‘ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ’ วัฒนาพานิช เปื่อยจัด ‘พัฒนาการ 82’

‘ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ’ วัฒนาพานิช เปื่อยจัด ‘พัฒนาการ 82’

‘ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ’ วัฒนาพานิช สาขา ‘พัฒนาการ 82’ สัมผัสได้ถึงความหอมเข้มข้นของน้ำซุปเนื้อ ในส่วนของ ‘เนื้อตุ๋น’ เปื่อยจัด ชัดเจนถูกใจ ‘เอ็นตุ๋น’ อร่อย เต็มคำ สูตรกว่า 60 ปี ดีจริงๆ

ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ วัฒนาพานิช มีชื่อเสียงมานาน กว่า 60 ปี ตั้งแต่รุ่นพ่อ เอี่ยมซ้ง แซ่ก๊วย ขายอยู่แถวๆ แม้นศรี ล่าสุดย้ายมาอยู่แถวๆเอกมัย ท่านมีบุตร 8 คน มาสืบทอดธุรกิจ ร้านก๋วยเตี๋ยว เพียง 3 คน คนแรกก็คือ คุณวรเดช กวีนันทวงศ์ สืบทอดรุ่นพ่อที่สาขาเอกมัย  และลูกชายคนเล็ก ธนวัฒน์ กวีนันทวงศ์ เจ้าของสาขานนทบุรี

ส่วนทางสายลูกชายคนที่ 3  สุยศ กวีนันทวงศ์  สามี คุณประไพ ปัจจุบันมีกิจการ 3 สาขา อาทิ เสรีมาเก็ต ถนนพระราม 9  และ ห้างฯ ซีคอนสแควร์ (ชั้น 4)  และ สาขาพัฒนาการ 82

วันนี้ หมูหวานชวนชิม ได้คุยกับ ประไพ กวีนันทวงศ์ เธอเล่าว่า ตอนนี้ให้รุ่น 3 คือลูกชายทั้ง 2 คน คือ จเนศ กวีนันทวงศ์ และ จักรพล กวีนันทวงศ์ เข้ามาดูแลแล้ว 

คุณประไพ เล่าว่า เปิดสาขา พัฒนาการ 82 มาได้ปีครึ่ง (วันนี้ 6 ตุลา 2567) เป็นโครงการเล็กๆที่มีร้านอาหารหลายร้าน มีที่จอดรถอยู่ตรงกลาง ห้องน้ำก็สะอาด เมนูเด่น ถ้ามา ร้านวัฒนาพานิช ต้องหม่ำ ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ  โดยเฉพาะเนื้อตุ๋น เปื่อยจัด เคี้ยวสบาย กลิ่นหอมกรุ่น

‘ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ’ วัฒนาพานิช เปื่อยจัด ‘พัฒนาการ 82’ น้ำซุปหอมกลมกล่อม เนื้อเปื่อย คือดีมาก 

เคล็ดลับ ความอร่อย อยู่ตรงไหน เจ้าของร้านฝ้ายสะใภ้ ตอบชัดเจนไม่ได้ เพราะสูตรไม่ตายตัว เธอบอกเพียงว่าเคี่ยวน้ำซุปแล้วต้องคอยชิมตลอด ต้องไม่เค็มจนเกินไป  เพราะเวลาน้ำเริ่มงวด อาจเค็มได้

ขอบคุณลูกหลานคุณ เอี่ยมซ้ง แซ่ก๊วย ที่ได้สืบทอด ความอร่อย มาให้เราได้กิน แม้ไม่ต้องชั่งตวงวัด  อาศัยการทำตามขั้นตอนด้วยความชำนาญ สืบต่อกันมาได้ อร่อย ขนาดนี้ 

เธอบอกว่าก็แค่ครูพักลักจำ เพราะแต่งงานเข้าบ้านไป 10 ปี มีโอกาสเห็นขั้นตอนการปรุง  ดังนั้นความอร่อย กลมกล่อม อยู่ที่การเคี่ยวกระดูกกับเนื้อ ในปริมาณที่มากพอ

หมูหวานชวนชิม ชอบ เนื้อตุ๋น กับ เอ็นตุ๋น ที่สุด ต้มจนเนื้อ เปื่อยจัด  ส่วน ‘เอ็นตุ๋น’ เส้นใหญ่เคี้ยวหนึบเต็มคำ น้ำซุปหอมกรุ่น แฟนคลับ ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ ถ้าชอบ ลูกชิ้น เนื้อสด เนื้อเปื่อย เอ็น ท้อง ไส้ ริ้ว ตับ บอกเลยว่า อร่อย ครบ จบที่นี่

‘ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ’ วัฒนาพานิช เปื่อยจัด ‘พัฒนาการ 82’ เอ็นตุ๋นเส้นใหญ่เต็มคำ

‘ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ’ วัฒนาพานิช เปื่อยจัด ‘พัฒนาการ 82’ เนื้อเปื่อย ทางร้านใช้ส่วนสามชั้น และ เนื้อส่วนร่องซี่โครง

‘ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ’ วัฒนาพานิช เปื่อยจัด ‘พัฒนาการ 82’

‘ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ’ วัฒนาพานิช เปื่อยจัด ‘พัฒนาการ 82’

‘ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ’ วัฒนาพานิช เปื่อยจัด ‘พัฒนาการ 82’ เกาเหลาเนื้อรวมมิตร  

‘ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ’ วัฒนาพานิช เปื่อยจัด ‘พัฒนาการ 82’ เกาเหลาหม้อไฟ

‘ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ’ วัฒนาพานิช เปื่อยจัด ‘พัฒนาการ 82’ เส้นเล็กเนื้อ

‘ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ’ วัฒนาพานิช เปื่อยจัด ‘พัฒนาการ 82’ เกาเหลา กับข้าวสวย

ในส่วนของ เนื้อเปื่อย ที่เราชอบนั้น คุณประไพ บอกว่า ใช้เนื้อส่วนซี่โครง กับสามชั้น ต้ม เคี่ยว รวมกันกับกระดูวัว จนเปื่อยนุ่มอย่างที่บอกไป  

‘ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ’ วัฒนาพานิช เปื่อยจัด ‘พัฒนาการ 82’

รุ่นพ่อ ‘เอี่ยมซ้ง แซ่ก๊วย’

‘ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ’ วัฒนาพานิช เปื่อยจัด ‘พัฒนาการ 82’

ประไพ กวีนันทวงศ์

หากมา ร้านวัฒนาพานิช พัฒนาการ 82 นอกจากได้หม่ำ ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ แล้วยังมีเมนูหมู และไก่ ไว้รองรับสำหรับผู้ที่ไม่รับประทานเนื้อ อาทิ ข้าวหน้าไก่ และ ‘ก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋น  และอีกหลายเมนู

‘ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ’ วัฒนาพานิช เปื่อยจัด ‘พัฒนาการ 82’

กะเพราเนื้อตุ๋น ไข่ดาว 

‘ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ’ วัฒนาพานิช เปื่อยจัด ‘พัฒนาการ 82’ ข้าวหน้าไก่

‘ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ’ วัฒนาพานิช เปื่อยจัด ‘พัฒนาการ 82’

น้ำวุ้นใบเตย

ทว่าร้านนี้เด่นที่ เมนูเนื้อ อาทิ สุกี้เนื้อ, ผัดวุ้นเส้นเนื้อ ก็มีนะจ๊ะ หมูหวานชวนชิม สั่ง กะเพราเนื้อตุ๋น ไข่ดาว โอ้โหประทับใจมากๆ อยากจะกลับไปหม่ำซ้ำอีกเร็วๆนี้  สรุปวันนั้นไปกัน 2 คน หม่ำ เกาเหลาเนื้อ เส้นเล็กเนื้อ หม้อไฟ ข้าวกะเพราเนื้อตุ๋น ไข่ดาว และข้าวหน้าไก่

‘ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ’ วัฒนาพานิช เปื่อยจัด ‘พัฒนาการ 82’ รวมความอร่อย ร้านวัฒนาพานิช พัฒนาการ 82

‘ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ’ วัฒนาพานิช เปื่อยจัด ‘พัฒนาการ 82’ ที่นั่งภายในร้าน แอร์เย็นฉ่ำ 

‘ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ’ วัฒนาพานิช เปื่อยจัด ‘พัฒนาการ 82’  ‘ร้านวัฒนาพานิช พัฒนาการ 82’  เขตประเวศ กรุงเทพฯ เปิดทุกวัน 10.00-20.00 น. โทร.081 929 4556 และ 094 556 4915 (สั่งเดลิเวอรี่ โรบินฮู้ด Grab และ Line Man  ก็ได้)