‘ก๋วยเตี๋ยวเป็ด’ หมวยสินธร น่องเป็ดตุ๋น หนา นุ่ม เปื่อย

‘ก๋วยเตี๋ยวเป็ด’ หมวยสินธร น่องเป็ดตุ๋น หนา นุ่ม เปื่อย

‘ก๋วยเตี๋ยวเป็ด’ หมวยสินธร ขายอยู่ใน ‘หมู่บ้านสินธร’ ถนนแฮปปี้แลนด์ คลองจั่น บางกะปิ กว่า 30 ปี ‘น่องเป็ดตุ๋น’ เนื้อหนา นุ่ม เปื่อย ไม่มีกลิ่นคาวเป็ด ‘ข้าวหน้าเป็ดพะโล้’ และ ‘ข้าวขาหมู’ ก็ อร่อย คนแถวนั้นรู้จักดี

ก๋วยเตี๋ยวเป็ด ร้าน หมวยสินธร รู้จักกันมา 15 ปี ไม่มีวันไหนที่ไม่อร่อย โดยเฉพาะ น่องเป็ดตุ๋น ชิ้นใหญ่ เนื่อหนา นุ่ม เปื่อยๆ เคี้ยวง่าย ที่สำคัญไม่มีกลิ่นสาบเป็ด หมูหวานชวนชิม เคยสั่ง บะหมี่น่องเป็ดตุ๋น ทั้งแบบน้ำ และแบบแห้ง ไปจนถึงเส้นเล็กน่องเป็ดตุ๋น อร่อย ไม่เคยพลาดเป้า

ส่วน เป็ดพะโล้ จะรับประทานแบบ เกาเหลาเป็ดพะโล้ และ ข้าวเปล่า 1 จาน แล้วซื้อ ขาหมูพะโล้ กลับไปรับประทานมื้อต่อไปที่บ้าน ร้านหมวยก๋วยเตี๋ยวเป็ดสินธร ทำอะไรก็อร่อย ไม่เว้นแต่ ปอเปี๊ยะทอด 

แม้แต่เจียวกากหมูยังอร่อยเลย หลงเสน่ห์ปลายจวักร้านนี้เข้าอย่างเต็มเปา แม้แต่ ลูกชิ้นปิ้ง ยังไม่เว้น เพราะ น้ำจิ้มรสเด็ด หวานเค็มเปรี้ยวแซ่บโดนใจ  จึงปักหมุด ความอร่อย ไว้ที่ หมู่บ้านสินธร ถนนแฮปปี้แลนด์ คลองจั่น บางกะปิ เลยจ้า

พูดแล้วจะหาว่าอวยท้องถิ่นของตัวเอง (ท้องถิ่นใดมีของอร่อย กระซิบบอกกันได้) แถวบ้านมี อาหารอร่อย หลายอย่าง และ  ก๋วยเตี๋ยวเป็ด หมวยสินธร ก็เป็นหนึ่งในนั้น โดยเฉพาะ บะหมี่น่องเป็ดตุ๋น รับประทานมากี่ปีก็ไม่เบื่อ หมวย-ชุลีกร แซ่อึ้ง เจ้าของร้านคนสวย เล่าว่า เธอมาจากครอบครัวตระกูลเป็ด 

‘ก๋วยเตี๋ยวเป็ด’ หมวยสินธร น่องเป็ดตุ๋น หนา นุ่ม เปื่อย

หมวย-ชุลีกร แซ่อึ้ง เจ้าของร้าน 'ก๋วยเตี๋ยวเป็ดสินธร'

รุ่นคุณพ่อ เป็นจอมยุทธเชือดเป็ด (เจ้าของโรงเชือดเป็ด)อยู่แถวๆ สาธุประดิษฐ์ บอกเลยว่าย่านนั้นก็มีของ อร่อย เพียบเช่นกัน ส่วนมารดาของเธอ มีกิจการร้าน ก๋วยเตี๋ยวเป็ด เก่าแก่วันนี้น่าจะร่วม 60 ปีมาแล้ว นามว่า เจ๊อ้วนตลาดสาธุประดิษฐ์ 

เมื่อ ‘หมวย’ ลูกสาวออกเรือนมาปักหลักอยู่ใน หมู่บ้านสินธร ก็เลยเปิดกิจการ ร้านก๋วยเตี๋ยว โดยถ่ายทอดวรยุทธจากท่านแม่มาอย่างไม่ตกหล่น ยอมรับว่าฝีมือเขาเด็ดจริง แถมแม่ค้ายิ้มสวย และ ก๋วยเตี๋ยวเป็ด อร่อย แบบนี้ หมูหวานชวนชิม เชียร์สุดใจ 

เมื่อ 15 ปีก่อน หมูหวานชวนชิม เคยเขียนแนะนำ ร้านก๋วยเตี๋ยวเป็ด ของ เจ๊หมวย เอาไว้ในหนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ ฉบับวันที่ 14 พฤศจิกายน 2552 เพราะมั่นใจใน ความอร่อย

‘ก๋วยเตี๋ยวเป็ด’ หมวยสินธร น่องเป็ดตุ๋น หนา นุ่ม เปื่อย เป็ดพะโล้   

จนปัจจุบันฝีมือยัง อร่อย คงเดิม จึงบันทึกไว้ในสื่อโชเชียลมีเดียอีกครั้ง ให้ทุกท่านที่ยังไม่รู้จัก หรืออาจจะลืมไปแล้ว ได้ทราบว่ายังมี ก๋วยเตี๋ยวเป็ด อร่อยๆ ใน ย่านแฮปปี้แลนด์ นี้ จะสั่งเดลิเวอรี่ก็ตามสะดวก 

‘ก๋วยเตี๋ยวเป็ด’ หมวยสินธร น่องเป็ดตุ๋น หนา นุ่ม เปื่อย สำหรับ หมูหวานชวนชิม ยังคงรักและผูกพันกับ บะหมี่น่องเป็ด เคล็ดลับการทำเป็ดให้ อร่อย ไม่เหม็นคาว คือเลือกเป็ดขนาดน้ำหนักตัวประมาณ 2.8 ถึง 3.3 กิโลไม่ขาดไม่เกิน

‘ก๋วยเตี๋ยวเป็ด’ หมวยสินธร น่องเป็ดตุ๋น หนา นุ่ม เปื่อย เกาเหลาเป็ดพะโล้ 

‘ก๋วยเตี๋ยวเป็ด’ หมวยสินธร น่องเป็ดตุ๋น หนา นุ่ม เปื่อย น่องสะโพกเป็ดตุ๋น

‘ก๋วยเตี๋ยวเป็ด’ หมวยสินธร น่องเป็ดตุ๋น หนา นุ่ม เปื่อย น่องใหญ่เนื้อเน้นๆนุ่มๆ

ส่วนน้ำซุปหอมกรุ่นนั้น มาจากเครื่องยาจีนล้วนๆ หาได้ใช้เครื่องปรุงอื่นใด แม้แต่ซีอิ๊วก็ไม่มี เคล็ดลับอยู่ที่การเคี่ยวด้วยไฟอ่อนๆ ไม่ต่ำกว่า 5 ชั่วโมง

‘ก๋วยเตี๋ยวเป็ด’ หมวยสินธร น่องเป็ดตุ๋น หนา นุ่ม เปื่อย 'บะหมี่น่องเป็ดตุ๋น' จานโปรด 'หมูหวานชวนชิม'

สิ่งที่ไม่ควรพลาด ก็คือ น่องเป็ดตุ๋น ชิ้นโตเต็มคำ เนื้อนุ่มๆ เกาเหลาเป็ดพะโล้ และ ข้าวหน้าเป็ด ราคาอยู่ที่ 60 บาท พิเศษ 70 บาท เช่นเดียวกับ ข้าวขาหมู 

‘ก๋วยเตี๋ยวเป็ด’ หมวยสินธร น่องเป็ดตุ๋น หนา นุ่ม เปื่อย ใครที่ชอบ ‘ขาหมูพะโล้’ จัดไปเลยไม่ผิดหวัง เพราะ หมวยสินธร เขาใส่ใจในรายละเอียด เป็นข้าวขาหมูในฝันเช่นกัน ใส่ทั้งผักกาดดอง และผักคะน้า มีพริกขี้หนู กระเทียม พริกน้ำส้ม พร้อมพรั่งครบครัน

‘ก๋วยเตี๋ยวเป็ด’ หมวยสินธร น่องเป็ดตุ๋น หนา นุ่ม เปื่อย ลูกชิ้นปิ้ง ชุดละ 40 บาท เลือกลูกชิ้นดี น้ำจิ้มรสเด็ด อ้อ หรือใครจะสั่ง ก๋วยเตี๋ยวขาหมู ก็มีให้ อร่อย นะจ๊ะ

‘ก๋วยเตี๋ยวเป็ด’ หมวยสินธร น่องเป็ดตุ๋น หนา นุ่ม เปื่อย

รวมความอร่อยบนโต๊ะอาหาร

‘ก๋วยเตี๋ยวเป็ด’ หมวยสินธร น่องเป็ดตุ๋น หนา นุ่ม เปื่อย ขนมใส่ไส้คุณยายแถวนั้นทำมาฝากขาย

‘ก๋วยเตี๋ยวเป็ด’ หมวยสินธร น่องเป็ดตุ๋น หนา นุ่ม เปื่อย กากหมูเจียว ซื้อกลับบ้านเอามาทำไข่เจียวกากหมู

‘ก๋วยเตี๋ยวเป็ด’ หมวยสินธร น่องเป็ดตุ๋น หนา นุ่ม เปื่อย คอลัมน์หมูหวานชวนชิม แนะนำไว้เมื่อ 15 ปีก่อน

‘ก๋วยเตี๋ยวเป็ด’ หมวยสินธร น่องเป็ดตุ๋น หนา นุ่ม เปื่อย เลือดเป็ดนุ่มอร่อยไม่คาว

‘ก๋วยเตี๋ยวเป็ด’ หมวยสินธร น่องเป็ดตุ๋น หนา นุ่ม เปื่อย  

ลืมบอกไปว่า เครื่องในเป็ดร้านนี้ทำดี ทั้งไส้เป็ดกรุบๆ ไม่เหนียว ตับ กึ๋น เลือด นุ่ม อร่อย รักษาคุณภาพไม่คาว ว่าแล้ววันนี้ต้องไปหม่ำ ‘บะหมี่น่องเป็ดตุ๋น’ อีกซักชาม ตามด้วย ‘เกาเหลาเป็ดพะโล้’ แล้วซื้อ ‘คากิ’ กลับบ้าน เอ๊ะ หรือจะ ‘เนื้อ-หนัง ไข่พะโล้’ ดีนะ เลือกไม่ถูกเลย

‘ก๋วยเตี๋ยวเป็ด’ หมวยสินธร น่องเป็ดตุ๋น หนา นุ่ม เปื่อย ‘ก๋วยเตี๋ยวเป็ด’ หมวยสินธร อยู่ใน ‘หมูบ้านสินธร’ ถนนแฮปปี้แลนด์ แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ (เข้าหมู่บ้านเลยป้อมยามไป 80 เมตร พิกัดตึกแถวซ้ายมือ) ร้านเปิด 08.30-16.00 น. (หยุดวันจันทร์) โทร. 02 374 5082 และ 081 258 4477