อินเตอร์พัทยา ค้างเงินนักเตะ ส.บอลสั่งแบน

อินเตอร์พัทยา ค้างเงินนักเตะ ส.บอลสั่งแบน

สมาคมกีฬาฟุตบอล ลงดาบสถานหนักสั่งแบน อินเตอร์ พัทยา

 ทีมในดิวิชั่น 2 ให้ระงับกิจกรรมฟุตบอลแบบไม่มีกำหนด พร้อมยกเลิกผลการแข่งขันนัดที่ผ่านมา หลังค้างเงินเดือนนักเตะกว่า 3 เดือน แถมผู้เล่นถูกไล่ออกจากที่พักจนเป็นข่าวอื้อฉาว

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ออกหนังสือคำสั่งที่ 020/2559 เรื่องให้ระงับกิจกรรมฟุตบอลกับสโมสรฟุตบอลอินเตอร์ พัทยา โดยระบุว่า นายพรรณธฤติ เนื่องจำนงค์ ประธานสโมสร ซึ่งได้สิทธิ์แข่งขันลีกอาชีพดิวิชั่น 2 ไม่ปฏิบัติตามหลักการด้วยความซื่อสัตย์ เกียรติยศ คุณธรรม และจรรยาบรรณในการกิจการบริหารสโมสรกีฬาที่ดี

อินเตอร์ พัทยา ผิดนัดชำระค่าจ้างนักกีฬาและบุคลากรของสโมสรกว่า 20 คนเป็นเวลา 3 เดือนติดต่อกัน และผิดนัดชำระค่าที่พักนักกีฬาแก่เจ้าของหอพัก จนเป็นเหตุให้นักกีฬาและบุคลากร ต้องถูกขับไล่ออกจากที่พักนักกีฬา จนได้รับความอับอายและเดือดร้อนแสนสาหัส ซึ่งข้อเท็จจริงปรากฏเป็นที่รับรู้ของสื่อมวลชลและประชาชนทั่วไป

พฤติกรรมดังกล่าวถือว่าฝ่าฝืนข้อบังคับ ระเบียบ คำสั่ง และมติของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) สมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (เอเอฟซี) และสมาคมอย่างรุนแรง อาศัยอำนาจตามข้อบังคับลักษณะการปกครองของสมาคม ข้อ 14.1.1 ข้อ 14.1.8 ข้อ 14.2 และข้อ 15.2 และประกาศคำสั่งลงวันที่ 4 พฤษภาคม 2559 ให้ระงับกิจกรรมด้านฟุตบอลกับสโมสรอินเตอร์ พัทยา นับตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนกว่าสมาคมจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลงเป็นอย่างอื่น

อนึ่ง ให้คณะกรรมการพิจารณาวินัย มารยาท ดำเนินการไต่สวนและพิจารณาโทษ ตามมาตรการที่กำหนดไว้ในข้อบังคับของสมาคมต่อไป สั่ง ณ วันที่ 6 พฤษภาคม 2559 ลงชื่อ ศุภสิน ลีลาฤทธิ์ อุปนายก ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกสมาคมกีฬาฟุตบอล

สำหรับ อินเตอร์ พัทยา เล่นในลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 โซน กทม.และภาคตะวันออก เตะไปแล้ว 4 นัด ชนะ 3 เสมอ 1 มี 9 แต้ม ทว่าตั้งแต่เกมนัดที่ 5 วันที่ 7 พฤษภาคม ที่มีคิวพบลูกอีสาน ต้องถูกระงับไปจากกรณีปัญหาดังกล่าว

“เสี่ยเหน่ง” ศุภสิน ลีลาฤทธิ์ อุปนายกฝ่ายจัดการแข่งขัน กล่าวเพิ่มเติมว่า กรณีของอินเตอร์ พัทยา มีการเรียกมาพูดคุยก่อนหน้านี้แล้วแต่ก็ยังมีปัญหาไม่จ่ายเงิน สมาคมจึงลงโทษให้ระงับการแข่งขัน ส่วนผลการแข่งขันที่ผ่านมาจะต้องถูกยกเลิก ทั้งนี้ฝ่ายจัดการแข่งขันดิวิชั่น 2 จะออกหนังสืออย่างเป็นทางการตามมาอีกครั้ง