‘คนละครึ่งเฟส3’ ลงทะเบียนแล้ว ยังไม่ได้เงิน ต้องทำอย่างไรต่อ ?

‘คนละครึ่งเฟส3’ ลงทะเบียนแล้ว ยังไม่ได้เงิน ต้องทำอย่างไรต่อ ?

เปิดขั้นตอนการรับสิทธิ “คนละครึ่งเฟส3” ทั้งรายเก่า รายใหม่ หลัง “ลงทะเบียนคนละครึ่ง” เสร็จแล้ว ต้องทำอย่างไรต่อจึงจะได้รับ “เงินเยียวยา” 3,000 บาท เข้า “เป๋าตัง”

"ลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส3เปิดให้ลงทะเบียนผ่าน "www.คนละครึ่ง.com" สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนใหม่และในแอพพลิเคชั่น "เป๋าตัง"สำหรับผู้ที่เคยได้รับสิทธิ์ "คนละครึ่งเฟส1" และ "คนละครึ่งเฟส2" มาแล้ว

บรรยากาศลงทะเบียนในครั้งนี้ค่อยเป็นค่อยไปในช่วงเช้าวันที่ 14 มิถุนายน 2564

ทว่าหลายคนยังเกิดข้อสงสัยว่าหลังจากลงทะเบียน และได้รับการยืนยันสิทธิ์เรียบร้อยแล้ว กลับยังไม่ได้รับเงินเข้าใน "เป๋าตัง"

ในกรณีดังกล่าวถือว่าเป็นเรื่องปกติ เนื่องจากว่าเงินใช้จ่ายเยียวยา 3,000 บาทสำหรับคนละครึ่งเฟส 3 ในครั้งนี้ จะไม่ได้โอนเข้าให้ในทันทีหลังจากที่ลงทะเบียนแล้วเสร็จ

แต่จะมีการ "ตรวจสอบคุณสมบัติ" ของผู้ลงทะเบียนก่อน ซึ่งหลังจากที่ตรวจสอบคุณสมบัติเสร็จแล้ว พบว่าผู้ลงทะเบียนมีคุณสมบัติตามที่โครงการกำหนด จึงจะมีการโอนเงินเข้าแอพพลิเคชั่นเป๋าตังตามวันเวลาที่โครงการกำหนด ดังนี้

ทั้งนี้ กติกาในการใช้จ่ายคล้ายกับคนละครึ่งเฟสหนึ่งและเฟสสองที่ผ่านมา คือผู้มีสิทธิ์จะต้องเติมเงินเข้าในแอพพลิเคชั่น "เป๋าตัง" และใช้จ่ายคนละครึ่งกับรัฐ

โดยรัฐจะสนับสนุนให้วันละไม่เกิน 150 บาท หากใช้เงินไม่ถึง 150 บาทต่อวันจะถูกทบไปใช้ในวันถัดไป จนกว่าจะสิ้นสุดโครงการคือวันที่ 31 ธันวาคม 2564

ที่มา: คนละครึ่ง