'กรมพัฒนาธุรกิจการค้า' คาดโรดโชว์เฟรนไชส์4ภาค ดันมูลค่าธุรกิจพุ่ง500ลบ.

'กรมพัฒนาธุรกิจการค้า' คาดโรดโชว์เฟรนไชส์4ภาค ดันมูลค่าธุรกิจพุ่ง500ลบ.

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า เผยผลโรดโชว์ เฟรนไชส์ ที่เชียงราย ดันมูลค่าธุรกิจพุ่ง 153ล้านบาท คาดจัดครบ4ภูมิภาค ทำยอด 500 ล้านบาท

นางอรมน ทรัพย์ทวีธรรม อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยถึงผลการจัดงาน "แฟรนไชส์ สร้างอาชีพ Roadshow 2024" 4 ครั้ง 4 ภูมิภาคทั่วประเทศ เพื่อช่วยเหลือ เยียวยาผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมใหญ่หลายพื้นที่ และบรรเทาความเดือดร้อน สร้างงาน สร้างอาชีพให้ประชาชน ตามนโยบายของนายนภินทร ศรีสรรพางค์ รมช.พาณิชย์ ว่า การจัดงานครั้งแรกที่ จ.เชียงราย  เมื่อ 25-29 ก.ย. 2567  ตลอดการจัดงานทั้ง 5 วัน สามารถสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจ รวมกว่า 153 ล้านบาท มีผู้สนใจเจรจาธุรกิจสูงถึง 330 ราย ทั้งนี้ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า คาดว่าในการจัดกิจกรรมอีก 3 ครั้ง จะสามารถสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจรวมแล้วไม่น้อยกว่า 500 ล้านบาท

\'กรมพัฒนาธุรกิจการค้า\' คาดโรดโชว์เฟรนไชส์4ภาค ดันมูลค่าธุรกิจพุ่ง500ลบ.

นางอรมน กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดกิจกรรมแฟรนไชส์ ครั้งที่ 2 ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 25 - 29 ต.ค. ที่ศูนย์สรรพสินค้าเซ็นทรัลอุดรธานี ได้รับความร่วมมือจากหลายภาคส่วนที่ต้องการช่วยเหลือผู้ประกอบการ SME ให้มีโอกาสเข้าถึงธุรกิจใหม่ๆ หรือขยายธุรกิจเดิมด้วยต้นทุนที่สมเหตุสมผล โดยคัดเลือกแฟรนไชส์ชั้นนำหลากหลายประเภทกว่า 40 ธุรกิจ มานำเสนอรูปแบบธุรกิจที่เหมาะสมกับ นักลงทุนตามขนาดการลงทุนที่เหมาะสมกับตนเอง รวมถึงการให้คำปรึกษาสำหรับผู้สนใจลงทุนในธุรกิจแฟรนไชส์  นอกจากนี้ยังมีกิจกรรม Franchise Talk เผยเคล็ดลับความสำเร็จกับเจ้าของธุรกิจแฟรนไชส์ เพื่อเป็นแนวทางในการบริหารธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน