ดูดวงจีน 12 นักษัตร ประจำเดือนกันยายน 2567 โดย ซินแสนัตโตะ

ดูดวงจีน 12 นักษัตร ประจำเดือนกันยายน 2567 โดย ซินแสนัตโตะ

ดวงจีน 12 นักษัตร ประจำเดือนกันยายน 2567 ดวงในเดือนนี้จะเป็นอย่างไร ติดตามได้กับ "ซินแสนัตโตะ หมอดูเที่ยงคืน" ให้โหราศาสตร์จีนเป็นเรื่องง่ายสำหรับทุกคน

ซินแสนัตโตะ กล่าวให้กำลังใจผู้ประสบอุทกภัยว่า สถานการณ์น้ำท่วมยังมีความรุนแรงต่อเนื่อง ซินแสขอเป็นหนึ่งกำลังใจให้ทุกท่านผ่านวิกฤติไปให้ได้ ไม่ว่าจะเจอเรื่องร้ายใดๆ อย่าพึ่งหมดหวัง กำลังใจจึงเป็นสิ่งสำคัญ ในการหล่อเลี้ยงหัวใจทุกคน

"ในเดือนนี้เทศกาลใหญ่มาแล้ว วันไหว้พระจันทร์ ในวันอังคารที่ 17 กันยายน 2567 ตรงกับวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 8 ตามปฏิทินจันทรคติ เทศกาลไหว้พระจันทร์ (จงชิวเจี๋ย) ซึ่งเป็นประเพณีที่มีมาแต่โบราณ ขนมไหว้พระจันทร์ (เย่ว์ปิ่ง) เปรียบเสมือนขนมที่เป็นตัวแทนความหมายของการได้อยู่ร่วมกันพร้อมหน้าในครอบครัว มีความรักใคร่กลมเกลียวอย่างมีความสุข ชีวิตมีความอุดมสมบูรณ์ อย่าลืมว่า สามัคคี คือพลังอันยิ่งใหญ่ โดยวันนี้ในช่วงเช้าถึงเที่ยงจะมีการไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ เจ้าที่ บรรพบุรุษ ด้วยขนมไหว้พระจันทร์ ส่วนในช่วงค่ำจะมีการจัดตั้งโต๊ะตกแต่งสวยงามเพื่อไหว้ขอพรจากพระจันทร์ได้ในทุกเรื่อง ทั้งการเงิน การงาน การลงทุน ความรักที่ดี ขอเนื้อคู่ ขอความสำเร็จสมหวัง และการมีสุขภาพที่ดีอีกด้วย"

ปีชวด "การลงทุนลุยได้เลย เรื่องการเงินโชคมาแล้ว ส่วนการงานงดปะทะ"

การเงิน เดือนแห่งการรับโชค มีโชคดีเข้ามาทุกช่องทาง ทั้งจากผู้ใหญ่ รางวัล ฉลากต่างๆ อีกด้วย ยิ้มแย้มแจ่มใสเบิกบานมองบวกให้มาก

การงาน ต้องเจรจาอย่างถ้อยทีถ้อยอาศัย การประสานงาน การทำสิ่งใดในการทำงาน งดการปะทะ เดือนนี้จะได้ไม่วุ่นวาย

การลงทุน เด่นในเรื่องการเก็งกำไรได้ดี โดยการใช้การวิเคราะห์ทางเทคนิค (Technical Analysis) และต้องมีการกำหนดจุดหยุดขาดทุน (Stop Loss)

ระมัดระวัง ปัญหาเรื่องความรัก หรือความไม่เข้าใจกันกับคนรอบข้าง

เคล็ดลับเสริมดวง ให้ไหว้ขอพรตั่วเหล่าเอี้ย (เหี่ยงเทียงเสี่ยงตี่) ศาลเจ้าพ่อเสือ หรือที่ศาลเจ้าใดก็ได้ทั่วประเทศ จะช่วยเสริมดวงชะตาได้ในเดือนนี้

ปีฉลู "การลงทุนเรียนรู้เพิ่ม เรื่องการงานลุยเต็มที่ ส่วนการเงินยังใช้เยอะ"

การเงิน เดือนนี้ยังมีเรื่องให้ใช้จ่ายที่เยอะรอบตัวไปหมด ค่อยๆ ดูตามความความจำเป็นและเหตุสมควรก่อนหลัง บัญชีรายรับรายจ่ายต้องดู

การงาน เริ่มเห็นผลไปในทิศทางที่ดี ด้วยความมุมานะพยายามทำทุกสิ่งอย่างเต็มที่จะทำให้ก้าวต่อไปง่ายยิ่งขึ้น

การลงทุน การอ่านบทวิเคราะห์ (Research) และการเรียนรู้เพิ่มเติมทั้งจากเว็บไซต์ของตลาดหลักทรัพย์ฯ จะช่วยทำให้มีกลยุทธ์ในการลงทุนเพิ่มขึ้น

ระมัดระวัง เรื่องอุบัติเหตุจากการเดินทาง เตือนแล้วนะ มีสติให้มาก

เคล็ดลับเสริมดวง ให้ไหว้ขอพรเทพเจ้ากวนอู (กวนกง) ที่วัดจีน หรือที่ศาลเจ้าใดก็ได้ทั่วประเทศ จะช่วยเสริมดวงชะตาได้ในเดือนนี้

ปีขาล "ดวงการเงินเปิดรับทรัพย์ เรื่องลงทุนมีกำไร ส่วนการงานเรียนรู้เพิ่ม"

การเงิน ดวงมีโชคที่ดีในเดือนนี้ มีเกณฑ์ผู้ใหญ่หรือคนรอบข้างให้ของขวัญ เงิน มรดก ที่ดิน และอสังหาริมทรัพย์อีกด้วย สิ่งดีๆ รออยู่

การงาน เดือนนี้มีความโดดเด่น การพัฒนาตัวเรียนรู้ที่มากขึ้นจนเกิดความชำนาญ จะทำให้ประสบความสำเร็จได้อย่างดี

การลงทุน สามารถลงทุนได้ทุกผลิตภัณฑ์ทางการเงิน เช่น หุ้นเก็งกำไร, Warrants, DW, TFEX, Block Trade, Structured note, Drx, Cryptocurrency ฯลฯ

ระมัดระวัง เรื่องของมีคมบาด และการผ่าตัด

เคล็ดลับเสริมดวง ให้ไหว้ขอพรเจ้าพ่อเสือ (หลีเอี๊ยะกง) เสาชิงช้า หรือที่ศาลเจ้าอื่นทั่วประเทศ จะช่วยเสริมดวงชะตาได้ในเดือนนี้

ปีเถาะ "การทำงานผู้ใหญ่ช่วย เรื่องลงทุนเน้นปลอดภัย ส่วนการเงินลดรายจ่าย"

การเงิน ลดรายจ่ายก้อนใหญ่ๆ ลง และเสริมการเรียนรู้ ศึกษาวิธีการเก็บออมใหม่ๆ จะช่วยให้มีการเก็บออมได้มากขึ้น 

การงาน แม้งานจะหนัก แต่ผู้คนรอบข้าง ผู้ใหญ่ หัวหน้างาน ยังช่วยเหลือสนับสนุนอยู่ แต่อย่าลืมความรอบคอบ ตรวจทานในงานเป็นสิ่งที่สำคัญ

การลงทุน เดือนนี้เน้นการลงทุนที่ไม่เสี่ยงสูง ให้ดูการลงทุนที่มีปันผลดีและสม่ำเสมอ เช่น Dividend Stocks, กอง REIT, กองทุนรวมปันผลเด่น, เงินฝากดิจิทัล ฯลฯ

ระมัดระวัง อุบัติเหตุ เจ็บตัว ความวุ่นวาย งานมีปัญหา การโยกย้ายงาน เรื่องเสียเงิน ของเสียหาย ของหาย ซ่อมแซมบ้าน ย้ายที่อยู่ เจ็บป่วย ปัญหาสุขภาพ ปัญหามรดก คดีความ เรื่องทะเลาะเบาะแว้ง และปัญหาเรื่องความรักมีสติให้มาก เตือนแล้วนะ

เคล็ดลับเสริมดวง ให้ไหว้ขอพรเทพเจ้าผู้คุ้มครองดวงชะตา (ไท้ส่วยเอี้ย) ที่วัดจีน หรือศาลเจ้าอื่นๆ ได้ทั่วประเทศ ทำบุญสังฆทาน ผ้าไตรจีวร ยารักษาโรค ทำบุญปล่อยชีวิตสัตว์ หมั่นสวดมนต์นั่งสมาธิเป็นประจำจะช่วยเสริมดวงชะตาได้ในเดือนนี้

ปีมะโรง "การทำงานสำเร็จดี เรื่องการเงินเน้นเก็บออม ส่วนลงทุนมีโชคดี"

การเงิน ยังสบายๆ ไปได้เรื่อยๆ เน้นเพิ่มการเก็บออมให้มากขึ้น ครอบครัวยังดูแล เป็นห่วง และช่วยเสมอ

การงาน เดือนนี้มีเกณฑ์ที่ดีรอบตัว ผู้คนช่วยเหลือสนับสนุนอย่างดี ทำให้มีความสำเร็จที่มากขึ้น เตรียมพบความก้าวหน้าได้เลย

การลงทุน สามารถลงทุนได้ทุกผลิตภัณฑ์ทางการเงิน เช่น หุ้นเก็งกำไร, Warrants, DW, TFEX, Block Trade, Structured note, Drx, Cryptocurrency ฯลฯ

ระมัดระวัง ความเครียดและซึมเศร้า อย่าอยู่เงียบๆ คนเดียว

เคล็ดลับเสริมดวง ให้ไหว้ขอพรเทพเจ้าเห้งเจีย (ไต้เสี่ยฮุกโจ้ว) ที่วัดจีน หรือศาลเจ้าอื่นได้ทั่วประเทศ จะช่วยเสริมดวงชะตาในเดือนนี้

ปีมะเส็ง "ดวงการเงินเตรียมรับโชค เรื่องการงานมีงานใหญ่ ส่วนลงทุนใช้เทคนิค"

การเงิน ดวงเปิดรับโชค เดือนนี้มีโชคดีๆ เข้ามา มองหาโอกาสรอบๆ ตัวดู รวย

การงาน มีเกณฑ์ได้รับหน้าที่ความรับผิดชอบที่มากขึ้นดีขึ้น หรือได้ดูแลงานที่มีความสำคัญ โปรเจกต์ต่างๆ ตั้งใจทำให้เต็มที่ รางวัลใหญ่รออยู่

การลงทุน ใช้การวิเคราะห์ทางเทคนิค (Technical Analysis) เดือนนี้เด่นในการลงทุนเก็งกำไร เช่น หุ้นเก็งกำไร และอย่าลืมจุดหยุดขาดทุน (Stop Loss)

ระมัดระวัง เรื่องไม่เป็นเรื่องมาพาให้อารมณ์เสีย ต้องอดทนและเก็บอารมณ์ให้อยู่ 

เคล็ดลับเสริมดวง ให้ไหว้ขอพรเทพเจ้าโชคลาภ 5 พระองค์ (อู่ลู่เสิน) ที่ศาลเจ้าหลีตีเมี้ยว เยาวราช หรือที่ศาลเจ้าได้ทั่วประเทศ จะช่วยเสริมดวงชะตาในเดือนนี้

ปีมะเมีย "การลงทุนใช้ตัวช่วย เรื่องการเงินมีเรื่องดี ส่วนทำงานด้วยเหตุผล"

การเงิน ยังเป็นเดือนที่ดีในเรื่องการเงิน โอกาส รายได้จากหลายช่องทาง อย่าลืมเพิ่มการเก็บออมให้มากขึ้น 

การงาน แม้มีอุปสรรคไปบ้าง ทำให้เกิดความล่าช้า หรือมีความขัดแย้งบ้าง ค่อยๆ แก้ไขด้วยเหตุและผล จะทำให้การมองเห็นปัญหาง่ายยิ่งขึ้น

การลงทุน เน้นการใช้ฟังก์ชันเทรด การตั้งคำสั่งแบบมีเงื่อนไข (Conditional Order) มาช่วยในการบริหารพอร์ตการลงทุน

ระมัดระวัง เรื่องลืมของ ของหาย หรือถูกขโมย หมั่นตรวจตราให้ดี

เคล็ดลับเสริมดวง ให้ไหว้ขอพรพระหมอ (โจวซือกง) ที่ศาลเจ้าโจวซือกง (วัดซุนเล่งยี่) หรือที่ศาลเจ้าอื่นได้ทั่วประเทศ จะช่วยเสริมดวงชะตาในเดือนนี้

ปีมะแม "การงานยังต้องสู้ เรื่องลงทุนลุยได้เลย ส่วนการเงินรายจ่ายเยอะ"

การเงิน เดือนนี้มีเกณฑ์รายจ่ายโดยที่ไม่คาดฝัน การใช้จ่ายยังเยอะ ทั้งรอบตัวและทั้งเกี่ยวกับครอบครัว อดทน อดออมให้มากขึ้น

การงาน หัวหน้างาน ผู้ใหญ่ ยังคอยผลักดัน ช่วยเหลืออยู่ สิ่งที่ต้องแบกรับคือ ความคาดหวังที่ต้องทำการบ้านและตอบโจทย์ให้ได้จึงจะสำเร็จ

การลงทุน สามารถลงทุนได้ในทุกผลิตภัณฑ์ทางการเงิน เช่น หุ้นเก็งกำไร, Warrants, DW, TFEX, Block Trade, Structured note, Drx, Cryptocurrency ฯลฯ

ระมัดระวัง เรื่องคำพูด คิดก่อนพูด มีชัยไปกว่าครึ่ง

เคล็ดลับเสริมดวง ให้ไหว้ขอพรเทพเจ้า 108 พี่น้อง (เฮียตี่กง) ศาลเจ้าบางรัก (เจียวเองเบี้ยว) จะช่วยเสริมดวงชะตาได้ในเดือนนี้

ปีวอก "การทำงานดวงเปิดแล้ว เรื่องลงทุนหมุนเวียนใหม่ ส่วนการเงินเตรียมรับโชค"

การเงิน มีเกณฑ์รับทรัพย์ สิ่งที่รอหรือสิ่งที่คาดหวังกำลังเข้ามา ทำให้มีเงินก้อน หรือโชคดีมากขึ้นอีกด้วย แต่ได้มาต้องค่อยๆ บริหารจัดการในการใช้จ่าย

การงาน เดือนนี้มีเกณฑ์มีงานใหญ่ โปรเจกต์ใหญ่ หรืองานสำคัญมาทดสอบความสามารถแล้ว ทำได้ย่อมได้ดี ลุย

การลงทุน การวางแผนการเงินการลงทุน จะช่วยจัดสรรสินทรัพย์ (Asset Allocation) การมองหาตะกร้าเพื่อใส่ไข่ไว้หลายๆ ใบ จะช่วยเสริมการลงทุนได้มากยิ่งขึ้น

ระมัดระวัง ปัญหาด้านเอกสารทางกฎหมาย และการรักษาในเรื่องที่เป็นความลับ

เคล็ดลับเสริมดวง ให้ไหว้ขอพรเทพเจ้าโชคลาภ (ไฉ่ซิงเอี้ย) ที่วัดจีน หรือศาลเจ้าอื่นๆ ได้ทั่วประเทศ จะช่วยเสริมดวงชะตาในเดือนนี้

ปีระกา "เรื่องทำงานสู้เกินร้อย การลงทุนเน้นหุ้นใหญ่ ส่วนการเงินต้องประหยัด"

การเงิน ความอึดอัดกดดันในทางการเงินเยอะ ปัญหามันสะสมมาต้องค่อยๆ แก้ทีละจุด อดออมประหยัดมากขึ้นอีกสักนิดจะช่วยได้ ทำบัญชีรายรับรายจ่ายให้ละเอียด

การงาน การทำงาน ตั้งใจทำต่อไป แบบน้ำซึมบ่อทราย สุดท้ายจะเห็นเองว่า การทำสิ่งต่างๆ ในการทำงานต้องมีความพยายามอย่างเต็มที่ จะนำมาด้วยความก้าวหน้าที่ดี

การลงทุน เน้นดูหุ้น Market Cap ใหญ่ ภายใน 10 อันดับแรกของ SET100 SET50 และดูงบการเงินประกอบ โดยเน้นหุ้นหลักกลุ่มแบงค์ พลังงาน สื่อสาร

ระมัดระวัง เรื่องของคนอื่น อย่าเก็บมาเครียดใส่ใจมากเกินไป คนเรียนผูกต้องแก้เอง

เคล็ดลับเสริมดวง ให้ไหว้ขอพรเทพเจ้ามังกรเขียว (แชเล้งเอี้ย) วัดทิพยวารีวิหาร หรือที่วัดจีน ศาลเจ้าได้ทั่วประเทศ จะช่วยเสริมดวงชะตาในเดือนนี้

ปีจอ "การเงินดวงเปิดแล้ว เรื่องลงทุนเน้นกลยุทธ์ ส่วนทำงานต้องอดทน"

การเงิน เดือนนี้มีโชคดี มีรายได้จากหลายช่องทาง มีเรื่องดีๆ จากคนในครอบครัว รวมถึงผู้ใหญ่ อีกทั้งการได้รับโชคจากผู้มีพระคุณ ทำดีต้องได้ดี

การงาน เดือนนี้งานหนัก เหนื่อย ยังคงต้องอดทนให้มาก หนักเอาเบาสู้ จำคำนี้ไว้ 

การลงทุน การใช้การวิเคราะห์ทางปัจจัยพื้นฐาน (Fundamental Analysis) และเน้นลงทุนแบบประเมินมูลค่า VI (Value Investor) สะสมออมหุ้นที่ดีไว้ โดยใช้เทคนิคการลงทุนอย่างสม่ำเสมอ ด้วยจำนวนเงินเท่าๆ กันทุกงวด DCA (Dollar Cost Average)

ระมัดระวัง เรื่องสุขภาพ ตาหูจมูกคอ ปวดหัว ไมเกรน และโรคผิวหนัง

เคล็ดลับเสริมดวง ให้ไหว้ขอพรพระโพธิสัตว์กวนอิม (กวนอิมผ่อสัก) ที่วัดจีน หรือศาลเจ้าได้ทั่วประเทศ จะช่วยเสริมดวงชะตาในเดือนนี้

ปีกุน "การลงทุนเน้นปันผล เรื่องการเงินปากพาโชค ส่วนทำงานเน้นไหวพริบ"

การเงิน ต้องทำงานถึงมีเงิน จะอยู่นิ่งไม่ได้ และการพูดที่ดีจะนำมาซึ่งโชคให้เข้ามา

การงาน มีเกณฑ์การเปลี่ยนแปลง โยกย้าย หรือการต้องดูแลงานที่เพิ่มขึ้น จะเหนื่อยมากหน่อย และยังต้องใช้ไหวพริบที่เยอะ

การลงทุน เน้นการลงทุนในหุ้น SET HD โดยเลือกหุ้นที่มีปันผลดีอย่างต่อเนื่องอย่างสม่ำเสมอ

ระมัดระวัง เรื่องดราม่า และปัญหาในเรื่องของความรัก หรือความวุ่นวายจากคนรอบข้าง

เคล็ดลับเสริมดวง ให้ไหว้ขอพรพระพุทธเจ้า 3 พระองค์ (ซำปอฮุกโจ้ว) ที่วัดจีน หรือศาลเจ้าได้ทั่วประเทศ จะช่วยเสริมดวงชะตาในเดือนนี้

เดือนกันยายน 2567 นี้มี วันไหว้พระจันทร์ ตรงกับวันที่ 17 กันยายน 2567 เตรียมขอพรกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์เทพบรรพกาลแต่โบราณ ผู้คุ้มครองปกป้องพลังงานแห่งดวงจันทร์กัน ต้องเฮง เคล็ดลับพิเศษแบบโบราณเสริมดวงในวันไหว้พระจันทร์ มีดังนี้

  1. ให้เริ่มไหว้เมื่อมองเห็นดวงจันทร์เป็นต้นไป เทศกาลนี้ผู้หญิงจะเป็นคนไหว้นำก่อนคนแรก ส่วนผู้ที่เกิดปีระกาห้ามไหว้เป็นลำดับแรก เตรียมกระเป๋าสตางค์/กระเป๋าถือวางไหว้ขอพรด้วย (กระเป๋าใบใหม่ยิ่งดี) โดยให้ใส่เงินเข้าไปอย่างน้อย 9 ใบ
  2. เตรียมดอกไม้สดสีสันสดใสใส่แจกัน 1 คู่ + น้ำชา 5 ถ้วย ยิ่งถ้าเป็นชาหอมหมื่นลี้จะตามตำรา เพราะคือดอกของต้นกุ้ยฮวาวิเศษตามตำนานจีนโบราณ ส่วนผลไม้ใช้ 9 อย่าง อีกทั้งกระดาษไหว้ขอพรให้จัดตามสะดวก และให้ใช้เทียนแดง 1 คู่ + ธูปใหญ่ 3 ดอก ในการไหว้ขอพรในเรื่องที่ใหญ่ๆ จะได้ผลเร็วยิ่งขึ้น 
  3. ขนมไหว้พระจันทร์ คนที่อยากมีความรักที่ดี มีคู่ครองดี มีความสุขในชีวิตคู่ ต้องไหว้ด้วยขนมไหว้พระจันทร์เป็นจำนวนเลขคู่ และเสริมด้วยขนมโก๋ ซึ่งเปรียบเสมือนก้อนเมฆสีขาว ที่สำคัญอีกอย่างคือ ให้ไหว้ด้วยน้ำตาลทราย 2 ถุง ชีวิตจะมีแต่ความหวานชื่น (โบราณจะใช้อ้อยเป็นต้นเลยในการจัดโต๊ะไหว้พระจันทร์)
  4. ให้ไหว้ด้วยเครื่องหอมใหม่ จำพวกน้ำหอม เครื่องสำอาง ที่เป็นของใหม่ หลังไหว้ให้นำไปใช้เสริมดวงได้ดีมาก เสริมเสน่ห์ มีคนเมตตา มีคนนิยมชมชอบ ส่วนคนที่เรียนหนังสือ หรือมีลูก อยากเสริมเรื่องการเรียนให้เรียนเก่ง หัวไว สมองดี มีความฉลาดมีไหวพริบ ให้นำหนังสือ เครื่องเขียน อุปกรณ์การเรียนต่างๆ ไปตั้งไหว้ขอพรได้อีกด้วย
  5. เตรียมน้ำสะอาดใส่แก้วหรือน้ำมนต์นำยอดทับทิมมาวางไว้ หลังไหว้เสร็จค่อยนำมาปะพรมให้เกิดความเป็นสิริมงคล คนมีกิจการงานค้าให้พรมร้านค้าให้ทั่ว ตำแหน่งหน้าบ้านและโต๊ะทำงาน ที่เก็บเงิน ห้องรับแขก ห้องนอน จะได้ผลดีมากมาย

ซินแสนัตโตะ กล่าวทิ้งท้ายว่า หากใครจัดตามที่กล่าวมาข้างต้นได้ การไหว้ขอพรกับพระจันทร์ในปีนี้จะช่วยเสริมให้ดวงชะตาเฮงแน่นอน และเฮงทันที ฝากกดติดตาม กดไลก์ กดแชร์ทุกช่องทาง เพื่ออัปเดตดวงชะตา จะได้เฮงก่อนใคร ทั้งทางเว็บไซต์ และเฟซบุ๊กกรุงเทพธุรกิจเฟซบุ๊กซินแสนัตโตะ หมอดูเที่ยงคืนIG mormidnight, Youtube และ Line Mormidnight หมอดูเที่ยงคืน@ซินแสนัตโตะ