ชวนดูดวงจีน 12 นักษัตร สิงหาคม 2567 เดือนแห่งเทศกาลสารทจีน โดย ซินแสนัตโตะ

ชวนดูดวงจีน 12 นักษัตร สิงหาคม 2567 เดือนแห่งเทศกาลสารทจีน โดย ซินแสนัตโตะ

ดวงจีน 12 นักษัตร ประจำเดือนสิงหาคม 2567 ซึ่งเป็นเดือนแห่งเทศกาลสารทจีน กล่าวกันว่าเป็นช่วงที่ประตูนรกเปิด ดวงในเดือนนี้จะเป็นอย่างไร ติดตามได้กับ "ซินแสนัตโตะ หมอดูเที่ยงคืน" ให้โหราศาสตร์จีนเป็นเรื่องง่ายสำหรับทุกคน

เทศกาลสารทจีน (จงเยวียนเจี๋ย) 15 ค่ำ เดือน 7 ปีนี้ ตรงกับวันที่ 18 สิงหาคม 2567 โดยชาวไทยเชื้อสายจีนในแต่ละบ้านจะมีการไหว้ดวงวิญญาณของบรรพบุรุษซึ่งเป็นประเพณีเก่าแก่ เพื่อแสดงถึงความกตัญญู จะมีการจัดของไหว้เจ้าที่ บรรพบุรุษช่วงเช้าถึงก่อนเที่ยง และช่วงบ่ายที่หน้าบ้านจะไหว้ฮ้อเฮียตี๋ (พี่น้องที่ดี) นั่นคือ สัมภเวสี วิญญาณเร่ร่อน ผีไม่มีญาติ

ซินแสนัตโตะ กล่าวว่า ตามความเชื่อของคนจีน จะเป็นช่วงที่ ประตูนรกเปิด พญายมราชจะอนุญาตให้เหล่าวิญญาณทั้งหลาย กลับมาเยี่ยมญาติบนโลกมนุษย์ เพื่อมารับบุญกุศลในช่วงเดือนปล่อยผี เราจึงจะเห็นตามวัดจีน ศาลเจ้า มูลนิธิจีนต่างๆ ทั่วประเทศมีการจัดพิธีทิ้งกระจาด (ซิโกว) เพื่ออุทิศให้กับผู้ล่วงลับ และเป็นการแจกทานให้กับผู้อื่นอีกด้วย ดังนั้น ในเดือนนี้สำหรับทั้ง 12 นักษัตร เป็นเดือนที่เหมาะสำหรับการไปทำบุญพิธีทิ้งกระจาด แจกทาน และการทำบุญโลงศพพร้อมผ้าดิบเป็นอย่างมาก เพื่อแบ่งปัน และเป็นการเสริมดวงชะตาให้เฮงแน่นอนอีกด้วย

ปีชวด "การทำงานเตรียมก้าวหน้า เรื่องการเงินต้องบริหาร ส่วนลงทุนเน้นดูงบ"

การเงิน พยายามบริหารบัญชีรายรับรายจ่ายให้เหมาะสม และยังเป็นเดือนที่มีรายจ่ายภายในครอบครัว อีกทั้งในการดูแลสุขภาพที่ค่อนข้างเยอะ

การงาน เดือนนี้ต้องทำหลากหลายสิ่ง ทำทุกอย่าง เป็นเดือนที่มีโอกาสเข้ามาเยอะมาก ความก้าวหน้าจากความพยายาม ความอดทน ใกล้จะมีความสำเร็จแล้ว อย่ายอมแพ้

การลงทุน ยังเป็นเดือนที่ต้องวางกลยุทธ์ให้เหมาะสมกับเงินลงทุน เน้นดูหุ้น Market Cap ใหญ่ ภายใน 10 อันดับแรกของ SET100 SET50 โดยทยอยสะสม และต้องดูงบการเงินประกอบไปด้วย

ระมัดระวัง เรื่องดราม่า ความเครียด เก็บกด และซึมเศร้า ให้ลองหากิจกรรมที่ชอบทำมาผ่อนคลาย

เคล็ดลับเสริมดวง ให้ไหว้ขอพรพระพุทธเจ้า 3 พระองค์ (ซำปอฮุกโจ้ว) ที่วัดจีน หรือศาลเจ้าทั่วประเทศ จะช่วยเสริมดวงชะตาได้ในเดือนนี้

ปีฉลู "เรื่องการเงินเตรียมตัวรวย การลงทุนเน้นดูงบ ส่วนการงานต้องอดทน"

การเงิน เดือนนี้เตรียมตัวรวย ดาวกิมอื้อเข้ามาแล้ว เงินจะเข้ามาเยอะ อีกทั้งมีเกณฑ์ได้รับมรดก ที่ดิน หรือผู้ใหญ่ให้ของขวัญ ให้สมบัติอีกด้วย

การงาน ปัญหาอุปสรรคมีไว้ให้แก้ไข ด้วยความที่เป็นคนเก่งทั้งยังมีความอดทนสูงอยู่แล้ว ฉะนั้น ทำดีย่อมได้ดี สิ่งไหนที่ไม่รู้ให้ปรึกษาผู้ที่เชี่ยวชาญ จะทำให้การทำงานสำเร็จง่ายขึ้น 

การลงทุน เน้นการวิเคราะห์ทางปัจจัยพื้นฐาน (Fundamental Analysis) และบทวิเคราะห์ (Research) มาช่วยในการวิเคราะห์การลงทุน อีกทั้งต้องดูงบการเงิน

ระมัดระวัง เรื่องเอกสาร และข้อระเบียบ กฎข้อบังคับ และเอกสารทางกฎหมาย 

เคล็ดลับเสริมดวง ให้ไหว้ขอพรเทพเจ้า 108 พี่น้อง (เฮียตี๋กง) ศาลเจ้าบางรัก (เจียวเองเบี้ยว) จะช่วยเสริมดวงชะตาได้ในเดือนนี้

ปีขาล "เรื่องการงานต้องยิ้มแย้ม มีวินัยทางการเงิน ส่วนลงทุนไม่เสี่ยงสูง"

การเงิน ห้ามสุรุ่ยสุร่าย ยังมีเรื่องที่ต้องให้ใช้จ่ายอยู่อีกเยอะ ต้องควบคุมรายจ่ายให้ดีในเดือนนี้ แก้กันไปหมุนให้ผ่านไปให้ได้

การงาน จับเก้าอี้ให้มั่น เดือนนี้ห้ามอารมณ์ขึ้น มีเกณฑ์การเปลี่ยนแปลง โยกย้าย หรือต้องทำงานที่มากขึ้น ยังเป็นเดือนที่ต้องใช้ความอดทนอย่างสูง 

การลงทุน เดือนนี้เน้นการลงทุนที่ไม่เสี่ยงสูง ให้ดูการลงทุนที่มีปันผลดีและสม่ำเสมอ เช่น Dividend Stocks, กอง REIT, กองทุนรวมปันผลเด่น, เงินฝากดิจิทัล ฯลฯ

ระมัดระวัง อุบัติเหตุ เจ็บตัว ความวุ่นวาย งานมีปัญหา การโยกย้ายงาน เรื่องเสียเงิน ของเสียหาย ของหาย ซ่อมแซมบ้าน ย้ายที่อยู่ เจ็บป่วย ปัญหาสุขภาพ ปัญหามรดก คดีความ เรื่องทะเลาะเบาะแว้ง และปัญหาเรื่องความรักมีสติให้มาก เตือนแล้วนะ

เคล็ดลับเสริมดวง ให้ไหว้ขอพรเทพเจ้าผู้คุ้มครองดวงชะตา (ไท้ส่วยเอี้ย) ที่วัดจีน หรือศาลเจ้าทั่วประเทศ ทำบุญสังฆทาน ผ้าไตรจีวร ยารักษาโรค ทำบุญปล่อยชีวิตสัตว์ หมั่นสวดมนต์นั่งสมาธิเป็นประจำ จะช่วยเสริมดวงชะตาได้ในเดือนนี้

ปีเถาะ "เรื่องการเงินเน้นเก็บออม การทำงานผู้ใหญ่ดัน ส่วนลงทุนต้องดูเยอะ"

การเงิน เงินมีเข้ามามาก แต่ก็มีเกณฑ์มีรายจ่ายที่ต้องใช้จ่ายออกไปเยอะเช่นกัน พยายามเก็บออม เพื่อให้มีเงินฉุกเฉินที่รองรับไว้ด้วย เตือนแล้วนะ

การงาน หัวหน้างาน ผู้ใหญ่ยังคอยช่วยเหลือสนับสนุนอย่างเต็มที่ ทำหน้าที่ของตนเองให้เยอะเข้าไว้แล้วจะดีเอง มีความก้าวหน้าแน่นอน

การลงทุน เน้นการลงทุนแบบผสมผสาน ใช้การวิเคราะห์ทางปัจจัยพื้นฐาน (Fundamental Analysis) เพื่อเลือกหุ้นลงทุนที่ดี แล้วค่อยใช้การวิเคราะห์ทางเทคนิค (Technical Analysis) เพื่อจับจังหวะในการซื้อขาย 

ระมัดระวัง เรื่องคำพูด ศัตรูอยู่ในที่ลับ คิดดี ทำดี พูดดี ความดีจะคุ้มครองตัว

เคล็ดลับเสริมดวง ให้ไหว้ขอพรเทพเจ้าโชคลาภ 5 พระองค์ (อู่ลู่เสิน) ที่ศาลเจ้าหลีตีเมี้ยว เยาวราช หรือที่ศาลเจ้าทั่วประเทศ จะช่วยเสริมดวงชะตาได้ในเดือนนี้

ปีมะโรง "การทำงานต้องเกินร้อย เรื่องลงทุนทยอยสะสม ส่วนการเงินต้องอดทน"

การเงิน ยังมีเกณฑ์รายจ่าย และค่าใช้จ่ายต่างๆ ที่เยอะ ทั้งการดูแลที่บ้าน และผู้ใหญ่ 

การงาน เดือนนี้งานเยอะมากอยู่แล้ว ไม่ต้องไปคิดอะไรมาก ต้องลุยทำเท่านั้น ทำให้ได้เกิน 100 เปอร์เซ็นต์ แล้วจะสำเร็จ

การลงทุน เน้นการใช้ฟังก์ชันเทรด ทั้งการตั้งคำสั่งแบบมีเงื่อนไข (Conditional Order) และเทคนิคการลงทุนอย่างสม่ำเสมอ ด้วยจำนวนเงินเท่าๆ กันทุกงวด DCA (Dollar Cost Average) มาช่วยจะได้ผลที่ดีมากขึ้น

ระมัดระวัง เรื่องอุบัติเหตุ หกล้ม และของมีคมบาด

เคล็ดลับเสริมดวง ให้ไหว้ขอพรเทพเจ้าโชคลาภ (ไฉ่ซิงเอี้ย) ที่วัดจีน หรือศาลเจ้าทั่วประเทศ จะช่วยเสริมดวงชะตาได้ในเดือนนี้

ปีมะเส็ง "เรื่องการเงินเตรียมรับทรัพย์ การทำงานต้องเตรียมพร้อม ส่วนลงทุนลุยได้เลย"

การเงิน เดือนนี้มีเกณฑ์ได้รับทรัพย์ทั้งจากผู้ใหญ่ ผู้มีพระคุณ ญาติ หรือโอกาสที่ดีจากคนรอบตัว ดวงเปิดแล้ว 

การงาน การประชุมงาน การเจรจา ต้องคิดก่อนพูด จะได้ไม่ต้องมีปัญหามากวนใจ อารมณ์เดือนนี้มีแต่เรื่องพร้อมบวก ให้ใจเย็นๆ ต้องนิ่งให้มาก เตือนแล้วนะ 

การลงทุน ยังเป็นเดือนที่ดี สามารถลงทุนได้ทุกผลิตภัณฑ์ทางการเงิน เช่น หุ้นเก็งกำไร, Warrants, DW, TFEX, Block Trade, Structured note, Drx, Cryptocurrency ฯลฯ

ระมัดระวัง เรื่องสุขภาพ โรคประจำตัว ต้องหมั่นดูแล อย่าชะล่าใจ

เคล็ดลับเสริมดวง ให้ไหว้ขอพรพระหมอ (โจวซือกง) ที่ศาลเจ้าโจวซือกง (วัดซุ่นเล่งยี่) หรือที่ศาลเจ้าทั่วประเทศ จะช่วยเสริมดวงชะตาได้ในเดือนนี้

ปีมะเมีย "เรื่องการเงินโชคมาแล้ว การทำงานเตรียมก้าวหน้า ส่วนลงทุนลุยได้เลย"

การเงิน มีเกณฑ์ได้โชคจากหลายช่องทาง ทั้งจากรางวัล สลากต่างๆ การชิงโชค การเสี่ยงโชค การประมูล เตรียมตัวรวยรับทรัพย์ได้เลย

การงาน แม้งานจะมีเรื่องเครียดๆ แต่โอกาส ความก้าวหน้ารออยู่ ตั้งใจทำให้เต็มที่ ผลที่ได้จะทำให้ยิ้มออกเลยทีเดียว เดือนนี้ต้องสู้  

การลงทุน สามารถลงทุนได้ทุกผลิตภัณฑ์ทางการเงิน เช่น หุ้นเก็งกำไร, Warrants, DW, TFEX, Block Trade, Structured note, Drx, Cryptocurrency ฯลฯ แต่อย่าลืมต้องมีจุดหยุดขาดทุน (Stop Loss) หากลงทุนที่มีความเสี่ยงสูงเกิน

ระมัดระวัง เรื่องปวดท้อง กรดไหลย้อน โรคกระเพาะ และการผ่าตัด

เคล็ดลับเสริมดวง ให้ไหว้ขอพรเทพเจ้ากวนอู (กวนกง) ที่วัดจีน หรือศาลเจ้าทั่วประเทศ จะช่วยเสริมดวงชะตาได้ในเดือนนี้

ปีมะแม "เรื่องการเงินต้องตรวจตรา การทำงานเน้นพัฒนา การลงทุนห้ามเสี่ยงสูง"

การเงิน ยังมีรายจ่ายที่เยอะต้องดูแล อดทน ฟ้าหลังฝนย่อมดีเสมอ ดูบัญชีรายรับรายจ่าย จัดทำให้มีความละเอียดมากขึ้น จะทำให้แก้ไขและผ่านไปได้ 

การงาน มีเกณฑ์ความสำเร็จที่ดีในเรื่องการงาน การพัฒนาตัวยังเป็นสิ่งสำคัญ เพื่อที่จะก้าวขึ้นไปให้สูงยิ่งขึ้น หรือการดูแลรับผิดชอบที่มากขึ้น ยังต้องขยันให้มาก

การลงทุน เดือนนี้ห้ามเสี่ยงสูง ให้ดูการลงทุนที่มีปันผลดีสม่ำเสมอ เช่น Dividend Stocks, กอง REIT, กองทุนรวมปันผลเด่น, เงินฝากดิจิทัล ฯลฯ

ระมัดระวัง ของหาย ลืมของ โดนขโมย และการให้กู้ยืม หนี้สูญ

เคล็ดลับเสริมดวง ให้ไหว้ขอพรเทพเจ้าเห้งเจีย (ไต้เสี่ยฮุกโจ้ว) ที่วัดจีน หรือศาลเจ้าทั่วประเทศ จะช่วยเสริมดวงชะตาได้ในเดือนนี้

ปีวอก "เรื่องการเงินหมั่นเก็บออม การลงทุนเน้นเสริมกลยุทธ์ ส่วนการงานต้องปรับตัว"

การเงิน เบาหน่อยเรื่องการใช้จ่าย หมั่นเก็บออมไว้บ้าง หรือหาวิธีเก็บออมเพิ่มขึ้น เพื่อจะได้มีเงินเก็บให้เยอะขึ้น และไม่ต้องไปวุ่นวายกับใครในอนาคต

การงาน ความอึดอัดกดดันในหน้าที่ความรับผิดชอบที่ได้รับยังมีอยู่เยอะ อารมณ์แบบกดดันตัวเอง ยังทำหน้าที่ได้ไม่เต็มที่ ต้องปรับตัว พัฒนาตัวให้มากขึ้นอีกนิด จะดี

การลงทุน การอ่านบทวิทเคราะห์ (Research) และการเรียนรู้เพิ่มเติมจากเว็บไซต์ของตลาดหลักทรัพย์จะช่วยทำให้มีกลยุทธ์ในการลงทุนเพิ่มขึ้น และเด่นในการลงทุนผ่านกองทุนรวม (Mutual Fund) อีกด้วย

ระมัดระวัง การทำผิดกฎจราจร และแก๊ง Call Center

เคล็ดลับเสริมดวง ให้ไหว้ขอพรท้าวจตุโลกบาลทั้ง 4 (สี้ไต๋เทียงอ้วง) ที่วัดจีน หรือศาลเจ้าทั่วประเทศ จะช่วยเสริมดวงชะตาได้ในเดือนนี้

ปีระกา "เรื่องการเงินหมั่นเก็บออม การทำงานโอกาสดี ส่วนลงทุนเน้นจัดสรร"

การเงิน ยังมีเกณฑ์เงินเข้ามาเยอะ แต่ต้องดูการเก็บออม วิธีการเก็บออม ต้องหมั่นเก็บออมให้มากขึ้น วินัยทางการเงินเป็นสิ่งสำคัญ 

การงาน เดือนนี้มีโอกาสที่ดีในการทำงาน อีกทั้งมีโปรเจกต์ใหญ่ ความก้าวหน้าที่มากขึ้น แต่สิ่งที่ต้องเสริมคือการแบ่งเวลาที่ดี 

การลงทุน ใช้เสริมการวางแผนการเงินการลงทุน จะช่วยจัดสรรสินทรัพย์ (Asset Allocation) การมองหาตะกร้าเพื่อใส่ไข่ไว้หลายๆ ใบ จะช่วยเสริมการลงทุนได้มากยิ่งขึ้น จะทำให้สามารถหมุนเวียนและจัดการได้ดีขึ้น

ระมัดระวัง ปัญหาในเรื่องความรัก และอารมณ์หงุดหงิด ขึ้นง่าย

เคล็ดลับเสริมดวง ให้ไหว้ขอพรเจ้าพ่อมังกรเขียว (เพ็กเล้งเก็ง) ศาลเจ้าเพ็กเล้งเก็งมังกรเขียว คลองเตย หรือที่ศาลเจ้าทั่วประเทศ จะช่วยเสริมดวงชะตาได้ในเดือนนี้

ปีจอ "เรื่องการเงินมีโชคดี การทำงานบททดสอบ ส่วนลงทุนเตรียมตัวรวย"

การเงิน โชคเปิดแล้ว มีรายรับเข้ามาหลายช่องทาง อีกทั้งมีเกณฑ์คนนำของมีค่า ของขวัญ หรือได้รับโชคจากผู้ใหญ่ สมบัติ มรดก ที่ดิน อสังหาริมทรัพย์อีกด้วย

การงาน เดือนนี้หัวหน้างาน ผู้ใหญ่คอยช่วยอยู่ แต่สิ่งที่ต้องทำคือ แสดงศักยภาพในตัวออกมาให้มากที่สุด ความรู้ต่างๆ รวมถึงการวางแผนงาน และการปะชุม 

การลงทุน เดือนนี้เก็งกำไรได้ดี โดยการใช้การวิเคราะห์ทางเทคนิค (Technical Analysis) มาช่วยวิเคราะห์ และต้องมีการกำหนดจุดหยุดขาดทุน (Stop Loss)

ระมัดระวัง จิดตก ความเตรียด พักผ่อนไม่เพียงพอ ไม่แจ่มใส รู้สึกเหนื่อยตลอด

เคล็ดลับเสริมดวง ให้ไหว้ขอพรเทพ 8 เซียน(โป๊ยเซียน) ศาลเจ้าหลีตีเมี้ยว เยาวราช หรือที่ศาลเจ้าทั่วประเทศ จะช่วยเสริมดวงชะตาได้ในเดือนนี้

ปีกุน "เรื่องการเงินมีโชคดี การลงทุนดูหลายด้าน ส่วนทำงานยังคงหนัก"

การเงิน ดวงมีโชคที่ดีเข้ามาแล้ว ทั้งในเรื่องรายได้จากหลายทาง หรือมีเรื่องดีๆ เข้ามาเยอะมากในเดือนนี้ เตรียมตัวรับทรัพย์ ยิ้มรอได้เลย

การงาน แน่นอนว่าต้องเจองานความรับผิดชอบหนักหน่วงในเดือนนี้ อดทนให้มาก ท้อได้แต่ห้ามถอย เหนื่อยมากหน่อย นอนพักตื่นมาก็หาย ยิ้มเข้าไว้

การลงทุน การใช้ฟังก์ชันเทรด ทั้งการตั้งคำสั่งแบบมีเงื่อนไข (Conditional Order) และเสริมการลงทุนแบบประเมินมูลค่า VI (Value Investor ) ดูข้อมูลให้มากขึ้น 

ระมัดระวัง อุบัติเหตุจากการเดินทาง หรือรถเสีย 

เคล็ดลับเสริมดวง ให้ไหว้ขอพรพระเวทโพธิสัตว์ (อุ่ยท้อผ่อสัก) ที่วัดจีน หรือศาลเจ้าทั่วประเทศ จะช่วยเสริมดวงชะตาได้ในเดือนนี้

ซินแสนัตโตะ กล่าวทิ้งท้ายว่า ข้างต้นคือดวงชะตาของ 12 นักษัตร ใน เดือนสิงหาคม 2567 ซึ่งในเดือนนี้มี เทศกาลสารทจีน เดือนปล่อยผี ประตูนรกเปิด โปรดระวัง! ในช่วงวันที่ 4 สิงหาคม – 1 กันยายน 2567 ซินแสแนะนำให้ทั้ง 12 นักษัตร ใส่หรือพกสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่นับถือติดตัว และการได้ไปสักการะพระกษิติครรภโพธิสัตว์ (ตี่จั่งอ๊วงผ่อสัก) อีกทั้งขอความคุ้มครองจากท้าวกุเวรมหาราช (ตอบุ๊งเทียงอ้วง) ที่วัดจีน หรือศาลเจ้าได้ทั่วประเทศ หรือไหว้ท้าวเวสสุวรรณในทางไทย ที่วัดใดก็ได้ทั่วประเทศเช่นกัน ซึ่งท่านเป็นหัวหน้าของท้าวจตุโลกบาล คุ้มครองดูแลมนุษย์โลก ปกครองสวรรค์ชั้น 1 จะช่วยปกป้องคุ้มครองป้องกันสิ่งที่ไม่ดี วิญญาณร้ายได้ และชาว 12 นักษัตร เน้นย้ำว่าในเดือนนี้ "ต้องมีสติให้มากกว่าปกติ" การทำสิ่งใดเสี่ยงๆ ต้องพิจารณาให้รอบคอบ การเดินทางไปสถานที่เปลี่ยวๆ ไม่ควรไปคนเดียว รวมถึงการไปงานอวมงคลต่างๆ การเดินทางไกลต้องยิ่งระวังให้มากเป็นพิเศษ เตือนแล้วนะ รวมถึงฝากกดติดตาม กดไลก์ กดแชร์ทุกช่องทาง เพื่ออัปเดตดวงชะตา จะได้เฮงก่อนใคร ทั้งทางเว็บไซต์ และเฟซบุ๊กกรุงเทพธุรกิจเฟซบุ๊กซินแสนัตโตะ หมอดูเที่ยงคืนIG mormidnight, Youtube และ Line Mormidnight หมอดูเที่ยงคืน@ซินแสนัตโตะ