2 รัฐมนตรีช่วย ผนึกกำลังช่วยเหลือชาว อ.แม่แตง-ช้าง9เชือก เหตุน้ำป่าไหลหลาก

2 รัฐมนตรีช่วย ผนึกกำลังช่วยเหลือชาว อ.แม่แตง-ช้าง9เชือก เหตุน้ำป่าไหลหลาก

“รมช.มหาดไทย - รมช.กลาโหม”ลงพื้นที่ อ.แม่แตง เร่งช่วยเหลือประชาชน นักท่องเที่ยว ช้างอีกจำนวน 9 เชือกที่ตกค้างเนื่องจากน้ำป่าไหลหลากเข้าพื้นที่

เมื่อวันที่ 5 ต.ค.2567 ที่ศูนย์อำนวยการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (น้ำท่วมเชียงใหม่) ตำบลกื้ดช้าง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ นางสาว ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ รมช.มหาดไทย และ พลเอกณัฐพล นาคพาณิชย์ รมช.กลาโหม ลงพื้นที่เพื่อรับฟังปัญหาและหาแนวทางช่วยเหลือประชาชน นักท่องเที่ยว และช้าง จำนวน 126 เชือก โดยคลื่อนย้ายขึ้นสู่ที่สูงแล้ว 117 เชือก คงเหลือช้างอีกจำนวน 9 เชือก ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย ซึ่งจาก สถานการณ์น้ำท่วม ในพื้นที่ ต.กื้ดช้าง อ.แม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ เป็นเหตุให้น้ำท่วมในพื้นที่ศูนย์บริบาลช้าง

 

นางแสงเดือน ชัยเลิศ ผู้อำนวยการศูนย์ฯ ท้องที่ตำบลกื้ดช้าง อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ ได้รายงานสถานการณ์ที่เกิดขึ้นว่าจากฝนตกหนักต่อเนื่องทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่บ้านแม่ตะมานและศูนย์บริบาลช้างเป็นเหตุให้สัตว์เลี้ยงที่อยู่ในความดูแลได้รับความเดือดร้อน  โดย รมช.มหาดไทยและ รมช.กลาโหม ได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งให้ความช่วยเหลือโดยเร็วที่สุด

ทั้งนี้ ได้ประสานทหาร ตำรวจ เจ้าหน้าที่จิตอาสา นำเรือท้องแบน ช่วยเหลือประชาชน นักท่องเที่ยว รวมถึงช้างให้นำไปผูกไว้บนที่สูงก่อน เกรงว่าถ้าน้ำท่วมสูงกว่านี้ อาจส่งผลทำให้ช้างมีภาวะเครียด