"ออย แสงศิลป์" นักร้องชื่อดัง เคลื่อนไหวแล้วหลังถูกออกหมายจับ!

"ออย แสงศิลป์" นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง เปิดใจหลังถูกออกหมายจับปมโพสต์ทวงเงิน ด้านแฟนคลับแห่ส่งกำลังใจเพียบ

ความคืบหน้ากรณี "ออย แสงศิลป์" นักร้องลูกทุ่ง ถูกออกหมายจับ หลังมีการโพสต์เฟซบุ๊กทวงเงินค่าการแสดงคอนเสิร์ตที่ผู้จัดงานคือ "เสี่ยส่ง" ที่ติดค้างและไม่จ่ายค่าแสดง จนถูกฟ้องร้องดำเนินคดีฐานหมิ่นประมาททำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงที่ศาลจังหวัดมีนบุรี

 

 

ล่าสุดวันนี้(26 สิงหาคม 2565) นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง "ออย แสงศิลป์" เจ้าของงานเพลงดัง ขีดอันตราย, ภาวะแทรกซ้อน ฯลฯ ได้ออกมาเปิดใจถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น กรณีที่โพสต์เฟซบุ๊กทวงเงินค่าการแสดงคอนเสิร์ตที่ผู้จัดงานคือ "เสี่ยส่ง" โดยติดค้างและไม่จ่ายค่าแสดงจนต้องมีการโพสต์ทวงถามไปเมื่อหลายเดือนก่อน หลังจากนั้นเสี่ยส่งได้ดำเนินการฟ้องร้องในคดีหมิ่นประมาททำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง

 

โดยศาลจังหวัดมีนบุรีได้มีการเรียกจำเลย คือ ออย แสงศิลป์ ให้มาให้การถึง 2 ครั้ง แต่เจ้าตัวไม่มาตามนัดและไม่ส่งทนายมาดำเนินการใด ๆ ที่ศาล กระทั่งศาลจังหวัดมีนบุรีได้ดำเนินการออกหมายจับ ออย แสงศิลป์ ตามที่เป็นข่าวดังกล่าว

 

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านพักของ "ออย แสงศิลป์" ที่ อ.เดชอุดม จ.อุบลราชธานี โดยนักร้องลูกทุ่งชื่อดังเปิดใจเล่าให้ฟังว่า ประเด็นที่มีปัญหาเริ่มมาจากงานแสดงคอนเสิร์ตแห่งหนึ่ง เมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2565 ที่ผ่านมา หลังจากจบงานก็คือจะมีการเจรจาค่าตัวกัน เพราะเก็บเงินไม่ได้ตามเป้า แล้วทางผู้จัดก็มีการต่อรองขอให้เราลดราคาให้หน่อย ซึ่งมันก็เป็นเรื่องปกติที่ทุกคนทำกันก็ทำแบบนี้มาตลอด ก็ไม่ได้ซีเรียสอะไร เราก็ลดให้กันได้อยู่แล้ว เช่น งานที่ฟ้องร้องนี้ก็มีการลดให้แล้วและก็เจรจาจ่ายกันแล้วยังไม่ได้ส่วนที่เจรจาไป

 

\"ออย แสงศิลป์\" นักร้องชื่อดัง เคลื่อนไหวแล้วหลังถูกออกหมายจับ!

 

 

ออย แสงศิลป์ เผยต่ออีกว่า สำหรับหมายนัดของศาล 2 ครั้ง ที่ตนไม่ได้เข้าไปตามนัด เพราะครั้งแรกช่วงนั้นผมก็เตรียมงานบวช ก่อนที่จะมารู้ว่ามีหมายศาลคือเห็นหมายแรกมาก่อนที่จะบวช ส่วนหมายที่สองไม่เห็นเพราะว่าผมบวชอยู่ในวัด ทางครอบครัวก็ไม่ได้ไม่ได้บอก เพราะมันเป็นเรื่องเครียด หลังจากสึกมาอีกทีก็เห็นหมายจับแล้ว ก็ตกใจที่โดนหมายจับ จากที่เห็นเพื่อนแชร์กันและเอามาให้ดูก็เช็กอยู่ว่าเป็นข่าวจริงไหมหรือเค้าปั่นกันหรือเปล่า ผมก็ไม่ได้ติดต่ออะไรกับอีกฝ่าย ส่วนทนายก็มีเข้ามาดูแลเรื่องนี้แล้ว

 

"เรื่องนี้ผมยอมรับในสิ่งที่ตัวเองทำผิดที่ไปโพสต์ถึงเสี่ยส่ง เอารูปเสี่ยส่งมาลง เอาชื่อมาลง ผมยอมรับว่าผมผิด แต่สิ่งหนึ่งที่อยากให้มันถูกต้องก็คือมีการเจรจากัน เพราะหลังเกิดเรื่องนี้ขึ้นยังไม่มีการพูดคุยกันเลย แต่มีทางผู้ใหญ่ที่เป็นคนกลางเริ่มคุยกันบ้างแล้ว เพราะทำงานในวงการเดียวกันยังไงก็ต้องเจอกันอยู่แล้ว สำหรับแฟนเพลงก็ขอบคุณที่ให้กำลังใจและพี่น้องที่เคยร่วมงานหลายๆคนก็เข้ามาให้กำลังใจ เข้ามาช่วยเหลือ ขอบคุณมากๆ ส่วนทางคู่กรณีเดี๋ยวมีอะไรก็คงจะได้คุยกัน" ออย แสงศิลป์ ระบุ

 

\"ออย แสงศิลป์\" นักร้องชื่อดัง เคลื่อนไหวแล้วหลังถูกออกหมายจับ!

 

\"ออย แสงศิลป์\" นักร้องชื่อดัง เคลื่อนไหวแล้วหลังถูกออกหมายจับ!

 

โดย วิชิต จ.อุบลราชธานี