'มนพร' นำจัดงานมหาบุญลานพญานาค จ.นครพนม กระตุ้นท่องเที่ยวสายมู

'มนพร' นำจัดงานมหาบุญลานพญานาค จ.นครพนม กระตุ้นท่องเที่ยวสายมู

"มนพร" รมช.คมนาคม นำจัดมหาบุญแห่งศรัทธา ตักบาตรพระสงฆ์ 1,000 รูป หน้าลานพญานาค องค์ศรีสัตตนาคราช กระตุ้นเส้นทางการท่องเที่ยว จ.นครพนม ช่วงออกพรรษา สร้างรายได้ปีละกว่า 600 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2567  ที่ลานพญานาค องค์พญาศรีสัตตนาคราช ในเขตเทศบาลเมืองนครพนม จ.นครพนม นางมนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม สส.นครพนม เขต 2 พรรคเพื่อไทย เป็นประธานฝ่ายฆราวาส นำข้าราชการ เจ้าหน้าที่ ตลอดจนประชาชน นักท่องเที่ยว ทำบุญถวายเครื่องไทยธรรม พร้อมทำบุญตักบาตร พระสงฆ์ จำนวน 1,000 รูป ภายใต้โครงการ มหาบุญใหญ่แห่ง พลังศรัทธา เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว ช่วงหลังงานออกพรรษา เน้นการท่องเที่ยวสายมู ซึ่งสร้างรายได้หมุนเวียนปีละกว่า 600 ล้านบาท

ในครั้งนี้ถือเป็นความร่วมมือของ จ.นครพนม ททท. รวมถึงหน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคม ภาครัฐ เอกชน ประชาชน ส่วนรูปแบบการตักบาตร ได้ใช้พื้นที่บริเวณถนนหน้าลานพญานาคองค์พญาศรีสัตตนาคราช  จัดเส้นทางเดิน บิณฑบาตพระสงฆ์ เป็น 4 แถว ระยะทางยาวกว่า 100 เมตร สร้างความสวยงามตื่นตา กลายเป็นภาพประวัติศาสตร์ ของพลังศรัทธา ประชาชน นักท่องเที่ยว ที่ได้ร่วมทำบุญ ครั้งใหญ่ เป็นมหาบุญ แห่งศรัทธา อีกทั้งยังมีจัดพิธีบวงสรวงถวายเครื่องสักการะบูชา พร้อมจัดนางรำบวงสรวงต่อองค์พญาศรีสัตตนาคราช ตามประเพณีความเชื่อ และสร้างความเป็นสิริมงคลต่อประชาชนนักท่องเที่ยว 

ด้าน นางมนพร ระบุว่า เส้นทางการท่องเที่ยวสายมู ของ จ.นครพนม ยังมีความน่าสนใจเป็นอันดับ1 และเป็นจังหวัดเป้าหมายท่องเที่ยว ที่สำคัญของอีสาน จากข้อมูลของ จ.นครพนม พบว่า มีประชาชนเข้ามาในพื้นที่ ปีละเกือบ 2 ล้านคน สร้างเงินหมุนเวียนสะพัดรอบปีที่ผ่านมาปีละกว่า 600 ล้านบาท โดยเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา ตนมั่นใจรัฐบาล พร้อมที่จะสนับสนุนการพัฒนาเมืองรองเป็นเมืองหลัก ส่วนกระทรวงคมนาคม พร้อม ที่จะสนับสนุนการพัฒนาโครงข่ายคมนาคมทุกด้านรองรับการกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวให้มากที่สุด

\'มนพร\' นำจัดงานมหาบุญลานพญานาค จ.นครพนม กระตุ้นท่องเที่ยวสายมู

\'มนพร\' นำจัดงานมหาบุญลานพญานาค จ.นครพนม กระตุ้นท่องเที่ยวสายมู

\'มนพร\' นำจัดงานมหาบุญลานพญานาค จ.นครพนม กระตุ้นท่องเที่ยวสายมู \'มนพร\' นำจัดงานมหาบุญลานพญานาค จ.นครพนม กระตุ้นท่องเที่ยวสายมู