ผลสอบ 'ผอ.โชว์ปืน' พบผิดวินัยร้ายแรง - แจ้ง 4 ข้อหา

ผลสอบ 'ผอ.โชว์ปืน' พบผิดวินัยร้ายแรง - แจ้ง 4 ข้อหา

ผลสอบทางวินัย ผอ.โรงเรียนเทพา สงขลา พบมีมูลความผิดร้ายแรง สั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน ด้านตำรวจแจ้งข้อหาเพิ่มรวมเป็น 4 ข้อหาหนัก

เมื่อวันที่ 10 ก.พ. 64 นายศังกร รักชูชื่น ผู้อำนวยสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 16 เปิดเผยถึงกรณีผู้อำนวยการโรงเรียนเทพา อ.เทพา จ.สงขลา โชว์อาวุธปืนหน้าเสาธง หลังเครียดจากปัญหาส่วนตัวที่ถูกผู้ปกครองร้องเรียนมีความสัมพันธ์กับนักเรียนหญิง ม.3 ว่า เบื้องต้นพบว่ามีมูลกระทำความผิดร้ายแรง และได้ส่งเรื่องไปยังศึกษาธิการจังหวัดเรียบร้อยแล้ว เบื้องต้นทางศึกษาธิการจังหวัดได้มีคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน และการที่ผู้อำนวยการโรงเรียนเทพาได้ยื่นใบลาออกก็ไม่มีผล เพราะมีคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อนแล้ว

และหลังจากนี้ทางศึกษาธิการจังหวัดสงขลาจะมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงอีกรอบ เพื่อรับฟังข้อมูลทั้งจากผู้อำนวยการโรงเรียนเทพา และผู้เสียหายให้แล้วเสร็จภายใน 90 วัน หากสุดท้ายแล้วพบว่ามีมูลความผิดทางวินัยร้ายแรงจริง ก็จะมีความผิดสูงสุดถึงขั้น "ไล่ออก" และ "ให้ออก" โดยโทษไล่ออกเป็นโทษทางวินัยสูงสุดไม่ได้รับบำเหน็จบำนาญ ส่วนโทษให้ออกยังคงได้รับบำเหน็จบำนาญ

นายศังกร กล่าวอีกว่า การสอบสวนทางวินัยกรณีนี้เป็นไปตามขั้นตอนของกระทรวงศึกษาธิการ ที่มีการตั้งศูนย์ป้องกันการละเมิดนักเรียน ซึ่งเป็นมาตรการปราบปราม คือเริ่มจากให้ย้ายมาประจำที่เขต ตั้งกรรมการสอบสวน แล้วส่งผลสอบให้ศึกษาธิการจังหวัดสงขลาพิจารณาข้อเท็จจริง และออกคำสั่งลงโทษทางวินัย

ส่วนความคืบหน้าทางคดี พ.ต.อ.ธรรมรัตน์ เพชรหนองชุม ผกก.สภ.เทพา เปิดเผยว่า ล่าสุดได้มีการแจ้งข้อกล่าวหาผู้อำนวยการโรงเรียนเทพา เพิ่มเติมรวมเป็น 4 ข้อหา คือ กระทำชำเราเด็ก, พรากผู้เยาว์, พกพาอาวุธปืน และข้อหาล่าสุดคือ กระทำอนาจาร โดยทีมสหวิชาชีพได้สอบปากคำเด็กเรียบร้อยแล้ว เหลือเพียงออกหมายเรียกผู้อำนวยการโรงเรียนเทพามารับทราบข้อกล่าวหา หรือเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวนเอง