SAPPE เปิดแผนปี64 เร่งขยายธุรกิจใน ‘ไทย-ตปท.’ รุกดิจิทัล-อีคอมเมิร์ซเต็บสูบ

SAPPE เปิดแผนปี64 เร่งขยายธุรกิจใน ‘ไทย-ตปท.’ รุกดิจิทัล-อีคอมเมิร์ซเต็บสูบ

"เซ็ปเป้" คาดรายสินค้าใหม่" กัญชง-กัญชา" ดันรายได้ปีนี้เพิ่มขึ้น 15-20% จากเดิมปกติรายได้โตปีละ 10% พร้อมปรับกลยุทธ์ไปสู่อีคอมเมิร์ธ ดิจิทัลเพิ่ม

    นางสาวปิยจิต รักอริยะพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เซ็ปเป้ (SAPPE) กล่าวว่า ผลการดำเนินงานปี 2564 ปีนี้ บริษัทคาดว่า ในด้านรายได้น่าจะเห็นการเติบโตได้ระดับ 15-20%

.    ซึ่งเติบโตมาจากธุรกิจเดิมราว 10% และจากธุรกิจใหม่ โดยเฉพาะสินค้าที่มีส่วนผสมจากกัญชากัญชง ที่คาดว่าจะหนุนการเติบโตให้บริษัทเพิ่มอีก 5-10% ซึ่งบริษัทมีแผนที่จะขายทั้งในประเทศและต่างประเทศ นอกจากนี้จะเห็นการลงทุนใหม่ๆในธุรกิจใหม่เพิ่มขึ้นต่อเนื่องในปีนี้อีกด้วย ซึ่งจะช่วยหนุนการเติบโตให้บริษัทต่อเนื่อง

      สำหรับแผนออกผลิตภัณฑ์ใหม่ปีนี้คาดอยู่ที่ประมาณว 20-25 ผลิตภัณฑ์ เพิ่มขึ้น หากเทียบกับปีก่อน ที่ออกสินค้าใหม่ลดลงจากผลกระทบของโควิด-19ระบาด โดยคาดว่าจะทยอยเห็นโปรดักท์ใหม่ออกสู่ตลาดชัดเจนขึ้นตั้งแต่ไตรมาส 2 เป็นต้นไป

     นอกจากนี้ ปีนี้จะเป็นปีที่บริษัท เน้นโฟกัสในการขยายธุรกิจทั้งในและต่างประเทศมากขึ้น โดยเฉพาะขยายธุรกิจในต่างประเทศ ในประเทศใหญ่ๆ

     เช่นเกาหลีใต้ ที่มีแผนออกผลิตภัณฑ์ใหม่ และทำการตลาดมากขึ้น รวมถึงปรับผลิตภัณฑ์ใหม่ตอบโจทย์ผู้บริโภค รวมถึงยุโรป หรือใน CLMV ที่คาดเห็นการเปิดตัวโปรดักท์ใหม่ต่อเนื่อง รวมไปถึง การปรับกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจใหม่ ไปสู่ตลาดอีคอมเมิร์ซในตลาดต่างประเทศมากขึ้น รวมถึงการรุกดิจิทัลมากขึ้น

     “ปีนี้ แผนธุรกิจเราคือ Re strategy cafe ผ่านกลยุทธ์ใหม่ รวมถึงจะเข้าไปรุกตลาดแมส ตลาดรีเทลมากขึ้น รวมถึงขยายร้านค้าปลีกเพิ่มขึ้น เป็น 8 พันร้านค้า จากปัจจุบันที่มีอยู่ราว 2 พันร้านค้า รวมถึงการเพิ่มสัดส่วนผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับออร์แกนิคเพิ่มอีก3เท่า เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภค และรุกดิจิทัลและตลาดอีคอมเมิร์ซที่จะเป็นแผนธุรกิจในปีนี้ของเรา”

     สำหรับแผนการลงทุนในช่วงปี 2564-2565 คือ การก่อสร้างคลังสินค้า ที่เป็นระบบอัตโนมัติ โดยการนำโรบอทเข้ามาใช้ ซึ่งจะใช้งบลงทุน 350 ล้านบาท ซึ่งจะใช้ในปีนี้ ประมาณ 200 ล้านบาท ที่เหลือใช้ในปี 2565 โดยคาดว่าจะก่อสร้างเสร็จในปี 2566