย่าง ข้าวโพดย่าง ที่เชฟต้นได้นำ ข้าวโพดอ่อน มาคลุกเคล้ากับซอสน้ำพริกกะปิ และครัสต์สมุนไพร ราวกับว่าเราได้รับประทานน้ำพริกกะปิแกล้มกับข้าวโพดอ่อน ชนิด Two in One อร่อยได้ภายในอาหารคำเดียว

‘ร้านฤดูกาล’ อาหารไทย ไฟน์ไดนิ่ง รูฟท็อปชั้น 56 ตึกเอ็มไพร์ 'ข้าวโพดย่าง' สุดแซ่บ 

ถือว่า ‘เชฟต้น’ เป็นหนึ่งในดาวเด่นของวงการอาหารเอเชีย โดยเป็นเชฟเพียงหนึ่งเดียวที่มีร้านอาหารถึงสองแห่งในรายชื่อ Asia’s 50 Best Restaurants  ในปีนี้ ได้แก่ ‘นุสรา’  และ ‘ฤดู’  ได้รับดาวมิชลินไปเมื่อเร็วๆนี้ 

อาหารแต่ละเมนูถูกสร้างสรรค์ขึ้นโดยใช้วัตถุดิบสดใหม่ ที่สรรหามาโดยคำนึงถึงความยั่งยืน ส่งตรงจากชาวสวน และชุมชนชาวประมงทั่วภูมิภาคของประเทศไทย

มารังสรรค์เมนูอาหาร โดยนำเสนอวัฒนธรรมไทยในรูปแบบใหม่ ที่น่าสนใจ หมูหวานชวนชิม ได้ลิ้มรส APPETIZER ข้าวโพดย่าง  แล้วต่อด้วย ส้มตำปูนิ่ม  โดยเชฟต้นนำ มะละกอ ขูดเป็นเส้นใหญ่

‘ร้านฤดูกาล’ อาหารไทย ไฟน์ไดนิ่ง รูฟท็อปชั้น 56 ตึกเอ็มไพร์ ส้มตำปูนิ่ม 

คล้ายกับ ส้มตำหลวงพระบาง ที่พวกเราเคยสัมผัส ทว่านำเส้นมะละกอไปดองก่อน เมนูนี้ใช้วัตถุดิบจากหลายท้องถิ่น อาทิ มะเขือเทศจากจังหวัดเชียงใหม่ พริกจินดาดอง กุ้งแห้งปั่น และเม็ดมะม่วงหิมพานต์ ประกอบเข้าด้วยกันแล้วแซ่บแบบผู้ดีๆ

‘ร้านฤดูกาล’ อาหารไทย ไฟน์ไดนิ่ง รูฟท็อปชั้น 56 ตึกเอ็มไพร์ ยำหัวปลี

อีกเมนูที่ชอบมากก็คือ ยำหัวปลี เป็นอาหารเรียกน้ำย่อยที่มีส่วนประกอบของหัวปลี และปลาประจำวัน ที่แล้วแต่ชาวประมงพื้นบ้านจะจับมาได้ ในจานยังมีส่วนประกอบของ น้ำมันผักชี พริกชี้ฟ้าดอง ข้าวคั่ว รับประทานรวมๆกันแล้ว น้ำลายแตกฟอง เพิ่มความหิวได้ดีจริงๆ

‘ร้านฤดูกาล’ อาหารไทย ไฟน์ไดนิ่ง รูฟท็อปชั้น 56 ตึกเอ็มไพร์ สลัดปลาเค็ม 

ว่าแล้วก็ต้องไป อาหารจานหลัก โดยทันใด เชฟต้น นำเสนอ อ่อมไก่ โดยเสิร์ฟ เกี๊ยวไก่น้ำปลาร้า มะเขือเผา มีน้ำมันผักชีลาว และใบแมงลัก จานถัดมาเป็น

‘ร้านฤดูกาล’ อาหารไทย ไฟน์ไดนิ่ง รูฟท็อปชั้น 56 ตึกเอ็มไพร์ 'มัสมั่นแพะ' เนื้อนุ่มละลายในปาก 

มัสมั่นแพะ ต้องบอกเลยว่า ชอบอาหารจานนี้มาก ปกติเราจะได้ทาน มัสมั่นแกะ ไม่ค่อยมีใครทำแพะ ทว่า ‘เชฟต้น’ ทำได้ดีมาก ไม่มีกลิ่นสาบเลย แถมยังเนื้อนุ่ม เคี้ยวสบาย เป็นแพะออร์แกนิคจากเขาใหญ่ หอมกลิ่นหอมแดงเจียว ผักดอง กะทิเค็มๆ มีดอกกะหล่ำ และเม็ดมะม่วงหิมพานต์ อร่อยลงตัวสุดๆ

‘ร้านฤดูกาล’ อาหารไทย ไฟน์ไดนิ่ง รูฟท็อปชั้น 56 ตึกเอ็มไพร์

'ข้าวผัดกะเพราเนื้อ'

คิดว่าอิ่มมากแล้ว แต่อาหารมื้อค่ำยังไม่จบ ‘เชฟต้น’ ยังคงเสิร์ฟอาหารจานหลักให้ชิมอีกอย่าง ก็คือ กะเพราเนื้อ เสิร์ฟมาเป็นเชต มีข้าวผัดกะเพราเนื้อ เนื้อไทยวากิวตุ๋น มีกระดูกไขวัวมาให้แทะ เสิร์ฟกับพริกดอง กระเทียมเจียว ตัวข้าวผัดกะเพราถือว่าลึกล้ำมาก

เพราะเชฟต้นนำใบกะเพราไปปั่น พอนำมาผัดกับข้าว ทำให้ข้าวเป็นสีเขียวหอมกรุ่นกลิ่นกะเพรามากๆ เสิร์ฟเนื้อไทยวากิว และน้ำซุปร้อนๆให้เรานำเนื้อลงไปจุ่มแกว่งไกว เสมือนได้กินชาบูชาบูไปด้วย 

‘ร้านฤดูกาล’ อาหารไทย ไฟน์ไดนิ่ง รูฟท็อปชั้น 56 ตึกเอ็มไพร์

'กุ้งแม่น้ำย่าง' เสิร์ฟมากับ 'ข้าวผัดกะปิ'

กุ้งแม่น้ำย่าง หน้าตาดี มันกุ้งเยิ้มๆ มาพร้อม ข้าวผัดกะปิ เสิร์ฟบนใบบัว สวยงาม มีมันกุ้ง หมูหวาน เครื่องเคียงต่างๆ หม่ำพร้อมกันแล้วฟินสุดๆ

‘ร้านฤดูกาล’ อาหารไทย ไฟน์ไดนิ่ง รูฟท็อปชั้น 56 ตึกเอ็มไพร์

'ผัดหมี่น้ำยาปู' จานนี้หมูหวานชวนชิมกดไลค์

และยังมีที่ หมูหวานชวนชิม ชอบมากก็คือ ผัดหมี่น้ำยาปู เส้นหมีเหลืองคลุกมาในซอสน้ำยาปูเข้มข้น มีเนื้อปูม้าและไข่ปูคลุกเคล้าอยู่ข้างใน จานนี้หรอยแรงนะจะบอกให้

‘ร้านฤดูกาล’ อาหารไทย ไฟน์ไดนิ่ง รูฟท็อปชั้น 56 ตึกเอ็มไพร์ 'ผัดไทยกุ้ง'

‘ร้านฤดูกาล’ อาหารไทย ไฟน์ไดนิ่ง รูฟท็อปชั้น 56 ตึกเอ็มไพร์ ลิ้นวัววากิวจากสกลฯย่าง นุ่มละมุน

‘ร้านฤดูกาล’ อาหารไทย ไฟน์ไดนิ่ง รูฟท็อปชั้น 56 ตึกเอ็มไพร์ 'ยำปลาเค็ม' เมนูขนมหวานที่กลิ่นอายอาหารคาว   

จากนั้นไปต่อกันที่ ขนมหวาน มหัศจรรย์กับความเป็นขนมที่มีรสชาติคล้ายอาหารคาว อาทิ ยำปลาเค็ม มีไอศกรีมซอร์เบตน้ำยำปลาเค็ม เค้กผักชี มูสผักชี และแผ่นข้าวเกรียบ

‘ร้านฤดูกาล’ อาหารไทย ไฟน์ไดนิ่ง รูฟท็อปชั้น 56 ตึกเอ็มไพร์ 'เมี่ยงคำ' ของหวานถ้วยนี้มัดใจเราได้ เพียงแต่ต้องเปิดใจลิ้มลอง 

เมี่ยงคำ มีไอศกรีมใบชะพลู มูสมะพร้าว ถั่วกรอบแก้ว ขิงแคนดี้ เจลมะนาว เจลพริก ซอสเมี่ยงคำ บิสกิตกุ้ง และหอมแดง

‘ร้านฤดูกาล’ อาหารไทย ไฟน์ไดนิ่ง รูฟท็อปชั้น 56 ตึกเอ็มไพร์ 'กล้วยบวชชี' ขนมหวานที่มีกลิ่นอายของกล้วย 

เพื่อนๆกดไลค์ให้กับ กล้วยบวชชี มีไอศกรีมกล้วย เค้กกล้วย มะพร้าวกรอบ และซอสกะทิเค็ม  มะพร้าว มีไอศกรีมมะพร้าวคั่ว สังขยา ข้าวโพด มันม่วง บัวลอย กะทิเค็ม งา สับปะรดเจล

‘ร้านฤดูกาล’ อาหารไทย ไฟน์ไดนิ่ง รูฟท็อปชั้น 56 ตึกเอ็มไพร์ 'มะพร้าว' เป็นไอศกรีมมะพร้าวคั่ว 

นอกจากจะมีฝีมือด้านการปรุงอาหารแล้ว ‘เชฟต้น’ ยังเป็น ซอมเมอลิเยร์ ที่ผ่านการรับรอง โดยทางร้านมีรายการไวน์ที่คัดสรรมาอย่างพิถีพิถันจากทั่วทุกมุมโลกอีกด้วยเมื่อร้านอาหารของ เชฟระดับมิชลิน ก้าวสู่ชั้น 56 ของ EA Rooftop at The Empire แลนด์มาร์คแห่งใหม่ของ กรุงเทพมหานคร

‘ร้านฤดูกาล’ อาหารไทย ไฟน์ไดนิ่ง รูฟท็อปชั้น 56 ตึกเอ็มไพร์

ทีมเชฟต้น แห่ง 'ร้านฤดูกาล' 

เชิญมาสัมผัสประสบการณ์ความหรูหรา ที่ใส่ใจทุกรายละเอียด และการต้อนรับอันอบอุ่นแบบไทย ๆ ที่ ร้านฤดูกาล กันได้นะคะ นอกจากพื้นที่รับประทานอาหารภายในของร้านที่ตกแต่งอย่างสวยงามแล้ว

‘ร้านฤดูกาล’ อาหารไทย ไฟน์ไดนิ่ง รูฟท็อปชั้น 56 ตึกเอ็มไพร์

เชฟต้น ธิติฏฐ์ ทัศนาขจร เชฟมิชลินสตาร์

ผู้มาเยือนยังสามารถเลือกที่นั่งรับประทานอาหารบริเวณระเบียงกลางแจ้ง โซนเอาท์ดอร์  ซึ่งมีพื้นที่กว้างขวางถึง 835 ตารางเมตร เพื่อรับลมของกรุงเทพฯ พร้อมชมวิวของเมืองและแม่น้ำเจ้าพระยาที่สวยสะกดทุกสายตา

‘ร้านฤดูกาล’ อาหารไทย ไฟน์ไดนิ่ง รูฟท็อปชั้น 56 ตึกเอ็มไพร์ มองเห็นทิวทัศน์สวยงามของกรุงเทพมหานคร

‘ร้านฤดูกาล’ อาหารไทย ไฟน์ไดนิ่ง รูฟท็อปชั้น 56 ตึกเอ็มไพร์ ซูมกล้องดูทิวทัศน์ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา

‘ร้านฤดูกาล’ อาหารไทย ไฟน์ไดนิ่ง รูฟท็อปชั้น 56 ตึกเอ็มไพร์ รูฟท็อปบาร์ แบบเอาท์ดอร์เป็นสถานที่เหมาะสำหรับการลิ้มลองค็อกเทล และม็อกเทลสูตรใหม่ๆ ที่มาพร้อมรูปลักษณ์ที่หลายคนอดใจไม่ไหวที่จะถ่ายรูปลงอินสตาแกรม ค็อกเทลเหล่านี้ถูกสร้างสรรค์

‘ร้านฤดูกาล’ อาหารไทย ไฟน์ไดนิ่ง รูฟท็อปชั้น 56 ตึกเอ็มไพร์ โดย มิกโซโลจิสต์ มืออาชีพ โดยใช้ส่วนส่วนผสมแอลกอฮอล์ท้องถิ่น เน้นวัตถุดิบภายในประเทศ ทั้งสี่ภาคของประเทศไทย มี ผลไม้และสมุนไพรเขตร้อนที่นำมาใช้เป็นส่วนประกอบ

‘ร้านฤดูกาล’ อาหารไทย ไฟน์ไดนิ่ง รูฟท็อปชั้น 56 ตึกเอ็มไพร์

เครื่องดื่มที่ชื่อกนกจันทร์ 

‘ร้านฤดูกาล’ อาหารไทย ไฟน์ไดนิ่ง รูฟท็อปชั้น 56 ตึกเอ็มไพร์

เครื่องดื่มชื่อทิวา

‘ร้านฤดูกาล’ อาหารไทย ไฟน์ไดนิ่ง รูฟท็อปชั้น 56 ตึกเอ็มไพร์

เครื่องดื่มชื่อรพี

ไปชิมอาหารที่ ร้านฤดูกาล โดย เชฟต้น ธิติฏฐ์ ทัศนาขจร  เชฟมิชลินสตาร์ เดินทางสะดวกสบาย และสามารถ ใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส ลงที่สถานีช่องนนทรี

‘ร้านฤดูกาล’ อาหารไทย ไฟน์ไดนิ่ง รูฟท็อปชั้น 56 ตึกเอ็มไพร์ Private Room

‘ร้านฤดูกาล’ อาหารไทย ไฟน์ไดนิ่ง รูฟท็อปชั้น 56 ตึกเอ็มไพร์ ‘ร้านฤดูกาล’ อาหารไทย ไฟน์ไดนิ่ง รูฟท็อปชั้น 56 ตึกเอ็มไพร์ ‘ร้านฤดูกาล’ อาหารไทย ไฟน์ไดนิ่ง รูฟท็อปชั้น 56 ตึกเอ็มไพร์ ‘ร้านฤดูกาล’ อยู่ที่ชั้น 56 ของ EA Rooftop at The Empire  ถนนสาทรใต้ แขวงยานนาวา เขตสาทร กรุงเทพฯ เปิดบริการทุกวัน เวลา 17.00 – 22.30 น.

รูฟท็อปบาร์ 17.00 – 01.00 น. เป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการพักผ่อนและสังสรรค์อย่างมีสไตล์ตั้งแต่ช่วงเย็นจนถึงยามค่ำคืน

สำรองที่นั่งโทร.  02 407 1654