'ณัฏฐพล' ลาออกจาก ส.ส. พปชร. เดินหน้าสู้คดี กปปส.

'ณัฏฐพล' ลาออกจาก ส.ส. พปชร. เดินหน้าสู้คดี กปปส.

'ณัฏฐพล' ยันยื่นใบลาออกจาก ส.ส. พปชร. แล้ว เปิดทางให้ 'ยุทธนา' ขยับมาทำหน้าที่ในสภาต่อ

31 พ.ค.2564 นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์กับเนชั่นทีวี โดยยืนยันว่าได้ยื่นใบลาออกจากตำแหน่ง ส.ส. แล้วในวันนี้ โดยในใบลาออกได้ลงวันที่ 29 พ.ค. 2564 ซึ่งเป็นวันคล้ายวันเกิดของตน

โดยการลาออกในครั้งนี้ นายณัฏฐพล ระบุว่าเป็นเหตุผลส่วนตัว เนื่องจากพิจารณาในเรื่องของคดีความที่จะต้องต่อสู้นั้นต้องใช้เวลายาวนาน จึงต้องการสู้คดีโดยที่ไม่ต้องกังวลเรื่องของภาระหน้าที่ซึ่งในส่วนของตนเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ 

และขณะนี้ตนอยู่ระหว่างการหยุดปฏิบัติหน้าที่ตามคำสั่งศาล ดังนั้นจึงตัดสินใจลาออกเพื่อจะได้ให้มีการดำเนินการเลื่อนบุคคลที่อยู่ในลำดับถัดไปขึ้นมาทำหน้าที่ ซึ่งก็เป็นบุคคลที่มีความรู้ ความสามารถ และเคยเป็น ส.ส.มาก่อน 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับบุคคลที่จะได้เลื่อนขึ้นมาแทนนายณัฏฐพลนั้น คือ นายยุทธนา โพธสุธน 

ส่วนความเคลื่อนไหวของ นายถาวร เสนเนียม แกนนำพรรคประชาธิปัตย์ อดีตแกนนำกปปส. โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ผมถาวร เสนเนียม คิดถึงเมื่อปี 2538 ผมลาออกจากอัยการ ขณะดำรงตำแหน่งผู้ช่วยอัยการเขต 9 ( รองอธิบดีในปัจจุบัน ) สมัคร ส.ส. เขตของจังหวัดสงขลาได้รับเลือกเป็น ส.ส. เขต ติดต่อกัน 7 สมัย และเมื่อ 31 ตุลาคม 2556 ผมตัดสินใจร่วมกับมวลมหาประชาชน ต่อสู้กับระบอบทักษิณ ที่ออก พรบ. นิรโทษกรรมฉบับสุดซอย ใช้เวลาในการต่อสู้ 204 วัน ผมถูกขว้างระเบิดที่เวทีอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิเมื่อ 19 มกราคม 2557 ผมรอดชีวิตได้ แต่คนอื่นรับกรรมเสียชีวิต บาดเจ็บ แทน 

จนถึงวันที่  22 พฤษภาคม 2557 มีการรัฐประหาร พวกผมติดคุกไปแล้ว รวมทุกคดีทั่วประเทศเกือบ 100 คน วันนี้ที่ 31 พฤษภาคม 2564 เปิดสมัยประชุมสภาเพื่อพิจารณา พรบ งบประมาณ 2565 วาระแรก​ ผมถูกสั่งพักการทำหน้าที่ ส.ส. อันเกิดจากศาลอาญาพิพากษาจำคุกผม 5 ปี จากการเป็นแกนนำ กปปส. และขอประกันตัวจากศาลไม่ได้ ถูกขังในเรือนจำ 2 วัน สภา และ กกต. มีความเห็นว่าผมขาดคุณสมบัติการเป็น ส.ส. แล้ว เพราะถูกขัง 2 วัน จึงยื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญให้วินิจฉัย 

เมื่อศาลรับเรื่องไว้ ต้องถูกสั่งพักการทำหน้าที่ ส.ส. และงดการรับสิทธิประโยชน์ทุกอย่าง แต่นั่นเป็นเรื่องเล็กน้อย ที่สำคัญคือการคิดถึงบรรยากาศการทำหน้าที่ ส.ส. ที่ผมรักมาก ใช้เวลาการบ่มเพาะมานาน แล้วตัดสินใจลาออกจากชีวิตราชการอัยการที่ผมรักในหน้าที่นี้เช่นกัน ประชาชนให้โอกาสผมอยู่กับการเมืองเกือบ 30 ปี 

วันนี้ถูกพักการทำหน้าที่ และอาจขาดคุณสมบัติการเป็น ส.ส. เกิดอะไรขึ้นกับผม วันนี้ผมนั่งเปิด TV ดูเพื่อนๆทำหน้าที่ในสภา ผมไม่มีสิทธิ์ที่จะทำหน้าที่ในวันนี้ ผมกราบขออภัยพี่น้องประชาชนที่เลือกผมให้ไปทำหน้าที่ แต่วันนี้ผมทำหน้าที่รับใช้พี่น้องประชาชนไม่ได้ ครับ แต่จะสู้ต่อไปครับ.