'จิราพร' ปลื้มยอดบริจาคโลหิตถวายพระราชกุศล 10 ล้านซีซี ชวนบริจาคต่อเนื่อง

'จิราพร' ปลื้มยอดบริจาคโลหิตถวายพระราชกุศล 10 ล้านซีซี ชวนบริจาคต่อเนื่อง

”จิราพร“ ปลื้มยอดบริจาคโลหิต 10 ล้านซีซี ถวายในหลวง ช่วยผู้ป่วยได้ 60,000 คน พร้อมเชิญชวนประชาชนร่วมบริจาคต่อเนื่อง แก้ไขปัญหาการขาดแคลนโลหิตสำรองของสภากาชาดไทย

เมื่อวันที่  15 ตุลาคม 2567 นางสาวจิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการฝ่ายประชาสัมพันธ์ การจัดงานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 กล่าวว่า ตั้งแต่รัฐบาลได้จัดโครงการบริจาคโลหิต 10,000,000 ซีซี เฉลิมพระเกียรติฯ ซึ่งจัดขึ้นโดยสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี  เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2567  พบว่ากว่า 3 เดือนที่ผ่านมามียอดผู้บริจาคโลหิต เกิน 10,000,000 ซีซี แล้ว ซึ่งคนไทยทั่วประเทศพร้อมใจร่วมบริจาคโลหิตถวายเป็นพระราชกุศล ส่งต่อโลหิตให้กับโรงพยาบาลทั่วประเทศ ให้มีโลหิตสำรองเพียงพอต่อการช่วยเหลือผู้ป่วยต่อไป ซึ่งหากได้รับการบริจาคโลหิตครบ 10 ล้านซีซี ตามที่ตั้งเป้าไว้ จะสามารถช่วยผู้ป่วยได้อีกราว 60,000 คน 

นางสาวจิราพร ระบุว่า  ทั้งนี้หากครบจำนวนตามเป้าหมายแล้ว ประชาชนยังสามารถบริจาคโลหิตได้อย่างต่อเนื่อง ทั้งตามโรงพยาบาลทั่วประเทศ หรือที่สภากาชาดไทย และสถานที่ที่โครงการจัดไว้ จึงขอเชิญชวนข้าราชการ เจ้าหน้าที่ของรัฐ และประชาชน ร่วมกันทำความดี โดยการบริจาคโลหิตถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 และยังเป็นการแก้ไขปัญหาการขาดแคลนโลหิตสำรองของสภากาชาดไทย 

สำหรับโครงการบริจาคโลหิต เป็น 1 ใน 10 โครงการเฉลิมพระเกียรติฯ ที่ดำเนินการในนามของรัฐบาล และยังมีโครงการของภาคส่วนต่างๆ ร่วมจัดขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลนี้ โดยประชาชนสามารถบริจาคโลหิตได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป
 

\'จิราพร\' ปลื้มยอดบริจาคโลหิตถวายพระราชกุศล 10 ล้านซีซี ชวนบริจาคต่อเนื่อง \'จิราพร\' ปลื้มยอดบริจาคโลหิตถวายพระราชกุศล 10 ล้านซีซี ชวนบริจาคต่อเนื่อง \'จิราพร\' ปลื้มยอดบริจาคโลหิตถวายพระราชกุศล 10 ล้านซีซี ชวนบริจาคต่อเนื่อง \'จิราพร\' ปลื้มยอดบริจาคโลหิตถวายพระราชกุศล 10 ล้านซีซี ชวนบริจาคต่อเนื่อง