'เสริมศักดิ์'ตั้ง พลภูมิ-ชัชชาติ ยกระดับถนนเยาวราชแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ

'เสริมศักดิ์'ตั้ง พลภูมิ-ชัชชาติ ยกระดับถนนเยาวราชแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ

'เสริมศักดิ์'ตั้ง พลภูมิ-ชัชชาติ ลุยยกระดับถนนเยาวราชเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ ยกเป็นต้นแบบการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญอื่น เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันด้านท่องเที่ยว ดึงเม็ดเงินขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานราก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ลงนามแต่งตั้งคณะทำงานพัฒนาและยกระดับถนนเยาวราชให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ โดยมีนายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานคณะทำงาน

พร้อมกันนี้ยังแต่งตั้งนายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นรองประธานคณะทำงาน 

สำหรับคณะทำงาน ประกอบด้วย น.ส เพ็ญพิสุทธิ์ จินตโสภณ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา น.ส.กานต์กนิษฐ์ แห้วสันตติ คณะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลหรือผู้แทน อธิบดีกรมการขนส่งทางบกหรือผู้แทน อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์หรือผู้แทน 

รวมถึงผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทยหรือผู้แทน เป็นคณะทำงาน ส่วนเลขานุการ ประกอบด้วย อธิบดีกรมการท่องเที่ยว  ,รองอธิบดีกรมการท่องเที่ยว (นางณัฏฐิรา แพงคุณ) และ ผู้อำนวยการกองพัฒนาบริการท่องเที่ยว
 

ทั้งนี้การแต่งตั้งคณะกรรมการชุดดังกล่าว เนื่องจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาร่วมกับกรุงเทพมหานครมีแผนการส่งเสริมการท่องเที่ยว ในพื้นที่ถนนเยาวราช กรุงเทพมหานคร เพื่อเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีและสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว 

รวมทั้งเป็นการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันด้านการท่องเที่ยวของประเทศไทยให้เพิ่มมากขึ้น ทำให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวและการใช้จ่ายในพื้นที่เพิ่มขึ้น ขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานราก เพิ่มการกระจายรายได้อย่างทั่วถึง ลดความเหลี่ยมล้ำภายในประเทศ และเพื่อให้เป็นต้นแบบในการพัฒนา แหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญอื่น ๆ ในประเทศไทย
 

สำหรับคณะทำงานพัฒนาและยกระดับถนนเยาวราชให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ มีอำนาจหน้าที่ คือ 1.ในการบูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อจัดทำแผนการดำเนินการส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่ถนนเยาวราช กรุงเทพมหานคร 2.พิจารณาเสนอแนะมาตรการเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่ถนนเยาวราชพื้นที่ปลอดภัยสำหรับนักท่องเที่ยว

3.พิจารณาเสนอแนะแนวทางและวิธีการแก้ไขปัญหาและอุปสรรคที่มีต่อการท่องเที่ยว 4.เชิญผู้แทนส่วนราชการ หน่วยงานของรัฐ หน่วยงานเอกชน หรือผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเสียที่เกี่ยวข้องกับการส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่ถนนเยาวราช กรุงเทพมหานคร มาให้ข้อมูลต่อคณะทำงาน และ 5.ปฏิบัติงานอื่น ๆ ตามที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬามอบหมาย