ศาลเยาวชนฯ" นัดตัดสิน ผู้ปกครอง "แก๊งลูกตำรวจ" วันนี้ ฐานปล่อยปละละเลยฯ

ศาลเยาวชนฯ" นัดตัดสิน ผู้ปกครอง "แก๊งลูกตำรวจ" วันนี้ ฐานปล่อยปละละเลยฯ

ศาลเยาวชนฯ" นัดตัดสิน ผู้ปกครอง "แก๊งลูกตำรวจ" วันนี้ ฐานปล่อยปละละเลยฯ ด้าน "จ.สระแก้ว" ประกาศเคอร์ฟิว ห้ามเด็กออกจากบ้านวันแรก ขณะที่ "ปราจีนบุรี" กลุ่มโจ๋ ยิงกันเจ็บ

23 มกราคม 2567 จากกรณี กลุ่มเยาวชน 5 คน รุมทำร้าย "ป้าบัวผัน" จนเสียชีวิต และยังมีคดีค้างเก่าของ แก๊งลูกตำรวจ อีก ในเขตพื้นที่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว จนเป็นเหตุให้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร) สั่งกวดขัน ปราบปรามอาชกรรมทั่วประเทศ  

ล่าสุดกลางดึกที่ผ่านมา (22 ม.ค.) ในพื้นที่ จ.สระแก้ว ตำรวจ ได้ประกาศเคอร์ฟิวเด็ก ห้ามเด็กที่มีอายุไม่เกิน 15 ปี ออกนอกเคหะสถานในยามวิกาล ตั้งแต่เวลา 22.00 น. เป็นต้นไป หรือหากมีความจำเป็น ต้องให้ผู้ปกครองเป็นผู้ควบคุมดูแล แต่หากพบว่า มีเด็กออกจากเคหะสถานในช่วงเวลาดังกล่าว ก็จะดำเนินการเชิญตัวมาสอบสวน และเชิญผู้ปกครอง เข้ามารับทราบถึงพฤติกรรม และสาเหตุ

พ.ต.อ.ชัยณรงค์  บุญด้วง รอง ผบก.ภ.จว.สระแก้ว รรท.ผกก.สภ.อรัญประเทศ พร้อมด้วย พ.ต.ท.ปวิช สุกใส รอง ผกก.ป.สภ.อรัญประเทศ , พ.ต.ท.ณธรรศ  วงศ์อาษา สวป.สภ.อรัญประเทศ , พ.ต.ต.อมร อินทวิเศษ สว. (ชส.) สภ.อรัญประเทศ , พ.ต.อ.สราวุธ  เอี่ยมสำอางค์ ผกก.สภ.เมืองสระแก้ว , พ.ต.ท.ประเสริฐ  ศรีพันนา รอง ผกก. สภ.เมืองสระแก้ว , พ.ต.ท.พงษ์ศักดิ์ เจริญคลัง สวป.สภ.เมืองสระแก้ว  และ กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ภูธร จ.สระแก้ว 

ร่วมกันปล่อยแถวยุทธการ "สระแก้วป้องปรามภัย ประชาชนปลอดภัย" เพื่อตรวจสอบความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ โดยเป็นการเปิดปฏิบัติการป้องกันเหตุอาชญากรรม และสกัดกั้นการร่วมกลุ่มของเยาวชนในพื้นที่ โดยการ ปฏิบัติการดังกล่าว พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. ได้สั่งกำชับไปยังตำรวจในทุกพื้นที่ ให้ดำเนินการออกปฎิบัติการตรวจสอบอย่างเข้มข้น เพื่อป้องกันการร่วมกลุ่ม และการก่อเหตุของกลุ่มเด็กและเยาวชน ที่มักจะออกมาร่วมตัวกันในช่วงกลางคืน เพื่อลงมือก่ออาชญากรรม

ทีมข่าวรายงานว่า สำหรับการก่อเหตุของเด็กและเยาวชน ที่ร่วมกันฆาตกรรม ในคดีป้าบัวผัน หรือ ป้ากบ โดยในวันนี้ (23 ม.ค.) เวลา 09.00 น. พนักงานสอบสวน สภ.อรัญประเทศ ได้มีการนัดหมาย "ผู้ปกครอง" ของเด็กที่ก่อเหตุ ทั้ง 5 คน ที่ศาลเยาวชนและครอบครัว จ.สระแก้ว  เพื่อฟังคำตัดสิน ในความผิดฐานปล่อยปละละเลยฯ

ล่าสุดเมื่อเวลา 09.00 น. วันนี้(23 ต.ค.) บรรยากาศที่ศาลเยาวชนและครอบครัว จ.สระแก้ว เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ผู้ปกครองของเด็กทั้ง 5 คน ต่างทยอยเดินทางมาที่ศาล เพื่อรอฟังคำตัดสิน  

ขณะที่ เจ้าหน้าที่ศาลฯ รายหนึ่ง เปิดเผยว่า การตัดสินของศาลในวันนี้ ทางศาลได้มีการจัดระเบียบในพื้นที่เอาไว้อย่างชัดเจน เพื่อไม่ให้เกิดความไม่สงบในพื้นที่ของศาล  โดยห้ามสื่อมวลชนถ่ายภาพภายในบริเวณศาล แต่สามารถถ่ายภาพได้เฉพาะด้านนอกพื้นที่ของศาล ที่ได้กำหนดโซนเอาไว้ให้ เท่านั้น

ในขณะที่ จ.สระแก้วประกาศเคอร์ฟิว แต่จังหวัดใกล้เคียงกัน คือ จ.ปราจีน เวลา 00.50 น. วันที่ 23 ม.ค.67 ร.ต.ท.รัฐพล ยอดเครือ รองสารวัตรเวร(สอบสวน) สภ.เมืองปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจากห้องผู้ป่วยฉุกเฉิน รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร ว่า มีวัยรุ่นถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบชนิด 1 นัด โดยกระสุนเข้าเหนือไหล่ซ้าย 

สถานที่เกิดเหตุก่อนถึงทางโค้งเคอร์เฮาส์ ทางเข้าหมู่บ้านเอื้ออาทร หน้าป้อมกู้ภัยสว่างบำเพ็ญธรรมสถาน จุดบ้านเอื้ออาทร หมู่ 4 ต.บางบริบูรณ์ อ.เมืองปราจีนบุรี ได้รับบาดเจ็บมารับการรักษาอาการ หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชา ได้รับทราบตามลำดับชั้น จากนั้นจึงเดินทางเข้าตรวจสอบ

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นทราบว่า ขณะเกิดเหตุมีกลุ่มวัยรุ่นที่ได้รับบาดเจ็บ ได้ขี่รถจักรยานยนต์ มา 2 คัน จากบ้าน ต.บางบริบูรณ์ เพื่อที่จะเข้ามาในบ้านพักที่หมู่บ้านเอื้ออาทร โดยมาพร้อมกับเพื่อน 4 คน ส่วนฝ่ายตรงข้ามขี่รถจักรยานยนต์สวนทางมา 2 คัน รวม 5 คน พร้อมกับใช้อาวุธปืนพกยิงใส่ จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุทีมข่าวได้เดินทางต่อไปที่ห้องฉุกเฉิน รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร พบพี่ชายคนถูกยิง พร้อมเพื่อนกำลังรอดูอาการของน้องชาย พร้อมกับระบุว่า น้องชาย อายุ 18 ปี และกำลังเรียนอยู่ระดับชั้น ปวช. สายอาชีพวิทยาลัยแห่งหนึ่ง โดยขณะเกิดเหตุได้ขี่รถจักรยานยนต์ ออกมาจากบ้าน พร้อมเพื่อน 2 คัน โดยน้องชายเป็นคนซ้อนท้าย และถูกยิงดังกล่าว ส่วนเรื่องอื่น หรือสาเหตุยังไม่ทราบรายละเอียด สำหรับอาการของน้องชายตอนนี้ ยังอยู่ในห้องผู้ป่วยฉุกเฉิน 

อย่างไรก็ตาม สำหรับบริเวณด้านหน้าห้องผู้ป่วยฉุกเฉิน มีกลุ่มวัยรุ่นอายุยังไม่ถึง 18 ปี เกือบ 10 คน ทั้งหญิง-ชาย มายืนรอและดูอาการของผู้บาดเจ็บกันเป็นจำนวนมาก ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ ต้องแจ้งกลุ่มเยาวชนรีบกลับบ้าน  เนื่องจากเป็นช่วงเวลาค่ำมืดแล้ว