'กรมการท่องเที่ยว' ตั้งเป้า ยกระดับไทย เป็น Tourism Hub ของโลก 

'กรมการท่องเที่ยว' ตั้งเป้า ยกระดับไทย เป็น Tourism Hub ของโลก 

"กรมการท่องเที่ยว" ย้ำการพัฒนา-ศักยภาพด้านการท่องเที่ยว อัพเกรดมัคคุเทศก์ หวังดันไทย เป็น Tourism Hub ของโลก 

ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์  นายจาตุรนต์ ภักดีวานิช อธิบดีกรมการท่องเที่ยว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา แถลงว่า กรมการท่องเที่ยวร่วมมกับภาคีเครือข่ายในการพัฒนาการท่องเที่ยวเตรียมจัดพิธีมอบเครื่องหมายรับรองมาตรฐานการท่องเที่ยวไทย ประจำปี พ.ศ. 2567  ในวันที่ 2 ก.ค.  ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยนายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธาน ทั้งนี้ในด้านการท่องเที่ยวนั้น กรมการท่องเที่ยว มุ่งมั่นพัฒนาห่วงโซ่อุปทานด้านการท่องเที่ยว สร้างความยั่งยืนสู่ผู้ประกอบการ ชุมชน นักท่องเที่ยว รวมทั้งการรักษาสิ่งแวดล้อม พร้อมดำเนินการตาม 5 กลยุทธ์ 
ภายใต้นโยบาย IGNITE Thailand’s Tourism ของรัฐบาลเพื่อให้ประเทศไทยก้าวสู่การเป็น Tourism Hub

"เรามุ่งหวังให้ การท่องเที่ยวไทยก้าวย่างอย่างยั่งยืน นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางท่องเที่ยวได้อย่างปลอดภัย นอกจากนั้นแล้วในภารกิจที่สำคัญ คือ การยกระดับผู้ประกอบการและชุมชนให้มีความสะดวก สะอาด ปลอดภัย เป็นธรรม การให้บริการที่ดีกับนักท่องเที่ยว รวมถึงสิ่งสำคัญในปัจจุบันคือเรื่องสิ่งแวดล้อม มีทั้งสิ้น 56 มาตรฐาน ครอบคลุมการท่องเที่ยวในด้านต่าง ๆ ทั้งที่พัก สินค้าและบริการท่องเที่ยว ด้านกิจกรรมท่องเที่ยว ด้านแหล่งท่องเที่ยว และด้านธุรกิจ" นายจาตุรนต์ กล่าว

\'กรมการท่องเที่ยว\' ตั้งเป้า ยกระดับไทย เป็น Tourism Hub ของโลก 

นายบุญเสริม ขันแก้ว รองอธิบดีกรมการท่องเที่ยว กล่าวด้วยว่า กรมการท่องเที่ยว ดำเนินการเรื่องการออกใบอนุญาต การต่ออายุใบอนุญาต การยกเลิก หรือเพิกถอนใบอนุญาตประกอบธุรกิจนำเที่ยว การประกอบอาชีพมัคคุเทศก์ และการขึ้นทะเบียนผู้นำเที่ยว โดยมีการพัฒนาศักยภาพการให้บริการ ฝึกอบรม การตรวจประเมินมาตรฐานธุรกิจนำเที่ยว ทั้งนี้เพื่อบรรลุเป้าหมายคือ ให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลาง การท่องเที่ยวแห่งเอเชีย  

"โดยโครงการที่สำคัญ คือ การส่งเสริมให้ชาวต่างประเทศเข้ามาถ่ายทำภาพยนตร์ในประเทศไทย ดำเนินมาตรการคืนเงินให้กับผู้ผลิตภาพยนตร์ที่มีเงินลงทุนถ่ายทำในประเทศไทยสูง ส่งผลให้เกิดการจ้างงานและกระจายรายได้ไปยังธุรกิจการถ่ายทำภาพยนตร์ รวมถึงธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องในประเทศไทย และประชาสัมพันธ์ภาพ 
แหล่งท่องเที่ยวของไทยสู่ทั่วโลก” นายบุญเสริม กล่าว