'วราวุธ' ยึดกฎหมาย - ผลประโยชน์เด็ก เป็นที่ตั้ง แก้ปัญหาเชื่อมจิต

'วราวุธ' ยึดกฎหมาย - ผลประโยชน์เด็ก เป็นที่ตั้ง แก้ปัญหาเชื่อมจิต

"วราวุธ"ลั่น ยึดกฎหมาย - ผลประโยชน์เด็ก เป็นที่ตั้ง แก้ปมเชื่อมจิต มอบ อธิบดีกรมกิจการและเยาวชน พบผู้ปกครองที่ พม.

4 มิ.ย.2567 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวถึงกรณีที่ในวันนี้ ผู้ปกครองของเด็กเชื่อมจิต จะเข้าหารือ กับ กระทรวงการ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ว่า ก็เป็นไปตามที่เป็นข่าวตนติดภารกิจประชุมครม. จึงมอบให้อธิบดีกรมกิจการและเยาวชนและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องรับเรื่องซึ่งเราก็ดำเนินการอย่างที่พูดไว้แต่แรก ยึดหลักกฎหมาย และสนธิสัญญาต่างๆ เพื่อประโยชน์ของตัวเด็กเองเป็นที่ตั้ง ส่วนการดำเนินการอย่างทางศาลเราก็ทำตามระเบียบทุกประการ

ส่วนที่วานนี้ ที่สน.ทองหล่อไม่มีเจ้าหน้าที่ พม. ร่วมสังเกตุการณ์ระหว่างสอบปากคำถูก วิจารณ์ว่าเป็นกระบวนการยุติธรรมที่ผิดเพี้ยน  นานวราวุธ ระบุว่า เป็นการไปก่อนเวลาที่นัดหมายกัน ซึ่งเมื่อวานนี้ก็มีงานสำคัญหลายงาน เจ้าหน้าที้ของกระทรวงก็มีส่วนร่วมกับงานต่างๆเหล่านั้น ถ้าเป็นกำหนดการณ์เดิมก็เชื่อว่าเจ้าหน้าที่จะเดินทางไป แต่เมื่อไปก่อนก็ฉุกละหุกพอสมควร

เมื่อถามว่ากระบวนการเป็นพยานในการสอบปากคำเด็กหลังจากนี้ นายวราวุธกล่าวว่า ยืนยันว่าก็จะต้องเป็นไปตามกฎหมาย จะต้องมีเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพ มีผู้ใหญ่อยู่กับเด็กตลอดเวลา เมื่อวานนี้เราก็ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ และในขั้นตอนต่อไปหากมีการสอบสวนอีก ทางพม.ก็จะเข้าไป อยู่ในการสอบสวนด้วย พร้อมย้ำว่าหากจะดำเนินการอะไรอย่างนี้ หากให้รอเจ้าหน้าที่เราไปถึงอาจจะต้องรอกันยาวนาน เพราะมีงานทั้งวัน