คุกตลอดชีวิต! หนุ่มยิงอดีตภรรยาเสียชีวิต คาคลินิกเสริมความงาม

คุกตลอดชีวิต! หนุ่มยิงอดีตภรรยาเสียชีวิต คาคลินิกเสริมความงาม

ศาลสั่งจำคุกตลอดชีวิต "ดนุสรณ์" หนุ่มหึงโหดยิงอดีตภรรยาเสียชีวิต ในคลินิกเสริมความงาม ย่านอนุสาวรีชัยฯ พร้อมชดใช้ค่าอุปการะคุณพ่อแม่-ค่าทำศพกว่าครึ่งล้าน

เมื่อวันที่ 7 ธ.ค. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลอาญานัดอ่านคำพิพากษา คดีที่นายดนุสรณ์ นุ่มเจริญ จำเลยในความผิดฐานฆ่า และพยายามฆ่าผู้อื่น และความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน หลังก่อเหตุใช้ปืนกระหน่ำยิง น.ส.ปิยานุจ ฉัตรไชย อดีตภรรยาที่เพิ่งหย่าร้างกัน เสียชีวิตภายในคลินิกเสริมความงามในห้างสรรพสินค้าย่านอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เหตุเกิดวันที่ 18 ก.พ. 2563 ที่ผ่านมา โดยหลังนายดนุสรณ์ถูกตำรวจตามจับกุมตัวได้ ให้การรับสารภาพอ้างว่าก่อเหตุไปเพราะบันดาลโทสะจากความหึงหวงอดีตภรรยา

ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า พฤติการณ์ของจำเลยก่อนที่จะก่อเหตุ จำเลยไม่ได้เพิ่งจะมีปากเสียงทะเลาะกับผู้เสียชีวิต แต่ได้บุกเข้าไปภายในคลินิกเสริมความงามที่ผู้เสียชีวิตทำงานอยู่ แล้วใช้อาวุธปืนยิงใส่ผู้เสียชีวิตทันทีที่เดินออกมาจากห้องในคลินิก แสดงให้เห็นถึงเจตนาที่จะกระทำผิดโดยไตร่ตรองไว้ก่อนแล้ว และในขณะก่อเหตุกระสุนยังไปถูกผู้เสียหายรายอื่นได้รับบาดเจ็บไปด้วย พฤติการณ์จึงไม่ใช้การก่อเหตุเพราะเหตุบันดาลโทสะตามที่จำเลยอ้าง จำเลยจึงมีความผิดจริงตามฟ้องฐานฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อนโดยพลาด ให้ลงโทษประหารชีวิต

นอกจากนี้ ให้จำคุกในความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน และข้อหาปลอมและใช้เอกสารปลอม อีกรวม 4 ปี แต่เมื่อรวมโทษทั้งหมดแล้ว และจำเลยให้การเป็นประโยชน์ในการพิจารณาคดี ให้ลดโทษลงกึ่งหนึ่ง เหลือจำคุกตลอดชีวิต และให้จำเลยชดใช้ค่าสินไหมทดแทน เป็นค่าขาดไร้อุปการะบิดา-มารดาของผู้เสียชีวิต ค่าปลงศพ รวม 521,200 บาท พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปี