หลอกซ้ำซ้อน สวมรอยเป็น ปปง. 'หลอกลงทะเบียนรับเงินคืน' จากแก๊งคอลเซ็นเตอร์

หลอกซ้ำซ้อน สวมรอยเป็น ปปง. 'หลอกลงทะเบียนรับเงินคืน' จากแก๊งคอลเซ็นเตอร์

ตามที่ ปปง. ได้ยึดทรัพย์แก๊งคอลเซ็นเตอร์ มูลค่าหมื่นล้านบาท เตรียมให้คนที่ตกเป็นเหยื่อแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ลงทะเบียนรับเงินคืนผ่าน 3 ช่องทาง กลายเป็นว่า “มิจฉาชีพ” อาศัยเหตุการณ์นี้ หลอกซ้ำซ้อน หลอกผู้เสียหายอีกรอบ ด้วยการสอมรอยเป็น ปปง. ผ่านทางออนไลน์ เอาเงินไปอีกรอบ

คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ได้ยึดทรัพย์แก๊งคอลเซ็นเตอร์ มูลค่ากว่าหมื่นล้านบาท เตรียมให้ประชาชนที่ตกเป็นเหยื่อแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ลงทะเบียนรับเงินคืนผ่าน 3 ช่องทาง กลายเป็นว่า “มิจฉาชีพ” อาศัยเหตุการณ์นี้ หลอกซ้ำซ้อนรอบ 2 หลอกผู้เสียหายอีกทอด ด้วยการสอมรอยเป็น ปปง. หลอกลวงผ่านทางออนไลน์ เอาเงินไปอีกรอบ ทำให้เกิดความเสียหายซ้ำซ้อน

หลอกซ้ำซ้อน สวมรอยเป็น ปปง. \'หลอกลงทะเบียนรับเงินคืน\' จากแก๊งคอลเซ็นเตอร์

ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมประเทศไทย เตือนให้ระมัดระวัง มีสติ พิจารณาอย่างรอบคอบ ไม่หลงเชื่อมิจฉาชีพที่อาจสร้างสถานการณ์ หรือใช้วิธีการต่าง ๆ เพื่อหลอกลวงให้เราตกเป็นเหยื่อ และหน่วยงานรัฐไม่มีบริการโทรหาประชาชนเพื่อแจ้งข่าวสารหรือคดีความใด ๆ 

รวมถึงไม่แนะนำให้แอดไลน์ พูดคุยผ่านข้อความทางออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นแชท หรือวิดีโอคอล และหากพบปัญหาเกี่ยวกับมิจฉาชีพออนไลน์สามารถติดต่อ ศูนย์ AOC 1441 เพื่อเข้าปรึกษา แจ้งเบาะแส หรือแก้ไขปัญหาภัยออนไลน์ ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ช่องทางลงทะเบียนรับเงินคืนจากการตกเป็นเหยื่อแก๊งคอลเซ็นเตอร์

สำหรับผู้เสียหายที่ตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพแก๊งคอลเซ็นเตอร์เฉพาะคดีที่มีการประกาศในราชกิจจานุเบกษานั้น สามารถยื่นคําร้องขอคุ้มครองสิทธิ ผ่าน 3 ช่องทาง ดังนี้

  • ยื่นด้วยตนเอง ณ สํานักงาน ปปง.
  • ยื่นทางไปรษณีย์ลงทะเบียนส่งถึง สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน เลขที่ 422 ถนนพญาไท แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330 โดยวงเล็บ 2 มุมซองด้านบนว่า “ส่งแบบคําร้องขอ คุ้มครองสิทธิรายคดี….”
  • ยื่นทางอิเล็กทรอนิกส์ผ่านทาง https://khumkrongsit.amlo.go.th 

หลอกซ้ำซ้อน สวมรอยเป็น ปปง. \'หลอกลงทะเบียนรับเงินคืน\' จากแก๊งคอลเซ็นเตอร์

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน โทร. 02-219-3600 หรือโทร. 1710