3 อุทยานแห่งชาติ ประกาศเปิดฤดูกาลท่องเที่ยว ตั้งแต่วันนี้ ถึง 15 พฤษภาคม 68

3 อุทยานแห่งชาติ ประกาศเปิดฤดูกาลท่องเที่ยว ตั้งแต่วันนี้ ถึง 15 พฤษภาคม 68

กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ประกาศเปิดฤดูกาลท่องเที่ยว 3 อุทยานแห่งชาติในทะเลอันดามัน ได้แก่ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน หมู่เกาะสุรินทร์ และแหลมสน หลังจากปิดเพื่อฟื้นฟูธรรมชาตินานกว่า 6 เดือน โดยจะเปิดบริการนักท่องเที่ยวตั้งแต่วันนี้ ถึง 15 พฤษภาคม 68

ประกาศ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เปิดฤดูกาลท่องเที่ยว 3 อุทยานแห่งชาติในทะเลอันดามัน ได้แก่ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน หมู่เกาะสุรินทร์ และแหลมสน หลังจากปิดเพื่อฟื้นฟูธรรมชาตินานกว่า 6 เดือน โดยจะเปิดบริการนักท่องเที่ยวตั้งแต่วันนี้ ถึง 15 พฤษภาคม 68

3 อุทยานแห่งชาติ ประกาศเปิดฤดูกาลท่องเที่ยว ตั้งแต่วันนี้ ถึง 15 พฤษภาคม 68

กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ประกาศเปิดฤดูกาลท่องเที่ยว 3 อุทยานแห่งชาติในทะเลอันดามัน ได้แก่ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ และอุทยานแห่งชาติแหลมสน หลังจากปิดเพื่อฟื้นฟูธรรมชาติเป็นเวลา 6 เดือน โดยทั้ง 3 อุทยานแห่งชาติจะเปิดให้บริการนักท่องเที่ยวในช่วงวันที่ 15 ตุลาคม – 15 พฤษภาคมของทุกปี ซึ่งมีแหล่งท่องเที่ยวสำคัญและความสวยงามเฉพาะตัว

เปิดฤดูกาลท่องเที่ยว 3 อุทยานแห่งชาติ

1. อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน จ.พังงา

บริเวณหมู่เกาะสิมิลัน (เกาะแปด) และเกาะเมียง (เกาะสี่) ขึ้นชื่อในเรื่องน้ำทะเลสีคราม หาดทรายขาวนวล และหินขนาดใหญ่รูปร่างแปลกตา โดยเฉพาะ “หินเรือใบ” สัญลักษณ์ของเกาะสิมิลัน รวมถึงแหล่งดำน้ำระดับโลกที่มีปะการังอ่อนและปะการังแข็งหลากสีสัน

2. อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ จ.พังงา

บริเวณอ่าวช่องขาด อ่าวไม้งาม อ่าวแม่ยาย เกาะสต๊อค อ่าวจาก อ่าวผักกาด เกาะตอรินลา เกาะมังกร กองหินริเซริล อ่าวบอน อ่าวสัปรด ซึ่งมีชื่อเสียงในด้านความหลากหลายของสิ่งมีชีวิตใต้ท้องทะเล แนวปะการังที่สวยงาม และโอกาสในการพบเห็นฉลามวาฬ

นอกจากนี้ยังมีหมู่บ้านชาวเลมอแกนให้เยี่ยมชมวิถีชีวิตดั้งเดิม สำหรับบริเวณอ่าวสุเทพทั้งหมด และอ่าวเต่าบางส่วนยังคงปิดการท่องเที่ยวเป็นการชั่วคราวเนื่องจากพบสถานการณ์การฟอกขาวของปะการัง

3. อุทยานแห่งชาติแหลมสนจ.ระนอง และ จ.พังงา

บริเวณเกาะกำตก เกาะญี่ปุ่น และเกาะค้างคาว ที่โดดเด่นด้วยหาดทรายขาวละเอียด น้ำทะเลใสสีฟ้าเทอร์ควอยซ์ และแนวปะการังที่อุดมสมบูรณ์ เหมาะสำหรับการดำน้ำตื้นและดำน้ำลึก