เปิดโรงครัว ‘เนชั่นปันน้ำใจ’ ช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบโควิด เขตดุสิต

เปิดโรงครัว ‘เนชั่นปันน้ำใจ’ ช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบโควิด เขตดุสิต

"ฉาย" นำทีมผู้ประกาศข่าวเนชั่น เปิดโรงครัว "เนชั่นปันน้ำใจ" ช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบโควิด เขตดุสิต

โรงครัว "เนชั่นปันน้ำใจ" แห่งที่ 4 วันนี้มาจัดทำกันที่ โรงเรียนวัดประชาระบือธรรม เขตดุสิต ซึ่งจะทั้งการทำอาหารกล่อง วันละ 600 กล่อง และ ขนมอีก 500 ชุด เพื่อส่งมอบให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 เป็นเวลาวัน 

ซึ่งวันนี้ นายฉาย บุนนาค ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทเนชั่นมัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด(มหาชน) ก็นำผู้ประกาศข่าวเนชั่นทีวี และน..ธณิกานต์ พรพงษาโรจน์ ..เขตบางซื่อ-ดุสิต ก็มาร่วมเป็นสะพานส่งมอบธารน้ำใจในการทำโรงครัวครั้งนี้ โดยมีผู้อำนวยการเขตดุสิต คุณดิชา คงศรี และตัวแทนประธานชุมชน มาเป็นตัวแทนในการรับมอบ 

ทั้งนี้ ยังได้ลงพื้นที่เข้าไปส่งมอบอาหาร และขนมต่างๆให้กับชาวชุมชนวัดประชาระบือธรรม 1 ด้วย

  162116345734

โดยฉาย บอกว่า เหตุผลที่มาในเขตดุสุต เพราะเป็นอีกหนึ่งพื้นที่ที่มีประชากรหนาแน่น มีผู้ติดเชื้อและกักตัวอยู่อีก และในวันนี้ตัวเลขรวมของผู้ติดเชื้อยังอยู่ในเกณฑ์ที่สูงกว่า 2,000 คน ทำให้แต่ละพื้นก็ยังมีประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน จึงได้มาส่งมอบของบริจาคทั้งของแห้งของสดที่นำมาทำเป็นอาหาร เพื่อส่งมอบให้กับผู้ที่ต้องกักตัว ให้พวกเขาไม่กักตัวได้อย่างสบายใจต้องกังวลในเรื่องของอาหารการกิน ทั้งนี้หากพื้นที่ใดได้รับความเดือดร้อน เนชั่นก็พร้อมจะเป็นสะพานในการนำความช่วยเหลือมาเข้าสู่พื้นที่ดังกล่าวด้วย

162116345649

ฉาย ยังบอกถึงการเรื่องการฉีดวัคซีน ว่า เป็นสิ่งสำคัฯที่ประชาชนคนไทยต้องช่วยกันรณรงค์ให้ออกมาฉีด และมองว่า วัคซีนเหล่านี้ อย.ก็อนุญาตหมดแล้ว และมีการตรวจสอบอย่างรอบคอบจากองค์การอนามัยโลก หรือ WHO แล้ว แม้จะเป็นวัคซีนเร่งด่วน และอาจจะมีผลข้างเคียงบ้างสำหรับบางคน แต่ภาพรวมสำหรับประเทศเป็นสิ่งสำคัญ เพราะถ้าประชาชนออกมาฉีดกันเยอะ ก็จะเปิดประเทศได้เร็ว เศรษฐกิจก็กลับมาได้เร็ว กลับมามีความสุข มีรอยยิ้ม และอาจจะไม่ต้องใส่หน้ากากอีก จึงอยากรณรงค์กันให้ออกมาฉีดวัคซีน

162116344895

ขณะที่ ..ธณิกานต์ บอกด้วยว่า เป้าหมายการส่งมอบอาหารและธารน้ำใจในวันนี้ คือชุมชนแออัด หรือกลุ่มเปราะบางที่อยู่ในเขตบางซื่อ-ดุสิต และจะเป็นชุมชนที่มีผู้ป่วยติดเชื้อ ที่ยังจะต้องกักตัว เพื่อช่วยให้มีชีวิตอยู่ในชุมชนไม่ต้องออกมาซื้ออาหาร จึงขอขอบคุณเนชั่นที่ได้ทำโรงครัวเพื่อปันน้ำใจในครั้งนี้

162116345152

สำหรับพื้นที่ในเขต7 ที่ได้ดูแลอยู่มีทั้งหมด 81 ชุมชน และมีพื้นที่ที่ติดเชื้อใหม่ หลังตลาดราชวัตร คือ ตรงวัดจอมสุดาราม  แม้จะยังไม่ได้จัดตั้งเป็นชุมชน  แต่มีความยากลำบาก ก็จะเป็นอีกพื้นที่ที่เข้าไปช่วยเหลือและมองว่า ในทุกชุมชนจะต้องมีการเฝ้าระวังและใช้กลไกชุมชนดูแลชุมชน เพราะวิถีชีวิตคนในชุมชนจะอยู่กันอย่างแออัดทำให้ติดเชื้อได้ง่าย ซึ่งวิธีการที่จะเข้ามาดูแลคือจะต้องคัดกรองแยกผู้ติดเชื้อออกมา ส่วนใครที่กักตัวอยู่ในบ้าน ก็จะเข้าไปดูแลส่งข้าวส่งน้ำเป็นเวลา 14 วัน ซึ่งโรงครัวของเนชั่นก็ช่วยแบ่งเบาเข้ามาดูแลประชาชนในส่วนนี้ได้

162116345423

ด้านผู้อำนวยการเขตดุสิต ได้กล่าวขอบคุณเครือเนชั่น ที่ได้ส่งมอบอาหารและสิ่งของมาช่วยเหลือประชาขนในเขตดุสิต เพราะเป็นพื้นที่ที่มีประชากรหนาแน่น มีผู้ติดเชื้อรวม 628 ราย และยังกักตัวอยู่อีกเกือบ 200 ราย

162116344490