'ประยุทธ์' สั่งยกเลิกทุกกิจกรรมรัฐบาล หลังรมต.กักตัวเพียบ

'ประยุทธ์' สั่งยกเลิกทุกกิจกรรมรัฐบาล หลังรมต.กักตัวเพียบ

"พล.อ.ประยุทธ์" สั่งยกเลิกกิจกรรมสงกรานต์ของรัฐบาลทั้งหมด หลังรมต.กักตัวเพียบ เปรยจ่อออกมาตรการคุมเข้มโควิด-19 ภายในวันนี้

วันนี้ (7 เม.ย.) ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ที่ตึกบัญชาการ หลังจากรัฐมนตรี 8 คนที่ใกล้ชิดกลุ่มเสี่ยงลาเพื่อกักตัว ยอมรับว่า มีความกังวลหลังรัฐมนตรีหลายคนต้องกักตัว โดยการประชุมครม.วันนี้ก็เปลี่ยนเป็นระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์

ส่วนกิจกรรมของรัฐบาล การสรงน้ำพระร่วมกันรับสงกรานต์นั้น พล.อ.ประยุทธ์ระบุว่า ได้สั่งยกเลิกไป ทุกคนก็กลับไปสรงน้ำพระที่บ้าน และต้องระมัดระวังในเรื่องการอวยพรต่างๆ ด้วย ตนเองก็ได้ตรวจหาเชื้อโควิดแบบ swab แล้ว ยังไม่พบอะไร ยังโอเคอยู่

นอกจากนี้ นายกฯ กล่าวว่า มาตรการการรับมือต่างๆ ตนก็สั่งทุกวัน ผู้เกี่ยวข้องมีการประชุมทุกวันอยู่แล้วตนให้ไปให้พิจารณาร่วมกันในคณะกรรมการและอนุกรรมการต่างๆ และนายกฯ ก็ตัดสินใจไปแล้ว โดยวันนี้จะมีมาตรการออกมา ซึ่งต้องบริหารความรู้สึกของประชาชนด้วย นึกถึงเขาบ้างข้อสำคัญทุกคนต้องร่วมมือกัน ถ้าไม่ร่วมมือกันมันก็จะเกิดแล้วเกิดอีกอยู่อย่างนี้ ต้องระมัดระวังที่สุด

"ได้เน้นย้ำในครม.ไปแล้ว ทุกคนก็ต้องมีความรับผิดชอบร่วมกันอยู่แล้ว มีจิตสำนึกร่วมกันอยู่แล้ว อย่าให้อะไรต้องแย่ไปกว่าเดิม เป็นห่วงประชาชนและได้ทำเต็มที่แล้ว"