กรุงเทพมหานคร ร่วมงาน ATM ครั้งที่31 หวังดึงยอดนักท่องเที่ยวตะวันออกกลาง

กรุงเทพมหานคร ร่วมงาน ATM ครั้งที่31 หวังดึงยอดนักท่องเที่ยวตะวันออกกลาง

กรุงเทพมหานคร ขนกิจกรรม ซอฟต์พาวเวอร์ไทย ร่วมงาน ในงาน ATM ครั้งที่ 31 หวังดึงยอดนักท่องเที่ยวเอเชียและตะวันออกกลางเที่ยวไทย

นครดูได สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์  นายวิรัตน์ มนัสสนิทวงศ์ รองหัวหน้าผู้ตรวจราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย น.ส.เยาวลักษณ์ พิมพะนิตย์ ผู้อำนวยการสำนักงานวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว นำเจ้าหน้าที่ร่วมออกบูธนิทรรศการในงาน Arabian Travel Market Dubai 2024 ภายใต้แนวคิด “มหานครแห่งสุขภาพ“ โชว์ความเป็นมหานครแห่งสุขภาพระหว่างวันที่ 6-9 พฤษภาคม 2567 ที่  Dubai World Trade Center นครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

โดย นายวิรัตน์  กล่าวว่ากิจกรรมที่นำเสนอในงานดังกล่าว เพื่อกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยว โดยชูสถานที่ท่องเที่ยวอันเป็นเอกลักษณ์ของกรุงเทพมหานคร รวมไปถึงกิจกรรมการนวดสปาเพื่อสุขภาพสะท้อนอัตลักษณ์ความเป็นมหานครชั้นนำด้านการบริการส่งเสริมสุขภาพ Medical & Wellness ซึ่งถือว่าเป็นกิจกรรมซอฟต์พาวเวอร์ที่สำคัญของประเทศ

กรุงเทพมหานคร ร่วมงาน ATM ครั้งที่31 หวังดึงยอดนักท่องเที่ยวตะวันออกกลาง

"กรุงเทพมหานคร ยังให้ความสำคัญกับนักท่องเที่ยวกลุ่มคนพิการ ที่ผ่านมาเคยมีการจัดกิจกรรมนำร่องท่องเที่ยวเพื่อคนพิการ อำนวยความสะดวกกลุ่มผู้ใช้วีลแชร์  นอกจากนั้นยังนำเสนอเสน่ห์ของความหลากหลายพร้อมซอฟพาวเวอร์ทางด้านวัฒนธรรมวิถีชีวิตซึ่งเป็นอัตลักษณ์ท้องถิ่น แหล่งโบราณสถานอันงดงามเลื่องชื่อและอาหารการกินโดยเฉพาะอาหารไทยในรูปแบบฮาลาล ให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นฝากเชิญชวนมาเที่ยวกรุงเทพมหานครของไทย"นายวิรัตน์ กล่าว

ด้าน น.ส.เยาวลักษณ์  กล่าวว่า กรุงเทพมหานครได้เตรียมความพร้อมและสิ่งอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในกรุงเทพมหานคร และให้บริการข้อมูลข่าวสารด้านการท่องเที่ยว มีสื่อประชาสัมพันธ์รูปแบบออนไลน์และออฟไลน์  ขณะที่ความปลอดภัย กรุงเทพมหานคร ได้ตั้งศูนย์ประสานงานช่วยเหลือนักท่องเที่ยวในพื้นที่ โดยบูรณาการร่วมกับกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว กองบัญชาการตำรวจนครบาล กรมการท่องเที่ยว กรมการขนส่งทางบก จำนวน 17 จุด กระจายอยู่ตามแหล่งท่องเที่ยวสำคัญเพื่ออำนวยความสะดวกในการให้ข้อมูลข่าวสารด้านการท่องเที่ยว และดูแลความปลอดภัย.