'ดีคอมเมิร์ซ กรุ๊ป' ส่ง deeSMSX เสริมประสิทธิภาพการสื่อสารธุรกิจ

'ดีคอมเมิร์ซ กรุ๊ป' ส่ง deeSMSX เสริมประสิทธิภาพการสื่อสารธุรกิจ

“ดีคอมเมิร์ซ กรุ๊ป” ส่งแบรนด์ deeSMSX บริการส่งข้อความสั้น เสริมประสิทธิภาพการสื่อสารธุรกิจ การันตีความปลอดภัย-น่าเชื่อถือ

นายชินนริทธิ์ โชติสุริยพงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดีคอมเมิร์ซ กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยถึงภาพรวมธุรกิจการส่งข้อความสั้น (SMS) ว่า ปัจจุบันพบการเติบโตต่อเนื่อง แม้จะมีช่องทางโซเชียลมีเดียในการสื่อสารถึงกัน ทั้งนี้ในธุรกิจประเทศไทย การส่ง SMS ถือเป็นเครื่องมือสื่อสารที่มีประสิทธิภาพสูงสุด เพราะน่าเชื่อถือในการเข้าถึงลูกค้าได้โดยตรง และพบว่า SMS มีอัตราการเปิดอ่านที่สูงกว่าเมื่อเทียบกับอีเมลหรือสื่อโซเชียล สำหรับบริการส่งSMS ที่นิยมมากที่สุดคือการแจ้งเตือนแบบ OTP (One-Time Password) เพื่อยืนยันตัวตน และแจ้งเตือนการทำธุรกรรมต่าง ๆ

“ปัจจัยหลักที่กระตุ้นการเติบโตของธุรกิจ ส่งSMS คือ การเติบโตของธุรกิจอีคอมเมิร์ซและบริการธนาคารออนไลน์ที่ต้องการระบบการยืนยันตัวตนและการแจ้งเตือนที่รวดเร็ว ความจำเป็นในการส่งข้อความแจ้งเตือนที่น่าเชื่อถือและมีความปลอดภัยสูง รวมทั้งการตลาดแบบ SMS ที่เน้นความตรงจุดและเข้าถึงลูกค้าได้ในทันที” นายชินนริทธิ์ กล่าว

นายชินนริทธิ์ ยังกล่าวถึงการส่ง SMS หลอกลวงที่เป็นปัญหาอย่างหนักในปัจจุบันว่า มิจฉาชีพเหล่านี้มักส่ง SMS จากต่างประเทศหรือเครือข่ายที่ไม่ได้รับการควบคุมอย่างเคร่งครัด ผู้บริโภคจึงควรตระหนักถึงภัยคุกคาม ด้วยการหลีกเลี่ยงการเปิดลิงค์ใน SMS ที่ไม่น่าเชื่อถือ หรือไม่ได้มาจากแหล่งที่รู้จัก

นายชินนริทธิ์ กล่าวต่อว่าสำหรับธุรกิจการส่ง SMS ล่าสุด บริษัทดีคอมเมิร์ซ กรุ๊ป จำกัด ฐานะผู้ให้บริการการส่ง SMS ที่ได้รับใบอนุญาตและการรับรองจากสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ด้วยใบอนุญาตประกอบกิจการโทรคมนาคมแบบที่หนึ่ง ได้ส่ง deeSMSX ให้เป็นผลิตภัณฑ์ที่ช่วยให้ธุรกิจและบุคคลทั่วไปสามารถสื่อสารระหว่างอุปกรณ์เคลื่อนที่ ที่สะดวก รวดเร็วและคุ้มค่า ด้วยฟังก์ชั่นที่ตอบสนองทุกความต้องการ ในราคาย่อมเยาว์ ด้วยอัตราเริ่มต้นเพียง 0.35 บาทต่อข้อความ และราคาต่ำสุด 0.15 บาทต่อข้อความ ตามเงื่อนไขที่กำหนด พร้อมระบบแจ้งผลลัพธ์การส่งข้อความกลับไปยังเซิร์ฟเวอร์ของลูกค้าโดยตรง และยังมีมีระบบติดตามผลแบบเรียลไทม์ ทั้งนี้ผู้ที่สนใจสามารถทดลองใช้งาน deeSMSX ได้ฟรี.