กองรีท 'เคทีบีเอสทีมิกซ์'เปิดจอง 22-25 มี.ค.ชูผลตอบแทนสูง 7%

กองรีท 'เคทีบีเอสทีมิกซ์'เปิดจอง 22-25 มี.ค.ชูผลตอบแทนสูง 7%

“เคทีบีเอสทีรีท” เผย เตรียมเปิดขาย"กองทรัสต์เคทีบีเอสที มิกซ์"22-25 มี.ค. มูลค่า 3.01 พันล้าน เล็งเข้าเทรดเม.ย. พร้อมชูจุดเด่น ผลตอบแทน7%ปีแรก -สินทรัพย์หลากหลาย ตั้งเป้าเพิ่มทุนปีละ 5 พันล้าน คาดปี68ทะลุ 2 หมื่นล้านบาท

นายพลสิทธิ ภูมิวสนะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เคทีบีเอสที รีท แมเนจเมนท์ จำกัด ในฐานะผู้ก่อตั้งทรัสต์และผู้จัดการกองทรัสต์เคทีบีเอสที มิกซ์ หรือ “KTBSTMR” เปิดเผยว่า จากสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด -19 ได้ผ่านจุดต่ำสุดแล้วและปัจจุบันถือป็นจังหวะที่ดีในการเข้าลงทุนกองทรัสต์ที่มีการลงทุนในทรัพย์สินหลากหลาย ช่วยสร้างผลตอบแทนเติบโตอย่างสม่ำเสมอและลดความเสี่ยงยามเศรษฐกิจผันผวน

ทั้งนี้บริษัทเปิดตัวทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ เคทีบีเอสที มิกซ์ หรือ “KTBSTMR” มูลค่ากองรวมไม่เกิน 3,015 ล้านบาท เข้าลงทุนครั้งแรกในทรัพย์สิน 5 โครงการเป็นอาคารคลังสินค้าและโรงงาน 3 โครงการ ได้แก่ โครงการริช แอสเซ็ท อ.บางพลีจ.สมุทรปราการ ,โครงการเอสที อ.บางบ่อจ.สมุทรปราการ ,โครงการเอสที อ.บางปะอินจ.อยุธยา

และเป็นอาคารสำนักงานและคอมมูนิตี้มอลล์อีก 2 โครงการ ได้แก่ โครงการซัมเมอร์ฮับและโครงการซัมเมอร์ฮิลล์ถ.สุขุมวิท 71 คิดเป็นพื้นที่เช่ารวมทั้งสิ้น131,905.48 ตารางเมตรและผลตอบแทนแต่ละโครงการ(IRR) อยู่ที่ 8% ต่อปี

สำหรับประมาณการผลตอบแทนประมาณ 7% ในปีแรก อ้างอิงราคาหน่วยทรัสต์ที่ 10 บาท ถือว่าสูงเมื่อเทียบกับการลงทุนอื่น ๆซึ่งจุดเด่นของกองนี้คือเป็นกองทรัสต์ประเภท Leasehold กองแรก ๆ ที่มีการจำนองกรรมสิทธิ์ ช่วยเพิ่มความมั่นใจให้แก่ผู้ลงทุนและสินทรัพย์มีความหลากหลายเตรียมเปิดจองซื้อ 22-25 มี.ค. 2564 ที่ราคาหน่วยละ 10 บาท และคาดเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)ในต้นเดือนเม.ย.

นอกจากนี้ตั้งเป้า5ปีข้างหน้า (ปี 2564-2568) เพิ่มมูลค่ากองไปถึงประมาณ2หมื่นล้านบาท หรือเพิ่มทุนเฉลี่ยปีละ 5 พันล้านบาท