'พล.อ.ณัฐพล' ต้อนรับ 'รมช.กลาโหมอิตาลี' กระชับสัมพันธ์สองประเทศ

'พล.อ.ณัฐพล' ต้อนรับ 'รมช.กลาโหมอิตาลี' กระชับสัมพันธ์สองประเทศ

"พล.อ.ณัฐพล"ให้การต้อนรับ รมช.กลาโหมอิตาลีและคณะ กระชับสัมพันธ์ในโอกาสเรือตรวจการณ์ไกลฝั่งอเนกประสงค์ กองทัพเรืออิตาลี เทียบท่าเรือแหลมฉบัง

24 กันยายน 2567 ที่กระทรวงกลาโหม พลเอก ณัฐพล  นาคพาณิชย์     รัฐมนตรีช่วยกลาโหม ต้อนรับนาย Matter Perago di Cremnago (มัตเตโอ เปเรโก ดิ เครมนาโก) รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหมอิตาลี และคณะ เข้าเยี่ยมคำนับ  ในโอกาสเดินทางมาเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ 24 - 25 กันยายน ๒๕๖๗ นอกจากนี้ยังเป็นโอกาสที่เรือตรวจการณ์ไกลฝั่งอเนกประสงค์ Raimondo MONTECUCCOLI ของกองทัพเรืออิตาลี เข้าเทียบ ณ ท่าเรือแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ไทยและอิตาลีมีความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดมาอย่างยาวนานในทุกมิติ โดยเริ่มสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตครั้งแรกเมื่อปีพุทธศักราช 2411 สำหรับความสัมพันธ์ด้านการทหาร ได้มีการส่งเสริมความร่วมมือกันในหลาย ๆ ด้าน อย่างต่อเนื่อง อาทิ การฝึกศึกษา กิจการอวกาศ และอุตสาหกรรมป้องกันประเทศ ซึ่งอิตาลีได้สนับสนุนโครงการเสริมสร้างศักยภาพของกองทัพไทยในด้านยุทโธปกรณ์ เช่น เฮลิคอปเตอร์ เครื่องบินฝึก และระบบเรดาร์พิสัยไกล เป็นต้น การเข้าเยี่ยมคำนับในครั้งนี้จึงนับเป็นโอกาสอันดีที่จะได้พบปะหารือและสร้างความคุ้นเคยกับผู้แทนระดับสูงของต่างประเทศ รวมทั้งเป็นการกระชับความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น

\'พล.อ.ณัฐพล\' ต้อนรับ \'รมช.กลาโหมอิตาลี\' กระชับสัมพันธ์สองประเทศ \'พล.อ.ณัฐพล\' ต้อนรับ \'รมช.กลาโหมอิตาลี\' กระชับสัมพันธ์สองประเทศ