ดวงจีน 12 นักษัตร ประจำเดือนตุลาคม 2567 โดย ซินแสนัตโตะ

ดวงจีน 12 นักษัตร ประจำเดือนตุลาคม 2567 โดย ซินแสนัตโตะ

ดวงจีน 12 นักษัตร ประจำเดือนตุลาคม 2567 ดวงในเดือนนี้จะเป็นอย่างไร ติดตามได้กับ "ซินแสนัตโตะ หมอดูเที่ยงคืน" ให้โหราศาสตร์จีนเป็นเรื่องง่ายสำหรับทุกคน

ดวงจีน 12 นักษัตร ประจำ เดือนตุลาคม 2567 มีเทศกาลสำคัญของชาวไทยเชื้อสายจีน นั่นคือ ขึ้น 1 ค่ำ ถึง ขึ้น 9 ค่ำ เดือน 9 ตามปฏิทินจันทรคติ เทศกาลถือศีลกินเจ ปีนี้จะตรงกับวันที่ 3 - 11 ตุลาคม 2567 ตามความเชื่อนั้น เป็นการงดบริโภคเนื้อสัตว์ จะสามารถช่วยชีวิตสัตว์ และช่วยลดจำนวนการฆ่าสัตว์ตัดชีวิตลงได้ “ดั่งในการรักษาศีล 5 ข้อที่ 1 คือ การงดเว้นจากฆ่าสัตว์ และการเบียดเบียนชีวิต” การถือศีลกินเจในเทศกาลนี้จึงอิ่มบุญ ทั้งยังช่วยเสริมความเป็นสิริมงคลให้กับดวงชะตาอีกด้วย 

ปีชวด “การทำงานต้องสู้ศึก เรื่องลงทุนเน้นกองทุน ส่วนการเงินห้ามฟุ่มเฟือย”

การเงิน ยังเป็นเดือนที่ค่อนข้างเครียดในเรื่องการใช้เงิน ดังนั้น ห้ามฟุ่มเฟือย เตือนแล้วนะ

การงาน การทำงานต้องรู้จุดเด่นและจุดด้อย การแก้ปัญหา อีกทั้งการปรึกษาหารือ การขอความช่วยเหลือ ประสานงานต่างๆ จะช่วยได้

การลงทุน เพิ่มการลงทุนผ่านกองทุนรวม (Mutual Fund) และกองทุนส่วนบุคคล (Private Fund) เพื่อเป็นทางเลือกในการลงทุนอีกช่องทาง จะช่วยในการบริหารพอร์ตการลงทุนได้

ระมัดระวัง เรื่องสุขภาพ ความเครียด และความดัน 

เคล็ดลับเสริมดวง ให้ไหว้ขอพรเทพเจ้าโชคลาภ 5 พระองค์ (อู่ลู่เสิน) ที่ศาลเจ้าหลีตีเมี้ยว เยาวราช หรือที่ศาลเจ้าได้ทั่วประเทศ จะช่วยเสริมดวงชะตาให้ได้ในเดือนนี้

ปีฉลู “เรื่องลงทุนลุยได้เลย การทำงานโอกาสดี ส่วนรายจ่ายยังคงเยอะ”

การเงิน รายจ่ายยังเยอะต่อเนื่อง ค่อยๆ ควบคุม ดูแลบัญชีรายรับรายจ่าย จำแนกให้มีความละเอียดมากขึ้น จะได้ไม่ใช้จ่ายเกินตัว

การงาน เดือนนี้เด่น มีผู้คนช่วยเหลือ ทำให้การงาน สิ่งใดที่ทำอยู่ มีความราบรื่น และมีความสำเร็จที่ดีได้เร็วยิ่งขึ้น

การลงทุน เด่น เดือนนี้สามารถลงทุนได้ทุกผลิตภัณฑ์ทางการเงิน เช่น หุ้นเก็งกำไร, Warrants, DW, TFEX, Block Trade, Structured note, Drx, Cryptocurrency ฯลฯ

ระมัดระวัง เรื่องการไม่ทบทวน และไม่ตรวจสอบ 

เคล็ดลับเสริมดวง ให้ไหว้ขอพรเทพ 8 เซียน (โป๊ยเซียน) ศาลเจ้าหลีตีเมี้ยว เยาวราช หรือที่ศาลเจ้าได้ทั่วประเทศ จะช่วยเสริมดวงชะตาในเดือนนี้

ปีขาล “ดวงเปิดแล้วเรื่องการเงิน การลงทุนกำไรดี ส่วนการงานต้องอดทน”

การเงิน เดือนแห่งการรับทรัพย์ มีเกณฑ์ได้เงิน ทั้งจากผู้ใหญ่ ได้รับของขวัญ ของมีค่า มรดก ที่ดิน และสิ่งของต่างๆ

การงาน ยังต้องใช้ความอดทน หนักเอาเบาสู้ การพัฒนาตัวยังเป็นสิ่งสำคัญ อย่าตกยุค

การลงทุน เด่นในเรื่องการเก็งกำไรได้ดี โดยการใช้การวิเคราะห์ทางเทคนิค (Technical Analysis) และต้องมีการกำหนดจุดหยุดขาดทุน (Stop Loss)

ระมัดระวัง ความเกียจคร้าน เฉื่อยชา จะทำให้เสียเรื่องใหญ่

เคล็ดลับเสริมดวง ให้ไหว้ขอพรเล่าปุนเถ้ากง ศาลเจ้าเล่าปุนเถ้ากง ถนนทรงวาด หรือที่ศาลเจ้าได้ทั่วประเทศ จะช่วยเสริมดวงชะตาในเดือนนี้

ปีเถาะ “การทำงานสำเร็จดี เรื่องการเงินหมั่นเก็บออม ส่วนลงทุนเน้นกลยุทธ์”

การเงิน ได้รับเงินเข้ามามาก แต่ก็มีเรื่องให้ใช้จ่ายออกไป ยังคงต้องควบคุมรายจ่ายให้ดี เพื่อออมเงินบ้างแล้วนะ

การงาน เดือนนี้คนรอบข้าง เพื่อนร่วมงาน หัวหน้า ผู้ใหญ่ คอยช่วยเหลือสนับสนุนอย่างเต็มที่ เดินหน้าลุยไปได้เลย โอกาสความสำเร็จที่มากขึ้นรออยู่

การลงทุน เน้นการวางแผนกลยุทธ์ การอ่านข้อมูลข่าวสาร บทวิเคราะห์ (Research) ให้มากขึ้น จะช่วยให้มีไอเดียในการลงทุนได้มากยิ่งขึ้น

ระมัดระวัง ปัญหาในเรื่องความรัก หรือการทะเลาะเบาะแว้ง

เคล็ดลับเสริมดวง ให้ไหว้ขอพรพระโพธิสัตว์กวนอิม (กวนอิมผ่อสัก) ที่วัดจีน ศาลเจ้าได้ทั่วประเทศ จะช่วยเสริมดวงชะตาในเดือนนี้

ปีมะโรง “การทำงานเสริมทักษะ เรื่องลงทุนห้ามเสี่ยงสูง ส่วนการเงินต้องประหยัด”

การเงิน มีเกณฑ์การเปลี่ยนแปลงในเรื่องทรัพย์สิน เงินทอง ที่เข้ามาเยอะในเดือนนี้ ต้องบริหารจัดการให้ดี การทำบัญชีรายรับรายจ่ายให้ละเอียด และห้ามฟุ่มเฟือย

การงาน เสริมการฝึกทักษะ การเรียนรู้พัฒนาตัวเพิ่มในการทำงาน เพื่อให้เกิดความเชี่ยวชาญ จะทำให้ทันสถานการณ์ในปัจจุบันได้

การลงทุน เดือนนี้เน้นการลงทุนที่ไม่เสี่ยงสูง ให้ดูการลงทุนที่มีปันผลดีและสม่ำเสมอ เช่น Dividend Stocks, กอง REIT, กองทุนรวมปันผลเด่น, เงินฝากดิจิทัล ฯลฯ

ระมัดระวัง อุบัติเหตุ เจ็บตัว ความวุ่นวาย งานมีปัญหา การโยกย้ายงาน เรื่องเสียเงิน ของเสียหาย ของหาย ซ่อมแซมบ้าน ย้ายที่อยู่ เจ็บป่วย ปัญหาสุขภาพ ปัญหามรดก คดีความ เรื่องทะเลาะเบาะแว้ง และปัญหาเรื่องความรักมีสติให้มาก เตือนแล้วนะ

เคล็ดลับเสริมดวง ให้ไหว้ขอพรเทพเจ้าผู้คุ้มครองดวงชะตา (ไท้ส่วยเอี้ย) ที่วัดจีน ศาลเจ้าได้ทั่วประเทศ ทำบุญสังฆทาน ผ้าไตรจีวร ยารักษาโรค ทำบุญปล่อยชีวิตสัตว์ หมั่นสวดมนต์นั่งสมาธิเป็นประจำ จะช่วยเสริมดวงชะตาในเดือนนี้

ปีมะเส็ง “การทำงานก้าวหน้าดี เรื่องการเงินต้องเก็บออม ส่วนลงทุนควรหลากหลาย”

การเงิน พยายามเก็บออมให้มากขึ้น เดือนนี้มีเกณฑ์รายจ่ายฉุกเฉินที่เข้ามา เกี่ยวกับเรื่องของผู้ใหญ่ หรือที่บ้าน

การงาน เดือนนี้มีความก้าวหน้า ดวงมีเกณฑ์ได้รับตำแหน่ง หรือได้รับหน้าที่ความรับผิดชอบที่มากขึ้น และดีขึ้น

การลงทุน เสริมการวางแผนการเงินการลงทุน จะช่วยจัดสรรสินทรัพย์ (Asset Allocation) การกระจายความเสี่ยง จะทำให้การลงทุนมีความหลากหลาย

ระมัดระวัง เรื่องอุบัติเหตุจากการเดินทาง มีสติให้มาก 

เคล็ดลับเสริมดวง ให้ไหว้ขอพรพระเวทโพธิสัตว์ (อุ่ยท้อผ่อสัก) ที่วัดจีน ศาลเจ้าได้ทั่วประเทศ จะช่วยเสริมดวงชะตาในเดือนนี้

ปีมะเมีย “การทำงานโอกาสดี เรื่องการเงินมีเรื่องดี ส่วนลงทุนเน้นเทคนิค”

การเงิน เดือนนี้คุณมีการเก็บออมเงินได้ดีขึ้น อีกทั้งมีเกณฑ์ผู้ใหญ่ คนรอบข้างให้ของขวัญ ของมีค่า มีโชคโดยที่ไม่คาดฝันอีกด้วย

การงาน มีเกณฑ์การออกสังคม พบปะผู้คน มีโอกาส โชคเข้ามาให้ ได้รับเงื่อนไขที่ดี ให้ลองมองหาจังหวะรอบๆ ตัวที่มากขึ้น

การลงทุน เน้นการใช้การวิเคราะห์ทางเทคนิค (Technical Analysis) มาช่วยวิเคราะห์เพื่อดูเป้าหมาย แนวรับ แนวต้าน เสริมการใช้ฟังก์ชันเทรด ทั้งการตั้งคำสั่งแบบมีเงื่อนไข (Conditional Order) มาช่วยในการบริหารพอร์ตการลงทุน

ระมัดระวัง เรื่องความใจร้อน รีบเร่ง ไม่อดทน

เคล็ดลับเสริมดวง ให้ไหว้ขอพรเทพเจ้าโชคลาภ (ไฉ่ซิงเอี้ย) ที่วัดจีน ศาลเจ้าได้ทั่วประเทศ จะช่วยเสริมดวงชะตาในเดือนนี้

ปีมะแม “การลงทุนมีโชคดี เรื่องการเงินเตรียมรับทรัพย์ ส่วนการทำงานต้องรอบคอบ”

การเงิน เดือนนี้มีเกณฑ์ได้เงิน ได้โชค ได้โอกาส ของขวัญ สิ่งของ ของมีค่า และมรดกที่ดิน เตรียมตัวรวย  

การงาน การพูด การเจรจางาน ทั้งกับคนรอบข้าง และการติดต่อสื่อสาร ต้องคิดก่อนพูด เรียบเรียง วางแผนงานให้ดี จะช่วยลดข้อโต้แย้ง และความผิดพลาดลงได้

การลงทุน โอกาสมาแล้ว สามารถลงทุนได้ทุกผลิตภัณฑ์ทางการเงิน เช่น หุ้นเก็งกำไร, Warrants, DW, TFEX, Block Trade, Structured note, Drx, Cryptocurrency ฯลฯ

ระมัดระวัง ปัญหากับคนรอบข้าง และการทะเลาะเบาะแว้ง ใจเย็นลงนิดนึง

เคล็ดลับเสริมดวง ให้ไหว้ขอพรเทพเจ้ากวนอู (กวนกง) ที่วัดจีน หรือศาลเจ้าได้ทั่วประเทศ จะช่วยเสริมดวงชะตาในเดือนนี้

ปีวอก “การลงทุนต้องดูงบ เรื่องการงานมีเปลี่ยนแปลง ส่วนการเงินต้องอดออม”

การเงิน เดือนนี้ยังเรื่อยๆ ไม่หวือหวา แต่ไม่เดือดร้อนอะไร แค่ลดการซื้อของที่ชอบลงบ้าง อีกทั้งการช้อปปิ้งออนไลน์ ก็จะมีเงินเก็บออมที่มากขึ้น

การงาน มีเกณฑ์การเปลี่ยนแปลง โยกย้าย หรือการต้องเดินทางไปดูงาน การประชุมงานออนไลน์ ต้องเตรียมตัวให้มากขึ้น ทำการบ้านให้มากจะช่วยได้

การลงทุน เน้นการลงทุนในหุ้น SETHD โดยเลือกหุ้นที่มีปันผลดีอย่างต่อเนื่องอย่างสม่ำเสมอ โดยดูหุ้น Market Cap ใหญ่ ภายใน 10 อันดับแรก ของ SET100 SET50 และดูงบการเงินประกอบ

ระมัดระวัง เอกสารผิดพลาด กฎระเบียบ และข้อบังคับต่างๆ

เคล็ดลับเสริมดวง ให้ไหว้ขอพรตั่วเหล่าเอี้ย (เหี่ยงเทียงเสี่ยงตี่) ศาลเจ้าพ่อเสือ หรือที่ศาลเจ้าได้ทั่วประเทศ จะช่วยเสริมดวงชะตาในเดือนนี้

ปีระกา “การลงทุนโชคมาแล้ว การทำงานยังต้องสู้ ส่วนการเงินต้องประหยัด”

การเงิน ยังเป็นเดือนที่ต้องประหยัด อดออมให้มาก เก็บเปรี้ยวไว้กินหวาน ห้ามฟุ้งเฟ้อ ไม่งั้นจะเดือดร้อน หมุนไม่พอใช้

การงาน การทำงานยังคงหนัก ต้องทำงานเยอะ แบกรับความรับผิดชอบแบบทำแทบทุกอย่าง ถือเป็นบททดสอบ สู้ต่อไป

การลงทุน โอกาสดี เดือนนี้ลงทุนได้ทุกผลิตภัณฑ์ทางการเงิน เช่น หุ้นเก็งกำไร, Warrants, DW, TFEX, Block Trade, Structured note, Drx, Cryptocurrency ฯลฯ

ระมัดระวัง เรื่องสุขภาพ โรคประจำตัว และโรคผิวหนัง

เคล็ดลับเสริมดวง ให้ไหว้ขอพรพระหมอ (โจวซือกง) ที่ศาลเจ้าโจวซือกง (วัดซุนเล่งยี่) หรือที่ศาลเจ้าได้ทั่วประเทศ จะช่วยเสริมดวงชะตาในเดือนนี้

ปีจอ “การลงทุนไม่เสี่ยงสูง เรื่องทำงานเน้นลงมือ ส่วนการเงินยังต้องหมุน”

การเงิน ยังคงต้องหมุนเงินไปมา เหนื่อยมากหน่อย ต้องประหยัดอีกนิด หาเพิ่มขึ้น แล้วจะดีขึ้น กำลังใจเป็นสิ่งสำคัญ 

การงาน ความอึดอัด กดดันในหน้าที่ความรับผิดชอบที่สูง กังวลจะทำได้ไม่ดีพอ หรือความเครียด ต้องแก้ความคิดนี้ แล้วลงมือทำให้มาก

การลงทุน ไม่เสี่ยงสูง ให้ดูการลงทุนที่มีปันผลดีและสม่ำเสมอ เช่น Dividend Stocks, กอง REIT, กองทุนรวมปันผลเด่น, เงินฝากดิจิทัล ฯลฯ

ระมัดระวัง ความเครียด ซึมเศร้า และปัญหาสุขภาพ โรคประจำตัว

เคล็ดลับเสริมดวง ให้ไหว้ขอพรท้าวจตุโลกบาลทั้ง 4 (ซี้ไต๋เทียงอ้วง) ที่วัดจีน หรือศาลเจ้าได้ทั่วประเทศ จะช่วยเสริมดวงชะตาในเดือนนี้

ปีกุน “การลงทุนเน้นปันผล เรื่องการเงินยังอึดอัด ส่วนการงานต้องสู้ต่อ”

การเงิน การใช้จ่ายยังคงเยอะ ต้องดูแลรอบตัวไปหมด ยังไงอย่าให้อึดอัดมาก จะทำให้เหนื่อยไป เน้นการบริหารเรื่องการเงิน ดูแลบัญชีรายรับรายจ่ายให้มีความละเอียดเพิ่ม

การงาน อุปสรรค และปัญหา คือบททดสอบ ให้ถือเป็นเรื่องที่จะต้องพัฒนาตัวเอง ให้ก้าวข้ามผ่านไปได้ สู้ให้มาก ข้อมูลในการทำงานต้องพร้อม

การลงทุน เน้นใช้การวิเคราะห์ทางปัจจัยพื้นฐาน (Fundamental Analysis) และบทวิเคราะห์ (Research) อีกทั้งการลงทุนในหุ้นที่มีปันผลดี

ระมัดระวัง ปัญหาเรื่องความรัก ความเจ้าชู้

เคล็ดลับเสริมดวง ให้ไหว้ขอพรเทพเจ้าเห้งเจีย (ไต่เสี่ยฮุกโจ้ว) ที่วัดจีน หรือศาลเจ้าได้ทั่วประเทศ จะช่วยเสริมดวงชะตาในเดือนนี้

ซินแสนัตโตะ กล่าวทิ้งท้ายว่า ดวงชะตาตามวิชาโหราศาสตร์จีนใน เดือนตุลาคม 2567 ทั้ง 12 นักษัตร ทุกคนต้องระวังในทุกเรื่อง จะมีเกณฑ์การเปลี่ยนแปลงในทุกระดับที่เข้ามาอย่างมากมาย โดยมีความรุนแรงทั่วโลกในเรื่องใหญ่ๆ อีกทั้งในประเทศไทยก็เช่นกัน ดังนั้น ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน ต้องดูแลตัวเอง งดกิจกรรมที่มีความเสี่ยงโลดโผน มีสติรับมือให้มากขึ้นในทุกๆ เรื่อง และให้หมั่นเสริมดวงใน เทศกาลถือศีลกินเจ สวดมนต์ รักษาศีล นั่งสมาธิ แผ่เมตตา จะช่วยเสริมดวงชะตาของทุกคนได้ เตือนแล้วนะ ฝากกดติดตาม กดไลก์ กดแชร์ทุกช่องทาง เพื่ออัปเดตดวงชะตา จะได้เฮงก่อนใคร ทั้งทางเว็บไซต์ และเฟซบุ๊กกรุงเทพธุรกิจเฟซบุ๊กซินแสนัตโตะ หมอดูเที่ยงคืนIG mormidnight, Youtube และ Line Mormidnight หมอดูเที่ยงคืน@ซินแสนัตโตะ