'พปชร.'ลั่น'ส.ส.'ไม่มีแตกแถว แม้แต่เสียงเดียวชี้'โหวตสวน'คิดได้แต่ทำไม่ได้

'พปชร.'ลั่น'ส.ส.'ไม่มีแตกแถว แม้แต่เสียงเดียวชี้'โหวตสวน'คิดได้แต่ทำไม่ได้

"วิรัช" เผย เตรียมติวเข้ม "10รมต." เป้าซักฟอก 13-14 ก.พ.นี้ ย้ำ "พปชร." กลมเกลียว ไม่มีแตกแถวแม้แต่เสียงเดียว ชี้ กระแสข่าว 30 ส.ส. โหวตสวน พูดได้ แต่ทำไม่ได้ ป้อง "ณัฏฐพล" สุภาพบุรุษ ดูแลพรรคตั้งแต่ก่อตั้ง ดักคอ พวกยุแยงตะแคงรั่ว

ที่พรรคพลังประชารัฐ นายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้า และส..บัญชีรายชื่อพรรคพปชร. ในฐานะประธานวิปรัฐบาล แถลงว่า ในวันที่ 13-14 ..นี้ จะเชิญรัฐมนตรีของพรรคร่วมรัฐบาลที่มีชื่อถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจมาประชุมแลกเปลี่ยนข้อมูลเพื่อเตรียมการเรื่องอภิปรายไม่ไว้วางใจ เป็นการซ้อมก่อนอภิปรายจริงในวันที่ 16-19 ..นี้ เพื่อให้ชินสนาม และตอบฝ่ายค้านได้เต็มที่ โดยพรรคร่วมรัฐบาลมีความตั้งใจที่จะดูแลในส่วนนี้ โดยอยู่ระหว่างหาสถานที่ที่เหมาะสมเพื่อใช้ในการประชุมซักซ้อม อาจเป็นพื้นที่ในกทม. ตามมาตรการป้องกันโควิด-19 ที่ลดการเคลื่อนย้ายบุคคล

นายวิรัช กล่าวว่า ส่วนที่มีกระแสข่าวเรื่อง 30 ..จะไม่โหวตให้รัฐมนตรีบางคนนั้น ตนยืนยันว่าพรรคพปชร. หนักแน่น แน่นเหนียว สามัคคีกลมเกลียว ไม่มีแกว่งไปทางไหน ในฐานะที่เราเป็นพรรคหลักของรัฐบาล ไม่มีไปไหนแม้แต่เสียงเดียว ส่วนที่มีข่าวออกมาว่าจะไปทางนั้นทางนี้ ขอชี้แจงว่าไม่มี คนที่ให้ข่าวพูดได้ แต่ทำไม่ได้ เหมือนกับครั้งที่แล้วที่มีข่าวว่าบางพรรคจะไม่ยกมือให้กับรัฐมนตรีบางคน แต่ปรากฏว่าสุดท้ายทุกคะแนนเสียงของพรรคร่วมรัฐบาลให้เท่าเทียมกัน แต่อาจมีการเล่นละครกันบ้าง เช่น พรรคฝ่ายค้านลงคะแนนให้คนนั้นมาก คนนี้น้อย ตรงนั้นที่ทำให้เหมือนว่าพรรครัฐบาลแตกแยก จริงๆ แล้วไม่ใช่ เพราะคะแนนมาตรฐานเรามีอยู่แล้วและจะยึดตรงนี้ว่าเรามีกี่คะแนเป็นหลัก

นายวิรัช กล่าวว่า โดยในวันที่ 15 ..นี้ จะมีการประชุมวิปรัฐบาลเพื่อทำความเข้าใจ และจะประชุมสรุปอีกครั้งในวันที่ 19 ..นี้ เพื่อหารือกับทุกพรรคว่าจะดูแลรัฐบาลอย่างไรในการลงมติ ซึ่งปัจจุบันรัฐบาลมีเสียงในสภาอย่างน้อย 270 เสียง ในวันลงมติอาจมีขึ้นหรือลงบ้าง เช่น มี..ป่วย หรือมีความจำเป็นกระทันหัน ตรงนั้นไม่ว่ากัน

เมื่อถามว่า กรณีกระแสข่าวว่า ..ใน พปชร.ไม่พอใจนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการและรองหัวหน้าพรรค พปชร. เพราะไม่ดูแลส.. นายวิรัช กล่าวว่า ไม่จริง นายณัฏฐพล ดูแลมาตั้งแต่ก่อตั้งพรรค เป็นสุภาพบุรุษคนหนึ่ง บางครั้งอาจมาพรรคน้อยบ้าง แต่ได้ประสานกันทางโทรศัพท์ คนที่ออกมาให้ข่าวพูดได้ แต่เป็นไปไม่ได้ คนที่พูดเรื่องนี้มาจากพรรคที่เขียนญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ อย่าไปเชื่อฝ่ายที่ยุแยงตะแคงรั่วทำให้เกิดความขัดแย้ง