‘แฮมเบิร์ก’ เนื้อปั้นทรงกลม ย่างเตาถ่าน เสิร์ฟร้อนๆ ที่ ‘HIKINIKU TO COME’

‘แฮมเบิร์ก’ เนื้อปั้นทรงกลม ย่างเตาถ่าน  เสิร์ฟร้อนๆ ที่ ‘HIKINIKU TO COME’

‘แฮมเบิร์ก’ ความอร่อย จากญี่ปุ่น ที่สายเนื้อห้ามพลาด HIKINIKU TO COME (ฮิคินิคุ โตะ โคเมะ) เสิร์ฟมา 3 คำ เต็มอิ่ม เนื้อบดใหม่ๆ ปั้นเป็นก้อน ย่างเตาถ่านในอุณหภูมิพอเหมาะ เสิร์ฟกับข้าวญี่ปุ่นที่ดีที่สุดจาก ‘อิวาเตะ’ เกิดกี่ครั้งก็ยังอยากกินเธอ

HIKINIKU TO COME (ฮิคินิคุ โตะ โคเมะ) ร้านแฮมเบิร์ก ที่มีความเชี่ยวชาญเป็นพิเศษจาก ประเทศญี่ปุ่น  มาเปิดสาขาแรกในประเทศไทย ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ (ชั้น 7 โซน Atrium) เดือนตุลาคม 2567 ภายใต้คอนเซปต์  บดใหม่ ย่างใหม่ หุงใหม่ ทุกคำ

แฮมเบิร์ก ทำจากเนื้อญี่ปุ่นคุณภาพดี บดใหม่ๆ ปั้นสดๆ ย่างเตาถ่าน จนหอมกรุ่น เสิร์ฟพร้อม ข้าวญี่ปุ่น หุงใหม่ด้วย หม้อฮากามะ ถือว่าเป็นที่สุดของประสบการณ์ ความอร่อย ที่ หมูหวานชวนชิม ได้สัมผัส

มิน่า ชาวญี่ปุ่น และชาวต่างชาติพากันหลงใหล จองคิวล่วงหน้ายาวเหยียด คอนเซ็ปต์ของอาหารร้านนี้ แบ่งเป็น 3 ข้อด้วยกันก็คือ

บดใหม่ เพราะต้องการความสด จึงเตรียมบดเนื้อในปริมาณเพียงพอกับการขายในแต่ละวัน และในห้องต้องควบคุม อุณหภูมิอย่างเข้มงวด แถมยังมีเทคนิคการตบเนื้อด้วยมืออย่างรวดเร็ว เพื่อไม่ให้อุณหภูมิความร้อนของร่างกายมนุษย์ ถ่ายทอดลงไปยังเนื้อบด โอ้โหอะไรจะปานนั้น

อีกคอนเซ็ปต์ก็คือ ย่างใหม่ ดังนั้นเพื่อ ความอร่อย ถึงขั้นสุด ลูกค้าจะนั่งรอบๆเตาที่ย่าง สเต็กแฮมเบิร์ก พอพนักงานย่างเสร็จ ก็หันมาเสิร์ฟเราทันทีภายในไม่เกิน 1 นาทีหลังย่างเสร็จ ว๊าวมาก แถมยังนำเนื้อสเต็กวางลงบนตะแกรงตรงหน้าเรา โดยด้านล่างมีถ่านไฟวางไว้ 1 ก้อนเพื่อรักษาอุณหภูมิความร้อนนั้นไว้

โอ้โห สุดยอดไปเลย สมกับเป็นสุดยอด ร้านสเต็กแฮมเบิร์ก ที่ทุกคนรอคอย ยอมรับว่านี่คือที่สุดของความอร่อย แฮมเบิร์ก 1 ชิ้น มีขนาด 90 กรัม จะถูกเสิร์ฟทีละชิ้น ทั้งหมด 3 ชิ้น เพื่อให้ทุกคำเป็น แฮมเบิร์ก ที่อร่อยที่สุด หมูหวานชวนชิม สนุกสนานกับการรับประทาน ‘แฮมเบิร์ก’ ของร้าน HIKINIKU TO COME (ฮิคินิคุ โตะ โคเมะ)

‘แฮมเบิร์ก’ เนื้อปั้นทรงกลม ย่างเตาถ่าน  เสิร์ฟร้อนๆ ที่ ‘HIKINIKU TO COME’ พนักงานในร้าน HIKINIKU TO COME ย่างแฮมเบิร์ก ร้อนๆ พร้อมเสิร์ฟทันที

อีกหนึ่งคอนเซ็ปต์ของ ร้านแฮมเบิร์ก แห่งนี้ก็คือ หุงใหม่  ใช่แล้ว เนื้อแฮมเบิร์ก อร่อยๆ รับประทานกับ ข้าวญี่ปุ่น ที่หุงมาอย่างดี ร้านนี้ไม่ต้องขายอะไรแค่นี้ก็โด่งดังจนใครๆก็อยากจะมารับประทาน

ทางร้านเลือกข้าวจาก อิวาเตะ หุงโดย หม้อฮากามะ ขนาดใหญ่ ด้วยเทคนิคพิเศษ เพื่อให้ข้าวได้รับความร้อนอย่างทั่วถึง มีเนื้อสัมผัสที่นุ่ม หอม อร่อย ชอบตรงข้าวเติมได้ไม่อั้น

SHOHEI YAMAMOTO (โชเฮ ยามาโมโต้) เจ้าของร้าน HIKINIKU TO COME กล่าวถึงร้าน ฮิคินิคุ โตะ โคเมะ  ว่าถือกำเนิดในเดือน มิถุนายน 2020  ใน ประเทศญี่ปุ่นปัจจุบันนี้มี  4 สาขาที่  Kichijoji, Shibuya, Kyoto และ Fukuoka  

‘แฮมเบิร์ก’ เนื้อปั้นทรงกลม ย่างเตาถ่าน  เสิร์ฟร้อนๆ ที่ ‘HIKINIKU TO COME’ HIKINIKU TO COME เซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 7 

‘แฮมเบิร์ก’ เนื้อปั้นทรงกลม ย่างเตาถ่าน  เสิร์ฟร้อนๆ ที่ ‘HIKINIKU TO COME’ แฮมเบิร์ก เนื้อนุ่มๆ ฉ่ำๆ พร้อมเสิร์ฟ 

และอีก 4 สาขาในต่างประเทศ ก็คือ ไต้หวัน เกาหลีใต้ ฮ่องกง และสาขาล่าสุดที่กำลังจะเปิดให้บริการในประเทศไทยวันที่ 15 ตุลาคม 2567 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 7

‘แฮมเบิร์ก’ เนื้อปั้นทรงกลม ย่างเตาถ่าน  เสิร์ฟร้อนๆ ที่ ‘HIKINIKU TO COME’ SHOHEI YAMAMOTO

“แบรนด์แรกของเราก็คือ ยามาโมโต้ แฮมเบิร์ก เปิดมา 20 ปีแล้วร้านนี้ ฮิคินิคุ โตะ โคเมะ เป็นแบรนด์ที่สอง ความแตกต่างกันก็คือ ร้านยามาโมโต้จะนำเสนอ แฮมเบิร์ก ในหลายรูปแบบเป็นการรับประทานสไตล์ญี่ปุ่น

นำเนื้อบดมาย่างแล้วรับประทานกับน้ำซอสต่างๆ เหมือนคุณแม่ทำอาหารให้ลูกทานที่บ้าน แต่สำหรับร้าน HIKINIKU TO COMEจะเสิร์ฟเนื้อสดๆย่างใหม่ๆ เสิร์ฟร้อนๆ เพื่อให้ลูกค้าได้รับประทานของที่สด คุณภาพดี”

‘แฮมเบิร์ก’ เนื้อปั้นทรงกลม ย่างเตาถ่าน  เสิร์ฟร้อนๆ ที่ ‘HIKINIKU TO COME’ แฮมเบิร์กวางลงบนข้าวญี่ปุ่น วางไชเท้าขูดลงไป ราดด้วยซอสพอนสึสูตรพิเศษ นี่คือความอร่อยในชิ้นที่ 2 

คุณยามาโมโต้ เล่าว่า ‘ยามาโมโต้แฮมเบิร์ก’ จะนำเนื้อหมูกับเนื้อวัวมาผสมเข้าด้วยกันนั่นคือสไตล์โฮมมี่ที่คนญี่ปุ่นนิยม ในขณะที่ HIKINIKU TO COME ใช้เนื้อวัว 100 %  ทว่าความนุ่มของแฮมเบิร์กนั้นไม่ต่างกัน เพียงแต่หมูบดจะทำให้เกิดความหวาน 

‘แฮมเบิร์ก’ เนื้อปั้นทรงกลม ย่างเตาถ่าน  เสิร์ฟร้อนๆ ที่ ‘HIKINIKU TO COME’

แฮมเบิร์ก ชิ้นที่ 3 ลองดิปไข่แดงลงไป เรียกว่า 'ทามาโกะ คาเกะ โกฮัง' เพิ่มรสชาติตามชอบ หมูหวานชวนชิม โรยพริกหมาล่าลงบนข้าวญี่ปุ่น อร่อยไปอีกแบบ

‘แฮมเบิร์ก’ เนื้อปั้นทรงกลม ย่างเตาถ่าน  เสิร์ฟร้อนๆ ที่ ‘HIKINIKU TO COME’ เนื้อวัว F1 นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น บดสด ปั้นสด ย่างทันทีก่อนเสิร์ฟ

‘แฮมเบิร์ก’ เนื้อปั้นทรงกลม ย่างเตาถ่าน  เสิร์ฟร้อนๆ ที่ ‘HIKINIKU TO COME’ “เนื้อวัวที่เราใช้ทำแฮมเบิร์ก นำเข้าจากญี่ปุ่นทั้งหมด ประเภทของเนื้อเราใช้ชนิดของ F1 คนไทยอาจจะรู้จักคำว่าเนื้อวากิว แต่เอฟวันก็เป็นเนื้ออีกระดับหนึ่ง เป็นเกรดชั้นดีเหมือนกัน แต่จะเป็นเนื้อวัวแดง มีความหวาน ความอูมามิของวากิวครึ่งหนึ่ง และมีความระเอียดของเนื้อแดงด้วย

‘แฮมเบิร์ก’ เนื้อปั้นทรงกลม ย่างเตาถ่าน  เสิร์ฟร้อนๆ ที่ ‘HIKINIKU TO COME’ เนื้อส่วนที่ทำให้ฮัมเบิร์กอร่อยที่สุด คือส่วนของน่อง เพราะมีความยืดหยุ่นของกล้ามเนื้อ เป็นส่วนที่มีความเคลื่อนไหว  เมื่อนำมาบดแล้วทำแฮมเบิร์กจะมีความนุ่มเด้ง

และหวาน  แต่เราก็เอาหลายๆส่วน มาผสมกันนะครับไม่ใช่เฉพาะน่องอย่างเดียว ผมมีประสบการณ์ทำฮัมเบิร์กมากว่า 20 ปี ก็เลยรู้ว่าเนื้อส่วนไหนบ้างเอามาทำแล้วอร่อย ผมเลือกเนื้อวัวอย่างดีในแต่ละภูมิภาคของ ประเทศญี่ปุ่น อย่างฟุกุชิมา มิยาซากิครับ”

‘แฮมเบิร์ก’ เนื้อปั้นทรงกลม ย่างเตาถ่าน  เสิร์ฟร้อนๆ ที่ ‘HIKINIKU TO COME’

ย่างเสร็จนำมาเสิร์ฟวางบนตะแกรง ที่มีถ่านที่ช่วยรักษาอุณหภูมิความร้อน

‘แฮมเบิร์ก’ เนื้อปั้นทรงกลม ย่างเตาถ่าน  เสิร์ฟร้อนๆ ที่ ‘HIKINIKU TO COME’ ข้าวพันธุ์ Hitomebore จากจังหวัดอิวาเตะ

‘แฮมเบิร์ก’ เนื้อปั้นทรงกลม ย่างเตาถ่าน  เสิร์ฟร้อนๆ ที่ ‘HIKINIKU TO COME’ เครื่องปรุงพร้อมเติมความอร่อย

‘แฮมเบิร์ก’ เนื้อปั้นทรงกลม ย่างเตาถ่าน  เสิร์ฟร้อนๆ ที่ ‘HIKINIKU TO COME’ หม้อหุงข้าวฮากามะขนาดใหญ่

เลือกใช้ ข้าวญี่ปุ่น จาก อิวาเตะ เพราะเป็นข้าวสายพันธุ์ดีมีชื่อเสียง แต่ในหลายๆจังหวัดของประเทศญี่ปุ่น ก็มีแหล่งข้าวพันธุ์ดีด้วยเช่นกัน  โอกาสหน้าก็จะนำเสนอข้าวจากจังหวัดอื่นๆด้วย

“ครั้งนี้ผมเลือกใช้ ข้าวพันธุ์ Hitomebore แปลว่า รักแรกพบ หรือ Love You at First Sight ความหมายดี คุณภาพของเม็ดข้าวมีความยืดหยุ่น พอทานคู่กับ เนื้อแฮมเบิร์ก ที่มีความชุ่มฉ่ำ ก็จะช่วยดึงเอารส อร่อย ของข้าวออกมาได้ดีด้วย

ผมอยากจะฝากถึงนักชิมคนไทยว่า เนื้อวัวเวลาเราไปทานที่ไหนก็ตาม อาจจะไม่เจอเนื้อที่นุ่มอร่อยไปเสียทุกที่ แต่การนำมาทำเป็นเมนู ฮัมเบิร์ก ร้านนี้ คุณจะได้รับประทานเนื้อวัวที่นุ่มลิ้น มีรสชาติที่กลมกล่อม ก็เลยอยากจะเชิญชวนให้มาทานเนื้อวัวแฮมเบิร์ก ที่เราปรุงมาอย่างพิถีพิถัน นุ่มละมุนลิ้น” คุณยามาโมโต้กล่าวทิ้งท้าย 

‘แฮมเบิร์ก’ เนื้อปั้นทรงกลม ย่างเตาถ่าน  เสิร์ฟร้อนๆ ที่ ‘HIKINIKU TO COME’

‘แฮมเบิร์ก’ เนื้อปั้นทรงกลม ย่างเตาถ่าน  เสิร์ฟร้อนๆ ที่ ‘HIKINIKU TO COME’ แฮมเบิร์ก เสิร์ฟมากับ ข้าวเติมไม่อั้น กับ ซุปมิโสะ

‘แฮมเบิร์ก’ เนื้อปั้นทรงกลม ย่างเตาถ่าน  เสิร์ฟร้อนๆ ที่ ‘HIKINIKU TO COME’ แฮมเบิร์ก เนื้อบดปั้นเป็นก้อนกลมๆ แล้วนำไปย่างบนเตาถ่าน ด้านนอกสุกเกรียม ด้านในสุกกำลังดี มีน้ำจากเนื้อฉ่ำๆอยู่ข้างใน

เราจะได้ลิ้มรสความหวานจากเนื้อ ที่หอมกรุ่น ลองคิดดูว่าจะ อร่อย แค่ไหน เมื่อทานคู่กับ ข้าวญี่ปุ่น หุงใหม่ๆร้อนๆ เหล่าจอมยุทธสายเนื้อ จะพลาด แฮมเบิร์กจากญี่ปุ่น ได้อย่างไร 

‘แฮมเบิร์ก’ เนื้อปั้นทรงกลม ย่างเตาถ่าน  เสิร์ฟร้อนๆ ที่ ‘HIKINIKU TO COME’ ในร้านรองรับลูกค้าได้ประมาณ 28 ที่นั่ง 

ฉลองวันเปิดร้าน สำหรับลูกค้า 100 คนแรกที่มาต่อคิววันร้านเปิด ตั้งแต่วันที่ 15, 16 และ 17 ต.ค. 2567 (3 วันเท่านั้น) รับฟรี ‘Japan Special Box Set’  (Limited Edition) สินค้ามีจำนวนจำกัด ห้ามพลาดนะคะ

‘แฮมเบิร์ก’ เนื้อปั้นทรงกลม ย่างเตาถ่าน  เสิร์ฟร้อนๆ ที่ ‘HIKINIKU TO COME’ HIKINIKU TO COME (ฮิคินิคุ โตะ โคเมะ) อยู่ที่ ชั้น 7 โซน Atrium ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ถนนพระราม 1 เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ

 Facebook: Hikiniku To Come Thailand

LINE: @hikinikutocome_th