‘สมศักดิ์’ มอบ ‘พรรณสิริ’ ร่วมงานศพพ่อลูก จากดินสไลด์ พร้อม ช่วยเหลือเต็มที่

‘สมศักดิ์’ มอบ ‘พรรณสิริ’ ร่วมงานศพพ่อลูก จากดินสไลด์ พร้อม ช่วยเหลือเต็มที่

“สมศักดิ์” มอบ “สส.พรรณสิริ” ร่วมงานศพ 2 พ่อ-ลูก เหตุดินสไลด์ จ.สุโขทัย พร้อมให้กำลังใจญาติ เผย กำลังเร่งหาที่ดินสำหรับสร้างบ้านใหม่ทั้งสองหลัง พร้อมขอทุกฝ่าย จับตาใกล้ชิด หลังพบเสี่ยงอีก 1 หลัง

นางพรรณสิริ กุลนาถศิริ สส.สุโขทัย เขต 1 พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ตนได้รับมอบหมายจากนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้ลงพื้นที่ร่วมงานสวดพระอภิธรรมศพ ผู้เสียชีวิตจากเหตุดินสไลด์ ตำบลคลองกระจง อำเภอสวรรคโลก จังหวัดสุโขทัย จำนวน 2 ราย คือ นายเชน กำทอง อายุ 52 ปี และ ดญ.ชุติมา กำทอง หรือ น้องจุ่ย อายุ 10 ปี ที่วัดคลองกระจง อำเภอสวรรคโลก จังหวัดสุโขทัย

“ตนขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ที่ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บ โดยถึงแม้จะเป็นเหตุอุทกภัย แต่จากนี้ ก็จะมีการป้องกันอย่างเต็มที่ เพื่อลดความสูญเสีย ซึ่งตนเข้าใจดีว่า เหตุการณ์ลักษณะนี้ ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น แต่เมื่อเกิดขึ้นแล้ว ก็จะเห็นได้ว่า ทุกหน่วยงานเข้าช่วยเหลือกันด้วยความรวดเร็ว ไม่ได้ทอดทิ้ง พี่น้องประชาชน ให้เผชิญปัญหาเพียงลำพัง โดยเฉพาะนายสมศักดิ์ ก็ติดตามเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด พร้อมสั่งการให้สาธารณสุขลงพื้นที่ช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน ทั้งการดูแลผู้บาดเจ็บ และเยียวยาด้านสุขภาพจิตด้วย รวมถึงกำชับ สส.ในพื้นที่ ให้ช่วยประสานความร่วมมือทุกหน่วยงาน เพื่อช่วยเหตุการณ์นี้อย่างเต็มที่“ สส.สุโขทัย เขต 1 กล่าว 

นางพรรณสิริ เปิดเผยอีกว่า ตนยังได้ให้กำลังใจญาติของผู้เสียชีวิต คือ มารดาของนางวันเพ็ญ กำทอง ซึ่งเป็นยายของน้องจุ่ย โดยพบว่า ยังมีการกล่าวถึงหลานสาวด้วยความรักอาลัย และร่ำไห้ตลอดเวลา ทำให้นายไชยวัฒน์ กำทอง อายุ 22 ปี บุตรชายของเสียผู้เสียชีวิต ที่สูญเสียทั้งบิดาและน้องสาว เครือญาติ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ปลัดอำเภอ ผอ.รพ.สต. และเพื่อนบ้าน ต้องมาคอยให้กำลังใจกันอย่างใกล้ชิด ส่วนนางวันเพ็ญ กำทอง อายุ 51 ปี ภรรยาของนายเชน ผู้เสียชีวิต ยังคงพักรักษาตัว ที่โรงพยาบาลสวรรคโลก พร้อมเพื่อนบ้าน อีกหนึ่งราย ซึ่งยังต้องอยู่ในการดูแลของแพทย์ อย่างใกล้ชิด

‘สมศักดิ์’ มอบ ‘พรรณสิริ’ ร่วมงานศพพ่อลูก จากดินสไลด์ พร้อม ช่วยเหลือเต็มที่

นางพรรณสิริ เปิดเผยอีกว่า ตนยังได้ลงพื้นที่บริเวณดินสไลด์ หมู่ 4 ตำบลคลองกระจง พร้อมด้วยปลัดอำเภอ กำนัน ผอ.รพ.สต. และผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งได้รับแจ้งว่า ความช่วยเหลือเบื้องต้นสำหรับบ้านทั้ง 2 หลัง ที่ดินสไลด์เสียหาย ได้มีการเตรียมความช่วยเหลือแล้ว โดยขณะนี้ อยู่ระหว่างหาที่ดินสำหรับสร้างบ้านใหม่ทั้งสองหลัง ซึ่งพื้นที่เดิมของบ้านทั้งสองหลัง อยู่ในส่วนของกรมเจ้าท่า รวมถึงจากการสำรวจยังพบว่า ตลิ่งทั้งสองฝั่งในพื้นที่หมู่ 4 ตำบลคลองกระจง ยังมีบ้านเรือนอีกประมาณ 30 หลัง ที่อยู่ในบริเวณริมน้ำ โดยพบว่า มีบ้านอีกหนึ่งหลัง ที่เสี่ยงต่อการทรุดตัวของดิน จึงประสานความร่วมมือทุกฝ่าย ให้ช่วยกันติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดแล้ว