พท.กำชับ‘สส.มหาสารคาม' เร่งช่วยประชาชนประสบภัยอ่างเก็บน้ำแตก

พท.กำชับ‘สส.มหาสารคาม' เร่งช่วยประชาชนประสบภัยอ่างเก็บน้ำแตก

‘สส.มหาสารคาม‘ ของพรรคเพื่อไทย ติดตามสถานการณ์อ่างเก็บน้ำแตกใกล้ชิด เร่งประสานทุกหน่วยงานเร่งช่วยประชาชน

นายดนุพร ปุณณกันต์ สส.แบบบัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า จากสถานการณ์อ่างเก็บน้ำห้วยเชียงคำ บ.บ่อหลุม ต.โนนราษี อ.บรบือ จ.มหาสารคาม มีรอยแตกความกว้างของรอยแตกประมาณ 20 เมตร โดยนายสรรพภัญญู ศิริไปล์ สส.มหาสารคาม เขต 4 พรรคเพื่อไทย ได้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด โดยประสานไปยังองค์การบริหารส่วนจังหวัดให้เร่งลงพื้นที่สำรวจความเสียหายและเข้าช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบทั้งหมดโดยเร็ว 

พร้อมกับประสานกับหน่วยทหารพัฒนาให้นำสะพานแบริ่งมาซ่อมแซมส่วนที่แตกเสียหาย และได้หารือกับทางผู้ว่าราชการจังหวัดให้จัดหาศูนย์พักพิงชั่งคราวให้กับประชาชนที่บ้านเรือนถูกน้ำท่วมแล้ว เบื้องต้นเป็นโรงเรียนบริเวณใกล้เคียง ทั้งนี้ในพื้นที่เขต 4 ได้แก่ อำเภอนาเชือกและอำเภอบรบือ (ยกเว้นตำบลหนองม่วง ตำบลยาง และตำบลบัวมาศ) ซึ่งอยู่บริเวณจุดอ่างเก็บน้ำแตกเสียหาย ส่วนใหญ่เป็นพื้นที่นาและการเกษตร 
 

ขณะนี้เจ้าหน้าที่จะได้สำรวจความเสียหายต่อไป นอกจากนี้นายไชยวัฒนา ติณรัตน์ สส.มหาสารคาม เขต 2 พรรคเพื่อไทย ได้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดเนื่องจากเขต 2 ได้แก่อำเภอแกดำ อำเภอวาปีปทุม และอำเภอบรบือ (เฉพาะตำบลหนองม่วง ตำบลยาง และตำบลบัวมาศ) เป็นพื้นที่รับน้ำจากจุดอ่างเก็บน้ำแตกด้วย  

ทั้งนี้ พรรคเพื่อไทย กำลังประสานสอบถามความต้องการของคนในพื้นที่และจะมีการเตรียมถุงยังชีพเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นให้กับพี่น้องประชาชนต่อไป