'นายกฯ' บอก 'นักการเมือง' ไม่พร้อมฉีดวัคซีนโควิดประกาศมาเลย

'นายกฯ' บอก 'นักการเมือง' ไม่พร้อมฉีดวัคซีนโควิดประกาศมาเลย

'พล.อ.ประยุทธ์' ระบุ เร่งฉีดวัคซีน นักการเมือง เพราะต้องพบปะประชาชน ตอก ส.ส. บางคนเคยโจมตีว่าหลอก

16 เม.ย. 2564 ที่ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม แถลงภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ครั้งที่ 5/2564 ในตอนหนึ่งโดยระบุถึง ความเร่งด่วนของรัฐบาลที่ต้องการฉีดวัคซีนโควิดให้นักการเมืองว่า ตนเป็นคนรักครอบครัว และรู้ว่าท่านทุกคนก็รักครอบครัวเช่นกัน และวันนี้ตนเป็นนายกรัฐมนตรีก็ต้องรักคนไทยทั้งประเทศ ไม่ว่าจะยากดีมีจน จะรักตนหรือไม่ก็ตาม 

"จะเห็นได้ว่าวันนี้รัฐบาลเร่งรัดการฉีดวัคซีนให้กับบรรดานักการเมืองต่างๆที่จำเป็นต้องไปพบปะกับประชาชน ต้องขอความร่วมมือด้วย แต่ถ้าใครไม่อยากฉีดก็บอกมาว่ายังไม่พร้อมจะฉีด ไม่สมัครใจก็ประกาศออกมาเลย ส่วนที่สมัครใจก็ถือว่าท่านได้ระมัดระวังตัวเอง ไม่ไปแพร่เชื้อสู่คนอื่น"

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า ตนมีประสบการณ์มามากพอสมควรในการแก้ไขปัญหาโควิด ตั้งแต่ระยะที่หนึ่ง ระยะที่สอง จนมาระยะที่สามของการแพร่ระบาดนี้ ตนได้นำแนวทางทั้งหมดมาประมวล ประยุกต์และไม่ได้คิดเอง ต้องฟังจากบุคลากรทางการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข กรมควบคุมโรค ซึ่งมีการประชุมร่วมกันมาตามลำดับทุกวัน ไม่ได้หยุดพัก และมีการรายงานมาให้ตนทราบ

รวมถึงขออนุมัติหลักการต่างๆ จนกระทั่งนำมาสู่การประชุม ศบค.ชุดใหญ่ แน่นอนพวกเราเจ็บปวดมาด้วยกัน สถานการณ์ของเราอาจจะไม่เท่ากับประเทศอื่นๆ นั่นเป็นเพราะเรามีวินัย แต่เมื่อไรก็ตามที่เราหย่อนวินัยหรือประพฤติปฏิบัติตัวสนุกสนาน สะดวกสบายจนเกินไป นั่นแหละเราก้าวสู่ความประมาท ตนตำหนิใครไม่ได้ เพราะทุกคนคือคนไทย แต่ถ้าทุกคนร่วมมือร่วมใจกันต่อสู่วิกฤตมันก็จะคลี่คลายไปได้เร็ว

"วันนี้สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ก็เข้ามาฉีดวัคซีนกับผมแล้ว หลายท่านเคยบอกว่าไม่มี หลอก วันนี้ก็คิดกันเองก็แล้วกันว่าจะฟังใคร เป็นบางคนบางพวกเท่านั้น ขอร้องว่าช่วยกันประเทศชาติจะได้ปลอดภัย "